Tổng hợp 9 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất

2020-12-23

Nếu bạn là một nhà bán hàng online trên Facebook thì chắc hẳn sẽ phải đặc biệt quan tâm theo dõi tỷ lệ tương tác của người tiêu dùng trên trang Facebook của mình. Bởi tỷ lệ tương tác đóng vai trò vô cùng quan trọng nó quyết định đến quy mô phát triển và khả năng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông qua việc sử dụng tương tác bạn có thể kéo traffic đồng nghĩa với việc tìm kiếm được nguồn khách hàng lớn hơn và tăng doanh số. Như vậy việc tăng tương tác sẽ giữ vai trò không nhỏ trong quá trình kinh doanh online. Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất.

1. Tương tác Facebook là gì?

Tương tác Facebook là gì?

Tương tác Facebook là gì?

Hiểu đơn giản tương tác Facebook là tất cả những hành động mà người tiêu dùng thực hiện trên toàn thể trang Facebook (Facebook cá nhân; Fanpage; Group Facebook hay trên một bài đăng), tương tác thường được thể hiện bằng các hình thức: like (một số biểu tượng cảm xúc tương tự like), comment, share, check in,....

Tương tác Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu bài đăng của bạn có lượt tương tác facebook tương đối cao tức là bạn đang chứng tỏ được mức độ quan tâm của người tiêu dùng với mình - dễ dàng tạo uy tín - tin tưởng với khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút khách hàng

2. Tổng hợp 9 cách tăng tương tác hiệu quả nhất

Tương tác Facebook là gì?

Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả

Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng trên Facebook? Câu hỏi được rất nhiều nhà bán hàng online trên Facebook đặt ra. Nhanh.vn sẽ giải đáp giúp các bạn câu hỏi này, cùng theo dõi 9 cách tăng tương tác hiệu quả nhất dưới đây nhé!

2.1. Lựa chọn thời điểm vàng để đăng bài

Lựa chọn thời điểm vàng để đăng bài trên Facebook

Lựa chọn thời điểm vàng để đăng bài trên Facebook

Chắc hẳn các bạn đều biết nếu không lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp thì lượt tương tác trên Facebook sẽ cực kỳ thất thường bởi lượng người truy cập mạng xã hội online sẽ thay đổi theo mỗi khung giờ. Chính vì thế chọn thời điểm vàng để đăng bài cũng là một cách tăng tương tác cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý: Để chọn đúng khung giờ cần thiết nên xác định rõ đối tượng khách hàng mình hướng đến và thử nghiệm nhiều khung giờ đăng bài khác nhau để lựa chọn khung giờ chính xác nhất.

Gợi ý những khung giờ vàng trong ngày để đăng bài: Sáng (7h hoặc 9h); Chiều (11h30 hoặc 13h30);Tối (20h hoặc 22h30)

Ngoài ra bạn có thể sử dụng công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook của Nhanh.vn để thu thập thông tin dữ liệu khách hàng một cách tự động, đồng bộ hóa và phân tích lịch sử tương tác qua đó có thể biết chi tiết hơn về mối quan tâm, sở thích, thói quen online và cả thời gian tương tác Facebook của họ. Hãy đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn ngay hôm nay để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Kinh doanh online hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng trên Fanpage Nhanh.vn

Quản lý chặt chẽ đơn hàng, comment, inbox, tự động lọc danh sách khách hàng đen

tìm hiểu thêm

2.2.  Tiêu đề hấp dẫn

Như các bạn biết đấy trên bảng tin Facebook là hàng loạt những thông tin khác nhau, người đọc sẽ lựa chọn những gì họ muốn và thấy thú vị để đọc chứ không ai có thể đọc hết tin được cả. Các bạn có biết điều gì làm cho họ dừng lại đọc không? Trước hết thứ đầu tiên gây được ấn tượng phải là tiêu đề, tiêu đề của bạn quá nhàm chán thì sẽ không kích thích được người xem bài đăng của bạn hoàn toàn bị lướt qua lâu dần sẽ trôi - không hiển thị trên bảng tin của khách hàng. Hãy tham khảo tìm kiếm những tiêu đề - tựa bài viết hấp dẫn để tăng khả năng đọc của người dùng nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý bình luận trên facebook hiệu quả nhất

2.3.  Mở Minigame kéo tương tác

Mở Minigame kéo tương tác

Mở Minigame kéo tương tác

Tổ chức mini game là cách dễ kéo tương tác nhất hiện nay bởi game là thứ dễ tiếp cận với thị giác của người đọc nhất vì tâm lý chung là thích giải trí. Nếu bạn tổ chức minigame kèm theo những món quà nhỏ có thể là hàng dùng thử sản phẩm mà bạn bán thì sẽ càng kích thích người xem và lượng tương tác kéo về là rất lớn. Tổ chức những minigame vui chơi có thưởng một cách đơn giản nhất để ai cũng có thể tham gia được thì bạn sẽ tiếp cận với nhiều nguồn khách hàng hơn nhé!

2.4.  Hướng đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Phải có những mô phỏng xác thực nhất về những đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, nghiên cứu kỹ list bạn bè - những người theo dõi và hay tương tác với bạn nhất họ ở độ tuổi nào, giới tính nào,... để cung cấp những nội dung cần thiết nhất, phù hợp nhất cho khách hàng tiềm năng bởi không phải tất cả những người tượng tác - quan tâm - theo dõi -bạn vì họ đều có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm mà bạn bán.

Ví dụ: list bạn bè của bạn đa số là học sinh thì nên chia sẻ nhiều thông tin - kiến thức bổ ích cho họ hoặc có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng lấy động lực học để có thể gần gũi hơn với họ.

Xem thêm: 7 cách đơn giản tăng lượt like trên Facebook qua điện thoại

2.5. Lọc list Friends

Mục đích chính của việc lọc bạn bè để có danh sách bạn bè chất lượng hơn, đôi khi Facebook của bạn có rất nhiều bạn bè nhưng họ lại là những người đã rất cũ - không theo dõi - không tương tác - không quan tâm bạn nữa, bạn cũng không có bất kỳ lý do nào để giữ lại. Vậy thì chúng ta nên lọc tương tác để có list friends chất lượng hơn. Lọc bớt bạn bè cũ để gia tăng bạn bè mới - bạn có thể tìm kiếm các công cụ lọc tương tác hiện nay để việc lọc bạn bè hiệu quả và thuận tiện hơn.

2.6. Tận dụng tính năng livestream

Đây là tính năng vô cùng tuyệt vời của Facebook, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Nếu làm tốt livestream sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt xem và được nhiều người theo dõi hơn và bạn cũng có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên live. Với những hình ảnh được nhìn trực tiếp qua live khách hàng sẽ có hình dung tốt hơn về sản phẩm - tăng quyết định mua hàng.

Xem thêm: 8 thủ thuật thu hút nghìn lượt xem livestream trên Facebook

2.7. Trao đổi tương tác chéo

Tương tác chéo

Tương tác chéo

Bạn có thể join các cộng đồng bán hàng online lớn để tương tác chéo với những người bán hàng khác, đây cũng là cách tăng tương tác cực kỳ nhanh và hiệu quả. Hoặc có thể chăm tương tác với bạn bè hơn - chăm tương tác dạo với bạn bè trên Facebook để được mọi người chú ý hơn.

2.8. Đăng bài có chọn lọc 

Rất nhiều người có hướng suy nghĩ sai lệch là đăng bài thường xuyên giữ tương tác khách hàng với đăng bài hàng loạt - tần suất đăng bài quá nhiều. Hãy lựa chọn bài đăng và tần suất đăng bài phù hợp để có hiệu quả tốt nhất bởi thực tế nếu bài đăng xuất hiện quá nhiều tràn lan trên bảng tin của người tiêu dùng đôi khi gây cảm giác khó chịu và giảm tương tác cực mạnh.

2.9. Chạy quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook là cách tốn kém nhất nhưng hiệu quả nhất, kéo tương tác nhanh chóng, tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng nhất. Nếu muốn tiết kiệm hơn thì bạn cũng có thể tự chạy quảng cáo.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tự chạy quảng cáo đơn giản hiệu quả nhất

Hy vọng rằng với 9 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả mà Nhanh.vn giới thiệu đến bạn sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến