Tips để có được tin nhắn quảng cáo hiệu quả

10/07/2020

Tin nhắn quảng cáo luôn thuộc tầm ngắm của các nhà quản lý vì lợi ích mà nó có thể mang lại cũng như độ tiết kiệm chi chi phí của phương pháp này. Tuy nhiên thực sự chưa phải nhà quản lý nào cũng có thể tận dụng hết được ưu thế của tin nhắn quảng cáo để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết hơn, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tại sao nên lựa chọn tin nhắn quảng cáo?

Trước khi bắt tay vào công cuộc cho chiến dịch tin nhắn quảng cáo hiệu quả bạn cần quay lại confirm chắc chắn rằng mình chọn phương tin tin nhắn quảng cáo và hiểu được những lợi ích mà tin nhắn quảng cáo có thể mang lại. Dưới đây một lần sẽ nhắc lại những ưu thế của tin nhắn quảng cáo, bạn hãy lưu ý và để có được một mục tiêu chắc chắn cũng như một tâm thế chủ động để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

- Thông điệp được gửi đi nhanh chóng

- Tiết kiệm chi phí

- Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Xem thêm: Hiệu quả tuyệt vời của SMS Marketing với doanh nghiệp

2. Tiêu chí chung cho nội dung tin nhắn quảng cáo hiệu quả

2.1. Lời mở đầu thu hút và ấn tượng

Lời mở đầu chắc chắn đến 70% quyết định của khách hàng rằng họ có nên tiếp tục xem tin nhắn này hay không và hình thành thái độ cho khách hàng ngay từ ban đầu với lần tương tác này giữa công ty bạn và khách hàng. Vì thế lời mở đầu luôn luôn rất quan trọng. Tuy nhiên một tin nhắn quảng cáo có giới hạn về số lượng ký tự (tùy theo nhà mạng nhưng thông thường sẽ khoảng 160 ký tự) nên không chỉ nội dung cả tin nhắn mà mà riêng lời mở đầu cũng phải ngắn gọn và súc tích. Vậy lời mở đầu ấn tượng thì có những gì? Gợi ý cho bạn một số tips như những con số ấn tượng hoặc những lợi ích lớn và bất ngờ, v.v.. 

2.2. Độ dài ngắn và tập trung vào lợi ích của khách hàng 

Tương tự như lời mở đầu phần nội dung cần ngắn gọn và súc tích với giới hạn trung bình 160 ký tự cho một tin nhắn. Và để thu hút được khách hàng tiên quyết ban đầu là luôn luôn thể hiện được lợi ích của khách hàng. Và chắc chắn tin nhắn quảng cáo chỉ nên tập trung vào những đặc quyền hay những gì mà khách hàng có thể đạt được. Vì như vậy bạn sẽ thể hiện được rằng công ty luôn quan tâm và tôn trọng khách hàng và như vậy cũng sẽ dễ dàng chuyển đổi hành động của khách hàng hơn.

2.3. Luôn luôn “đính kèm” hành động trong tin nhắn

Nhưng chỉ đơn giản tin nhắn “show” cho khách hàng thấy họ sẽ được gì và có lợi gì thì chắc chắn là không đủ. Đừng để khách hàng chỉ dừng ở bước đọc tin nhắn mà hãy luôn có hướng dẫn cho họ bước tiếp theo họ nên làm gì. Ví dụ như trả lời tin nhắn theo cú pháp, hay liên hệ số điện thoại có sẵn để được tư vấn thêm, hoặc đến địa chỉ theo hướng dẫn v.v..

2.4. Từ ngữ sử dụng phù hợp

Cuối cùng là ngôn ngữ mà bạn sử dụng cần thể hiện được sự tôn trọng khách hàng. Tối thiểu bạn cần giới thiệu được công ty của bạn là ai. Chữ viết IN HOA cũng có thể gây ấn tượng hơn. Hay những ký tự viết tắt cũng có thể được cho phép vì độ dài ký tự bị giới hạn, nhưng hãy dùng những ký tự viết tắt thông dụng và khách hàng chắc chắn có thể hiểu và không bị hiểu lầm nhé!

3. Cách tư duy cơ bản để có được tin nhắn quảng cáo hiệu quả

3.1. Recommend với tin nhắn thương hiệu 

Tin nhắn thương hiệu hay còn được gọi là SMS BrandName luôn nằm trong top ưu tiên khuyên dùng của các nhà quản lý. Vì kiểu tin nhắn này sẽ thể hiện được hình ảnh cũng như định hình thương hiệu cho công ty. Tuy nhiên tin nhắn thương hiệu thì khách hàng sẽ không thể trả lời tin nhắn này. Bạn có thể cân nhắc và chọn cho công ty một kiểu tin nhắn thật phù hợp nhé!

Tin nhắn thương hiệu

Tin nhắn thương hiệu

3.2. Phân loại nhóm khách hàng

Luôn luôn và trước khi gửi tin nhắn đi và soạn nội dung tin nhắn quảng cáo bạn cần biết được rằng tin nhắn này sẽ được gửi đến ai. Và hãy chắc chắn rằng bạn đã quan sát và tìm hiểu và thực sự hiểu được hành vi của khách hàng. Vậy việc phân loại khách hàng thành các nhóm nhỏ sẽ giúp tin nhắn gửi đi có hiệu quả hơn đấy!

3.3. Nguyên lý về tháp nhu cầu

Như đã nhắc ở bên trên hãy luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Và tương tự mỗi nhóm khách hàng đều có những nhu cầu khác nhau. Bạn có thể tham khảo các nguyên lý về nhu cầu của các nhà quản lý học hay tiêu biểu như Tháp nhu cầu của Maslow. 

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương