TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 4 phần mềm quản lý nhân viên bán hàng từ xa hiệu quả nhất

2021-12-10

Hiện nay, có rất nhiều chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh không đủ chi phí để thuê thêm quản lý cửa hàng, nên họ lựa chọn chỉ thuê nhân viên bán hàng. Nhưng họ không thể có mặt tại cửa hàng mọi lúc 24/7, vậy làm thế nào để quản lý nhân viên bán hàng? Thực chất, bài toán này đã có sẵn lời giải, đó chính là: phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý nhân viên bán hàng từ xa.

Nội dung chính [hide]

1. Vì sao cần quản lý nhân viên bán hàng từ xa    

1.1. Xây dựng quy trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp

Quá trình hoạt động kinh doanh có tốt hay không một phần phụ thuộc vào quy trình làm việc như thế nào. Nếu doanh nghiệp, cửa hàng có một quy trình làm việc chặt chẽ, bài bản thì hoạt động kinh doanh sẽ vận hành trơn tru, khả năng phát triển tốt. Ngược lại, nếu công ty, cửa hàng buông lỏng quản lý, nhân viên bán hàng sẽ không làm việc đúng cách, trình tự, dẫn đến kết quả làm việc, kết quả kinh doanh đáng tiếc. Để xây dựng một quy trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp, cửa hàng phải có biện pháp quản lý nhân viên từ xa phù hợp.

1.2. Đảm bảo nhân viên làm việc đúng quy định, nguyên tắc làm việc

Quản lý nhân viên bán hàng từ xa là cách đảm bảo nhân viên làm việc đúng theo quy định, nội quy, quy tắc làm việc. Nếu bạn có thể nhận được những báo cáo về quá trình làm việc của nhân viên, những báo cáo đó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về khả năng làm việc, hiệu quả công việc của nhân viên. Từ đó sẽ có cơ sở để đánh giá lương thưởng phù hợp với năng lực của từng nhân viên.

1.3. Theo dõi hoạt động giao tiếp, chăm sóc khách hàng để giảm thiểu sai sót

Có những lúc, khi nhân viên bán hàng có ác cảm với khách hàng, họ có thể có thể có những thái độ, hành động không thích hợp, không lễ phép đối với khách hàng. Chỉ một sai lầm như vậy thôi cũng có thể khiến cả nhân viên, chủ cửa hàng, doanh nghiệp và cả hoạt động kinh doanh gặp rắc rối và khiến cả một đế chế kinh doanh lụi tàn. Hay là khi nhân viên bán hàng quên hoặc cố tình không áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi cho hóa đơn của khách hàng trung thành, khách hàng VIP, điều này làm cửa hàng mất điểm trầm trọng trong tâm trí khách hàng. Nếu tiến hành quản lý bán hàng từ xa, doanh nghiệp có thể tránh phạm phải sai lầm này một cách dễ dàng hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng để theo dõi, giảm thiểu sai sót trong quá trình bán hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng để theo dõi, giảm thiểu sai sót trong quá trình bán hàng

1.4. Có khả năng can thiệp kịp thời vào các tình huống phát sinh

Những tình huống phát sinh tại cửa hàng kinh doanh có thể kể đến như: tai nạn, hỏa hoạn, cháy nổ hay nhân viên gặp vấn đề về sức khỏe, ăn cắp dữ liệu, thông tin khách hàng, ăn trộm đồ cá nhân của khách,... Để giảm thiểu những tình huống phát sinh trên và có những biện pháp xử lý kịp thời, mỗi cửa hàng cần quản lý nhân viên trực tiếp hoặc quản lý từ xa. Do nhu cầu đó, các cửa hàng có thể áp dụng công nghệ vào trong quản lý như lắp đặt camera, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp quản lý nhân viên. 

1.5. Hạn chế tối đa gian lận tại cửa hàng

Chắc hẳn không một chủ cửa hàng nào là không lo sợ nhân viên gian lận trong quá trình bán hàng. Ăn trộm, đổi đồ, tráo đồ, thanh toán giá cao hơn giá bán thực tế để hưởng phần chênh lệch,...tất cả những việc làm sai trái này trên thực tế có rất nhiều nhân viên gian xảo thực hiện. Một phần mềm bán hàng chỉ cho phép nhân viên thao tác những tác vụ có sẵn, không thể sửa giá bán, sửa hóa đơn sẽ là phần mềm lý tưởng ngăn chặn hành vi gian lận của nhân viên.

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng để hạn chế tối đa gian lận tại cửa hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên bán hàng để hạn chế tối đa gian lận tại cửa hàng

2. Top 4 phần mềm quản lý nhân viên bán hàng từ xa

Từ những yêu cầu đặc thù và đòi hỏi đó, các nề nhà phát triển đã đem đến giải pháp phần mềm quản lý nhân viên từ xa, để chúng tôi mách bạn 4 gương mặt đang được ưa chuộng nhất nhé.

2.1. Phần mềm quản lý Nhanh.vn - quản lý nhân viên từ xa hiệu quả nhất

Nhanh.vn - một nền tảng, phần mềm bán hàng tốt không chỉ giúp bạn quản lý sản phẩm, doanh thu lợi nhuận... mà còn đồng hành với bạn để quản lý từ xa mọi hoạt động bán hàng của nhân viên, một cách dễ dàng. Chính vì lý do đó, Nhanh được rất nhiều cửa hàng tin tưởng và sử dụng. Những tính năng quản lý nhân viên mang lợi ích đặc biệt mà Nhanh.vn mang lại là:

  • Phân quyền cho nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản riêng và được tùy chỉnh phân chia những quyền riêng phù hợp với vị trí công việc của mình. Ví dụ nhân viên thu ngân sẽ chỉ xem được giá bán lẻ mà không xem được giá nhập và giá buôn của sản phẩm, nhân viên kế toán sẽ xem được các giao dịch thu chi, cửa hàng trưởng sẽ chỉ xem được số liệu của cửa hàng mình quản lý mà không xem được cửa hàng khác. Việc phân quyền rõ ràng như vậy vừa giúp bảo mật thông tin, vừa giúp nhân viên thao tác trên phần mềm dễ dàng hơn và tập trung hơn vào công việc của mình.
  • Ghi nhận thao tác của nhân viên trên từng giao dịch: Với mỗi giao dịch mua, bán, xuất nhập kho, phần mềm đều ghi nhận tên của nhân viên thao tác. Đến cuối tháng chủ cửa hàng chỉ cần lọc ra tất cả các giao dịch của một nhân viên cụ thể, hoặc xem báo cáo doanh thu theo nhân viên để đánh giá hiệu quả làm việc và tính lương của nhân viên đó.
  • Hạn chế tối đa nhân viên gian lận: Với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn áp dụng công nghệ điện toán đám mây, bạn chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối mạng internet là có thể nắm bắt tình hình bán hàng tại một hay nhiều cửa hàng, kiểm soát hoạt động của duy nhất hay nhiều nhân viên một cách dễ dàng và cụ thể trong bất kì khi nào. 
  • Chặn nhân viên xem thống kê giá nhập/tồn kho/báo cáo 
  • Chặn nhân viên sửa xóa dữ liệu cũ
  • Kiểm soát sửa giá bán, chiết khấu chặt chẽ
  • Chặn không để nhân viên xác nhận trùng khách hàng
  • Chặn không cho nhân viên bán hàng/đặt đơn khi hết hàng
  • Chặn IP - chỉ được phép truy cập vào phần mềm khi ở cửa hàng
  • Bắt buộc nhập điện thoại khách khi có chiết khấu/tích điểm
  • Không cho phép trả hàng quá lâu

Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng tốt nhất Nhanh.vn

Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng tốt nhất Nhanh.vn

Với những tính năng quản lý trên, Nhanh.vn là phần mềm phù hợp nhất cho bạn để quản lý mô hình nhân viên bán hàng từ xa, thông qua điện thoại smartphone nhỏ nhắn, máy tính bảng hay laptop.

Một điều đặc biệt, đáng chúc mừng là Nhanh đang cung cấp cho các đối tác thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày để mọi người tiện đánh giá và trải nghiệm chuyên sâu sản phẩm, đừng bỏ lỡ!

2.2. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo - một phần mềm quản lý đa kênh tích hợp quản lý nhân viên cũng khá hiệu quả hiện nay. Nếu bạn tò mò Sapo có thể giúp bạn như thế nào trong công việc quản lý nhân viên, hãy tham khảo những tính năng sau:

  • Lưu trữ thông tin nhân viên: mỗi nhân viên đều được cấp 1 tài khoản với mật khẩu riêng để truy cập vào phần mềm quản lý bán hàng . Trên tài khoản, thông tin cá nhân của nhân viên được lưu trữ như: Tên, số điện thoại, địa chỉ, Email.
  • Xóa tài khoản khi nhân viên nghỉ việc: khi nhân viên nghỉ việc, tài khoản nhân viên trên phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự sẽ bị xóa. Tuy tài khoản sẽ không còn quyền truy cập cửa hàng nhưng lịch sử hoạt động của tài khoản hay doanh số bán hàng vẫn được giữ nguyên
  • Phân quyền cho nhân viên tại cửa hàng: quyền tạo hóa đơn bán hàng, lập phiếu thu chi, nhận trả hàng, quản lý thông tin khách hàng, đẩy đơn và quản lý giao hàng, xem báo cáo, quyền kiểm soát sản phẩm, nhập hàng, kiểm hàng, chuyển hàng giữa các chi nhánh, tạo phiếu thu chi, xem nhà cung cấp và báo cáo kho, quyền quản lý sổ quỹ, báo cáo bán hàng, kho và báo cáo tài chính.
  • Kiểm soát thời gian làm việc của nhân viên: nắm rõ lịch làm việc của từng nhân viên, biết được nhân viên có đi sớm về muộn hay tự động đổi ca mà chưa được phép dễ dàng nhờ việc kiểm tra thời gian đăng nhập/ đăng xuất hệ thống trên phần mềm
  • Ghi lại toàn bộ lịch sử thao tác nhân viên: mọi thao tác của nhân viên từ tạo đơn, bán hàng, đẩy ship, chỉnh sửa sản phẩm đều được ghi lại chi tiết trong nhật ký hoạt động trên phần mềm quản lý nhân sự
  • Báo cáo hiệu quả làm việc của nhân viên: theo dõi hiệu quả bán hàng của nhân viên, xếp hạng top nhân viên bán hàng có doanh thu/ lợi nhuận cao nhất, được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan hoặc bảng số liệu. Từ đó chủ cửa hàng có căn cứ để tính lương thưởng cho nhân viên.
  • Quản lý nhân viên từ xa tại nhiều chi nhánh: nếu bạn có nhiều chi nhánh với số lượng nhân viên lên đến hàng trăm, bạn vẫn có thể quản lý sát sao ngay trên Sapo POS. Dù trong trực tiếp có mặt tại chi nhánh, mọi hoạt động của nhân viên đều được cập nhập chi tiết trên phần mềm.
  • Quản lý cửa hàng trên điện thoại, thiết bị thông minh: chỉ cần một chiếc smartphone, tablet hay laptop cài ứng dụng Sapo là bạn đã có thể nắm bắt mọi hoạt động của nhân viên tại cửa hàng mọi lúc mọi nơi, thật dễ dàng và tiện lợi.

Xem thêm: Hướng dẫn chủ Shop cách quản lý nhân viên bán hàng thời trang hiệu quả nhất

2.3. Phần mềm quản lý nhân viên bán hàng TrustSales

Một phần mềm đa năng khác phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng TrustSales. Ngoài những tính năng quản lý bán hàng, kho hàng, thu chi,... TrustSales còn cho phép chủ doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng những tính năng quản lý nhân viên, có thể cài đặt riêng:

  • Cấp tài khoản phần mềm quản lý nhân viên cửa hàng cho mỗi nhân viên: mỗi lần nhân viên đăng nhập vào hệ thống sẽ được ghi nhận và lưu trữ toàn bộ hoạt động. Ngoài ra, tính năng thêm, xóa, sắp xếp khung giờ cố định cho mỗi người dùng trên phần mềm quản lý nhân viên sale góp phần hỗ trợ nhà quản lý kiểm soát mọi hoạt động của nhân viên chặt chẽ hơn.
  • Phân quyền cho các nhân viên trên phần mềm quản lý nhân viên thị trường
  • Mỗi nhân viên sẽ có một chức vụ khác nhau nên phần mềm quản lý nhân viên bán hàng sẽ phân cấp, cho phép nhân viên truy cập vào các chức năng phù hợp. 
  • Thiết lập thời làm việc trên phần mềm giám sát nhân viên bán hàng: mỗi tài khoản chỉ có thể truy cập ca làm việc trong khoảng thời gian cho phép. Tất cả các thao tác, giao dịch của nhân viên sẽ được ghi nhận trong khoảng thời gian đó. Thời gian mỗi ca làm việc có thể thay đổi được tùy vào trình thiết lập tập tính của chủ cửa hàng.
  • Lưu lại chi tiết lịch sử thao tác, làm việc trên phần mềm quản lý nhân viên sale: tên tài khoản, thời gian bán hàng, in hóa đơn, số lượng hàng nhập, phương thức thanh toán, thông tin khách hàng,...
  • Theo dõi chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên: theo dõi chính xác, báo cáo bán hàng từng nhân viên theo giai đoạn thời gian cụ thể: ngày, tháng, năm, quý. Các báo cáo này được thể hiện dưới dạng số liệu và biểu đồ.

2.4. Phần mềm quản lý PosApp 

Phần lớn các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đều tích hợp những biện pháp quản lý nhân viên và PosApp cũng không phải ngoại lệ. PosApp cũng sở hữu nhưng tính năng quản lý nhân viên thông minh hỗ trợ tối đa cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp:

  • PosApp.vn hỗ trợ quản lý, phân quyền nhân viên chặt chẽ theo từng vị trí như: Thu ngân, quản lý kho hay quản lý tổng
  • PosApp.vn báo cáo lịch sử bán hàng theo nhân viên, ca làm việc
  • Giúp chủ cửa hàng dễ dàng đối soát hoạt động bán hàng của nhân viên

Xem thêm: 7 nguyên tắc bất biến để quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

3. Một số lưu ý khi quản lý nhân viên bán hàng từ xa

3.1. Đặt ra mục tiêu, chỉ tiêu hoàn thành công việc rõ ràng

Quản lý từ xa cần phải chú trọng vào mục tiêu và kết quả công việc chứ không đơn thuần chỉ là quản lý thời gian làm việc, hay các đầu việc cụ thể. Mục tiêu, chỉ tiêu hoàn thành công việc đề ra cần phải rõ ràng, và doanh nghiệp cần phải trao đổi thường xuyên với nhân viên về cách để đạt được mục tiêu. 

3.2. Đào tạo nhân viên bán hàng thường xuyên

Đào tạo nhân viên bán hàng thường xuyên là cách để nhân viên nắm bắt phương thức làm việc và tránh lãng quên. Thông qua việc đào tạo này, nhân viên sẽ dần quen việc và thành thạo hơn, cũng như sẽ giảm sai sót, sai lầm xảy ra.

3.3. Xây dựng sự gắn kết, kết nối với nhân viên

Xây dựng sự gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp thể hiện sự tin tưởng của doanh nghiệp dành cho nhân viên. Sự gắn kết này cũng giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc tốt đẹp, nhân viên cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi đi làm. Khi nhân viên tìm được niềm vui trong công việc, quá trình làm việc sẽ nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách để doanh nghiệp giữ chân nhân viên, đem đến sự gắn kết lâu dài, giảm chi phí đào tạo nhân viên mới. Vậy nên, công ty cần chú ý xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên để việc quản lý nhân viên từ xa trở nên dễ dàng hơn.

3.4. Lắp đặt camera, màn hình quan sát

Khi quản lý nhân viên theo cách thức truyền thống; chủ cửa hàng sẽ gặp nhiều bất tiện cũng như tốn nhiều thời gian, công sức. Phương pháp quản lý nhân viên bán hàng được nhiều chủ cửa hàng sử dụng hiện nay đó là sử dụng phần mềm quản lý. Tuy nhiên, hầu hết các phần mềm này chỉ quản lý được những thao tác của nhân viên trên phần mềm chứ không giám sát được hành động thực tế. Vậy nên công ty cần lắp đặt thêm camera, màn hình quan sát để có thể quản lý được toàn diện quá trình làm việc của nhân viên

3.5. Đảm bảo độ bảo mật thông tin

Khi quản lý nhân viên bán hàng từ xa, cần phải đảm bảo bảo mật thông tin, tránh để nhân viên ăn cắp dữ liệu. Nhân viên có thể bán dữ liệu đánh cắp cho đối thủ, bán trên thị trường hay trở thành chính đối thủ và “cướp” khách hàng. Mặc dù cần thể hiện lòng tin cho nhân viên, nhưng doanh nghiệp cũng cần cảnh giác bởi chuyện gì cũng có thể xảy ra. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ đảm bảo độ bảo mật an toàn thông tin cao, hạn chế quyền truy cập vào các thông tin quan trọng của nhân viên.

3.6. Phân công công việc rõ ràng

Cần phân công công việc rõ ràng để nhân viên biết chắc mình phải làm những gì. Sự mập mờ khi phân chia công việc cũng khiến công việc bị đình trệ, việc quản lý gặp khó khăn. Phải đính chính công việc cụ thể, quyền hạn và nghĩa vụ của nhân viên để hiệu quả làm việc là tốt nhất.

Quản lý nhân viên bán hàng từ xa là công việc cần được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chắc chắn với 4 phần mềm kể trên, bạn sẽ quản lý được nhân viên 1 cách tối ưu, hiệu quả nhất.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương