Top mẫu tin nhắn quảng cáo sản phẩm để tham khảo

10/07/2020

Tin nhắn quảng cáo là một trong những phương pháp được khuyên dùng cho Direct Marketing, vì nó không chỉ mang lại những lợi ích và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho công ty mà còn tiết kiệm chi phí hơn so với nhiều phương pháp khác. Nếu bạn đã cân nhắc và chắc chắn lựa chọn tin nhắn quảng cáo để quảng cáo sản phẩm cho công ty thì hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi gửi bất kỳ tin nhắn nào đi. Dưới đây là những gợi ý của Nhanh.vn để tin nhắn quảng cáo sản phẩm bạn gửi đi đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

1. Những tiêu chí chung cho tin nhắn quảng cáo sản phẩm

1.1. Luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng

Tốt nhất nên để mindset này luôn được stick ngay hàng đầu cho mọi chiến dịch gửi tin nhắn quảng cáo sản phẩm của bạn. Mọi tin nhắn quảng cáo sản phẩm của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất chính là có thể thu hút được khách hàng và khiến họ quyết định mua và trả tiền để sử dụng sản phẩm của bạn. Vậy nếu sản phẩm không thể thể hiện được lợi ích mà khách hàng có thể đạt được hay nhu cầu của họ được đáp ứng thì bạn nghĩ xem họ có muốn mua không?

Tuy nhiên có thể bạn sẽ bị bối rối một chút vì mỗi khách hàng đều có những nhu cầu khác nhau, nhưng không sao hết! Bạn hãy chú ý quan sát thật kỹ và tìm hiểu xem những điểm chung giữa nguồn khách hàng bạn có để phân nhỏ nhóm khách hàng và để mỗi tin nhắn gửi đi đều đánh trúng “tim đen” của khách hàng.

Và lưu ý luôn làm nổi bật chất riêng sản phẩm của bạn và lợi thế cạnh tranh sản phẩm của bạn mang đến thị trường mà khách hàng không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó vì giới hạn độ dài ký tự trung bình khoảng 160 ký tự cho một tin nhắn nên nội dung tin nhắn của bạn cũng cần thật ngắn gọn và súc tích. Lưu ý ngôn ngữ bạn sử dụng hãy thật chắt lọc và hãy chọn những từ đắt nhất để thu hút khách hàng. 

Nhắc lại hãy phân nhỏ khách hàng và luôn đặt lợi ích của họ qua nội dung ngắn gọn và súc tích nhé!

1.2. Tránh nhắc đến sản phẩm của đối thủ

Trong cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” có nhắc đến một nguyên tắc rằng là không bao giờ nói đến sản phẩm cụ thể nào đó của mối đối thủ cụ thể trước mặt khách hàng. Bởi vì chính hành động này ngay lập tức khiến khách hàng sẽ tiến hành tìm hiểu và so sánh sản phẩm của 2 công ty và họ có thể sẽ “bỏ rơi” công ty của bạn để đến với đối thủ đấy. Vì thế hãy tránh nhắc đến sản phẩm của đối thủ cụ thể trước mặt khách hàng nhé! Tương tự bạn cũng cần tìm hiểu những lý do khách khiến khách hàng ngừng dùng sản phẩm của bạn để tránh trong tin nhắn quảng cáo sản phẩm.

1.3. Luôn hướng dẫn hành động tiếp theo cho khách hàng

Vì bạn đang hướng đến là tin nhắn quảng cáo sản phẩm nên mục đích chính là khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn. Nhưng chỉ đơn giản giới thiệu sản phẩm không thì chắc chắn là không đủ. Và với độ dài tin nhắn luôn bị giới hạn 160 ký tự như thế thì khả năng thuyết phục khách hàng trả tiền luôn để mua sản phẩm của bạn chắc chắn không cao và cũng khá khó. Nhưng nếu bạn đính kèm hướng dẫn cho bước tiếp theo một cách thật đơn giản thì tỷ lệ chuyển đổi này thậm chí lên tới 90%. Ví dụ như có thể đính kèm đường link, để lại số điện thoại để liên hệ hoặc trả lời tin nhắn theo cú pháp, v.v..

Luôn hướng dẫn hành động tiếp theo cho khách hàng

Luôn hướng dẫn hành động tiếp theo cho khách hàng

2. Một số mẫu tin nhắn quảng cáo sản phẩm

Gợi ý cho bạn một số mẫu tin nhắn quảng cáo sản phẩm sau:

- X shop xin gửi tới quý khách voucher 50% sản phẩm Y cho 100 khách hàng đầu tiên đến cửa hàng tại cơ sở ABC. Liên hệ 09xxxxxxxx để được hướng dẫn chi tiết.

- Nhân dịp khai trương cơ sở A tại Hà Đông, X chúng tôi xin gửi tặng quý khách cơ hội trải nghiệm sản phẩm Y tại cửa hàng. Liên hệ 09xxxxxxxx để có thêm thông tin chi tiết. 

- Nhân dịp tuần lễ 20/10, ABC gửi tới quý khách cơ hội trải nghiệm miễn phí sản phẩm Y cho các chị em phụ nữ. Đây là chuỗi cơ sở của ABC: [đường link]. Liên hệ 09xxxxxxxx để được hướng dẫn.

- Chúc mừng quý khách đã trở thành thành viên kim cương của ABC. Hãy tới cơ sở gần nhất để nhận được những ưu đãi hấp dẫn! Liên hệ 09xxxxxxxx để được hướng dẫn chi tiết.

Xem thêm: 15 ý tưởng tuyệt vời thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương