TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 công ty vận chuyển tốt nhất năm 2024

-2024-01-01

Sự bùng nổ nhu cầu mua sắm online khiến nhu cầu chuyển phát nhanh tại các thành phố lớn ngày càng tăng cao, dẫn đến sự ra đời của loạt công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, có quá nhiều đơn vị vận chuyển cũng gây không ít khó khăn cho các chủ shop khi không biết đơn vị nào uy tín và tốt nhất. 10 hãng vận chuyển tốt nhất hiện nay tại Việt Nam sẽ giúp các chủ shop giải quyết câu hỏi này.

Top 10 công ty vận chuyển tốt nhất năm 2024

1 - Giao hàng nhanh

Đơn vị vận chuyển số 1 được hàng trăm ngàn chủ shop tin tưởng, đặc biệt trong mảng kinh doanh thương mại điện tử với dịch vụ giao hàng nhanh chóng 63 tỉnh thành. Không chỉ các chủ shop, hàng loạt các đối tác thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo… cũng tin tưởng sử dụng Giao hàng nhanh. Với cam kết đem tới cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ 5 sao thông qua thái độ phục vụ tận tình, nhanh hơn và xử lý linh hoạt hơn mọi yêu cầu của khách hàng, Giao hàng nhanh ngày càng chứng tỏ được vai trò của mình trong thị trường vận chuyển VN. 3 ưu điểm lớn nhất của đơn vị này đó là: Vận chuyển hàng nhanh, hệ thống website và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng có bồi thường trong trường hợp hàng hóa bị hỏng.

GHN express nằm trong top 10 công ty vận chuyển tốt nhất 2021

Giao hàng nhanh Express

2 - Giao hàng tiết kiệm

Đây là đơn vị chỉ nhận đơn khi shop đăng đơn hàng trực tiếp qua website, app điện thoại hoặc qua API mà không nhận đơn hàng qua tin nhắn, điện thoại… Trong trường hợp gặp vấn đề khi đăng ký tài khoản, chủ shop có thể tới địa điểm gửi hàng của Giao hàng tiết kiệm để được hỗ trợ. Ngoài ra, GHTK hiện chỉ phục vụ các Shop có nhu cầu giao hàng hóa, thư từ thường xuyên, chưa phục vụ các cá nhân không có đơn hàng đều đặn.

Các ưu điểm của đơn vị này gồm có: Hệ thống website, chế độ chăm sóc khách hàng tốt; mức giá vận chuyển hấp dẫn, nhiều ưu đãi và có dịch vụ bảo hiểm hàng hóa.

Tuy nhiên đơn vị này chỉ nhân giao hàng nội thành HN, ĐN, TPHCM và thời gian vận chuyển giữa các thành phố còn kéo dài.

Hãng vận chuyển Giaohangtietkiem

Xem thêm: 

Giá ship hàng từ TPHCM ra Hà Nội là bao nhiêu?

Kết nối nhiều HVC - dễ so sánh giá các HVC - Lấy hàng tại nhà noi

tạo đơn ngay

3 - Viettel Post

Viettel Pots cung cấp rất đa dạng các loại hình dịch vụ chất lượng cao như chuyển phát nhanh, bưu điên, phát hàng thu tiền, dịch vụ gia tăng, dịch vụ 60h…Ưu điểm của đơn vị này đó là mạng lưới giao hàng rộng khắp cả nước tại 63 tỉnh thành. Các bưu phẩm gửi thông qua dịch vụ của Viettel Post không chỉ đảm bảo về tốc độ mà còn đảm bảo về độ an toàn. Nếu địa chỉ người nhận chính xác, bưu phẩm sẽ được giao tận tay. Có chữ ký, họ tên của người đã nhận và thời gian nhận. Không chỉ vậy Viettel Post còn giao hàng tận nơi, không cần mang ra bưu cục như nhiều đơn vị khác. Đặc biệt, Viettel Post miễn phí vận chuyển các đơn hàng nội thành, miễn phí thu hộ với các đơn hàng nội tỉnh cùng bảo quản hàng hóa tốt.

Viettel Post thuộc top 10 công ty vận chuyển tốt nhất năm 2021

Review chi tiết các hãng vận chuyển

4 - Vietnam Post

Đây là đơn vị chuyển cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế gồm chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát nhanh trong ngày, chuyển phát nhanh hàng nặng, hàng cồng kềnh….

Hiện nay , dịch vụ EMS trong nước được VN Post cung cấp tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, bao gồm trên 6.000 bưu cục giao dịch. Khách hàng có thể dịch vụ EMS cùng với các dịch vụ cộng thêm như sau: dịch vụ phát tận tay, dịch vụ khai giá,báo phát, dịch vụ phát hàng thu tiền COD trong nước…

Cước COD của EMS được tính bằng 1% số tiền nhờ thu, tối thiểu là 15.000VND

Ưu điểm :

  • Đại lý rộng khắp cả nước, dễ dàng đặt dịch vụ vận chuyển.
  • Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt.
  • Cước phí vận chuyển giá rẻ hơn so với các đơn vị khác cho cùng dịch vụ vận chuyển.
  • Làm việc có trách nhiệm, uy tín cao ít xảy ra tình trạng mất hàng

5 - Đơn vị vận chuyển ShipChung

Có thế mạnh trong việc vận chuyển liên tỉnh khi hợp tác với loạt tên tuổi lớn trong ngành vận tải gồm Viettel Post, TTC Express, Naso, Neto… Shipchung là đối tác vận chuyển uy tín của nhiều chủ shop.

đơn vị vận chuyển shipchung

Chức năng chính của ứng dụng Shipchung giúp người bán quản lý hàng hóa và tạo vận đơn chuyển ngay trên chiếc điện thoại di động của mình tại bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Người bán chỉ cần điền thông tin hàng hóa và địa chỉ người nhận là hệ thống sẽ tự động tính phí vận chuyển.

Nhờ đó, người bán có thể báo giá chính xác mức phí tới người mua. Với giao diện ứng dụng thân thiện, người bán tạo vận đơn dễ dàng chỉ trong vài giây. Ngoài ra, tính năng theo dõi hành trình và quản lý vận đơn giúp người bán dễ dàng kiểm tra tình trạng hàng hóa dù đang ở đâu.

Dưới đây là 1 vài ưu điểm của đơn vị này:

  • Hợp đồng giao hàng đơn giản, hoạt động giao hàng đảm bảo
  • Thanh toán đảm bảo, nhận tiền thu hộ vào tài khoản thứ 3 - 6 hàng tuần một cách tự động và chính xác
  • Có chế độ chăm sóc khách hàng tốt

Tuy nhiên do là đơn vị vận chuyển trung gian nên chủ shop cần phải thanh toán cước phí ngay khi có đơn hàng

Cổng vận chuyển Nhanh.vn - kết nối nhiều hãng vận chuyển uy tín nhất - Giải pháp vận chuyển tối ưu cho chủ shop

tìm hiểu thêm

6 - Giao hàng SuperShip

Là đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh cả online và offline. Các khách hàng ở tỉnh xa được tạo và quản lý đơn hàng của mình trên hệ thống của SuperShip. Sau đó, SuperShip sẽ nhận hàng tại nhà xa, giao theo bảng trả.

7 - Đơn vị vận chuyển Kerry TTC Express

Ưu điểm lớn nhất của Kerry TTC Express đó là dịch vụ vận chuyển nhanh, chất lượng với phí giao hàng thay đổi từ 20.000 VNĐ- 100.000VNĐ tùy theo khoảng cách và khối lượng cần chuyển cùng mạng lưới giao hàng rộng khắp các tỉnh trên toàn quốc.

Tuy nhiên phí COD khá cao kèm khuyết điểm trong bảo quản hàng khiến đơn vị này còn chưa được nhiều chủ shop tin tưởng.

8 - 247 Express

247Express là công ty chuyên về các giải pháp chuyển phát nhanh tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ vận tải, chuyển phát nhanh uy tín, chất lượng cao. Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước là dịch vụ chuyển phát theo hình thức door-to-door (nhận tận nơi- giao tận nơi), mang đơn hàng của quý khách đến bất kỳ địa chỉ nào trong lãnh thổ Việt Nam, với thời gian được xác định từ trước. Mọi chứng từ, hàng gửi của quý khách sẽ được hồi báo trong thời gian sớm nhất khi có yêu cầu.

Ngoài ra, 247Express còn thu hộ tiền hàng cho người gửi khi phát vận đơn cho người nhận thông qua dịch vụ phát hàng thu tiền COD, giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát đơn hàng của mình.

Đọc thêm: 

Làm thế nào để đóng gói hàng hóa đúng cách khi sử dụng dịch vụ giao hàng?

So sánh ưu nhược điểm của Top 8 hãng vận chuyển lớn nhất Việt Nam năm 2024

9 - sShip

Sship vận chuyển hàng hóa sử dụng hệ thống định vị GPS và bản đồ Googla Maps trên web, Android, iPhone với công nghệ điện toán đám mây.

Ưu điểm:

  • Thời gian vận chuyển nhanh.
  • Trả tiền COD nhanh (thứ, 2, 4, 6 hàng tuần).
  • Chế độ ưu đãi cho các trường hợp chuyển hoàn.
  • Đa dạng về dịch vụ.

Nhược điểm:

  • Giá vận chuyển nội thành cao.
  • Thao tác thực hiện phức tạp.

10 - Cổng vận chuyển qua Nhanh.vn

Là đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng liên kết với 4 hãng vận chuyển lớn nhất VN: Viettel Post, Vietnam Post, Giaohangnhanh, Ecotrans... Cổng vận chuyển qua Nhanh.vn đã và đang trở thành cầu nối được nhiều hàng triệu chủ shop tin tưởng.

Nhanh.vn cho phép chủ shop so sánh cước giữa các hãng vận chuyển để lựa chọn đơn vị phù hợp nhất, đồng thời linh hoạt thay đổi hãng vận chuyển, giảm thiểu rủi ro. Không những vậy Nhanh.vn còn thực hiện đối soát tự động 5 lần/ tuần và thanh toán COD nhanh chóng. Không dừng lại ở đó, Nhanh.vn còn hỗ trợ chủ shop giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng. Do vậy chủ shop hoàn toàn yên tâm giao hàng đi, nhận hàng về mà không cần lo lắng các vấn đề phát sinh.

ship hàng đơn giản tích hợp vận chuyển

10.1. Lý do các chủ shop nên dùng Vận chuyển Nhanh.vn

- Tích hợp với nhiều hãng vận chuyển lớn tại Việt Nam: Hiện nay Nhanh.vn kết nối nhiều hãng vận chuyển như Giaohangnhanh (GHN Express), Viettel Post, Vietnam Post, J&T Express, Giao hàng tiết kiệm, EMS, Best Express, Ahamove, EcoTrans, DHL... và cho phép tự kết nối bằng tài khoản vận chuyển riêng của người bán hàng, nên được hưởng chính sách giá và chiết khấu riêng. Người dùng có thể linh hoạt so sánh giá cước và lựa chọn một trong bốn hãng vận chuyển này khi chuyển hàng. Nói cách khác, sử dụng dịch vụ giao hàng của Nhanh.vn là "dùng 1 - được 4".

- Chỉ cần dựa vào ưu điểm trên cũng có thể thấy Vận chuyển nhanh.vn là một đơn vị vận chuyển đáng để sử dụng, còn nếu bạn  vẫn còn băn khoăn Nhanh.vn có tốt, có đáng sử dụng lâu dài hay không? Thì hãy xem qua những lợi ích của vận chuyển Nhanh.VN mang lại cho các chủ shop là gì nhé.

Cổng vận chuyển Nhanh.vn là sự tích hợp với nhiều công ty vận chuyển uy tín và lớn nhất trong cả nước giúp bạn có thể trải nghiệm và lựa chọn hãng vận chuyển phù hợp nhất với từng đơn hàng cụ thể. 

Cổng vận chuyển giao hàng COD toàn quốc Nhanh.vn

10.2. Thanh toán tiền nhanh, 2 – 5 lần/tuần => Không đọng vốn:

Việc quay vòng vốn là vấn đề tối quan trọng trong kinh doanh nói chung và bán hàng online nói riêng. Tuy nhiên sẽ rất phiền phức nếu chủ shop chọn phương thức gửi hàng thu tiền hộ, mà hàng tháng sau mới được hãng vận chuyển đối xoát và thanh toán. Với dịch vụ giao hàng của Nhanh.vn, chúng tôi cam kết thanh toán tiền cho khách hàng từ 2 đến 5 lần/tuần. Việc đọng vốn là không thể xảy ra khi giao hàng qua Nhanh.vn.

10.3. Vận chuyển của Nhanh.vn tối ưu hơn so với các đơn vị vận chuyển:

Vận chuyển Nhanh tối ưu hơn các hãng vẫn chuyển khác

Vận chuyển của Nhanh.vn tối ưu so với các đơn vị vận chuyển

- Vì là đối tác của các hãng vận chuyển lớn nên trong một số khoảng giá sẽ thấp hơn với khi bạn sử dụng trực tiếp với đơn vị vận chuyển đó

- Nếu bạn sử dụng vận chuyển nhanh.vn bạn sẽ được chúng tôi trợ giúp về cách gửi hàng sao cho nhanh nhất - chi phí rẻ nhất

- Bạn sẽ có sự quản lý chặt chẽ với các hàng hóa của mình gửi đi: Chờ đi nhận, đang chuyển, vượt cân, thành công, chuyển hoàn....  như vậy bạn sẽ chủ động trong việc nói chuyện với khách hàng về thời gian nhận hàng cũng như yên tâm về quá trình vận chuyển.

- Chiết khấu cước vận chuyển cao 5 – 20%: Bên cạnh giá cước cạnh tranh thì khách hàng của Nhanh.vn cũng sẽ nhận được tỉ lệ chiết khấu rất hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ giao hàng do Nhanh.vn cung cấp.

- Thao tác đơn giản – Giảm thời gian viết vận đơn, ghi chép: Chỉ cần 1 chiếc máy in bất kỳ và một cú click chuột, khách hàng sẽ có trong tay tờ phiếu gửi với đầy đủ thông tin để dán vào bưu phẩm. Điều này vừa tiện lợi, lại vừa nâng cao sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Trên đây là 10 công ty vận chuyển tốt nhất năm 2024 theo đánh giá của Nhanh.vn. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn tìm kiếm được giải pháp vận chuyển tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm