TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 10+ cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả cao

2023-03-16

Tìm kiếm khách hàng vay vốn là một trong những nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh tài chính. Đây được đánh giá là một thị trường rất tiềm năng nhưng cũng đòi hỏi những thách thức đối với họ. Vậy nguồn khách hàng ở đâu? Và tìm kiếm như nào? Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ bật mí cho các bạn top 10 cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả cao.

TOP 10+ cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả cao

1. Gợi ý 10 cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả

1.1 Liên hệ khách vay từ nguồn data marketing cung cấp

Khi bắt đầu làm việc tại ngân hàng hoặc một tổ chức tài chính nào đó, thông thường nhân viên tín dụng mới sẽ được bộ phận marketing cung cấp danh sách data khách hàng, nhóm đối tượng có tiềm năng và quan tâm đến dịch vụ vay vốn. Từ danh sách được cung cấp, nhân viên sẽ tiến hành tiếp cận nguồn khách hàng bằng cách gọi điện, tư vấn về những sản phẩm, dịch vụ tín dụng của khách hàng.

Liên hệ khách vay từ nguồn data marketing cung cấp

Liên hệ khách vay từ nguồn data marketing cung cấp

Lưu ý, các bạn hãy tư vấn làm sao cho thật hấp dẫn và khéo léo, đặc biệt cần một sự kiên trì nhất định vì rất nhiều trường hợp có thể vấp phải sự từ chối thẳng thừng đến từ phía khách hàng. Đồng thời thì cách tìm kiếm nguồn khách hàng từ data có sẵn giúp bạn không bị mất quá nhiều thời gian mà chỉ cần tập trung vào việc khơi gợi nhu cầu và tư vấn một cách lôi cuốn, đạt được hiệu quả tốt nhất.

1.2 Tìm kiếm khách hàng qua người thân, bạn bè

Thứ hai, kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua bạn bè, người thân trong giá đình có nhu cầu về vay vốn cũng rất hiệu quả. Những khách hàng này thường rất thân quen với các bạn nên việc tư vấn tín dụng, vay vốn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Cách tìm kiếm khách hàng này được đánh giá là phù hợp với những ai mới bắt đầu công việc tín dụng. Theo đó, từ nguồn khách hàng qua thân quen, dần dần các bạn  sẽ hình thành nên những kỹ năng cần thiết và liên quan tới cách tư vấn của bản thân mình, tư vấn về sản phẩm tín dụng sao cho phù hợp với từng nhu cầu, từng đối tượng. Các kỹ năng này chính là tiền đề vô cùng quan trọng để các bạn có thể tiến xa hơn trong lĩnh vực và tiếp cận hiệu quả hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

1.3 Tìm kiếm khách hàng qua các diễn đàn quan tâm lĩnh vực

Kênh kết nối thông qua các hội nhóm về vay vốn trên Facebook, Zalo chính là xu “vùng đất màu mỡ” và được nhiều người hướng đến để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Khi tìm kiếm theo nguồn kênh này thì các bạn cũng cần phải chú ý, hội nhóm càng đông thành viên thì cơ hội để tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng càng cao. Do đó, nếu lựa chọn theo cách này thì bạn hãy nên tham gia vào nhiều hội, nhóm khác nhau.

Tìm kiếm khách hàng qua các diễn đàn quan tâm lĩnh vực

Tìm kiếm khách hàng qua các diễn đàn quan tâm lĩnh vực

Thế nhưng, với kênh tìm kiếm này, bạn sẽ cần phải cạnh tranh với rất nhiều nhân viên sale tài chính khác, nên cân nhắc và thanh lọc khách hàng để kiên trì theo dõi.

Xem thêm: Hồ sơ vay vốn ngân hàng và điều kiện - cập nhật đầy đủ nhất 2024

1.4 Tìm kiếm khách hàng qua các hội chợ, triển lãm kinh doanh

Đây là cách tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về vay mua nhà, ô tô hay để đầu tư kinh doanh cực hiệu quả mà nhân viên tín dụng áp dụng. Theo đó, bạn hãy tham gia các hội chợ, triển lãm về xe ô tô, sự kiến mở bán hay một dự án BĐS mới. Khi đến đây, các bạn hãy tích cực xây dựng mối quan hệ tốt với đối tác là những sàn BĐS hay showroom ô tô, bởi đây hoàn toàn có thể là các khách hàng đến tham dự. Đa phần những người tham gia các sự kiện này đều là quan tâm đến sản phẩm và có thể đang cần tìm, có nhu cầu vay vốn. 

1.5 Khách hàng tại các showroom ô tô, sàn giao dịch

Một cách tìm kiếm khách hàng có nhu cầu vay vốn mà nhiều nhân viên tín dụng vẫn thường áp dụng là tìm tại showroom ô tô hoặc các sàn bất động sản. Tại đây có lượng khách hàng rất lớn và đều là những người có thể trở thành khách hàng mục tiêu và trung thành của bạn.

Cho nên hãy tạo mối quan hệ và phát triển mạng lưới này để họ có thể tin tưởng và giới thiệu khách hàng cho bạn. Khi đã có mạng lưới Agent chất lượng, việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

1.6 Liên hệ chăm sóc nguồn khách hàng cũ

Đối với những khách hàng cũ, nếu trước đó bạn tư vấn, hỗ trợ trước, trong và sau khi dùng dịch vụ vay vốn tốt, nhiệt tình thì họ hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng. Vì vậy, các bạn hãy chú ý cập nhật những chính sách mới, chăm sóc khách hàng của ngân hàng hoặc bản thân luôn theo dõi, nhiệt tình thăm hỏi về tình hình hiện tại rồi đưa ra một vài lời khuyên, tư vấn hợp lý. Qua đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ khăng khít, mở rộng với khách hàng. Khi đó, nếu có nhu cầu vay vốn, người đầu tiên họ tìm đến sẽ là bạn.

Liên hệ chăm sóc nguồn khách hàng cũ

Liên hệ chăm sóc nguồn khách hàng cũ

1.7 Chiến dịch tờ rơi, quảng cáo

Một kênh tìm kiếm khách hàng nữa mà nhân viên kinh doanh tài chính có thể áp dụng là thông qua việc phát tờ rơi, quảng cáo trên các tuyến đường đông người, hay khu dân cư hoặc những địa điểm nhiều người chú ý nhằm thu về lượng data đáng kể. Từ đó, càng có thể tăng khả năng tiếp cận với nguồn khách hàng tốt hơn.

1.8 Mua data khách hàng từ các nguồn vay thế chấp

Đây được đánh giá là một kênh tìm kiếm khách hàng vay vốn đang rất thịnh hành trên thị trường. Hiện nay, có rất nhiều sàn giao dịch tài chính hỗ trợ bằng cách cung cấp dịch vụ data khách hàng cho những nhân viên sale tín dụng.

Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì bạn hãy liên hệ các đơn vị này để mua trực tiếp data có sẵn. Ưu điểm của cách tìm kiếm này là nguồn khách hàng có nhu cầu vay thế chấp thật, giúp bạn hạn chế tối đa được lượng khách ảo, tránh mất thời gian và tiền bạc. Thế nhưng, để có thể mua được data khách hàng vay thế chấp này thì các bạn cần phải bỏ ra một số tiền nhất định tùy thuộc vào bên cung cấp. 

Mua data khách hàng từ các nguồn vay thế chấp

Mua data khách hàng từ các nguồn vay thế chấp

Một lưu ý nữa là khi mua data khách hàng vay thế chấp, hãy tham khảo và lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín để hạn chế những rủi ro và mất mát. 

1.9 Nguồn giới thiệu từ khách hàng cũ

Nguồn giới thiệu từ khách hàng cũ là kênh data vô cùng tiềm năng và mang lại hiệu quả cao. Từ những gì bạn tư vấn, hỗ trợ với khách hàng trước đó, họ được trải nghiệm và làm việc cùng bạn, cảm nhận được giải pháp tài chính bạn đưa ra phù hợp. Khi đó, bạn đã tạo được sự uy tín và niềm tin với khách hàng. Đây chính là cách tốt nhất để bạn hoàn toàn có thể lôi kéo được nhiều nguồn data tiềm năng khác thông qua sự giới thiệu của khách hàng cũ. Chính vì vậy, hãy hãy phục vụ, hỗ trợ và chăm sóc các khách hàng cũ thật tốt, nhiệt tình và khéo léo nhờ họ giới thiệu thêm nguồn khách hàng mới có nhu cầu cho mình. 

Đọc thêm: Từ A-Z hướng dẫn cách vay vốn tín chấp TPBank 2024 đầy đủ nhất

2. Một số lời khuyên giúp bạn tìm data khách hàng vay vốn chất lượng

Một số lời khuyên giúp bạn tìm data khách hàng vay vốn chất lượng

Một số lời khuyên giúp bạn tìm data khách hàng vay vốn chất lượng

2.1 Xây dựng hình ảnh cá nhân, chia sẻ kiến thức vay vốn

Xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân chính là một trong những kỹ năng cần thiết để tìm kiếm khách hàng nói chung và trong vay vốn nói riêng. Bạn có thể xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân của mình để mọi người biết đến bạn và biết đến công việc của bạn.

Tại sao khách hàng phải chọn bạn mà không phải là một người nào khác. Tại sao khi khách hàng có nhu cầu về vay vốn, họ sẽ nhớ và tìm đến bạn tư vấn đầu tiên. Câu trả lời chính là đến từ chính việc bạn xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân của mình khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng tốt.

Vậy có những cách nào giúp bạn tạo cho mình những nét riêng để trở thành thương hiệu cá nhân. Các bạn có thể tham khảo những gợi ý và lời khuyên dưới đây:

  • Luôn đảm bảo về tính bảo mật các thông tin cá nhân và liên quan tới khách hàng.
  • Nắm rõ và am hiểu về sản phẩm, dịch vụ các gói vay của ngân hàng.
  • Thể hiện sự nhiệt tình, hỗ trợ chu đáo bằng cách giải đáp mọi vấn đề, thắc mắc của khách hàng một cách kịp thời.
  • Chia sẻ các kiến thức về vay vốn để khách hàng cảm nhận được bạn là người chuyên nghiệp, có chuyên môn và am hiểu vấn đề.
  • Hạn chế tối đa những sai lầm nhỏ không đáng trong quá trình làm việc để tránh làm khách hàng mất lòng tin với bạn và ngân hàng đã lựa chọn.

2.2 Mở rộng quan hệ với các đối tác cũ

Như đã chia sẻ ở trên, các bạn có thể thấy rõ ràng đối tác cũ, khách hàng cũ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với những khách hàng cũ, họ đã và đang là người trực tiếp sử dụng và trải nghiệm dịch vụ vay vốn ngân hàng thông qua sự hỗ trợ và chăm sóc của nhân viên kinh doanh tài chính. Do đó, họ là những người có thể đánh giá xem là cách làm việc và chăm sóc của ngân hàng tốt hay không, nhiệt tình hay chưa. 

Mở rộng quan hệ với các đối tác cũ

Mở rộng quan hệ với các đối tác cũ

Và nếu họ đã có những trải nghiệm tuyệt vời nhờ có sự hỗ trợ tận tình của bạn thì không có lý do gì mà lần sau họ lại không chọn bạn. Chính vì vậy khách hàng cũ hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ vay vốn và tìm đến bạn nếu bạn biết nắm bắt và khéo léo ứng xử phù hợp.

Không những vậy, khi đã có trải nghiệm tốt thì khách hàng cũ cũng không ngần ngại mà giới thiệu bạn bè, người thân quen với bạn nếu họ có nhu cầu vay vốn. Và đương nhiên, cả 2 nguồn data này đều vô cùng tiềm năm và mang lại hiệu quả cao. Do đó, các bạn hãy luôn luôn duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng cũ của mình

Tham khảo: Vay vốn ngân hàng 2024 - Tổng hợp nguồn cho vay vốn kinh doanh

2.3 Cập nhật thông tin thị trường vay vốn để nắm bắt cơ hội

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều ngân hàng đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn và ưu đãi hỗ trợ người vay vốn. Vì vậy, hãy cập nhật các thông tin trên thị trường thường xuyên để biết đối thủ họ đang làm như thế nào, có những ưu điểm và hạn chế nào. Thêm nữa, hãy cập nhật cả về thị trường bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu,… để nắm bắt tình hình nhóm khách hàng này đang “sốt”, “hot” vấn đề nào đó cần vốn đầu tư. Để từ đó nắm bắt cơ hội, lôi kéo được khách hàng sử dụng dịch vụ vay vốn của ngân hàng mình.

Trên đây là bài viết chia sẻ top 10 cách tìm kiếm khách hàng vay vốn hiệu quả cao. Cảm ơn các bạn đã đọc. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

20230425_1AODWU2h.png

Bài viết dành cho bạn

TOP 11 ngân hàng có lãi suất vay tín chấp tốt nhất 2024

Vay tiền ngân hàng trả góp 2024? 10+ ngân hàng cho vay trả góp lãi suất thấp

//nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh?utm_source=banner&utm_medium=popup&utm_campaign=vayvon https://pos.nvncdn.com/store/26/artCT/113043/113043_1672038768_banner-popup-vay-von.png 3000
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm