TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 11 ngân hàng có lãi suất vay tín chấp tốt nhất 2024

2024-01-01

Vay tín chấp ngân hàng hiện đang là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu vay tín chấp. Câu hỏi “Lãi suất vay tín chấp là bao nhiêu?” là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đặt ra cho chúng tôi. Vì hiện nay có rất nhiều ngân hàng cho vay loại hình này với các điều kiện khác nhau. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu TOP 11 ngân hàng có lãi suất vay tín chấp tốt nhất 2024 phổ biến và uy tín nhất trong bài viết dưới đây.

TOP 11 ngân hàng có lãi suất vay tín chấp tốt nhất 2024

1. Tổng quan về vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức vay vốn ngân hàng không yêu cầu tài sản thế chấp. Thay vào đó, các ngân hàng dựa vào uy tín tín dụng, thu nhập và khả năng trả nợ của người đi vay. Các yếu tố mà các tổ chức tài chính và ngân hàng đánh giá sau khi phát hành một khoản vay tín chấp gồm:

  • Danh tiếng của người đi vay: Tổ chức tài chính dựa trên vị trí và chức vụ của một người trong công ty. Thông tin này sẽ được làm rõ bằng giấy tờ chứng minh thu nhập của bạn. 
  • Uy tín của đơn vị/tổ chức bạn làm việc.
  • Thu nhập: Nguồn thu nhập chính của bạn là gì? Chi phí mỗi tháng là bao nhiêu?
  • Lịch sử tín dụng của người vay: Bạn đã vay từ các tổ chức tài chính khác chưa? Thông tin này được lấy từ ngân hàng hoặc công ty tài chính của bạn thông qua CIC.

Tổng quan về vay tín chấp

Tổng quan về vay tín chấp

Các khoản vay không có bảo đảm có sẵn cho nhiều mục đích, bao gồm: sinh hoạt, đám cưới, mua sắm tiêu dùng, du lịch, v.v.

Thời hạn vay tín chấp rất linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng tùy vào ngân hàng và nhu cầu vay vốn kinh doanh của bạn. Đồng thời, lãi suất và hạn mức tín dụng cũng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung hạn mức cho hình thức vay này lên đến hàng trăm triệu đồng với đầy đủ các giấy tờ và yêu cầu của ngân hàng. Tiền lãi được tính dựa trên số tiền đã vay và xếp hạng tín dụng cũng như lịch sử tín dụng mà bạn đã đáp ứng.

Vay tín chấp nhìn chung được chia làm 2 hình thức:

  • Vay theo lương chuyển khoản
  • Vay theo lương tiền mặt

Trong quá trình thẩm định khoản vay tín chấp thì các đơn vị cho vay đặc biệt là các ngân hàng sẽ ưu tiên xét duyệt hồ sơ lương chuyển khoản hơn.

Đọc thêm: Điều kiện vay ngân hàng và hồ sơ cần thiết mới nhất 2024

2. Danh sách 10 bảng lãi suất vay tín chấp các ngân hàng 2024

2.1. Ngân hàng Agribank

Agribank là ngân hàng quen thuộc với người dân Việt Nam, phủ sóng rộng khắp từ nông thôn đến thành thị. Khi đăng ký vay tín chấp ngân hàng Agribank khách hàng sẽ nhận được mức lãi suất vay tín chấp như sau:

  • Hạn mức vay cao lên đến 30 triệu đồng tương đương 12 lần thu nhập hàng tháng đối với gói vay tiêu dùng tín chấp và hạn mức vay 100 triệu đồng đối với gói vay thấu chi.
  • Kỳ hạn vay rất linh hoạt từ 12 tháng đến 60 tháng.
  • Lãi suất vay rất ưu đãi 1,3-1,7%/tháng. Agribank hiện hỗ trợ 2 phương thức tính lãi cho khoản vay: Trả nợ theo số dư giảm dần hoặc trả gốc theo số dư ban đầu.
  • Điều kiện tín dụng rất đơn giản. Là công dân Việt Nam, có mục đích vay rõ ràng, không có nợ xấu trong quá khứ, thu nhập từ lương chuyển khoản hàng tháng ít nhất 5 triệu.

2.2. Ngân hàng BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 4 ngân hàng có quy mô lớn nhất và chất lượng vượt trội trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay. Khi đăng ký vay tín chấp tại BIDV, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt sau:

  • Đối với gói vay tiêu dùng tín chấp BIDV: Hạn mức vay hỗ trợ rất cao lên tới 500 triệu đồng với lãi suất khoảng 11,9%/năm. Để được vay với gói vay này, khách hàng phải có thu nhập từ 7 triệu đồng/tháng trở lên.
  • Gói thấu chi tín chấp BIDV: Hạn mức tín dụng thấp, lên tới 100 triệu đồng lãi suất 11,9%/năm dành cho khách hàng có thu nhập kiều hối trên 7 triệu đồng/tháng.

2.3. Ngân hàng Techcombank

Techcombank là ngân hàng đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong những năm gần đây nhờ chiến lược tối ưu hóa trải nghiệm người dùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng và quy trình làm việc chuyên nghiệp.

  • Thời gian duyệt hồ sơ vay tín chấp ngân hàng này chỉ trong 2 ngày làm việc.
  • Bạn có thể vay tới 300 triệu yên cho khoản vay vượt quá 10 lần thu nhập hàng tháng của bạn trong khoảng thời gian từ 6 đến 60 tháng. Thu nhập tối thiểu 5 triệu đồng để được vay tín chấp Techcombank.

2.4. Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập năm 1963. Trải qua hơn 60 năm, Vietcombank đã nhanh chóng phát triển thành một ngân hàng uy tín và đa dạng, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng cho hơn 15 triệu khách hàng tại hơn 600 chi nhánh.

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của gói vay tín chấp Vietcombank.

  • Hạn mức tín dụng lớn lên đến 1 tỷ đồng.
  • Kỳ hạn linh hoạt lên đến 60 tháng.
  • Lãi suất vay tín chấp hiện nay là 10,8%/năm.
  • Điều kiện vay siêu dễ dàng: Công dân trong độ tuổi lao động với mức lương ổn định trên 6 triệu/tháng.

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank

2.5. Vay Tín Chấp Lãi Suất Thấp tại TPBank

Với mức lãi suất ưu đãi từ 10,8% đến 17%/năm, TPBank hiện là một trong những ngân hàng có mức lãi suất cho vay tốt nhất:

  • Khách hàng của TPBank là người có mức lương tối thiểu 3 triệu đồng.
  • Khách hàng nữ có độ tuổi từ 22 đến 55 và khách hàng nam có độ tuổi từ 22 đến 60.
  • Khách hàng nhận được khoản vay của họ trong 3 đến 5 ngày làm việc.
  • Số tiền vay có thể lên tới 10 lần thu nhập của bạn và thời hạn lên tới 48 tháng.

Hãy đăng ký ngay để nhận tư vấn chi tiết nhất về chương trình vay vốn siêu ưu đãi từ Nhanh.Money!

Đăng ký ngay

2.6. Vay tiêu dùng tín chấp dành cho cá nhân tại VPBank

VPBank cho vay tín chấp với lãi suất hàng năm chỉ từ 14%/năm, tính theo dư nợ giảm dần, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đơn vị này cung cấp hạn mức tín dụng lên tới 10 lần mức lương hàng tháng của bạn, với quy trình dễ dàng và thời gian xử lý khoản vay nhanh chóng. Đối tượng khách hàng của VPBank là những người có nhu cầu vay tín chấp với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng.

2.7. Ngân hàng MB Bank

Ngân hàng Quân đội Việt Nam (MBBank) là một trong những ngân hàng lớn và mạnh nhất Việt Nam hiện nay. Khi đăng ký vay tín chấp MBBank, khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích đặc biệt sau:

  • Hạn mức tín dụng rất đa dạng, lên đến 500 triệu đồng.
  • Thời gian vay tối đa là 60 tháng.
  • Lãi suất vay tín chấp cực thấp, chỉ từ 9-17,62%/năm.
  • Điều kiện vay rất đơn giản. Tôi là người Việt Nam, không có nợ xấu, không có tiền án, tiền sự, thu nhập hàng tháng tối thiểu 5 triệu USD và đang làm việc tại công ty hiện tại hơn một năm.

Ngân hàng MB Bank

Ngân hàng MB Bank

2.8. Ngân hàng Shinhan Bank

Shinhan Bank là ngân hàng Hàn Quốc hiện được coi là một trong những ngân hàng nước ngoài có lượng khách hàng lớn nhất. Khi đăng ký vay tín chấp tại Ngân hàng Shinhan, khách hàng được hưởng những lợi ích sau:

  • Hạn mức tín dụng rất lớn lên tới 900 triệu đồng.
  • Các gói vay rất linh hoạt lên đến 60 tháng.
  • Lãi suất cạnh tranh, rất phải chăng chỉ từ 1%/tháng, tính sau khi dư nợ.
  • Điều kiện tín dụng: Có CCCD/CMND còn hiệu lực, nữ tuổi 22-55, nam tuổi 22-60, không nợ xấu, đang làm việc tại nước ngoài với thu nhập hàng tháng tối thiểu 6 triệu trở lên và bạn phải có thời gian làm việc tại công ty hiện tại ít nhất một năm.

2.9. Ngân hàng Sacombank

Tại Sacombank, khách hàng vay tiền theo lương có đặc quyền duy nhất là được tặng gói bảo hiểm Tâm tín trong suốt thời gian vay. Gói Credit Piece of Mind thanh toán nợ gốc và lãi theo yêu cầu trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm. Số tiền này được tính từ ngày đóng phí bảo hiểm cuối cùng hoặc ngày gia hạn hợp đồng cho đến ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, sau khi trừ đi phí bảo hiểm chưa thanh toán và các chi phí hợp lý có liên quan. Đối với khoản vay tín chấp Sacombank, hạn mức tín dụng lên tới 16 lần thu nhập hàng tháng và lên tới 500 triệu đồng. Lãi suất cho vay của ngân hàng này dao động từ 9,6% đến 11%/năm.

2.10. Ngân hàng OCB

Các khoản vay tín chấp của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) dành cho những người cần tín dụng cho những thứ như mua sắm và chi phí sinh hoạt. Tại OCB, bạn có thể lựa chọn nhiều gói vay tùy theo khả năng và nhu cầu của mình. Lãi suất cho vay tín chấp dao động từ 1,67% đến 2,92%/tháng. Đồng thời, vay tín chấp online với hạn mức gấp 7 lần lương với thời hạn linh hoạt từ 6 tháng đến 36 tháng càng thuận tiện hơn. OCB cũng hỗ trợ đăng ký vay và trả tiền nhanh.

Xem thêm: Vay tiền ngân hàng trả góp 2024? 10+ ngân hàng cho vay trả góp lãi suất thấp

3. Đánh giá khách quan dịch vụ vay tín chấp

Nhìn chung, mỗi khoản vay theo lương tín chấp đều có những ưu và nhược điểm. Bạn có thể chọn định dạng tín dụng phù hợp với mình dựa trên đặc điểm của sản phẩm. Các khoản vay ngắn hạn có nhiều lợi ích tuyệt vời.

3.1 Ưu điểm dịch vụ vay tín chấp

  • Không có tài sản thế chấp hoặc bảo lãnh của bên thứ ba
  • Hưởng nhiều ưu đãi từ ngân hàng
  • Cho phép khách hàng kiếm tiền để giải quyết nhu cầu cá nhân khi cần thiết
  • Thủ tục hồ sơ dễ dàng, thời gian thanh toán nhanh chóng

3.2 Nhược điểm

  • Lãi suất vay tín chấp thường rất cao do không có tài sản thế chấp. Số tiền vay thường được giới hạn tối đa là 500 triệu đồng và thời hạn vay lên đến 5 năm. Các ngân hàng sàng lọc, phân loại hồ sơ vay tín chấp theo các tiêu chí khắt khe nên không phải khách hàng nào cũng có thể vay được
  • Các ngân hàng tính phạt rất nặng đối với những khách hàng thanh toán trễ hạn.

Xem thêm: Tổng hợp các gói vay vốn SHB đầy đủ, mới nhất 2024

4. Bảng tính lãi suất vay tín chấp

Trước khi đăng ký hợp đồng vay, khách hàng cần hiểu rõ cách tính lãi suất của khoản vay như sau:

Tính lãi trên dư nợ gốc: Tiền lãi hàng tháng = Dư nợ gốc x Lãi suất cho vay / Thời hạn cho vay.

Ví dụ bạn vay 36 triệu đồng kỳ hạn 12 tháng với lãi suất 12%/năm thì tiền gốc hàng tháng của bạn sẽ là 36/12 = 3 triệu đồng/tháng.

Lãi hàng tháng tính trên gốc là (36 x 12%)/12 = 360.000 đồng. Như vậy số tiền hàng tháng khách hàng phải trả là 3.360.000 đồng.

Tính lãi theo dư nợ giảm dần là cách tính lãi vay tín chấp cực rẻ và được nhiều người đi vay ưu tiên lựa chọn. Công thức tính lãi trên dư nợ giảm dần là:

  • Tiền gốc hàng tháng = số tiền vay / số tháng vay.
  • Lãi suất ban đầu = số tiền vay x lãi suất hàng tháng. 
  • Lãi suất vay từ tháng tiếp theo trở đi = số tiền thực vay x lãi suất vay.

Ví dụ: giả sử bạn vay 36 triệu đồng trong 12 tháng với lãi suất hàng năm là 12%. Trong đó số tiền trả góp hàng tháng là 3.000.000. Và tiền lãi tháng đầu tiên là 36 x 12%/12 = 360.000đ. Tiền lãi tháng thứ 2 là (36.000.000 – 3.000.000) x 12%/12 = 330.000 đồng.

Để có thể dễ dàng tính lãi suất cho vay, bạn có thể truy cập trang web: https://nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh để có thể tính toán nhanh nhất nhé.

5. Gói vay tín chấp kinh doanh lãi suất tốt Nhanh.Money

Nhanh.Money với chương trình: VAY VỐN SIÊU TỐC - KHÔNG THẾ CHẤP. Đây là chương trình vay vốn dành cho khách hàng kinh doanh sử dụng phần mềm Nhanh.vn hoặc kinh doanh trên sàn TMĐT.

  • Thủ tục hồ sơ và giải ngân nhanh chóng, tối đa trong vòng 03 ngày
  • Mức lãi suất không thế chấp thấp nhất trên thị trường
  • Hạn mức vay được tính theo 150% doanh thu trung bình 3 tháng gần nhất, tối đa 100 triệu
  • Hạn mức vay được tính theo 200% doanh thu trung bình 6 tháng gần nhất, tối đa 300 triệu
  • Hạn mức vay không thế chấp lên tới 300 triệu
  • Thời hạn vay tối đa dành cho khách hàng là 3 năm
  • Miễn phí trả trước hạn sau 6 tháng

20230425_1AODWU2h.png

Thông qua bài viết trên, Nhanh.vn hy vọng khách hàng có thêm được nhiều thông tin đầy đủ, chính xác nhất về lãi suất vay tín chấp và TOP 11 ngân hàng có lãi suất vay tín chấp tốt nhất 2024 để có cho mình sự lựa chọn địa chỉ vay ưu đãi nhất. Hình thức vay tín chấp không mới nhưng người vay nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ hạn mức, lãi suất, uy tín địa chỉ vay trước khi ký hợp đồng. Chúc bạn thành công!

Đọc ngay: Hướng dẫn vay tiền ngân hàng không cần thế chấp mới nhất 2024

//nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh?utm_source=banner&utm_medium=popup&utm_campaign=vayvon https://pos.nvncdn.com/store/26/artCT/113043/113043_1672038768_banner-popup-vay-von.png 3000
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm