TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2024

2024-01-02

Ngày nay, khi mà nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, các thẩm mỹ viện cũng như spa luôn trong tình trạng đông đúc khách hàng, đôi khi, đối với những Spa nổi tiếng còn có tình trạng quá tải. Khi đó, các công cụ quản lý spa truyền thống không còn hữu hiệu nữa. Chính vì lý do đó, các phần mềm quản lý Spa được tạo ra nhằm hỗ trợ quản lý thu, chi, quản lý khách hàng, sản phẩm được tốt hơn. Đồng thời giảm tải được khối lượng chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng cũng tốt hơn rất nhiều.

Bài viết sẽ tổng hợp top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2024 dành cho các chủ spa.

Top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2024

1. Spa là gì?

Để hiểu một cách rõ ràng nhất, Spa là từ viết tắt của từ La Tinh “Sanitas per aqua”, nghĩa là sức khỏe tốt nhờ nước. 

Cụ thể hơn, có thể hiểu Spa là gì về mặt ngữ nghĩa là suối nước khoáng, về mặt thuật ngữ được hiểu là cách chữa bệnh bằng hơi nước và nước khoáng thiên nhiên. Theo cách hiểu và vận dụng thông thường ngày nay, Spa là dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng nước và massage kết hợp với những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên .

Theo thời đại phát triển, khái niệm Spa cũng được mở rộng hơn. Theo định nghĩa của hiệp hội Spa thế giới thì đây là tất cả các liệu pháp đem lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn.

Spa là gì?

Spa là gì?

Đọc thêm: Những bước cần thiết để mở spa mini tại nhà, mở spa cần những gì

2. Kinh doanh Spa

Kinh doanh Spa không phải là điều đơn giản. Để kinh doanh một cửa hàng Spa thành công, chủ kinh doanh cần trau dồi nhiều kiến thức chuyên môn, bên cạnh đó, còn cần phải có số vốn lớn để bắt đầu.

Một Spa tiêu chuẩn phải đáp ứng đủ 5 giác quan của con người, tức là khi bước vào một Spa. khách hàng cần phải nghe thấy những thanh âm thiên nhiên và nhạc trị liệu chuyên nghiệp, mũi ngửi thấy mùi tinh dầu và mùi hoa cỏ thiên nhiên, mắt nhìn ngắm thấy những cảnh vật thiên nhiên nhẹ nhàng thư giãn và miệng được thưởng thức những loại trà và nước trà hoa riêng biệt, khách hàng sẽ có thể cảm nhận thấy sự mềm mại dịu dàng khi được nhân viên massage.

Như vậy, đặc trưng của Spa là mang lại cho khách hàng sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần và các giác quan…Chính vì thế, dịch vụ quản lý cũng như chăm sóc khách hàng rất cần được đề cao. Để có thể tối ưu hóa công việc quản lý Spa, phần mềm quản lý Spa và thực sự cần thiết.

Kinh doanh Spa

Kinh doanh Spa

3. Các phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2024

Dưới đây là top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2024 để các chủ kinh doanh tham khảo và lựa chọn.

3.1. Phần mềm quản lý Spa PosApp

Một trong những phần mềm quản lý Spa tốt nhất hiện nay phải kể đến là phần mềm quản lý Spa PosApp. Đối với PosApp, đây là giải pháp quản lý spa toàn diện chạy được trên cả 2 nền tảng App và Web, giúp nắm bắt nhu cầu quản lý của các chủ spa, có đầy đủ tính năng hỗ trợ nghiệp vụ quản lý Spa chuyên nghiệp và hiệu quả.

Một vài tính năng nổi bật của PosApp chính là:

- App đặt lịch dành riêng cho khách

- Khách hàng có thể tự đặt lịch hẹn trên điện thoại hoặc website, thông tin sẽ tự chuyển về hệ thống quản lý của phần mềm. Điều này sẽ giúp gia tăng vòng đời khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi chốt sale.

- Cho phép nhân viên đặt lịch hẹn giúp khách hàng trên ứng dụng PosApp Spa khi khách liên hệ qua các kênh khác như Hotline, zalo, Fanpage.

- Hỗ trợ khách check-in trực tiếp tại cửa hàng đối với khách hàng không thực hiện đặt lịch được online

- Giúp nhân viên nắm rõ tình trạng phòng và kỹ thuật viên đang phục vụ khách như thế nào, thời gian dự kiến hoàn thành để sắp xếp các khách hàng không hẹn trước.

- Chủ kinh doanh có thể dùng máy POS, PC, điện thoại, máy tính bảng để bán hàng và in hóa đơn chi tiết đơn hàng thông qua phần mềm

- Phần mềm hỗ trợ nhiều phương thức in bill như in qua bluetooth, Wifi, mạng LAN, cổng USB

- Phần mềm hỗ trợ tính toán hoa hồng cho nhân viên theo % phí dịch vụ hoặc theo số tiền mỗi lần làm dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian tính toán và hạn chế sai sót. Có thể thiết lập % hoa hồng cho từng nhân viên và quản lý trạng thái trả hoa hồng đó.

- Hỗ trợ quản lý liệu trình, quá trình điều trị của khách, giúp chủ động hơn trong việc chăm sóc, nhắc nhở khách hàng khi sắp đến ngày hẹn.

- Quản lý danh sách khách hàng, thông tin cá nhân, doanh thu mua hàng của từng khách hàng dễ dàng.

- Quản lý hạng thành viên của khách hàng để có những cách chăm sóc hiệu quả.

- Quản lý xuất – nhập – tồn kho chi tiết sản phẩm, vật dụng trong cửa hàng giúp chủ kinh doanh chủ động hơn trong việc nhập và bán hàng.

- Có tính năng định lượng nguyên vật liệu. Khi thực hiện 1 dịch vụ kho sẽ tự động trừ số lượng nguyên vật liệu cần dùng cho một dịch vụ.

- Quản lý doanh thu theo doanh thu hàng bán và dịch vụ, doanh thu thuần, quản lý hóa đơn bán hàng theo trạng thái như: Đang xử lý đơn hàng, Thất bại, Thành công…

- Phân loại hóa đơn theo: Khách cũ – khách mới; theo ca /ngày /tuần /tháng… – Quản lý doanh số theo Khách cũ – Khách mới; theo doanh số sản phẩm; theo doanh số dịch vụ và theo phương thức thanh toán

- Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

- Hỗ trợ báo cáo từ xa, cung cấp hơn 30 biểu đồ chỉ số kinh doanh như thu-chi, công nợ, tồn kho, tỷ trọng dịch vụ, mặt hàng bán chạy,… 

- Phần mềm có tính năng đồng bộ dữ liệu liên tục, ở bất cứ đâu cũng có thể nắm được tình hình kinh doanh một cách tức thời.

- Hỗ trợ quản lý các chương trình khuyến mãi 

- Có thể áp dụng các chương trình khác nhau cho từng chi nhánh

- Thực hiện giảm giá dành riêng cho từng khách hàng

- Hỗ trợ gửi Branded SMS (Tin nhắn có tên thương hiệu)

- Lọc từng nhóm khách để gửi tin nhắn marketing như Khách VIP giảm 20%, khách hàng thân thiết giảm 10%, Sinh viên giảm 20%…

- Hỗ trợ gửi email cho các nhóm khách hàng giúp tăng tỷ lệ mua hàng và doanh thu cho spa

Phần mềm quản lý Spa PosApp

Phần mềm quản lý Spa PosApp

3.2. Phần Mềm quản lý NanoSpa

Bên cạnh phần mềm PosApp, một phần mềm quản lý Spa cũng đáng đồng tiền bát gạo chính là phần mềm NanoSpa được phát triển bởi công ty CP Công Nghệ Nanosoft. 

Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phần mềm quản lý tại Việt Nam. Đối với NanoSpa sẽ có những tính năng như:

- Quản lý thông tin khách hàng

- Quản lý hệ thống quảng cáo và email trực tiếp trên phần mềm

- Thiết lập thông tin về một hệ thống chuỗi cửa hàng Spa

- Quản lý thông tin của nhân viên (thông tin về lương + hoa hồng)

- Thống kê tài chính, thu-chi

- Sử dụng được cả Online và Offline

3.3. Phần mềm quản lý spa miễn phí Schedul

Đối với Schedul, đây là một phần mềm miễn phí với nhiều tính năng phù hợp cho các Spa vừa và nhỏ để hỗ trợ quản lý công việc tại Spa mà không mất chi phí đầu tư ban đầu. Đây cũng là loại phần mềm được khá nhiều các Spa trên thế giới tin tưởng sử dụng. Mặc dù nhược điểm của Schedul là có giao diện hơi khó sử dụng một chút bởi ngôn ngữ của phần mềm là tiếng Anh, tuy nhiên, phần mềm cũng nổi bật với một số tính năng như: 

- Quản lý lịch hẹn

- Quản lý thông tin khách hàng

- Quản lý đơn hàng + thống kê sản phẩm trong kho

- Quản lý thông tin nhân viên
- Quản lý thu chi tại Spa

3.4. Phần mềm quản lý Spa Namoly

Không có sự khác biệt đối với các phần mềm quản lý Spa còn lại trên thị trường, Spa Namoly cũng có tính năng chính là quản lý các hoạt động tại Spa theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong mọi công việc tại Spa.

Các tính năng cơ bản của phần mềm này có thể kể đến như:

- Quản lý thông tin khách hàng + lịch hẹn

- Quản lý phòng

- Quản lý thanh toán, thu-chi

- Hỗ trợ thanh toán và hoàn trả các dịch vụ cho khách hàng

- Báo cáo, thống kê tài chính

- Tích hợp thêm cả phần mềm quản lý khách sạn.

3.5. Phần mềm quản lý Salon Hero

Nhắc đến Salon Hero, người ta sẽ nghĩ ngay đến một phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp và là một trong những giải pháp tin cậy trong ngành spa. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao mà một Spa, thẩm mỹ viện cần phải có để nâng cao chất lượng quản lý công việc. Không chỉ dừng lại ở đó, Salon Hero còn biết cách sắp xếp các tính năng của phần mềm để người dùng dễ dàng thao tác, đây là điều mà rất ít các phần mềm quản ý làm được. 

Dưới đây là tổng hợp một vài tính năng cơ bản của Salon Hero:

- Quản lý tất cả hoạt động tại Spa

- Lưu trữ quản lý thông tin khách hàng

- Báo cáo & thống kê tài chính chi tiết

- Quản lý lịch hẹn + khuyến mãi

- Quản lý nhân viên + doanh số…

3.6. Phần mềm quản lý eBizSpa

Cuối cùng là phần mềm quản lý Spa có tên eBizSpa, một dòng phần mềm quản lý giá rẻ cho Spa. Ưu điểm nổi trội của phần mềm này không thể bỏ qua chính là cách sử dụng khá đơn giản, giá thành hợp lý mà lại có đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Bên cạnh đó các tính năng về quản lý cũng được tối ưu một cách tối đa nên eBizSpa trở thành một công cụ hiện đại, hỗ trợ rất đắc lực.

Các tính năng của eBizSpa chính là:

- Quản lý lịch hẹn

- Quản lý tình trạng phòng

- Quản lý nhân viên + nhà môi giới

- Quản lý khấu hao nguyên liệu

- Quản lý thẻ thành viên + chương trình khuyến mãi

- Phân tích doanh số

- Quản lý thu – chi

- Hỗ trợ truy cập từ xa + đồng bộ các loại báo cáo trên điện thoại

Như vậy, trên đây là tổng hợp top 6 phần mềm quản lý Spa tốt nhất 2024. Để tổng kết lại, giá thành của các loại phần mềm quản lý Spa không quá đắt mà bù vào đó, tính năng hỗ trợ lại đạt hiệu quả rất cao, chính vì thế, đối với các chủ kinh doanh Spa, đây thực sự là một công cụ hỗ trợ cần thiết. Hy vọng bài viết sẽ giúp được các chủ kinh doanh có được lựa chọn đúng đắn cho Spa của mình. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm