TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tên miền ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

2022-12-03

Khi bắt đầu một trang web, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là đăng ký tên miền. Đăng ký được tên miền phù hợp giúp bạn quyết định được những phần còn lại bạn cần làm tiếp theo với trang web của mình. 

Ngoài việc là địa chỉ giúp người dùng Internet truy cập vào website của bạn, thực tế, tên miền phù hợp cũng đóng vai trò trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của trang web của bạn 

Nếu bạn muốn trang web bạn hiển thị ở những trang đầu tiên của Google và mọi người đều có thể tìm thấy trang web của bạn dễ dàng, SEO là vô cùng quan trọng giúp bạn thực hiện điều này. Và để thiết lập một nền tảng SEO mạnh mẽ cho trang web, tên miền của bạn cũng quan trọng.

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về sự ảnh hưởng của tên miền đến việc SEO trang web của bạn!

Các nội dung chính [hide]

1. Tên miền là gì và cách nó hoạt động?

Một tên miền là danh tính của một hoặc nhiều địa chỉ IP; ví dụ: tên miền Google.com trỏ đến địa chỉ IP "74.125.127.147". Tên miền được phát minh vì nó dễ nhớ tên hơn là một chuỗi số dài và giúp người dùng dễ dàng nhập tên miền vào thanh tìm kiếm hơn một chuỗi số dài. Vì vậy, tên miền là địa chỉ web của trang web của bạn mà mọi người cần nhập vào thanh URL của trình duyệt để truy cập trang web của bạn. 

Khi tên miền được nhập vào trình duyệt web của bạn, một yêu cầu được gửi đến mạng máy chủ toàn cầu hình thành Hệ thống tên miền (DNS), giống như một danh bạ của internet.

Sau đó, máy chủ sẽ tìm kiếm các máy chủ tên liên quan đến tên miền và chuyển tiếp yêu cầu đến các máy chủ tên. Các máy chủ tên là máy tính lớn, được quản lý bởi các công ty lưu trữ. Công ty lưu trữ chuyển tiếp yêu cầu đến máy chủ web nơi trang web của bạn được lưu trữ. Máy chủ web tìm nạp thông tin hoặc trang web được yêu cầu và chuyển tiếp đến trình duyệt.

Tên miền của bạn có ảnh hưởng đến SEO không?

Tên miền với phần tiện ích mở rộng tên miền phổ biến nhất hiện nay

Có thể bạn cần: Như thế nào là tên miền hợp lệ và đúng quy định?

2. SEO là gì?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là một bộ quy tắc để tối ưu hóa trang web của bạn để có thể đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm.

Đây là một cách tuyệt vời để tăng chất lượng của một trang web bằng cách làm cho nó thân thiện với người dùng, nhanh hơn và dễ điều hướng hơn.

Tên miền của bạn có ảnh hưởng đến SEO không?

SEO gồm rất nhiều yếu tố giúp tối ưu kết quả tìm kiếm website của bạn

3. Tại sao SEO lại quan trọng với một website?

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, tiếp thị SEO là quan trọng hơn bao giờ hết. Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc tìm giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bạn có một trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến, SEO có thể giúp bạn có được lưu lượng truy cập miễn phí được nhắm mục tiêu từ các công cụ tìm kiếm.

3.1. Chi phí thấp hơn so với quảng cáo PPC

Các phương pháp SEO tự 

Vấn đề với quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp) như Google Adwords là ngay khi bạn không gia hạn trả tiền nữa, lưu lượng truy cập của bạn sẽ dừng lại.

Dịch vụ thiết kế website hỗ trợ SEO tối ưu Nhanh.Web

20230203_POq2JhponfXOhCxT.png

3.2. Uy tín thương hiệu cao hơn

Trong thực tế, nhiều người tin tưởng vào kết quả tìm kiếm đầu tiên họ thấy cho một từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm khi họ đưa nó vào các công cụ tìm kiếm như Google. Họ thấy các công ty xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm như Google là có uy tín. Vì vậy, với SEO, trang web của bạn trở thành một thương hiệu có thể được tin cậy.

3.3. Trang web của bạn cần phải ở trang đầu tiên của Google một cách tự nhiên

Hầu hết mọi người không bao giờ cuộn qua trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn không được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, bạn có thể đang bỏ lỡ các nhấp chuột tiềm năng và nhận thức về thương hiệu từ người dùng. 

Tên miền của bạn có ảnh hưởng đến SEO không?

SEO giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên Google

Bằng cách SEO, bạn có thể được xếp hạng từ trang đầu tiên và thiết lập thương hiệu của chính mình.

Đọc thêm: Mua tên miền nước ngoài thì cần phải biết những điều này

3.4. Truy cập dữ liệu cho phép bạn tận dụng nội dung để tạo khách hàng tiềm năng miễn phí

Bằng cách xem phân tích trang web của bạn, bạn có thể thấy những sản phẩm và dịch vụ mà khách truy cập đang xem trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể xem các thuật ngữ tìm kiếm và truy vấn họ đang sử dụng để tìm trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, bạn có thể biết được những nội dung nào mình đang còn thiếu và bổ sung. 

Tất cả các trang web đều có lỗ hổng trong nội dung của họ và nếu bạn có thể cung cấp nội dung đó cho khách hàng tiềm năng của mình trước đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng sẽ đến với bạn.

Loại dữ liệu khách hàng này rất có giá trị và dễ dàng truy cập bằng các công cụ như Google AnalyticsGoogle Search Console. Sử dụng dữ liệu này để lợi thế của bạn rất có lợi về lâu dài cho trang web của bạn.

3.5. SEO đem lại lợi ích lâu dài cho website

Khi được so sánh với quảng cáo trả tiền PPC như Google Adwords, hiệu quả của SEO là lâu dài và không đột nhiên ngừng thanh toán khi kết thúc gia hạn.

Tất nhiên, có một số bảo trì khi nói đến việc duy trì SEO và giữ thứ hạng hàng đầu về kết quả của công cụ tìm kiếm. Nội dung cần được cập nhật và trang web kỹ thuật và sửa lỗi SEO cần được thực hiện định kỳ. 

3.6. Đối thủ của bạn có thể đã cam kết SEO và hiểu lợi ích của nó

Khi bạn đã nhận ra được những lợi ích của SEO và thấy nó vô cùng quý giá thì đừng chần chừ mà hãy thực hiện ngay hành động đến website của mình. Bạn cần biết rằng một số đối thủ cạnh tranh của bạn đã ở trên tàu SEO và đang tận dụng tối đa lợi ích của nó.

Vì vậy, nếu đối thủ của bạn đang xếp hạng trên Google, bạn cần nhanh chóng bắt kịp và chắc chắn rằng bạn đang tối ưu hóa nội dung trang web cho các từ khóa chính xác. Nếu họ không tận dụng lợi thế của SEO, hãy tận dụng sự thiếu tập trung của họ và sử dụng thời gian để di chuyển ra khỏi tầm với của họ trực tuyến.

Xem thêm: Bảng giá tên miền

4. Làm thế nào để tên miền và phần mở rộng ảnh hưởng đến SEO?

Để tối đa hóa lợi ích SEO, tên miền của bạn phải cho biết doanh nghiệp của bạn nói về điều gì và khách hàng có thể nhận ra được gì. Tên miền rất quan trọng trong việc đề cập đến thương hiệu của bạn. Đồng thời, khi người dùng đang tìm kiếm doanh nghiệp bạn, bạn muốn họ dễ dàng thực hiện kết nối đến trang web của bạn. Người dùng càng có thể truy cập  trang web của bạn dễ dàng càng có khả năng quay lại tìm kiếm hoặc mua sắm thêm. Bằng những cách dưới đây có thể tên miền của bạn ảnh hưởng tích cực đến SEO. 

4.1. Chọn tên miền đơn giản

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất mà tên miền ảnh hưởng đến SEO là độ dài và sự đơn giản của tên miền. Khi bạn đăng ký một tên miền, bạn luôn mong muốn sao cho nó tiếp cận được càng nhiều người dùng càng tốt. Và sau đó, nó sẽ được xếp hạng tìm kiếm cao. Nhưng sẽ ra sao khi tên miền quá phực tạp và khó nhớ. Người dùng có thể quên và nhầm lẫn khi nhập tên miền của bạn. Vì thế hãy luôn giữ cho tên miền đơn giản nhất có thể.

Đọc thêm: 7 bí quyết chọn tên miền tiếng Anh hay

4.2. Phần mở rộng tên miền mã quốc gia

Phần mở rộng tên miền của bạn là phần mở rộng sau phần chính của tên bạn và phổ biến nhất là .com. Tuy nhiên, phần mở rộng tên miền của bạn không ảnh hưởng đến xếp hạng kết quả tìm kiếm của bạn. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là các tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia chẳng hạn như .us, .ca và .uk. Các tiện ích mở rộng tên miền này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến xếp hạng trang web của bạn ở cấp độ tìm kiếm địa lý. 

4.3. Tránh nhồi nhét từ khóa

Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc đưa người dùng từ kết quả tìm kiếm đến trang web của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất là giữ từ khóa ở mức tối thiểu trong miền của bạn. Quá nhiều từ khóa có thể làm cho trang web của bạn trông không đáng tin cậy và làm mất đi phần nào đó sự chuyên nghiệp. Điều quan trọng là các từ khóa của bạn phải làm rõ mục tiêu trang web của bạn và phù hợp với phần còn lại của nội dung và doanh nghiệp của bạn. Hãy khéo léo về các từ khóa bạn chọn sử dụng trong miền của mình.

4.4. Kiểm tra xem tên miền có lịch sử tiêu cực không?

Nhiều tên miền trước đây đã được sở hữu và sử dụng bởi các trang web khác. Nếu bạn mua một tên miền có lịch sử về các chiến thuật spam, chẳng hạn như liên kết hoặc nhồi nhét từ khóa, thì có thể Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác có thể đã phạt trang web đó, thậm chí đưa nó vào danh sách đen. Lịch sử tiêu cực này có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn và khiến cho việc xếp hạng của bạn khó khăn hơn nhiều. 

Vì lý do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng tên miền bạn quyết định mua có lịch sử rõ ràng để tránh gặp rắc rối và các chi phí bổ sung có thể đi kèm với việc dọn sạch tên miền spam.

Tên miền của bạn có ảnh hưởng đến SEO không?

Tên miền cần tránh những yếu tố tiêu cực để cải thiện giá trị website

Như vậy trên đây là những thông tin bạn cần biết về sự ảnh hưởng của tên miền đến SEO website từ đó có những giải pháp thông minh giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho tên miền.

Hiện nay, Nhanh.vn đang cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO vô cùng tiên ích dành cho nhiều doanh nghiệp. Nhanh.Web cung cấp cho các doanh nghiệp một công cụ quản lý website hiệu quả, marketing mạnh mẽ và vô vàn tiện tích tuyệt vời khác mà doanh nghiệp không thể bỏ qua để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp - tăng tốc bán hàng hiệu quả với Nhanh.vn

Hơn 200 giao diện thân thiện, phù hợp với nhiều ngành hàng

xem thêm

Đọc thêm bài viết liên quan

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm