TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 7 kinh nghiệm mua phần mềm bán hàng đáng giá

2023-03-20

Sự ra đời của các phần mềm bán hàng được xem như là cuộc cách mạng trong việc quản lý bán hàng cũng như tình hình tài chính - kế toán. Nó hỗ trợ người bán hàng lẫn người quản lý đo lường và quản lý tình hình tài chính của công ty. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ gợi ý cho các bạn 7 kinh nghiệm mua phần mềm bán hàng đáng giá. 

TOP 7 kinh nghiệm mua phần mềm bán hàng đáng giá

1. Đáp ứng đủ quy trình vận hành của doanh nghiệp

Khi lựa chọn mua phần mềm bán hàng, bạn cần chú ý đến liệu phần mềm có đáp ứng được toàn bộ quy trình vận hành của doanh nghiệp hay không? Cụ thể là phần mềm bán hàng phải có đầy đủ các danh mục sau đây:

  • Dashboard: Có thể được hiểu là một giao diện số, thu thập, tổng hợp và phân tích những dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời đưa ra sự đánh giá tổng quát doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hoặc của từng nhân viên bán hàng. 
  • Đơn hàng: Báo cáo chi tiết số lượng đơn hàng được bán hàng ngày, cụ thể là các đơn hàng được bán tại cửa hàng hoặc các đơn hàng online.
    Khách hàng: Phần mềm hỗ trợ lưu thông tin khách hàng, tích điểm mua hàng và giúp doanh nghiệp nhận biết được đâu là nhóm khách hàng tiềm năng. 
  • Kho hàng: Biết được cụ thể số lượng hàng nhập và xuất ra khỏi kho hàng theo từng ngày.
  • Có thể liên kết tạo đơn hàng với các trang mạng xã hội như (Facebook, TikTok, Instagram) và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…
  • Có thể kết nối được với các máy POS, máy tính tiền, máy in hóa đơn
  • Ngoài ra phần mềm bán hàng cũng cần phải có thêm những tính năng sau: báo cáo thu chi, gợi ý các chương trình marketing, website plugin, báo cáo lợi nhuận ròng, tổng đài hỗ trợ...

Đáp ứng đủ quy trình vận hành của doanh nghiệp

Đáp ứng đủ quy trình vận hành của doanh nghiệp

Nếu như phần mềm bán hàng đáp ứng được tất cả những danh mục này thì sẽ là một công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực cho người bán hàng. Đồng thời cũng giúp người quản lý, chủ doanh nghiệp dễ dàng chủ động hơn trong công tác bán hàng cũng như điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

2. Giao diện phần mềm thân thiện, dễ dùng

Giao diện phần mềm quản lý bán hàng cũng là một trong những tiêu chí bạn cần đặt lên hàng đầu khi lựa chọn phần mềm. Bởi vì có nhiều nhân viên bán hàng không hiểu biết về công nghệ thông tin và cũng chưa từng tiếp xúc với các phần mềm bán hàng. Thì rất dễ gặp khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm. Vì vậy giao diện phải dễ nhìn, các thao tác được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng.

Đồng thời, khi phần mềm quản lý bán hàng có giao diện dễ dùng và thân thiện thì cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đào tạo, hướng dẫn nhân viên. Điều này cũng góp phần giúp nhân viên dễ dàng làm quen với phần mềm bán hàng ở những bước đầu và cũng góp phần nâng cao hiệu suất làm việc.

Giao diện phần mềm thân thiện, dễ dùng

Giao diện phần mềm thân thiện, dễ dùng

Xem thêm: Bật mí 6 kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất thành công nhất năm 2023

3. Báo cáo doanh thu đầy đủ từ tổng quan đến cụ thể

Một trong những kinh nghiệm mua phần mềm bán hàng đó là bạn cần phải lưu ý về tính năng báo cáo doanh thu của phần mềm. Báo cáo doanh thu cần phải có đầy đủ từ báo cáo tổng quan đến báo cáo chi tiết. Cụ thể phần mềm bán hàng phải được trang bị đầy đủ các tính năng báo cáo sau:

  • Tính năng thống kê: Thống kê doanh thu theo ngày, tháng, năm theo thời gian thực và số lượng các sản phẩm được bán ra. Từ đó doanh nghiệp sẽ biết được những sản phẩm nào đang được bán chạy, sản phẩm nào sẽ hết hàng.
  • Trích xuất báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí để chủ cửa hàng nắm vững tình hình hoạt động kinh doanh trong từng giai đoạn.

Báo cáo doanh thu đầy đủ từ tổng quan đến cụ thể

Báo cáo doanh thu đầy đủ từ tổng quan đến cụ thể

Ngoài ra, thông qua báo cáo doanh thu đầy đủ người quản lý có thể kiểm soát chặt chẽ năng suất làm việc của từng nhân viên. Từ đó đưa ra những chính sách khen thưởng phù hợp và chính xác với từng năng lực của nhân viên. Dựa vào những báo cáo tổng quan, doanh nghiệp sẽ có những hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp để từ đó tăng sức tiêu thụ cho cửa hàng. Do đó, chức năng này là hạng mục bắt buộc phải có khi mua phần mềm bán hàng.

4. Chi phí sử dụng hợp lý

Vấn đề nhiều doanh nghiệp và các chủ cửa hàng quan tâm khi quyết định mua phần mềm bán hàng đó là mức chi phí phải bỏ ra. Họ luôn quan tâm giá thành phần mềm phải đi đôi với chất lượng, tức là chi trả một số tiền lớn để sử dụng đầy đủ các tính năng ưu việt của phần mềm. Và có nhiều tính năng để hỗ trợ quản lý bán hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí nhân sự nhất. Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc chi phí của phần mềm quản lý bán hàng cao thì phần mềm sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu kinh doanh.

Vì vậy khi mua phần mềm bán hàng, bạn cần lựa chọn những phần mềm có mức giá hợp lý và cũng như nhu cầu mà bạn cần sử dụng. Từ đó sẽ dễ dàng lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp với mức chi phí hợp lý.

Chi phí sử dụng hợp lý

 Chi phí sử dụng hợp lý

5. Chăm sóc khách hàng hỗ trợ tốt

Một trong những yếu tố mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn phần mềm bán hàng đó là sự chăm sóc khách hàng của bên cung cấp phần mềm có tốt hay không.

Cách để thử nghiệm tốt nhất là bạn hãy trao đổi trực tiếp với nhân viên tư bán hàng của nhà cung cấp đó để giải đáp những thắc mắc về phần mềm bán hàng. Từ đó bạn sẽ biết được nhiều thông tin về phần mềm hơn như: 

  • Thông tin về thời hạn sử dụng: Có thể đăng ký thời hạn dùng theo 1 tháng, quý, năm. Tùy vào mức chi phí bạn có thể chi trả và nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. 
  • Thời gian bảo hành phần mềm: Là bao lâu và khi phần mềm bị lỗi thì có được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ ngay lập tức hay không?
  • Độ an toàn và tin cậy của phần mềm: Bạn cần phải hỏi nhân viên tư vấn phần mềm về mức độ bảo mật thông tin của phần mềm. Bởi vì các thông tin lưu trữ về khách hàng cũng như nhà cung cấp là rất quan trọng với doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng hỗ trợ tốt

Chăm sóc khách hàng hỗ trợ tốt

Bởi vậy khi lựa chọn phần mềm bán hàng, bạn nên lựa chọn những đơn vị hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt. Bởi khi bạn đang cần xử lý một vấn đề liên quan đến bán hàng mà phần mềm bị lỗi thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình bán hàng. Vì vậy nếu như nhân viên tư vấn tốt, nhanh chóng và kịp thời thì những vấn đề phát sinh xảy ra sẽ không quá nghiêm trọng.

6. Có thời gian dùng thử sản phẩm

Cách tốt nhất để biết phần mềm bán hàng đó có đáng giá hay không đó là bạn nên dùng thử để trải nghiệm phần mềm bán hàng. Sau khi dùng thử phần mềm, bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn và chính xác hơn đối với các phần mềm bán hàng. Từ đó bạn cũng sẽ nhận biết được những phần mềm nào phù hợp với ngành nghề kinh doanh cũng như nhu cầu sử dụng của bạn. Hơn nữa điều này cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sử dụng phần mềm bán hàng của nhà cung cấp nào.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn dùng thử những phần mềm bán hàng đã được hoàn thiện từ những nhà cung cấp để có kết luận chính xác nhất. Bởi vì nếu dùng thử bản phần mềm chưa được toàn thiện thì rất dễ gặp phải một số vấn đề sau như: tính toán sai, mất dữ liệu, thống kê báo cáo không cụ thể... Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách nhìn của bạn đối với các phần mềm bán hàng.

Hơn nữa, hầu hết các đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng, đều hỗ trợ khách hàng dùng thử miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy trước khi ra quyết định mua phần mềm bán hàng thì bạn nên dùng thử các phần mềm trước. Rồi từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quyết định lựa chọn phần mềm bán hàng hơn.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở shop decor từ A - Z cho người mới bắt đầu

7. Hãy đọc review trước khi mua phần mềm

Trước khi quyết định mua phần mềm bán hàng thì bạn hãy nên tham khảo ý kiến của những người đã từng dùng phần mềm bán hàng. Có thể bắt đầu tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân, sau đó tham khảo ý kiến của những người dùng khách thông các diễn đàn trên Internet như Google, Facebook. Rất có thể những ý kiến bạn tham khảo này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp nhất.

Hãy đọc review trước khi mua phần mềm

Hãy đọc review trước khi mua phần mềm

Và phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn là một trong những phần mềm được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, có đến 67.000 người dùng. Phần mềm này phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh và mọi đối tượng doanh nghiệp (bao gồm hộ kinh doanh, tổ chức, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn). Vì vậy nếu như bạn lựa chọn một phần mềm bán hàng uy tín, dễ dàng sử dụng với mức chi phí hợp lý thì Nhanh.vn là lựa chọn số một dành cho bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn chỉ từ 5k/ngày, dùng thử miễn phí tại đây

20230221_OplYMo9jLJAhselj.png

8. Ưu tiền phần mềm bán hàng tích hợp

Kinh nghiệm cuối cùng mình muốn nhắc đến khi lựa chọn phần mềm bán hàng đó là bạn nên lựa chọn những phần mềm có thể tích hợp được nhiều tính năng với nhau. Cụ thể các phần mềm bán hàng phải có đầy đủ các tính năng dưới đây:

Quản lý sản phẩm

  • Quản lý toàn diện tất cả các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, có thể phân loại các sản phẩm theo mã sản phẩm, tên mặt hàng, số lượng, danh mục, thương hiệu hay các thuộc tính như màu hay kích cỡ sản phẩm. 
  • Quản lý được thời gian lưu kho của sản phẩm, phân loại các mặt hàng bán chạy và các mặt hàng bán chậm và quản lý việc. 
  • Quản lý và kiểm tra việc giảm giá và khuyến mại liên quan cho từng mặt hàng.

Quản lý hoạt động bán hàng

  • Hỗ trợ xuất phiếu bán hàng theo mẫu sẵn có đối với cả hình thức bán sỉ và bán lẻ.
  • Theo dõi số lượng và thông tin khách hàng, cũng như thu chi và công nợ với từng khách hàng.
  • Theo dõi cụ thể tổng số lượng bán ra cùng lợi nhuận thu được.
  • Kết nối được với các thiết bị tại cửa hàng như máy in, đầu đọc mã vạch, két tiền…
  • Xuất báo cáo tài chính, doanh thu theo từng tiêu chí như nhân viên, mặt hàng, chi nhánh…

Ưu tiền phần mềm bán hàng tích hợp

Ưu tiền phần mềm bán hàng tích hợp

Quản lý kho hàng

  • Nhập, xuất kho theo mẫu phiếu in sẵn
  • Báo cáo tồn kho theo từng khoảng thời gian, từng cửa hàng/chi nhánh, dễ dàng cài đặt và theo dõi định mức tồn kho, thông báo kịp thời nhập hoặc xuất hàng ngay khi số lượng hàng vượt quá hoặc thấp hơn định mức
  • Kiểm kho dễ dàng theo sản phẩm, danh mục hoặc toàn bộ kho.
  • Quản lý hàng hỏng, lỗi, mất mát

Quản lý khách hàng

  • Tổng hợp đầy đủ thông tin của khách hàng, phân nhóm khách hàng theo nhiều tiêu chí, phân cấp khách hàng theo tổng chi tiêu tích lũy trong từng kì. Từ đó, người bán có thể nhận biết khách hàng mới hay cũ, từ đó có chương trình tri ân và chăm sóc khách hàng cho hợp lý.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả thông qua việc lưu trữ lịch sử mua hàng, lịch sử chăm sóc khách như việc nhắn tin, gọi điện, email…
  • Quản lý lịch chăm sóc khách hàng sinh động với việc lên lịch liên hệ hỏi thăm khách hàng, nhắc khách hàng mua lại hay thông báo các chương trình khuyến mại…

Quản lý nhân viên

  • Quản trị thông tin nhân viên, không giới hạn số người sử dụng, hỗ trợ phân quyền theo từng nhóm nhân viên
  • Báo cáo tính doanh số, hoa hồng nhân viên thu ngân, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật
  • Có chức năng đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên theo các tiêu chí, nhiệm vụ cụ thể
  • Kiểm soát và ghi chép các hoạt động nhân viên truy cập vào phần mềm, kiểm soát sửa giá bán và chiết khấu.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng cũng nên được tích hợp tính năng kế toán. Tính năng kế toán với khả năng cho phép lập phiếu thu chi tiền mặt, dễ dàng quản lý các công nợ, báo nợ có ngân hàng, đồng thời lập báo cáo kết quả kinh doanh, lên bảng cân đối kế toán… sẽ giúp các nhà quản lý theo dõi báo cáo nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Đồng thời cũng tránh được trường hợp nhầm và sai sót số trong việc thống kê số liệu, thâm hụt ngân sách cũng như số liệu kinh doanh không chính xác.

Như vậy, ở bài viết này chúng mình đã giới thiệu những nghiệm để giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua phần mềm bán hàng. Mỗi phần mềm bán hàng sẽ có những ưu điểm và tính năng vượt trội riêng. Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn những phần mềm phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình cũng như mức chi phí bạn có thể chi trả. Chúc các bạn kinh doanh thành công!  

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương