Mỹ phẩm là mặt hàng dễ mua và dễ chọn lựa, vì vậy bạn có thể kích thích doanh số dễ dàng hơn với chính sách miễn phí vận chuyển. Vậy làm thế nào để tận dụng chiến lược vận chuyển freeship làm tăng đơn hàng mỹ phẩm online?
Người mua hàng luôn có xu hướng thích những gì miễn phí. Do đó, miễn phí vận chuyển có thể là động lực quan trọng khiến khách hàng nhanh chóng hoàn tất đặt hàng trên website của bạn. Thực tế cho thấy:
Do đó, miễn phí vận chuyển hoặc vận chuyển giá rẻ trở thành công cụ cạnh tranh chủ yếu khi bán hàng trực tuyến. Bạn không nên bỏ qua yếu tố tăng doanh thu này chỉ vì lo ngại chi phí cao. Nhanh.vn gợi ý cho bạn nhiều cách để áp dụng “freeship” mà vẫn đảm bảo lợi nhuận trong dài hạn.
Hãy khiến khách hàng trân trọng dịch vụ của bạn, dù nó miễn phí. Bạn có thể triển khai giá cước vận chuyển dành riêng cho những khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết. Đây được xem là cách tạo phần thưởng hoặc món quà tri ân những khách hàng đã mua hàng và ủng hộ bạn trong suốt một thời gian dài. Cách này vừa giúp bạn giữ chân khách hàng trung thành, vừa khuyến khích họ tin cậy và mua sắm nhiều hơn.
Mặt khác, bạn cũng có thể áp dụng vận chuyển miễn phí như một loại khuyến mại cho bất kỳ khách hàng mua sắm trên website. Bạn nên phát hành mã e-voucher trừ phí vận chuyển để khách hàng cảm thấy họ đang được khuyến mại, kích thích họ chi tiêu nhiều hơn.
Mỹ phẩm là mặt hàng khá dễ mua và chọn lựa bởi người tiêu dùng. Do đó, bạn rất dễ dàng dùng “tiểu xảo” để khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn. Bạn có thể đưa ra một giá trị đơn hàng cụ thể để được hưởng ưu đãi freeship. Khách hàng sẽ “cố gắng” mua thêm để đủ giá trị đơn hàng và được miễn phí vận chuyển. Cách này đã được nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng áp dụng thành công. Ví dụ bạn áp dụng mức phí giao hàng cố định 29.000 đồng/đơn hàng. Nhưng nếu bạn mua đơn hàng giá trị trên 1.300.000, bạn sẽ được miễn phí 29.000 đồng. Bằng cách này họ có thể kích thích tăng tổng giá trị đơn hàng của khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Bạn có thể đặt một con số linh hoạt hơn để phù hợp với cửa hàng mỹ phẩm của mình.
Nếu bạn thường xuyên và linh hoạt áp dụng miễn phí vận chuyển vào kế hoạch tăng doanh thu, bạn nên lựa chọn những hãng vận chuyển đề xuất mức giá hợp lý để hợp tác lâu dài. Chi phí vận chuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm:
Một hãng vận chuyển tốt sẽ có đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiều trung tâm xử lý đơn hàng, công khai mức giá dịch vụ và giá cả hợp lý. Hiện nay, Nhanh.vn có 5 dịch vụ vận chuyển cho bạn lựa chọn: VNPost. Viettel Post, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem và Ecotrans. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình một hãng vận chuyển phù hợp.
Chúc các bạn thành công với bí quyết sử dụng chiến lược freeship ở trên!