Tăng 200% doanh thu với quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại

2020-10-26

Thị trường cạnh tranh gay gắt khiến các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến và nâng cao dịch vụ của mình để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vậy, đâu là giải pháp tuyệt vời dành cho doanh nghiệp? Hãy cùng khám phá ngay quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại giúp tăng 200% cùng Nhanh.vn nhé.

Nội dung chính [hide]:

1. Vai trò của quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại với doanh nghiệp?

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là một trong những quy trình quan trọng không thể bỏ qua của mỗi doanh nghiệp. Bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại sẽ giúp giải quyết những thắc mắc, lắng nghe những tâm sự từ khách hàng. Họ chính là cầu nối quan trọng mang lại sự tin tưởng và yên tâm hơn cho khách hàng. Nhờ bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại, doanh nghiệp cũng có thể lắng nghe những góp ý, thấu hiểu cảm xúc và ấn tượng của khách hàng với thương hiệu, sản phẩm của mình. 

Vai trò của quy trình chăm sóc khách hàng với doanh nghiệp

Vai trò của quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại với doanh nghiệp?

Xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại chuẩn giúp doanh nghiệp tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp, tin tưởng hơn với khách hàng. Nếu quy trình đủ tốt, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo dựng nên đội ngũ khách hàng trung thành, sẵn sàng tin tưởng và ủng hộ doanh nghiệp, tạo nên chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Đây chính là những cơ sở, nền tảng giúp doanh nghiệp có thể tăng đến 200% doanh thu, tối ưu lợi nhuận kinh doanh.

Xem thêm: 4 bước chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại cực hiệu quả mà các chủ Shop nên biết

2. Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả

Quy trình chăm sóc khách hàng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, khéo léo để có thể lấy được lòng tin, sự thiện cảm cho khách hàng. Chỉ khi khách hàng tin tưởng, coi doanh nghiệp như những người bạn thì họ mới có thể thoải mái chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc thật sự với doanh nghiệp. Hãy cùng Nhanh.vn khám phá ngay quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả tăng 200% doanh thu với 5 bước dưới đây nhé.

Quy trình chăm sóc khách hàng

Quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả

Bước 1: Tạo thiện cảm với khách hàng từ những lời chào hỏi

Sự chuyên nghiệp của một nhân viên chăm sóc khách hàng được đánh giá qua lời chào hỏi thân thiện với khách hàng. Chào hỏi thể hiện thái độ cư xử lịch sự tạo cảm giác gần gũi thân quen cho khách hàng, rút ngắn khoảng cách giữa người với người từ đó khách hàng mới bộc lộ và chia sẻ cảm nhận của mình. Qua lời chào khách hàng cũng thấy được sự tôn trọng của người nói với mình và họ sẽ ứng xử với mình bằng sự tôn trọng.

Xem thêm: Quy trình đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Bước 2: Xác minh thông tin khách hàng

Trước khi bắt đầu để tìm hiểu vấn đề khách hàng gặp phải nhân viên chăm sóc phải biết được danh tính khách hàng. Điều này khá quan trọng, vì cần phải biết khách hàng là ai để hỗ trợ chính xác đúng tình trạng và để có thể xưng hô một cách lịch sự nhất. Lưu ý là mọi thông tin của khách hàng cần được bảo mật tuyệt đối.

Bước 3: Tìm hiểu vấn đề khách hàng vướng mắc

Sẽ không ai thừa thời gian tìm nhân viên chăm sóc khách hàng để tâm sự. Khách hàng tìm đến mình bởi họ cần được giúp đỡ, họ gặp khó khăn vì họ không biết tìm ai để giải đáp những yêu cầu của họ.

Hãy tạo bầu không khí thoải mái để khách hàng dễ dàng bày tỏ cảm nhận của mình khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy cố gắng lắng nghe những tâm sự của khách hàng cho dù họ lỡ nói sai lệch những thứ không cần thiết. Phải để khách hàng cảm thấy rằng mình đang đặt vị trí của mình vào họ như thế mới tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Ghi chú lại những thắc mắc, chia sẻ khách hàng đang gặp phải để đi tới giải quyết.

Bước 4: Hỗ trợ giải đáp, đưa ra giải pháp giúp khách hàng giải quyết vấn đề

Sau khi biết vấn đề cần giải quyết phải nhanh chóng tiếp nhận xử lý vấn đề. Nếu những thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ thì có thể đặt bản thân vào để đưa ra giải pháp cần thiết cho khách hàng. Nếu vấn đề phát sinh nhiều, không đủ thẩm quyền thì phải kịp thời chuyển cho đơn vị có thẩm quyền giải quyết cao hơn. Hỗ trợ khách hàng nhanh nhất có thể.

Bước 5: Đề xuất khách hàng nêu ra ý kiến về dịch vụ hỗ trợ

Phản hồi về dịch vụ hỗ trợ của khách hàng là vô cùng cần thiết. Muốn phát triển và giữ chân khách hàng lâu dài phải hướng đến phục vụ hoàn hảo. Xin ý kiến của khách hàng để thay đổi và phát triển.

Bước 6: Cảm ơn và tạm biệt khách hàng

Kết thúc câu chuyện phải gửi lời cảm ơn tới khách hàng vì đã tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình. Đừng quên nói lời chào tạm biệt, để tạo ấn tượng gần gũi với khách hàng, cho khách hàng cảm thấy mình rất vui vẻ với những thông tin họ chia sẻ.

Làm như vậy sẽ khuyến khích được khách hàng chia sẻ nhiều hơn nếu có những lần hỗ trợ sau đó.

Quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc hiệu quả với Nhanh.vn

Trải nghiệm đầy đủ các tính năng hoàn toàn miễn phí

dùng thử miễn phí

Bước 7: Lưu trữ dữ liệu thông tin khách hàng đưa ra

  Ghi chép lại toàn bộ thông tin giải quyết giúp khách hàng trong cuộc trò chuyện. Tổng hợp ý kiến của nhiều khách hàng và lên kế hoạch sửa đổi cho toàn bộ những hạn chế mà nhiều khách hàng gặp phải. Nếu vấn đề khách hàng gặp phải chưa giải quyết qua cuộc điện thoại thì phải lưu lại và nhanh chóng xử lý.

3. Những kỹ năng cần thiết với nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Bạn muốn trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại chuyên nghiệp? Bạn muốn được lắng nghe những tâm tư của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của mình? Vậy chắc chắn bạn sẽ phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết dưới đây.

Kỹ năng cần thiết của nhân viên CSKH

Những kỹ năng cần thiết với nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại

- Kỹ năng giao tiếp: bạn cần có một giọng nói chuẩn truyền cảm dễ nghe tránh ngọng, phát âm sai, cần để người nghe hiểu được bạn đang nói gì.

- Kỹ năng lắng nghe khách hàng: cần phải thấu hiểu cảm xúc của khách hàng từ đó rút ra những gì cần tránh khi hỗ trợ cho khách hàng, tránh sự bức xúc vô lý của khách hàng.

- Kỹ năng trình bày: việc bạn trình bày những giải pháp hỗ trợ khách hàng hay những câu hỏi muốn đặt ra cho khách hàng cần phải được sắp xếp mạch lạc tránh nói lộn xộn sai chủ đề khách hàng tìm kiếm.

- Kỹ năng thao tác xử lý: cần phải tóm lược cụ thể những vấn đề của khách hàng cần giải quyết và nhanh chóng có phương án để trả lời khách hàng

- Hiểu rõ đặc tính của sản phẩm: để dễ dàng nhận biết khách hàng đang nói về vấn đề gì, tư vấn sản phẩm một cách chi tiết đầy đủ cho khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại giúp tăng 200% doanh thu với Nhanh.vn. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến