TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 công ty ship hàng uy tín dành riêng cho shop online

2022-11-24

Bạn đang đau đầu trong việc lựa chọn dịch vụ vận chuyển để ship hàng cho khách. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn 6 công ty ship hàng, sẽ giải quyết vấn đề vận chuyển hàng hóa giúp bạn.

Khi bắt đầu kinh doanh online, bên cạnh việc tìm hiểu thị trường và xu thế biến động, các yếu tố đầu vào, vốn hay đảm bảo chất lượng sản phẩm thì vấn đề mà shop online cần phải giải quyết tiếp theo chính là việc ship hàng cho khách.

công ty ship hàng

VNPost hay còn gọi Vietnam Post, công ty bưu điện Việt Nam (tên quốc tế VNPost, tên giao dịch quốc tế Vietnam Post), được thành lập từ năm 2007, là công ty do nhà nước thành lập và hoạt động với lĩnh vực Bưu chính và được VNPT (tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam) đại diện sở hữu.

Với hệ thống mạng lưới các điểm giao dịch có mặt trên toàn quốc, gần 13.000 điểm giao dịch, chỉ chưa đầy 3km để tới 1 điểm giao dịch VNPost gần nhất, số lượng nhân sự phục vụ trên tất cả mạng lưới của VNPost lên tới 42.000 người.

1.1 Mạng lưới hoạt động VNPost

VNPost hoạt động các dịch vụ chuyển phát hàng hóa, thư vận trên toàn lãnh thổ Việt Nam cũng như hoạt động quốc tế, hệ thống phương tiện vận chuyển đa dạng, năng lực vận chuyển nội địa rất lớn với những xe tải chuyên dụng, cũng như các xe gắn máy phục vụ việc thu phát các đơn hàng nhanh chóng.

Mạng lưới quốc tế cũng được VNPost khai tác, đường hàng không, đường thủy cũng như đường bộ đều là các phương thức vận chuyển hàng quốc tế của VNPost.

Không chỉ khai thác dịch vụ vận chuyển hàng hóa, VNPost còn có nhiều dịch vụ khác về tài chính, truyền thông như thu hộ - chi hộ, bảo hiểm, chuyển tiền, dịch vụ viễn thông – internet, truyền thông, quảng cáo..

1.2 Các dịch vụ chính của VNPost

Chuyển phát nhanh EMS

Đây là dịch vụ chuyển phát nhanh thư, tài liệu, bưu phẩm, hàng hóa từ người gửi đến người nhận trong phạm vi toàn quốc, theo thời gian được công bố trước. Dịch vụ này phù hợp với những khách hàng cần thời gian chuyển hàng nhanh và trọng lượng bưu phẩm nhẹ.

Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện (VNPost)

Đây là dịch vụ chuyên dùng cho những đơn hàng, bưu phẩm có trọng lượng trên 2kg hoặc có kích thước lớn. Có thể coi đây là dịch vụ bưu phẩm đảm bảo nhưng ở mức trọng lượng bưu phẩm cao hơn.

Dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế

Ngoài các bưu phẩm, hàng có kích thước nhỏ, VNPost có dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế, các dịch vụ cộng thêm như thu gom hàng hóa, hỗ trợ đóng gói, bốc xếp, nâng hàng cũng như giao hàng tận tay.

Dịch vụ thu hộ - chi hộ

Khách hàng có thể nộp các loại tiền phí bảo hiểm, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, cước điện thoại, tiền mua hàng trực tuyến, tiền nộp phạt do vi phạm luật giao thông,…

Trong dịch vụ chi hộ, VNPost thay mặt các doanh nghiệp, tổ chức, xã hội chi trả các khoản tiền (bao gồm tiền lương nhân viên, tiền cho đối tác, khách hàng).

Đây là hãng vận chuyển có vốn đầu tư của Nhà nước nên chi phí vận chuyển của hãng rẻ hơn so với các đối tác khác trong cùng phân khúc sản phẩm. Một đặc điểm nổi bật của Vietnampost là hỗ trợ thay đổi phí COD khi đang giao hàng. Do đó, bạn có thể linh hoạt đối với những khách hàng sử dịch vụ giao hàng thu tiền hộ.

vnpost

Tạo đơn hàng ngay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

tạo đơn ngay

2. Viettel Post

ViettelPost là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), chuyên kinh doanh các loại dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Với dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế đi kèm dịch vụ khác nhau như: Dịch vụ chuyển phát nhanh (VCN), Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT), Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm (VTK), Dịch vụ cộng thêm…

2.1 Mạng lưới bưu cục Viettel Post 

Với sự tiếp cận rộng rãi Viettel Post phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trong cả nước trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Với hàng nghìn khách hàng tin dùng và hàng nghìn các đơn hàng đang được vận chuyển. Riêng nội thành Hà Nội đã có đến 228 bưu cục và 70 bưu cục tại các huyện trực thuộc Hà Nội. Tại thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 129 bưu cục.

Có thể nói với số lượng bưu cục nhiều như vậy thì mức độ phổ biến của Viettel Post không còn xa lạ gì với những người bán hàng, kinh doanh vận chuyển hàng hóa.

Nếu bạn ở khu vực Hà Nội thì lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Viettelpost chính là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí vận chuyển cho shop của bạn.

2.2 Các dịch vụ của Viettel Post

Dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel Post là dịch vụ vận chuyển bưu phẩm, thư từ, hàng hóa...bằng đường bộ, đường hàng không theo thời gian công bố trước. Các bưu phẩm gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh Viettel không những được bảo đảm về thời gian mà còn được cam kết về độ an toàn. Bưu phẩm sẽ được bưu tá của Viettel Post giao tới tận tay người nhận nếu địa chỉ người nhận chính xác.

Dịch vụ trong nước bao gồm Giao hàng MyGo nội tỉnh, Chuyển phát nhanh, Chuyển phát 60 giờ, Chuyển phát nhanh theo hộp, Chuyển phát tiết kiệm theo hộp, Chuyển phát hỏa tốc, Chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền,..

Dịch vụ quốc tế bao gồm Chuyển phát quốc tế chỉ định hãng, Chuyển phát quốc tế nhanh.

Dịch vụ Logistic bao gồm Dịch vụ Hải quan, Dịch vụ Vận tải nguyên chuyến, Dịch vụ Forwarding, Dịch vụ Vận tải hàng gom, Dịch vụ kho.

viettelpost

Tra cước phí vận chuyển tại toàn quốc tại đây

tra cước ngay

Nếu bạn ở khu vực Hà Nội thì lựa chọn dịch vụ vận chuyển của Viettelpost chính là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí vận chuyển cho shop của bạn.

3. Giaohangnhanh

Công ty giao nhận đầu tiên tại Việt Nam được thành lập với sứ mệnh phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại điện tử trên toàn quốc. Tuy mới được thành lập vào năm 2012 nhưng Giaohangnhanh đã có tới 130 điểm phục vụ trên khắp mọi miền của đất nước. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên lên tới hơn 7.000 người chung tay vận chuyển 150.000 đơn hàng mỗi ngày trên toàn quốc. GHN đang giúp việc giao nhận hàng hoá của khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đội ngũ nhân viên chính thức hơn 7,000 nhân viên cùng chung tay vận chuyển hơn 150,000 đơn hàng mỗi ngày trên toàn quốc.

Bưu cục Giao hàng nhanh

Với hệ thống 2000 điểm gửi hàng. Mạng lưới 500 bưu cục GHN Express tại các trục đường chính và 1500 điểm dịch vụ hợp tác tại cửa hàng tiện lợi Vinmart+, CircleK. Bạn có thể gửi và nhận hàng nhanh chóng chỉ dưới 5 phút di chuyển.Danh sách các điểm gửi hàng của Giaohangnhanh tại các tỉnh, thành phố đều được cập nhật đầy đủ trên trang chủ của Giao hàng nhanh www.ghn.vn. Bạn cuộn chuột xuống phía dưới trang tới phần Bưu cục.

Xem thêm: Danh sách 57 điểm gửi hàng của Giaohangnhanh (GHN) tại Hà Nội

Giao hàng nhanh cung cấp 2 dịch vụ chính là dịch vụ giao hàng chậm và dịch vụ giao hàng nhanh.

Dịch vụ giao hàng tận nơi

Dịch vụ giao hàng tận nơi

4. Giaohangtietkiem

Giaohangtietkiem (Giao hàng tiết kiệm) là hãng vận chuyển tuy mới ra đời được khoảng vài năm, nhưng đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều khách hàng và là một trong những dịch vụ vận chuyển phát triển nhanh nhất hiện nay.

Hiện nay, Giaohangtietkiem có hơn 500 điểm phục vụ trên toàn quốc, có độ phủ sóng trên 99% huyện xã, có thể lấy và giao hàng trên 11.000 huyện xã trên cả nước . Ngoài ra, Giaohangtietkiem còn có app ship hàng trên cả IOS và Android . Cùng với đó, dịch vụ ship hàng của GHTK đã có hơn 1000 khách hàng quen thuộc và con số này có xu hướng ngày càng tăng lên.

Đối tượng khách hàng chính dịch vụ Giao hàng tiết kiệm là những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có quy mô vừa và nhỏ, với những đơn hàng có trọng lượng nhẹ và yêu cầu thời gian giao hàng nhanh.

Thế mạnh của Giaohangtietkiem là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD) trong phạm vi 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cùng với giao hàng chuyên tuyến Hà Nội - Sài Gòn. Đây cũng là dịch vụ mà Nhanh.vn hiện đang liên kết với Giaohangtietkiem để cung cấp cho khách hàng.

Hiện nay, Giaohangtietkiem có hơn 500 điểm phục vụ trên toàn quốc, có độ phủ sóng trên 99% huyện xã, có thể lấy và giao hàng trên 11.000 huyện xã trên cả nước . Ngoài ra, Giaohangtietkiem còn có app ship hàng trên cả IOS và Android . Cùng với đó, dịch vụ ship hàng của GHTK đã có hơn 1000 khách hàng quen thuộc và con số này có xu hướng ngày càng tăng lên.

 Đánh giá dịch vụ vận chuyển Giaohangtietkiem

Thời gian giao hàng trong nội thành nhanh, giá cước rẻ: Đối với những đơn hàng trong khu vực nội thành Hà Nội và TP HCM, sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng chính là Giaohangtietkiem, với cước phí thấp, và thời gian giao hàng nhanh hơn.

Chuyên tuyến Hà Nội - TP HCM: Mặc dù phạm vi hoạt động không trải rộng khắp các tỉnh thành như các hãng vận chuyển khác, nhưng đây lại được xem là chiến lược cạnh tranh của Giaohangtietkiem: tập trung để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Miễn phí vận chuyển hoàn toàn với đơn hàng nội tỉnh.

Miễn phí thu tiền hộ.

Nếu Giaohangtietkiem có thể mở rộng được phạm vi cung cấp dịch vụ ra nhiều tỉnh thành hơn, đồng thời giữ được chất lượng dịch vụ tốt như hiện nay thì khách hàng sẽ có thêm rất nhiều sự lựa chọn khi muốn gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm.

Đọc thêm:  Giá ship hàng từ TPHCM ra Hà Nội là bao nhiêu?

5. Ahamove

AhaMove là một phần của tập đoàn Scommerce cùng với GHN Express, GHN Logistic, với mục tiêu là dịch vụ giao hàng nội thành Hà Nội, và TP. Hồ Chí Minh một cách siêu tốc, siêu nhanh, giao trong ngày chỉ với 25k.

Chính vì vậy AhaMove tuy là một cái tên còn khá mới nhưng tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa là không hề nhỏ với hơn 50.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp, kết hợp với 5 vạn tài xế luôn luôn sẵn lòng vận chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất, đảm bảo nhất.

Dịch vụ vận chuyển AhaMove

Dịch vụ vận chuyển AhaMove

Một số dịch vụ của AhaMove

Hiện nay, Ahamove đang triển khai nhiều dịch vụ đa dạng khác nhau để có thể phục vụ các thượng đế của mình một cách tối ưu nhất, trong đó dịch vụ vận chuyển bằng xe máy là được sử dụng nhiều nhất, cũng như tối ưu nhất:

Với phương thức vận chuyển bằng xe máy AhaMove có hai dịch vụ:

  • Siêu tốc: Giao hàng chỉ  trong vòng 1 giờ

Với các giá cước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như sau:

Hà Nội 

- Giao động từ 20.000vnđ cho 4km đầu

- Từ 5km trở lên thì tính 5.000vnđ/1km

- Thêm điểm dừng  5.000 vnđ/ điểm

TP HCM

- 5km đầu giá sẽ là 25.000 vnđ

- Trên 5km giá cước sẽ là 5.000vnđ/km

- Thêm điểm dừng: 5.000vnđ/điểm

  • Siêu rẻ:  Giao hàng trong vòng 2 giờ đồng hồ từ khi shipper xác nhận thành công

Với các giá cước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như sau:

Hà Nội

- 4km đầu chỉ với 16.000VND

- Trên 4km tính theo Km chi tiết: 4.000VND/km

- Không thêm điểm dừng

Hồ Chí Minh

- 5km đầu chỉ với 20.000VND

- Trên 5km sẽ được áp dụng tính theo Km: 4.000VND/km

- Không thêm điểm dừng

Ngoài ra, Ahamove còn rất linh động với các dịch vụ vận chuyển bằng xe ba gác, xe tải 500Kg, và 1000Kg, nhưng vì những dịch vụ này có đặc tính riêng, không thông dụng như xe máy nên nếu có nhu cầu đừng ngại ngần liên hệ ngay với bên Ahamove để được biết thêm chi tiết.

Xem ngay: 

3 chiến lược vận chuyển cực thông minh giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối đa hóa lợi nhuận

Rủi ro hàng gửi thường gặp và những cách khắc phục

6. Nhanh.vn

Nhanh.vn là sản phẩm của công ty Vật Giá và là cổng trung gian vận tải của 5 hãng vận chuyển: VNPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, Ecotrans, J&T Express. 

Đến tận nơi để nhận hàng và giao hàng tận nơi đến tay khách hàng. Nếu bạn sử dụng dịch vụ ship hàng trên Nhanh.vn, bạn chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể gửi hàng cho khách. Với hệ thống bưu cục rộng khắp cả nước, bạn có thể gửi hàng cho khách dù cho họ ở hải đảo xa xôi hay vùng xa đi chăng nữa. 

Dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn

Dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn

Nhận tiền COD hàng ngày. Nhận tiền thu hộ COD hàng ngày không lo ứ đọng vốn qua trực tiếp tài khoản ngân hàng của bạn.

Bảng kê chi tiết các lần thanh toán rõ ràng

Dễ dàng kiểm tra tình trạng thanh toán của từng đơn hàng, quên đi nỗi lo nhập nhằng thanh toán

Hỗ trợ sự cố trong quá trình chuyển hàng: chậm lấy hàng, chậm phát hàng, không liên lạc được khách, hủy đơn, kiểm tra lịch trình vận đơn, lưu kho, hoàn hàng về, đền bù khi mất hàng

Bên cạnh giúp shop online giải quyết các vấn đề về vận chuyển, Nhanh.vn có tích hợp hệ thống bán hàng, quản lý bán hàng, các giải pháp marketing, hỗ trợ hệ thống SEO và thiết kế website cho các shop online. Đây là hệ thống đầu tiên đồng bộ cùng một lúc 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Vietnam: Lazada, Vật giá, Adayroi, Shopee và được tin dùng bởi những hãng uy tín như Bò Sữa, iShop, ToTo,...

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn lựa chọn được hãng vận chuyển tin dùng. Chúc bạn thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm