Tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trên Instagram

2021-02-24

Mạng xã hội giờ đây không chỉ là nơi chia sẻ những bức ảnh đẹp, khoảnh khắc, kỷ niệm của bạn. Mà mạng xã hội giờ đây còn là nơi các bạn mua và bán hàng online khá là phổ biến của giới trẻ. Và Instagram cũng không phải là ngoại lệ. Instagram đã trở thành một đất kinh doanh mới đầy triển vọng cho các cửa hàng trực tuyến. Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ đó chính là sức cạnh tranh từ các cửa hàng đối thủ. Vậy, làm sao để cửa hàng kinh doanh trên Instagram của bạn có thể thu hút được người dùng, làm sao để cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến và theo dõi hơn. Dưới đây sẽ là một số cách để giúp bạn có thể bán hàng trên Instagram hiệu quả hơn.

1. Tối ưu hóa tài khoản Instgram

Khi bạn đã có một tài khoản Instagram để bán hàng rồi thì bạn cần phải tối ưu hóa tài khoản để có thể tiếp cận đến nhiều người hơn

  • Tên tài khoản dễ nhớ

Hãy để tên tài khoản Instagram của bạn thật dễ nhớ, dễ tìm kiếm hoặc cũng có thể đặt bằng tên shop của bạn

  • Tài khoản công khai

Nếu bạn đang để tài khoản ở chế độ riêng tư thì hãy đổi lại ngay bằng tài khoản công khai. Khi đó khách hàng có thể dễ dàng xem các sản phẩm mà bạn đăng tải cũng như là dễ dàng thấy các sản phẩm của bạn trên trang tìm kiếm hơn.

  • Ảnh đại diện đẹp, thu hút

Hình ảnh đại diện là một trong những điều đầu tiên mà mọi người nhìn thấy khi xem tài khoản Instagram của bạn. Với phần lớn các thương hiệu lớn, họ sẽ sử dụng logo của công ty tại phần hình ảnh này. Tuy nhiên, khi bạn đăng tải hình ảnh cho bài viết hay cho hình ảnh đại diện, Instagram luôn cắt chỉnh hình ảnh thành dạng ảnh tròn (đường kính 110 px).Vì vậy, để không gây ảnh hưởng đến logo hay hình ảnh đại diện, bạn có thể đăng lên hình ảnh có kích thước vuông với logo ở phần trung tâm nhé.

  • Luôn luôn bật thông báo Instagram

Bật thông báo Instagram sẽ giúp bạn nhận được thông báo ngay khi có người thích, bình luận vào những bài bán hàng của bạn, cũng như là giúp bạn nhận và trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức. Điều này khiến cho khách hàng rất hài lòng vì sự tương tác nhanh nhạy của bạn.

  • Kết nối với những trang mạng xã hội khác

Hãy liên kết tài khoản Instagram của bạn với bất cứ những tài khoản khác mà bạn đang sở hữu như: Facebook, Twitter,… và chia sẻ các hình ảnh, bài đăng của mình lên các trang đó, bạn sẽ có thêm những lượng khách hàng tiềm năng khác ngoài Instagram.

Quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp với phần mềm Nhanh.vn

Đăng ký dùng thử trải nghiệm miễn phí đầy đủ tính năng

quản lý bán hàng đa kênh

2. Xây dựng tài khoản Instagram thật độc đáo

Bạn hãy dành thời gian để xây dựng tài khoản bán hàng trên Instagram của mình giống thật độc đáo, mang phong cách của riêng bạn để có thể thu hút những nút theo dõi của khách hàng

2.1 Tạo phần bio ấn tượng

Ở phần giới thiệu trên trang cá nhân Instagram của mình, bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến cửa hàng của bạn như: Sản phẩm mà bạn đang bán, số điện thoại cửa hàng, địa chỉ cửa hàng trực tiếp (nếu có), cách thức mua hàng ra sao, Khi có đầy đủ các thông tin như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với bạn hơn, đỡ tốn thời gian inbox rồi trả lời của bạn và khách hàng.

Xem thêm: Phải làm gì khi muốn thực hiện marketing trên Instagram?

2.2 Tạo cho Instagram của bạn một feed thật đẹp

Một feed Instagram đồng nhất sẽ khiến người xem cảm thấy thích thú, hài lòng và thoải mái khi nhìn vào.

Bạn có thể tùy chọn cách xây dựng feed mà mình mong muốn như:

  • Feed Instagram hình ngang dọc hoặc viền trắng

Một biến tấu của phong cách bên trên đó là: chọn tất cả hình ngang hoặc dọc và viền trắng. Phong cách này tạo ra các khoảng trắng đồng nhất và tạo hiệu ứng tương tự với phong cách phía trên.

Đây cũng là một cách mà các cửa hàng online trên Instagram sử dụng để đăng nhiều mẫu hàng khác nhau mà vẫn không "phá" đi tổng thể đồng nhất của Instagram Feed.

Feed instagram này được nhiều cửa hàng ưa chuộng

Feed Instagram này được nhiều cửa hàng ưa chuộng

  • Feed Instagram với hàng ngang đồng nhất

Đây cũng là một cách xây dựng feed Instagram được nhiều shop bán hàng ưa chuộng vì nó không hề kén màu hay phong cách. Bạn chỉ cần đăng 3 bức ảnh tương tự giống nhau để chúng tạo thành một hàng ngang trên trang Instagram của bạn.

2.3 Chăm chút cho từng bài dăng bán hàng

Với mỗi bài đăng bán hàng trên Instagram bạn nên chuẩn bị thật kỹ từ nội dung caption, hình ảnh cho đến các hagtag mà bạn sử dụng ở đó.

Hình ảnh bạn đăng tải cần có nội dung liên quan đến mặt hàng mà bạn đang bán, nội dung caption cần miêu tả rõ ràng chi tiết chất liệu, công dụng,… của sản phẩm mà bạn đang bán và có đi kèm cùng với các hagtag liên quan.

Lưu ý nhỏ: Mặc dù địa chỉ, số điện thoại liên hệ đã có ở phần giới thiệu nhưng bạn cũng nên chèn thêm vào dưới mỗi bài đăng của bạn để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn hơn khi muốn mua sản phẩm trên bài đăng của bạn.

Xem thêm: Top 5 tài khoản hỗ trợ tăng follow Instagram chỉ trong 1 nốt nhạc

3. Quảng cáo cửa hàng và sản phẩm của bạn

Hiện nay, ngoài cách chạy quảng cáo thông thường của Instagram ra thì còn có rất nhiều những cách quảng bá hình ảnh cửa hàng và sản phẩm của bạn qua các phương pháp khác nhau, chúng ta cùng thử tìm hiểu nhé

3.1 Chạy quảng cáo của Instagram

Instagram cung cấp cho bạn rất nhiều các cách chạy quảng cáo khác nhau như: quảng cáo trong tin, quảng cáo ảnh, video, quảng cáo trong tab khám phá, quảng cáo quay vòng,… để cho bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy vào khả năng tài chính, nhu cầu và mong muốn của bạn. Chạy quảng cáo trên Instagram là một trong những cách quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất mà bạn nên thử.

Instagram cung cấp cho bạn nhiều loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể tham khảo

Instagram cung cấp cho bạn nhiều loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể tham khảo 

3.2 Quảng bá sản phẩm thông qua những accout có nhiều lượt theo dõi

Việc này không chỉ được áp dụng rộng rãi trên Instagram mà còn nhiều những trang mạng xã hội khác nhau nữa. Hãy tận dụng những lượt theo dõi đó để quảng bá sản phẩm của bạn. Tùy vào những sản phẩm mà bạn đang bán để chọn ra những tài khoản thích hợp để quảng bá sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm hoặc quần áo, bạn có thể chọn những tài khoản của các hot girl có gu ăn mặc, trang điểm đang hot hiện nay để book quảng cáo, tùy vào lượt theo dõi của từng người mà số tiền quảng cáo có thể khác nhau. Sau đó họ sẽ đăng bài về sản phẩm của bạn cùng với đường link dẫn đến cửa hàng hoặc bài đăng sản phẩm đó của bạn

Quảng cáo sản phẩm của bạn thông qua những người nổi tiếng có lượt theo dõi cao

Quảng cáo sản phẩm của bạn thông qua những người nổi tiếng có lượt theo dõi cao

3.3 Tổ chức các mini give away để quảng bá cửa hàng

Đây cũng là một cách quảng bá được nhiều các cửa hàng ưa chuộng, đặc biệt là những cửa hàng nhỏ, không có nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo và book người nổi tiếng. Cách này cũng sẽ khiến nhiều người biết đến và theo dõi cửa hàng của bạn

Ví dụ: Bạn đang bán quần áo, và muốn tổ chức mini giveaway để quảng bá cửa hàng. Bạn sẽ tổ chức một giveaway với phần thưởng là một set quần áo bò mà bạn đang bán. Sau đó người dùng muốn chơi cần phải like bài viết, bình luận một số bất kỳ cùng với tag thêm bạn bè, chia sẻ bài đăng trên tài khoản cá nhân và nhấn theo dõi cửa hàng của hàng. Và ai là người may mắn sẽ được nhận phần quà đó. Đây chính là một cách khiến bạn tăng thêm lượt theo dõi mà lại tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: 5 bước cơ bản bán hàng trên INSTAGRAM cho người “MỚI BẮT ĐẦU”

4. Tận dụng mọi chức năng của instagram

Instagram là một nền tảng liên tục phát triển và thường xuyên tung ra các bản cập nhật thêm các tính năng mới. Đem lại cơ hội bán hàng độc đáo cho những bộ não nhạy bén nhất. Ví dụ, Instagram Stories dù là một chức năng mới của nền tảng này nhưng hiện đã sở hữu 200 triệu người dùng hoạt động hằng ngày, đồng nghĩa bạn sẽ để lỡ mất một mỏ vàng nếu ngó lơ Stories.

Trên đây là một vài những tips khiến bạn dễ dàng hơn trong việc bán hàng online trên Instagram. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn. Chúc bạn xây dựng được một trang bán hàng trên Instagram thật lớn

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến