Tăng lưu lượng truy cập trang web với quảng cáo trả tiền

03/08/2020

Khi xây dựng và phát triển một website thương hiệu, điều cuối cùng mà doanh nghiệp hướng đến luôn là lưu lượng truy cập web và thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm tăng lưu lượng truy cập cho website của mình chẳng hạn như viết blog, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo trả tiền

Sáng tạo bài viết dạng blog hoặc các phương tiện truyền thông xã hội là hai cách tuyệt vời giúp website thu hút được những lưu lượng truy cập tự nhiên và hữu cơ nhất vì chúng dễ áp dụng và miễn phí. 

Tuy nhiên, có một cách thức hiệu quả khác mà hiện nay cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó là quảng cáo trả tiền. Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập cho website bằng quảng cáo trả tiền

1. Quảng cáo trả tiền là gì?

Thay vì bạn có thể thúc đẩy gia tăng lưu lượng truy cập website bằng các cách tự nhiên, bạn có thể sử dụng quảng cáo trực tuyến để mua lưu lượng truy cập

Mặc dù các bài viết dạng blog và phương tiện truyền thông xã hội là các phương pháp giúp bạn kéo được lưu lượng truy cập web nhưng vì là cách thủ công và tự nhiên nên nó không thể đo lường được chính xác lưu lượng truy cập website biến đối ra sao và có lẽ với hai cách này bạn đang bỏ lỡ nguồn lưu lượng lớn nhất - công cụ tìm kiếm

2. Lợi ích của quảng cáo trả tiền

Có một số lý do khiến bạn nên cân nhắc sử dụng quảng cáo trả tiền cho chiến lược tiếp thị website của mình:

- Bạn có thể hiện thị quảng cáo trực tuyến ngay khi khách hàng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này giúp bạn có thể cạnh tranh được với các kết quả tìm kiếm khác và đây là cách tuyệt vời để hiển thị thương hiệu của bạn cho đối tượng lớn hơn.

- Quảng cáo trả tiền là cách nhanh chóng nhất để hướng lưu lượng truy cập liên quan đến website của bạn

- Quảng cáo trả tiền được nhắm mục tiêu chính xác cho mỗi lần thực hiện chiến lược tiếp thị website vì thế nó không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc của bạn mà vẫn tạo ra kết quả tuyệt vời. 

- Kết quả khi chạy quảng cáo có thể được đo lường và theo dõi để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về ROI ( lợi tức đầu tư ) của bạn

- Dữ liệu được thu thập có thể được sử dụng để giúp bạn tìm và nhắm mục tiêu từ khóa có giá trị cũng như tìm hiểu thêm về xu hướng hành vi của khách truy cập website

Tăng lưu lượng truy cập trang web với quảng cáo trả tiền

Quảng cáo trả tiền giúp website gia tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng

3. Các loại quảng cáo trả tiền phổ biến

Hiện nay có hai loại quảng cáo trả tiền phố biến nhất là Trả tiền theo lần nhấp (PPC) và Trả tiền cho mỗi lần hiển thị (PPI)

3.1. PPC

PPC viết tắt của Pay Per Click. Loại quảng cáo này thường được sử dụng thay thế cho loại quảng cáo CPC ( Cost Per Click - Chi phí mỗi lần nhấp). Với PPC, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn. Số tiền phụ thuộc vào nội dung của quảng cáo và nền tảng bạn đang sử dụng 

PPC thường được sử dụng và là loại hình quảng cáo tuyệt vời khi bạn đang nhắm mục tiêu người dùng trên các công cụ tìm kiếm. Những quảng cáo hiển thị sẽ liên kết giống với các sản phẩm, dịch vụ mà họ đang tìm kiếm

Google Adwords là mộ trong những nền tảng PPC phổ biến nhất sau đó là quảng cáo trên Facebook

3.2. PPI

PPI được viết tắt từ Pay Per Impression. Loại quảng cáo này thường được hiển thị thay thế cho PPM (Trả cho nghìn lần hiển thị) và CPM ( Chi phí cho nghìn lần hiển thị). Quảng cáo PPI là loại quảng cáo bạn sẽ phải trả để quảng cáo của bạn được hiển thị hàng ngàn lần. 

Lưu ý, quảng cáo PPI khác với quảng cáo PPC là bạn đang trả tiền cho quảng cáo được hiển thị chứ không phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào 

3.3. PPC và PPI, cái nào tốt hơn?

PPC hay PPI đều là loại quảng cáo trả tiền và mỗi loại quảng cáo đều có ưu điểm và nhược điểm riêng

PPI thường rẻ hơn PPC và nó dễ dàng áp dụng, phù hợp với hầu hết ngân sách của các doanh nghiệp. Bạn chỉ cần trả tiền cho một số người xem nhất định. PPI cũng đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị số lần bạn trả tiền bạn đã trả để người dùng nhìn thấy. Tuy nhiên, nó không đo lường được số lượng người thực sự nhấp vào quảng cáo của bạn

Còn với PPC, bạn có thể dễ dàng theo dõi người đã hoặc không nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn chỉ trả tiền cho số người dùng nhấp thực tế vào quảng cáo PPC. Nhưng đồng thời, sử dụng quảng cáo PPC nghĩa là bạn cũng đang cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác cho cùng một không gian quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Điều đó cho thấy rằng để quảng cáo PPC bạn phải chi trả một số tiền lớn hơn để đạt được vị trí quảng cáo mong muốn

Tăng lưu lượng truy cập trang web với quảng cáo trả tiền

Google Adwords là một dạng quảng cáo PPC nổi tiếng

4. Nền tảng quảng cáo PPC: Google Adwords

Google Adwords được xem là nền tảng quảng cáo PPC lớn nhất trên mạng Internet hiện nay

4.1. Cách thức hoạt động của Google Adwords

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa trên công cụ tìm kiếm, Google sẽ trả về hai dạng kết quả tìm kiếm: dạng tự nhiên hữu cơ và dạng đã được trả phí để hiển thị. Bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với lựa chọn của mình và rất có thể là một trong những kết quả đã được trả phí vì những dạng kết quả này đã được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến sản phẩm cụ thể mà bạn đang tìm kiếm 

Trên quan điểm của một nhà tiếp thị, khi người dùng nhấp vào các quảng cáo đó, doanh nghiệp thuê quảng cáo sẽ bị tính phí cho mỗi lần nhấp đó. Giá cho mỗi lần nhấp quảng cáo này tùy thuộc vào từ khóa được sử dụng để kích hoạt quảng cáo

Và tất nhie, Google sẽ có công cụ để tính lưu lượng truy cập giúp bạn biết được số tiền cho mỗi từ khóa sau mỗi lần nhấp

Nói một cách cụ thể, Google Adwords hoạt động như sau:

- Bạn chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình và bạn muốn quảng cáo từ khóa này

- Người dùng sẽ thực hiện tìm kiếm và Google sẽ vào nhóm các nhà tham gia quảng cáo Adwords và lựa chọn một nhóm các kết quả chất lượng để hiển thị trong không gian quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng đó. Những kết quả được chọn thường dựa vào một số yếu tố bao gồm cả chất lượng, mức độ liên quan của từ khóa và mức giá quảng cáo cho từ khóa này. 

- Người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm và có thể nhấp vào nó

- Google tính chi phí gửi đến bạn cho mỗi cú nhấp chuột  

- Nếu bạn muốn khả năng hiển thị cao hơn hoặc thường xuyên hơn, bạn có thể mức giá quảng cáo từ khóa của mình và tăng ngân sách chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords hàng ngày để cho phép nhiều cú nhấp chuột hơn

- Khi bạn lựa chọn ngừng thanh toán cho quảng cáo, Google sẽ đưa quảng cáo của bạn trở lại ngoại tuyến ban đầu

Xem thêm: Quảng cáo website của bạn với Google Adwords

4.2. Lợi ích của Google Adwords

- Google Adwords cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google vì thế khả năng tiếp cận của người dùng cũng cao hơn

- Google Adwords cho phép bạn tạo quảng cáo theo nhiều dạng thức như hình ảnh, video, văn bản,..

- Bạn có thể chọn quảng cáo của mình được hiển thị ở bất cứ đâu trong tài nguyên website của Google như Youtube, Gmail,...

- Nếu bạn thấy rằng chiến dịch quảng cáo với Google Adwords quá cao, bạn có thể lựa chọn chương trình quảng cáo giản đơn hơn, hoàn toàn tự động là Google Adwords Express 

5. Quảng cáo trên Facebook

5.1. Cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook

Thường khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, bạn sẽ thấy Facebook sử dụng cột bên phải để hiển thị quảng cáo

Quảng cáo Facebook cũng là một dạng quảng cáo PPC vì thế bạn chỉ cần trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nhưng với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thêm hình ảnh hoặc video cũng như văn bản vào. Vì vậy, kể cả khi họ không nhấp vào quảng cáo của bạn thì họ vẫn có thể nhìn thấy và tiếp cận quảng cáo của bạn mỗi ngày 

Quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích và thông tin cá nhân của họ. Sau khi bạn tạo một quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ đặt ngân sách cho mỗi lần nhấp quảng cáo ấy hoặc hàng nghìn lần hiển thị mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được

Và sau đó người dùng Facebook sẽ thấy được quảng cáo của bạn ngay bên phải của newfeed Facebook

Tăng lưu lượng truy cập trang web với quảng cáo trả tiền

Quảng cáo hiển thị trên Facebook

5.2. Lợi ích của quảng cáo Facebook

Có thể thấy rằng, quảng cáo Facebook là sự kết hợp giữa Google Adwords và Google Adsense. Facebook cho bạn nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể và chi tiết nhất của người dùng Facebook bao gồm vị trí địa lý, giới tính, tuổi tác, sở thích, ngôn ngữ thậm chí cả hành vi,...

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook để nhắm mục tiêu theo sở thích của người dùng như lượt thích, Trang họ thích, ứng dụng sử dụng, dòng thời gian,...

Như vậy, có thể thấy rằng bên cạnh những phương thức tăng lưu lượng truy cập website truyền thống, các doanh nghiệp giờ đây có thể cân nhắc một giải pháp nhanh chóng và tiện tích hơn đó là sử dụng quảng cáo trả tiền. Nhanh.vn hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về quảng cáo trả tiền tác động đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập website và gia tăng thứ hạng web trên các công cụ tìm kiếm

Nếu bạn đang quan tâm về các dịch vụ về website đừng quên Nhanh.Web  của Nhanh.vn. Đây là một phần mềm dịch vụ giúp bạn thiết lập website từ A - Z và quản lý website hiệu quả nhất hiện nay.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương