Tổng quan về truyền thông Marketing

23/12/2019

Marketing mix đề cập đến các công cụ khác nhau mà một công ty có thể áp dụng để thông báo, thuyết phục và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà họ bán.’Vì vậy truyền thông Marketing là gì, các yếu tố của truyền thông Marketing bao gồm những gì. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu nhé.

Truyền thông marketing là gì

Truyền thông marketing (MarCom) là một phần cơ bản và phức tạp trong nỗ lực marketing của công ty. MarCom có ​​thể được mô tả như tất cả các thông điệp và phương tiện bạn triển khai để giao tiếp với thị trường.

truyền thông

Khái niệm về truyền thông Marketing

Truyền thông marketing bao gồm quảng cáo, marketing trực tiếp, xây dựng thương hiệu, bao bì, sự hiện diện trực tuyến của bạn, tài liệu in, hoạt động PR, thuyết trình bán hàng, tài trợ, xuất hiện triển lãm thương mại và nhiều hơn nữa.

Nhà marketing sử dụng các công cụ truyền thông marketing để tạo ra nhận thức về thương hiệu trong số các khách hàng tiềm năng, điều đó có nghĩa là một số hình ảnh của thương hiệu được tạo ra trong tâm trí họ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Truyền thông marketing cung cấp giải pháp cho các câu hỏi sau:

  • Tại sao sản phẩm sẽ được sử dụng?
  • Làm thế nào để sản phẩm có thể được sử dụng?
  • Ai có thể sử dụng sản phẩm?
  • Sản phẩm có thể được sử dụng ở đâu?
  • Khi nào sản phẩm có thể được sử dụng?

Các yếu tố của hỗn hợp truyền thông marketing 

Truyền thông marketing bao gồm Quảng cáo, Xúc tiến bán hàng, Sự kiện và Kinh nghiệm (tài trợ), Quan hệ công chúng và Công khai, marketing trực tiếp, marketing tương tác, marketing truyền miệng, Bán hàng cá nhân. Các công cụ truyền thông này được gọi chung là Marketing Communication Mix.

Kết hợp tiếp thị truyền thông

Kết hợp tiếp thị truyền thông

Quảng cáo: Đây là một phương thức trả phí, gián tiếp được các công ty sử dụng để thông báo cho khách hàng về hàng hóa và dịch vụ của họ thông qua truyền hình, đài phát thanh, phương tiện in ấn, trang web trực tuyến vv Quảng cáo là một trong những phương thức kết hợp truyền thông được sử dụng rộng rãi nhất trong đó thông tin đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ của hãng có thể được giao tiếp dễ dàng với phạm vi đối tượng mục tiêu khổng lồ.

Xúc tiến bán hàng: Chương trình khuyến mại bao gồm một số ưu đãi ngắn hạn để thuyết phục khách hàng bắt đầu mua hàng hóa và dịch vụ. Kỹ thuật khuyến mãi này không chỉ giúp giữ chân khách hàng hiện tại mà còn thu hút những khách hàng mới với các lợi ích bổ sung. Ưu đãi, giảm giá, hoàn vốn, Mua một chương trình miễn phí, phiếu giảm giá, v.v. là một số công cụ xúc tiến bán hàng.

Xem thêm Những điều cần biết về marketing truyền thống

Sự kiện và kinh nghiệm: Một số công ty tài trợ cho các sự kiện như thể thao, giải trí, phi lợi nhuận hoặc các sự kiện cộng đồng với mục đích củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng và tạo mối liên kết lâu dài với họ.
Tên của công ty tài trợ cho sự kiện này có thể được nhìn thấy trên ranh giới sân chơi, áo của người chơi, cúp, giải thưởng trong các chương trình giải trí, tích trữ trên sân khấu, v.v.

Quan hệ công chúng: Các công ty thực hiện một số hoạt động xã hội nhằm tạo ra hình ảnh thương hiệu tích cực của họ trên thị trường. Các hoạt động mà các công ty đang thực hiện như xây dựng các tiện ích công cộng, quyên góp một phần cho giáo dục trẻ em, tổ chức các trại hiến máu, trồng cây, v.v. là một số động thái phổ biến để tăng cường quan hệ công chúng.

Marketing trực tiếp: Với mục đích của công nghệ, các công ty sử dụng email, fax, điện thoại di động, để liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà không liên quan đến bất kỳ bên thứ ba nào ở giữa.

Marketing tương tác: marketing tương tác gần đây đã trở nên phổ biến như một công cụ truyền thông marketing, trong đó khách hàng có thể tương tác với các công ty trực tuyến và có thể giải quyết các truy vấn của họ trực tuyến.
Amazon là một trong những ví dụ tốt nhất về marketing tương tác trong đó khách hàng đưa ra lựa chọn của họ và có thể thấy những gì họ đã chọn hoặc đặt hàng trong quá khứ gần đây. Ngoài ra, một số trang web cung cấp nền tảng cho khách hàng trong đó họ đặt câu hỏi và nhận câu trả lời trực tuyến như answer.com.

Marketing truyền miệng : Đây là một trong những phương pháp truyền thông được sử dụng rộng rãi nhất trong đó khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè và bạn bè về hàng hóa và dịch vụ họ đã mua gần đây. Phương pháp này rất quan trọng đối với các công ty vì hình ảnh của thương hiệu phụ thuộc vào những gì khách hàng cảm nhận về thương hiệu và thông điệp mà anh ấy truyền tải cho người khác.

marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng

Bán hàng cá nhân : Đây là phương thức truyền thông marketing truyền thống trong đó nhân viên bán hàng tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng và thông báo cho họ về hàng hóa và dịch vụ họ đang kinh doanh. Đây được coi là một trong những phương thức giao tiếp đáng tin cậy nhất vì nó được thực hiện trực tiếp bằng miệng, tức là mặt đối mặt hoặc bằng văn bản qua email hoặc tin nhắn văn bản.

Ngày nay các doanh nghiệp hay tập trung vào marketing hiện đại hơn nói cách khác là digital marketing. Trong đó Nhanh.vn đặc biệt cung cấp đến cho doanh nghiệp của bạn một sản phẩm hỗ trợ marketing dành cho doanh nghiệp của bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

260 Nguyễn Tiểu La, P8, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến