TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tại sao quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy?

2022-12-09

Quảng cáo Facebook đang trở thành một cách thức hữu hiệu để các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Lợi thế của việc quảng cáo trên  mạng xã hội này được tạo ra từ lượng người truy cập lên tới 1,5 tỷ người mỗi ngày trên toàn thế giới, cùng với những chính sách hỗ trợ ngày càng nâng cấp của ông lớn Facebook. 

Tuy nhiên, trong quá trình quảng cáo, đôi khi vẫn gặp phải trục trặc. Một trong số những vấn đề thường được nhắc tới là việc quảng cáo Facebook không chạy dù đã được phê duyệt. Vậy nguyên nhân ở đây là gì? Làm thế nào để xử lý tình trạng này? 

Bài viết sau đây Phần mềm quản lý chat đa kênh Chat.nhanh.vn sẽ cung cấp một cách toàn diện những nguyên nhân và đề xuất hướng giải quyết cụ thể cho vấn đề quảng cáo Facebook không chạy dù đã được phê duyệt.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo có trả phí của Facebook. Khi người dùng đăng ký thành công dịch vụ này, Facebook sẽ tự động hiển thị nội dung bạn muốn quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới, từ đó gia tăng nhận biết sản phẩm, thương hiệu và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi. 

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là gì?

Về cơ bản, nếu xét theo mục đích quảng cáo, thì sẽ có 3 loại hình quảng cáo Facebook sau:

- Awareness (Nhận thức): Quảng cáo này có mục tiêu lớn nhất là gia tăng nhận biết và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng cách tăng độ nhận diện thương hiệu và phạm vi tiếp cận.

- Consideration (Xem xét): Loại hình quảng cáo này được thiết kế với mục đích tác động để mọi người bắt đầu cân nhắc và tìm hiểu thêm những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng cách dẫn họ đến trang web của bạn, tăng lượt thích fanpage, tăng tương tác hay thúc đẩy lời đề nghị từ khách hàng.

- Conversion (Chuyển đổi): Quảng cáo này nhằm tăng hiệu quả chuyển đổi hành vi khách hàng đến quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng cách khuyến khích hoạt động trên web của bạn hay tăng lưu lượng truy cập.

Xét về hình thức, thì có đa dạng những hình thức bạn có thể lựa chọn cho bài quảng cáo của mình như: dạng hình ảnh, dạng video, dạng trình chiếu, dạng bộ sưu tập,... Bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức nào để tăng tính sinh động, trực quan, tối đa hóa trải nghiệm nghe, nhìn, thưởng thức của khách hàng.

Một câu hỏi đặt ra là tại sao ngày càng có khá nhiều người lựa chọn quảng cáo trên Facebook? Việc quảng cáo trên mạng xã hội này có những ích lợi gì? Có những lý do cụ thể được đưa ra như sau:

Thứ nhất, quảng cáo Facebook tiếp cận được nhiều người nên có tính hiệu quả.

Số lượng người truy cập Facebook là một con số khổng lồ - hơn 2,2 tỷ người hoạt động hàng tháng và gần 1,5 tỷ người sử dụng hàng ngày trên toàn thế giới. Ngày này, Facebook đã ăn sâu vào thói quen của người dùng và dần trở thành một “môi trường tương tác” không thể thiếu với đa số mọi người. 

Vì vậy, Facebook đang nắm giữ một không gian đầy tiềm năng với đủ mọi đối tượng, lứa tuổi để thực hiện chức năng quảng cáo một cách hữu hiệu. Trong một cuộc khảo sát cách đây vài năm ở Mỹ của Kleiner Perkins, 78% người tiêu dùng cung cấp thông tin rằng họ đã từng mua những sản phẩm và dịch vụ đang sử dụng thông qua Facebook. Điều này cho thấy độ phủ rộng và hiệu quả của quảng cáo trên mạng xã hội này đến mức nào.

Quảng cáo Facebook tiếp cận được nhiều người nên có tính hiệu quả

Quảng cáo Facebook tiếp cận được nhiều người nên có tính hiệu quả

Thứ hai, quá trình tạo lập nhanh và cho kết quả dễ theo dõi.

Một sự thật rằng bất cứ ai cũng có thể đăng ký/đăng nhập một tài khoản Business Facebook, chọn phương thức thanh toán và thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo sản phẩm trên nền tảng này chỉ trong vài phút bằng những thao tác đơn giản và hướng dẫn chi tiết. Một điều quan trọng hơn đó là những quảng cáo kỹ thuật số đem lại tỷ lệ ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) khá tốt, đặc biệt nếu bạn chọn tệp đối tượng đúng, phù hợp với sản phẩm. 

Chính bởi những lý do trên mà chạy quảng cáo Facebook dù chi phí ngày càng cao nhưng vẫn đang có sức hút lớn với các cửa hàng nhỏ cho đến những công ty, doanh nghiệp và cả những tập đoàn lớn.

Xem thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

2. Khi nào thì quảng cáo bắt đầu "chạy"?

Quảng cáo Facebook bắt đầu chạy sau khi thỏa mãn hai điều kiện: hoàn thành xong tất cả các bước tạo quảng cáo và được Facebook duyệt quảng cáo.

Về các bước tạo quảng cáo, bạn cần đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ những bước sau:

Bước 1: Chọn bài viết có sẵn hoặc tạo bài viết và nhấn Tạo quảng cáo

Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook (đối với lần đầu tiên chạy quảng cáo)

Bước 3: Mô tả đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Bước 4: Chọn lựa vị trí quảng cáo

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Bước 6:  Xem trước giao diện quảng cáo khi hiện trên Facebook

Sau khi hoàn thành tất cả các bước và xác nhận tài khoản thanh toán thì bạn cần chờ xét duyệt của Facebook trong vòng 24h. Để Facebook duyệt quảng cáo, bạn cần phải nắm thật rõ những quy định và nên tuân thủ nghiêm ngặt 100%, ví dụ như:

- Về mặt hình ảnh: 

+ Không được chứa ảnh có nội dung chiếm quá 20% kích thước ảnh

+ Không sử dụng ảnh chứa thương hiệu Facebook

+ Không sử dụng ảnh hở hang, không phù hợp với độ tuổi khách hàng

...

- Về nội dung

+ Không sử dụng tên thương hiệu có bản quyền

+ Không nói đến những nội dung bị cấm, ngôn từ tục tĩu

...

Và còn rất nhiều quy tắc nữa bạn nên biết để tránh mắc phải trong bài viết quảng cáo của mình. Sau quá trình xét duyệt, bạn sẽ được gửi thông báo về việc có được xét duyệt hay không. Về cơ bản, nếu bạn thực hiện đúng những điều kiện mà Facebook đề ra thì gần như bài quảng cáo của bạn sẽ được phê duyệt.

Khi đảm bảo được hai điều kiện trên, tức quảng cáo của bạn đáp ứng đúng quy định đề ra của Facebook, đồng nghĩa với việc quảng cáo bắt đầu “chạy” và chi phí phân bổ cho các quảng cáo bắt đầu được trừ vào ngân sách.

Phần mềm quản lý chat đa kênh hiệu quả

Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Lazada, Live chat, Chatbot

dùng thử miễn phí

3. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quảng cáo đã được phê duyệt nhưng không "chạy" (cắn tiền)

Thông thường khi quảng cáo được duyệt, thì sẽ chạy và những con số trên ngân sách sẽ có biến động (thuật ngữ quảng cáo trên Facebook gọi là “cắn tiền”).Tuy nhiên đôi khi, có nhiều trường hợp mặc dù quảng cáo đã được phê duyệt nhưng không “chạy” tức là không hiển thị quảng cáo đến đối tượng mục tiêu, không trừ tiền vào ngân sách. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng cáo và sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện của bạn:

- Trở ngại đến toàn bộ kế hoạch kinh doanh sản phẩm. Nếu như bạn kinh doanh nhỏ lẻ, không đi theo hệ thống sản phẩm thì không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nếu bạn điều hành một chuỗi các sản phẩm có liên quan đến nhau, thì việc không chạy quảng cáo được cho sản phẩm này sẽ gây ra tắc nghẽn và phải xê dịch, thay đổi toàn bộ kế hoạch.

- Giảm sức cạnh tranh và bị đối thủ vượt lên, bỏ lỡ những cơ hội tốt ở thời điểm vàng. Với những sản phẩm đề cao tính thời điểm, thời vụ, theo xu hướng thì việc này ảnh hưởng vô cùng xấu đến kinh doanh, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng và có khả năng thua lỗ vì không đẩy được hàng vào những giai đoạn sau.

- Gây ra tình trạng tồn kho vì sản phẩm không tiếp cận được đến khách hàng.

Để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực trên bạn cần tìm hiểu thật kỹ những nguyên nhân gây ra tình trạng quảng cáo được phê duyệt nhưng không chạy này. Sau đây Nhanh.vn sẽ đưa ra mội số nguyên nhân chủ yếu của vấn đề:

3.1. Tài khoản quảng cáo không đủ uy tín

Tài khoản bị Facebook coi là không đủ uy tín khi:

- Tài khoản bạn sử dụng để chạy quảng có mới được tạo lập trong thời gian ngắn, ít tương tác.

- Bạn dùng nick ảo để chạy quảng cáo.

- Tài khoản của bạn đã bị gắn cờ và thông báo xấu nhiều lần từ Facebook do những vi phạm trước đây.

Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook được phê duyệt nhưng không chạy

Nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook đã được phê duyệt nhưng không “chạy”

Nếu xem xét thấy tài khoản bạn dùng chạy quảng cáo đang rơi vào một trong những trường hợp trên thì đây chính là nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn dù không vi phạm bất cứ điều kiện gì, dù đã được phê duyệt nhưng vẫn không thể bắt đầu chạy quảng cáo như bình thường. 

Khắc phục:

- Sử dụng tài khoản Facebook bạn đã lập được từ 4 tháng trước, hoặc đảm bảo hơn là từ 7 tháng trước, có nhiều tương tác.

- Thay đổi tên Facebook trùng với tên thẻ Visa mà bạn chọn thanh toán.

- Tránh sử dụng tài khoản của bạn đã từng có hành vi gian lận hay bị gắn cờ xấu từ Facebook.

- Mua, thuê tài khoản uy tín để chạy quảng cáo.

Đọc thêm: Chạy quảng cáo Facebook nhưng không được phê duyệt? 

3.2. Thiết lập giá thầu quá thấp so với mặt bằng chung

Sau khi phải đảm bảo nghiêm ngặt tất cả các điều khoản về quảng cáo của Facebook thì bạn lại cần đảm bảo thêm tính cạnh tranh trong giá cả dịch vụ so với các đối thủ. Khi quảng cáo cùng một lĩnh vực, cùng một sản phẩm, cùng hướng đến tệp khách hàng giống nhau, nếu bạn muốn bài viết của bạn hiển thị nhanh thì tất nhiên giá thầu của bạn không thể thấp hơn so với đối thủ.

Hoặc một nguyên nhân khác đó là bạn để giá quá thấp mà lượng người muốn tiếp cận lại quá cao. Ví dụ: bạn để giá thầu thấp (20k - 30k) nhưng lượng khách muốn tiếp cận lại quá lớn (1 triệu người) thì chắc chắn dù quảng cáo của bạn được duyệt nhưng khả năng cao là Facebook sẽ không chạy quảng cáo của bạn.

Khắc phục:

- Tăng ngân sách quảng cáo, nếu làm thủ công bạn không nên chọn giá thầu quá thấp so với mức gợi ý của Facebook.

- Có thể đặt giá thầu tự động, lúc này Facebook sẽ tự động phân phối ngân sách để điều chỉnh mức giá thầu sao cho hiệu quả.

- Kiểm tra chiến lược giá thầu, nếu bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo, bạn nên bật chế độ tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

- Nếu phạm vi đối tượng bạn đang đặt quá rộng và chung chung thì bạn nên giới hạn lại đối tượng về đối tượng, mối quan tâm, khu vực, hành vi,...

3.3. Quảng cáo của bạn bị trùng lặp nhóm đối tượng

Điều này xảy ra khi bạn chạy nhiều nhóm quảng cáo mà lại nhắm đến cùng một đối tượng giống nhau khi sử dụng cùng một tài khoản, một fanpage,... Ví dụ như sau:

Quảng cáo 1: Đối tượng hướng đến nữ, nhân viên văn phòng, từ 25-35 tuổi, quan tâm đến thời trang

Quảng cáo 2: Đối tượng hướng đến là nam và nữ, nhân viên văn phòng, quan tâm đến thời trang.

Trường hợp này dẫn đến tình trạng quảng cáo bị trùng lặp đối tượng nên “cắn tiền” rất ít, thậm chí không “cắn tiền”, tức không chạy quảng cáo. Tất nhiên, nhiều khi bạn cũng muốn chạy thử quảng cáo để tìm ra nội dung phù hợp nhất với phân khúc khách hàng. Nhưng mỗi khi bạn thêm một quảng cáo, mà ngân sách không thay đổi, thì Facebook sẽ phải phân phối nguồn ngân sách cố định cho nhiều luồng quảng cáo, dẫn đến mỗi nhóm có ngân sách quá thấp, nên không thể chạy được.

Khắc phục:

- Giảm bớt những quảng cáo hướng tới cùng tệp khách hàng trên tài khoản của mình. Thông thường với mức ngân sách trung bình thì bạn chỉ nên chạy cùng lúc 2 đến 3 quảng cáo cùng đối tượng.

- Cân đối lại ngân sách chạy quảng cáo nếu như muốn thử thêm quảng cáo để lựa chọn cái phù hợp nhất.

Đọc thêm: 5 cách target khách hàng hiệu quả nhất trên Facebook Ads

3.4.Tài khoản Facebook Ads bị xét duyệt ngẫu nhiên

Đây là nguyên nhân khách quan do hệ thống xử lý của Facebook thường xuyên thao tác tự động xét duyệt ngẫu nhiên đối với tài khoản chạy quảng cáo, chính vì ngẫu nhiên nên sự xét duyệt này không bảo đảm việc thẩm định nội dung, quy cách bài đăng của bạn, do đó, mặc dù nhận được thông báo xét duyệt nhưng thực chất bài của bạn chưa được duyệt chính thức, nên quảng cáo sẽ chưa có lệnh chạy.

Khắc phục:

- Bạn hãy tắt tất cả các quảng cáo trên tài khoản của mình, sau đó có thể yêu cầu lệnh phê duyệt hoặc chờ lệnh duyệt của Facebook trong vòng 24h. Trong trường hợp này, thường Facebook sẽ ra lệnh phê duyệt chính thức ngay sau 24h.

4. Một số cách khắc phục khác 

Với mỗi nguyên nhân được chỉ ra ở trên đều đi liền với những giải pháp tức thời, nhanh chóng. Nhưng đối với những trường hợp nằm ngoài những nguyên nhân thông thường trên, và mình chưa tìm ra lý do tại sao quảng cáo của mình được phê duyệt nhưng vẫn không chạy thì bạn có thể thao tác thử những cách sau:

- Tạo quảng cáo từ quảng cáo cũ hoặc campaign cũ: Nếu bạn đã từng chạy campaign với lượng ngân sách lớn thì bạn có thể tạo thêm quảng cáo từ campaign này, như vậy sẽ ổn định vì hầu như sẽ được Facebook cho phép chạy như bình thường.

- Tăng lượng seeding để bài viết quảng cáo tăng tương tác tự nhiên trong thời gian đầu, vì đây là điều kiện để Facebook cho phép “cắn tiền” nhanh hơn.

- Đổi múi giờ, đơn vị tiền tệ: Nếu như bình thường bạn đang chạy quảng cáo cố định trên một múi giờ và lựa chọn một đơn vị tiền tệ là vnd chẳng hạn, thì bạn có thể thay đổi múi giờ hoạt động và đơn vị tiền tệ, thường Facebook sẽ thân thiện hơn với đơn vị USD, nhiều người có kinh nghiệm chạy quảng cáo cũng khuyên nên dùng tài khoản Paypal để giúp quảng cáo cắn tiền nhanh hơn.

- Hãy gửi yêu cầu hỗ trợ đến Facebook: Trong phần Power Editor, bạn hãy gửi yêu cầu hỗ trợ giải quyết vấn đề đến đội ngũ của Facebook, càng nhiều yêu cầu càng thể hiện bạn uy tín. Sau đó mình chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi phản hồi từ Facebook, nếu sau 2 ngày mà bạn vẫn chưa thấy sự thay đổi gì thì bạn nên bắt đầu tạo một quảng cáo hoặc campaign mới.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Nhanh.vn về nguyên nhân và những hướng giải quyết cho tình trạng quảng cáo trên Facebook được phê duyệt nhưng không chạy. Hi vọng có thể gỡ rối cho bạn đọc ở những tình huống cần thiết.

Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm