TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 5 phần mềm bán hàng tạp hóa tốt nhất

2021-12-01

Những tiệm tạp hóa, đại lý nhỏ có thực sự cần một giải pháp bán hàng? Đáp án phụ thuộc hoàn toàn vào chủ hộ kinh doanh, tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng phần mềm bán hàng sẽ hỗ trợ toàn diện mọi mặt của việc bán hàng tại cửa hàng tạp hóa. Bạn muốn giảm thời gian thanh toán, giảm thất thoát hàng hóa, hay cần trợ giúp quản lý những thông tin về chi phí, doanh thu trong hoạt động buôn bán, bạn chắc chắn nên sử dụng phần mềm quản lý tạp hóa. Một phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa đem lại cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn từng nghĩ. 

Nội dung chính [hide]

1. Tiêu chí chọn phần mềm bán hàng tạp hóa

1.1. Giao diện đơn giản, sử dụng dễ dàng

Đây dường như là một tiêu chí tiên quyết khi lựa chọn bất cứ một phần mềm nào. Đối với các cửa hàng tạp hóa, chủ cửa hàng thường là người lớn, ở độ tuổi trung niên, nếu cửa hàng lớn thì có thể sẽ có nhân viên trẻ tuổi. Bởi vì đối tượng sử dụng thường là những người không có chuyên môn về công nghệ nên phần mềm bán hàng tạp hóa phải có giao diện dễ nhìn, dễ dàng thao tác để giúp người dùng làm quen với phần mềm nhanh hơn. Một phần mềm rối mắt, khó nhìn, chữ hiển thị quá nhỏ, màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến người dùng gặp nhiều khó khăn và chắc chắn không phải một phần mềm bán hàng tạp hóa phù hợp.

1.2. Quản lý bán hàng thông minh

Hệ thống lưu trữ giá bán và mã vạch sản phẩm

Bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ giá bán của tất cả các sản phẩm tại tạp hóa bởi số lượng quá nhiều. Khi đã sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa, bạn hoàn toàn có thể “quẳng gánh âu lo” bởi phần mềm đã lưu trữ toàn bộ thông tin về giá bán và mã vạch sản phẩm. Không còn nỗi lo bán lỗ do nhớ sai giá, giờ đây chỉ cần một thao tác với phần mềm, toàn bộ thông tin về sản phẩm sẽ hiện ra. Bạn hoàn toàn có thể tra cứu theo giá, theo tên sản phẩm, theo mã vạch sản phẩm và hệ thống phần mềm sẽ thống kê lại giúp bạn nhanh chóng, chính xác.

Linh hoạt cài đặt các chương trình khuyến mãi, chiết khấu

Bạn có thể cài đặt trên phần mềm những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, chiết khấu, tích điểm dành riêng cho cửa hàng của bạn trên phần mềm theo các tiêu chí như:

  • Theo số lượng sản phẩm: ví dụ như giảm giá 20% khi mua từ 20 sản phẩm trở lên
  • Theo giá trị đơn hàng: ví dụ như tích điểm nhân đôi khi mua hàng với hóa đơn trên 3 triệu
  • Theo từng sản phẩm: ví dụ như giảm giá 15% khi mua 5 sản phẩm cùng loại
  • Theo cấp độ khách hàng: ví dụ như ưu đãi mua 1 tặng 1 với sản phẩm tại quầy bánh kẹo nội địa dành cho khách hàng Vàng

 

Các tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng tạp hóa

 

Tính tiền nhanh chóng bằng mã vạch

Phần lớn các sản phẩm trên thị trường đều có mã vạch barcode được nhà sản xuất in trên bao bì. Đối với những tiệm tạp hóa bán hàng theo hình thức truyền thống, họ tính tiền bằng cách nhớ tên sản phẩm và giá bán sau đó cộng giá lại để ra tổng số tiền cần thanh toán, Tuy nhiên tính tiền theo cách truyền thông như vậy rất tốn thời gian và khả năng xảy ra sai sót lớn, đặc biệt khi phải tính đơn hàng có nhiều sản phẩm. Với sự giúp đỡ của phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa và máy quét mã vạch cầm tay, việc tính tiền sẽ đơn giản và tốc độ hơn nhiều, tất cả những gì cần làm chỉ là dùng máy quét để quét mã vạch đã có sẵn trên bao bì sản phẩm, sau đó hệ thống sẽ tự động lên đơn hàng bao gồm tên, số lượng sản phẩm, đơn giá và thành tiền đối với mỗi loại sản phẩm rồi tính tổng tiền cuối cùng.

Thanh toán bằng nhiều hình thức

Ngày càng có nhiều hình thức thanh toán khả dụng trên thị trường như thẻ ngân hàng, các loại ví điện tử,... và nhờ sự tiện dụng của nó mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn khi thanh toán. Thực tế, có rất nhiều cửa hàng tạp hóa dần dần mất đi lượng khách hàng chỉ vì không chấp nhận các hình thức thanh toán trên, chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Vậy nên, để giữ được lượng khách hàng trung thành, hãy sử dụng một phần mềm đa dạng hình thức thanh toán để đáp ứng người tiêu dùng tốt hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid19 vẫn đang tiếp tục diễn biến căng thẳng như hiện nay, thanh toán không tiền mặt là một phương án tốt để hạn chế tiếp xúc lây nhiễm, bảo vệ cho bản thân và cộng đồng mà vẫn có thể duy trì hoạt động kinh doanh.

1.3. Quản lý nhập xuất, số lượng hàng hóa chi tiết, tránh thất thoát

Một phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tốt phải quản lý được tình hình nhập - xuất, số lượng hiện tại tồn kho của hàng hóa. Mỗi khi nhập hàng hóa cần in phiếu nhập hàng hóa thông qua phần mềm để kiểm soát hàng hóa. Thông tin trên phiếu nhập phải có đủ mã, tên, giá bán, số lượng hàng hóa, tổng số tiền cần thanh toán cho nhà cung cấp, thông tin nhà cung cấp,ngày tháng nhập, thông tin người nhận. Thông tin trên phiếu xuất (hay là hóa đơn bán hàng) cần bao gồm ngày tháng xuất, thông tin người bán, thông tin hàng hóa (tên, giá tiền, số lượng, tổng giá trị đơn hàng), thông tin khách hàng. Tất cả những thông tin này sẽ được cập nhật tự động lên hệ thống và được lưu lại phục vụ cho việc đối soát hàng hóa của chủ cửa hàng khi có sai sót. Người bán có thể tra cứu các thông tin này trên phần mềm chỉ với một vài thao tác cơ bản. Ngoài ra, một phần mềm bán hàng tạp hóa tốt sẽ có tính năng thông báo khi số lượng hàng hóa sắp hết để cửa hàng nhập thêm hàng. 

1.4. Quản lý thu chi chính xác, có tính năng nhắc nhở

Những khoản mục phải chi, số tiền giao dịch, doanh thu bán hàng,... tất cả những số liệu này đều được thống kê sau đó có thể tổng hợp bằng báo cáo tự động với phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa. Việc áp dụng công nghệ vào quản lý thu chi sẽ làm giảm tối đa khả năng sai sót, hơn nữa còn giúp chủ kinh doanh có báo tổng thể, theo dõi tình hình kinh doanh, lời lỗ của cửa hàng. Đặc biệt khi tiệm tạp hóa nhập hàng mà chưa thanh toán hết, hệ thống sẽ ghi nhận công nợ phải trả và nhắc nhở khi sắp đến hạn thanh toán, tương tự đối với khách mua hàng chưa thanh toán, hệ thống sẽ gửi nhắc nhở công nợ phải thu lên màn hình quản lý.

1.5. Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng 

Trên thực tế, có đến 70% doanh thu của cửa hàng tạp hóa đến từ các khách hàng trung thành. Chính vì vậy, việc chăm sóc, phát triển mối quan hệ với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Những hoạt động như tích điểm, gửi tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi, nâng hạng thành viên,... sẽ làm bền chặt hơn mối quan hệ giữa khách hàng và cửa hàng. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, cảm thấy được trân trọng khi tới mua hàng tại cửa hàng luôn dành cho mình những ưu đãi, trải nghiệm tốt. Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa sẽ là trợ thủ đắc lực trong công cuộc níu chân khách hàng nhờ việc lưu trữ thông tin cá nhân khách hàng, tần suất mua, lịch sử mua hàng,... Nhờ đó, người bán cũng có thể mời chào những sản phẩm khách hàng thường mua để tăng doanh số bán.

1.6. Quản lý nhân viên chặt chẽ

Để có thể hạn chế tối đa sự gian lận của nhân viên, phần lớn các phần mềm bán hàng kế toán đều phát triển tính năng quản lý nhân viên có thể kể đến như:

  • Phân quyền cho từng nhân viên
  • Báo cáo doanh số, hoa hồng, chăm sóc khách hàng
  • Chặn nhân viên sửa, xóa số liệu
  • Bắt buộc nhập đầy đủ thông tin khách khi có chiết khấu, tích điểm
  • Chặn nhân viên hủy hóa đơn
  • Và nhiều tính năng quản lý khác mà mỗi phần mềm sẽ phát triển riêng biệt

1.7. Tương thích trên nhiều thiết bị

Có nhiều tiệm tạp hóa nhỏ cần một phần mềm hỗ trợ quản lý nhưng không có sẵn máy tính và không muốn trang bị thêm để tiết kiệm chi phí, họ sẽ cần một phần mềm tương thích với điện thoại smartphone, máy tính bảng để quản lý cửa hàng. Việc sử dụng phần mềm trên điện thoại, tablet vừa giúp tiết kiệm không gian cửa hàng, vừa có thể giảm chi phí trang thiết bị. Vậy nên đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng mà người dùng cần xem xét trước khi quyết định lựa chọn mua bất kì phần mềm nào.

1.8. Có đội ngũ nhân viên hỗ trợ kỹ thuật

Vì là một phần mềm công nghệ, không thể tránh khỏi những lỗi kỹ thuật do phần mềm hoặc do người sử dụng, hay là khi người dùng gặp khó khăn khi sử dụng, lúc này sẽ rất cần sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Một phần mềm tốt sẽ sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ từ nhà phát triển phần mềm để giúp đỡ người dùng trong việc thao tác với phần mềm. Tùy thuộc vào mỗi phần mềm khác nhau mà các nhà phát triển sẽ có đỗi ngũ hỗ trợ 24/7 hoặc chỉ trong giờ làm việc, miễn phí hoặc mất thêm phí.

Xem thêm: Cách chọn mua phần mềm bán hàng phù hợp, tránh lãng phí tiền

2. TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tốt nhất

2.1. Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Nhanh.vn

Là phần mềm quản lý bán hàng được hơn 80.000 doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng tin dùng, phần mềm Nhanh.vn chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo dành cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Nhanh.vn đáp ứng được mọi nhu cầu quản lý hoạt động kinh doanh của bạn, những ưu điểm nổi trội có thể kể đến như:

  • Giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng
  • Quản lý bán hàng thông minh: Hệ thống lưu trữ giá bán và mã vạch sản phẩm, linh hoạt cài đặt các chương trình khuyến mãi, chiết khấu, tính tiền nhanh chóng bằng mã vạch, thanh toán bằng nhiều hình thức,...
  • Quản lý nhập xuất hàng hóa chi tiết, tránh thất thoát
  • Quản lý thu chi công nợ, báo cáo chi phí, doanh thu lợi nhuận
  • Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng: thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, hạng thành viên,...
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ: phân quyền nhân viên, chặn IP, không cho phép trả hàng quá lâu,...
  • Tương thích trên nhiều thiết bị: điện thoại, tablet, laptop, máy POS,...
  • Có đội ngũ nhân viên hỗ trợ kỹ thuật 24/7 hoàn toàn miễn phí
  • Hỗ trợ bán hàng ngay cả khi mất kết nối internet, tự động đồng bộ thông tin sau khi kết nối lại mạng 
  • Kết nối với các thiết bị bán hàng khác: máy in hóa đơn, két tiền, máy in tem, máy quét mã,...

 

Phần mềm bán hàng tạp hóa Nhanh.vn

Phần mềm bán hàng tạp hóa Nhanh.vn

Chi phí cho phần mềm:

  • Miễn phí khởi tạo 
  • Người dùng có thể dùng thử miễn phí trong vòng 14 ngày
  • Gói cơ bản: 250.000đ/cửa hàng/tháng
  • Gói cao cấp: 500.000đ/cửa hàng/tháng
  • Gói doanh nghiệp: 1.000.000đ/cửa hàng/tháng

Đặc biệt, Nhanh.vn đang có chương trình mua 2 năm tặng 1 năm, mua 3 năm tặng 2 năm, ưu đãi lớn cho người sử dụng.

Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để được trải nghiệm sự tiện dụng của Nhanh

Dùng thử miễn phí

2.2. Phần mềm quản lý tạp hóa PosApp

Đây là phần mềm tính tiền - quản lý cho cửa hàng tạp hóa với hơn 65 nghiệp vụ tính tiền - quản lý chuyên cho tiệm tạp hóa - kiosk. Một vài điểm nổi bật của PosApp có thể kể đến như:

  • Dễ dàng sử dụng.
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch.
  • Kiểm soát đơn hàng bằng hóa đơn.
  • Hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán.
  • Hỗ trợ bán hàng trên nhiều thiết bị: di động, máy tính bảng, máy bán hàng cầm tay,...
  • Kết nối với các thiết bị bán hàng khác: máy in hóa đơn, két tiền, máy in tem, máy quét mã,...
  • Quản lý hàng hóa.
  • Quản lý thông tin khách hàng.
  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý dòng tiền, công nợ.

 

Phần mềm bán hàng tạp hóa PosApp

Phần mềm bán hàng tạp hóa PosApp

Chi phí phần mềm:

  • Có bản miễn phí nhưng rất hạn chế tính năng.
  • Các gói cơ bản (120.000 đồng/tháng), gói phổ biến (190.000 đồng/tháng) và gói nâng cao (240.000 đồng/tháng) với các tính năng mở rộng dần.

2.3. Phần mềm KiotViet quản lý tạp hóa

Phần mềm KiotViet quản lý tạp hóa được Citigo phát triển đang ngày càng được nhiều người sử dụng vì sự đơn giản, phù hợp với rất nhiều ngành hàng đặc thù. Người dùng có thể sử dụng phần mềm trên smartphone, tablet, máy POS,... Những tính năng nổi bật của KiotViet khiến người dùng ưa chuộng là:

  • In hóa đơn nhanh chóng.
  • Quản lý hàng hóa chặt chẽ.
  • Dễ dàng kiểm soát hàng hóa tồn kho.
  • Thống kê, báo cáo chi tiết hoạt động kinh doanh.
  • Tích hợp với các thiết bị ngoại vi: máy POS, máy in, ngăn kéo tiền, máy quét mã,...
  • Bán hàng liên tục ngay cả khi mất kết nối mạng.

Chi phí phần mềm.

  • Gói hỗ trợ 180.000 đồng/tháng giới hạn cho 1 cửa hàng tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp 250.000 đồng/tháng giới hạn cho 1 cửa hàng và không giới hạn số lượng người dùng.

2.4. Sapo.vn - Phần mềm quản lý tạp hóa

Sapo.vn là phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa được yêu thích trên thị trường, có hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng phần mềm Sapo. Nền tảng quản lý tạp hóa Sapo giúp chủ cửa hàng quản lý bán hàng, doanh thu trên nhiều thiết bị. Các chức năng cơ bản của Sapo có thể kể đến là:

  • Quản lý bán hàng.
  • Quản lý nhân viên.
  • Quản lý khách hàng.
  • Quản lý công nợ.
  • Báo cáo doanh thu, công nợ.

Chi phí phần mềm.

  • Phí khởi tạo phần mềm 1.500.000 đồng
  • Gói cơ bản (Startup):160.000 đồng/cửa hàng/tháng.
  • Gói POS: 249.000 đồng/cửa hàng/tháng. 

2.5. Phần mềm bán hàng tạp hóa Dân Trí Soft

Dân Trí Soft hiện đang là nhà cung cấp phần mềm Dantrisoft với 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Rất nhiều người dùng đánh giá cao cả 2 phiên bản mà Dân Trí Soft cung cấp. Một số tính năng nổi trội của Dantrisoft bản trả phí là:

  • Không giới hạn số lượng, mã hàng hóa
  • Quản lý hệ thống: thông tin đăng nhập, người dùng,...
  • Quản lý lưu kho, nhập xuất hàng hóa
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý công nợ, thu chi
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý chương trình khuyến mãi
  • Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật

Chi phí phần mềm: Đối với bản trả phí, Gói nâng cao là 9.990.000 đồng và gói quản lý chuỗi là 19.990.000 đồng, mua 1 lần sử dụng vĩnh viễn. Khi vượt quá dung lượng lưu trữ 5GB, cần đóng phí hosting server 250.000 đồng/tháng.

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh, quy mô cửa hàng, những nghiệp vụ bạn cần hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh, hãy xem xét, nghiên cứu và dùng thử những phần mềm trên để tìm được một phần mềm cho cửa hàng tạp hóa của mình. Nên nhớ, không có phần mềm bán hàng tạp hóa tốt nhất, chỉ có phần mềm phù hợp nhất.

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến