Tất cả những kiến thức hấp dẫn về Landing Page

2020-06-19

Landing Page hay còn gọi là trang đích là một phần quan trọng trong quảng cáo trực tuyến đối với các website hiện nay. 

Vậy landing Page là gì? Tổng hợp những kiến thức dưới đây về Landing Page sẽ giúp bạn giải đáp những điều này. Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

1. Landing Page là gì?

Trong tiếp thị kỹ thuật số, Landing page là một trang web độc lập, được tạo riêng cho chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Đó là nơi khách truy cập vào đất liền sau khi họ nhấp vào liên kết trong email hoặc quảng cáo từ Google, Bing, YouTube, Facebook, Instagram, Twitter hoặc các địa điểm tương tự trên web.

Hay hiểu theo cách khác. 

Landing page hay còn gọi là trang đích, là một trang trên trang web của bạn được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nó khác với các trang khác trên trang web của bạn ở chỗ nó tuân theo cả hai tiêu chí sau:

- Nó có một hình thức cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách truy cập để đổi lấy lời đề nghị mong muốn. 

- Mục đích duy nhất của trang đích là chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng 

Tất cả những kiến thức hấp dẫn về Landing Page

Landing page được tạo ra để khách hàng nhấn vào liên kết đến một trang 

2. Landing Page hoạt động như thế nào?

Trang đích có mục đích chính là tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Cách thức trang đích hoạt động như sau:

- Một người nhìn thấy lời kêu gọi hành động sau đó bấm vào liên kết đến trang đích

- Người dùng sẽ điền vào một dạng biểu mẫu nào đó. Biểu mẫu này được thu thập giúp doanh nghiệp chuyển đổi họ từ khách truy cập thành một khách hàng tiềm năng.

- Thông tin từ các biểu mẫu được thu thập sẽ được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn

- Bạn tiếp thị cho người liên hệ hoặc khách hàng tiềm năng dựa trên những gì bạn biết về họ.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

3. Tại sao Landing Page quan trọng?

Khi thiết lập sự hiện diện trực tuyến và xây dựng trang web cho riêng mình, bạn đang tiến gần hơn với mục đích về việc thu hút người dùng đến thương hiệu doanh nghiệp mình. Nhưng hơn thế nữa, bạn cần chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả. Và Landing page là một giải pháp quan trọng giúp bạn thực hiện điều đó. 

Trang đích là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập, cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu của bạn. Các trang đích dẫn khách hàng đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ quyết định hành động mua của mình. Đây là cơ hội của bạn để tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của bạn.

Tất cả những kiến thức hấp dẫn về Landing Page

Khi khách hàng click vào Landing page, họ có khả năng được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng

4. Các loại Landing Page phổ biến

4.1. Landing Page trung gian chuyển đổi

Các trang đích trung gian chuyển đổi được tạo ra với mục đích đưa khách truy cập đến một trang bất kỳ nào khác như trang chủ, trang đăng ký hoặc video. Nó thường được thiết lập với nút tiêu đề và CTA như trang đích tiêu chuẩn, cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định mà trang của bạn đang quảng cáo.

Dạng Landing page này không tạo ra khách hàng tiềm năng tuy nhiên nó vẫn có lợi ích nhất định cho website của doanh nghiệp. Landing page trung gian chuyển đổi có thể thúc đẩy người dùng về nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp, nhắm đến đối tượng khách hàng đang quan tâm đến một sản phẩm, dịch vụ nào đó của doanh nghiệp và cung cấp cho họ nhiều thông tin để họ khám phá thương hiệu của bạn. 

4.2. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng

Trang tạo khách hàng tiềm năng là một trong những loại trang đích phổ biến nhất và được thiết kế để thu thập thông tin có liên quan từ người xem của bạn và thu thập khách hàng tiềm năng. Thông tin được thu thập bằng cách sử dụng một biểu mẫu yêu cầu những thứ như tên, email và số điện thoại.

Các nhà tiếp thị B2B sử dụng loại trang đích này để xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng. Đôi khi họ cung cấp một cái gì đó miễn phí, như ebook hoặc webinar, để đổi lấy thông tin liên hệ. Các thương hiệu thương mại điện tử cũng có thể sử dụng các trang này để xây dựng danh sách, cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí hoặc các ưu đãi đặc biệt.

Tất cả những kiến thức hấp dẫn về Landing Page

Có nhiều dạng thiết kế Landing page tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp

4.3. Landing page thương mại điện tử 

Ngày nay, thương mại điện tử là một lĩnh vực cực kỳ phát triển trên nền tảng công nghệ số. Tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử đều có sự hiện diện trên Internet. Nói cách khác, các trang web thương mại điện tử là các cửa hàng trực tuyến. 

Mặc dù mục tiêu chính của trang web thương mại điện tử là khiến mọi người thêm thứ gì đó vào giỏ hàng và thanh toán và không nhất thiết phải tạo khách hàng tiềm năng hoặc cuộc gọi điện thoại. Nhưng các trang đích thương mại điện tử có thể được sử dụng như một loại nhấp qua để giới thiệu một sản phẩm cụ thể hoặc giảm giá. Người dùng có thể khám phá thêm thông tin về sản phẩm này và gia tăng cơ hội thêm nó vào giỏ hàng của mình. 

4.4. Landing page Microsite

Microsite là phiên bản giới hạn rút gọn của trang web chính của bạn và nó tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Microsites được sử dụng tốt nhất cho các công ty có một loạt các sản phẩm và dịch vụ thường không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp. Các trang web này được tạo ra để được cụ thể trên một lĩnh vực kinh doanh. Web này vẫn cung cấp ngữ cảnh và thông tin hỗ trợ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ và chúng vẫn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng chúng cụ thể và được thiết kế mạnh mẽ hơn cho người dùng truy cập và hành động chuyển đổi. 

Như vậy, trên đây là những thông tin cơ bản và cần biết nhất về Landing page cho doanh nghiệp khi thiết lập website. Có thể thấy rằng, Landing page đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút tiếp cận thương hiệu và gia tăng doanh số kinh doanh cho doanh nghiệp. Và hiểu rõ về Landing page là một việc cực kỳ cần thiết với doanh nghiệp hiện nay. 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến thiết kế một website hoàn chính và từ đó thiết lập landing page cho website của mình thì đừng bỏ qua dịch vụ Nhanh.Web của Nhanh.vn. Đây là công cụ thiết kế website và quản lý web tuyệt vời nhất dành cho  doanh nghiệp hiện nay. Với Nhanh.Web, bạn có thể được thiết lập một website chuẩn SEO, sở hữu một công cụ Marketing tuyệt vời, tăng tốc bán hàng và tiết kiệm chi phí tối ưu. Vì thế, đừng chần chừ mà hãy lựa chọn Nhanh.Web cho doanh nghiệp mình

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến