Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng điện máy?

08/01/2020

Dù là mới bắt đầu hay đã đang làm kinh doanh điện máy thì bạn đều phải đối mặt với rất nhiều công việc cần làm. Bạn phải lo mọi thứ từ việc tìm nguồn hàng, vận chuyển, bảo quản kho, tìm khách hàng bằng nhiều cách marketing. Rồi đến việc bán hàng, làm sao để có thể cân đối được thu – chi và có lãi để tái đầu tư tiếp. Tiếp đó, bạn lại phải quan tâm làm sao cho hàng hoá không bị hư hỏng hay thất thoát. Vậy thì làm sao để giải quyết những bài toán ấy một cách nhanh chóng, Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn một số phần mềm giúp quản lý bán hàng điện máy hiệu quả nhất.

Nội dung chính [hide]

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Nói về phần mềm quản lý bán hàng, thì đây là một công cụ kết nối giữa các ứng dụng công nghệ thông tin với công tác quản lý doanh nghiệp, cửa hàng, cho phép người sử dụng thực hiện các tác vụ như quản lý kho, quản lý hàng hóa, khách hàng, theo dõi hoạt động của nhân viên cũng như cập nhật những thông tin từ nhà cung cấp,… Nhìn chung thì một phần mềm quản lý bán hàng cực kỳ “đa-zi-năng”, cung cấp đầy đủ các tiện ích để hỗ trợ người dùng tối ưu hóa công việc kinh doanh của mình.

Một số phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất tại Việt Nam như:Nhanh.vn, Sapo, KiotViet… Hoặc bạn có thể đặt dịch vụ viết riêng phần mềm cho mình tại Kama Software nếu những phần mềm viết sẵn không thể đáp ứng được công tác quản lý của bạn.

2. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

2.1. Tối ưu khả năng hợp tác

Trong một doanh nghiệp, bất kể lớn hay nhỏ, thì mỗi nhân sự đều sẽ được chỉ định với những nhiệm vụ riêng biệt. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi người đều được tối ưu hóa khả năng hợp tác để tiến độ công việc không trở nên rời rạc, khả năng cộng tác nhóm mà các phần mềm quản lý bán hàng mang lại sẽ giúp việc kết nối mọi người trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chẳng hạn, khi một thành viên có thắc mắc cần trao đổi hoặc tham khảo ý kiến, bạn í hoàn toàn có thể nhận được phản hồi ngay lập tức, thông qua việc liên lạc với nhóm trong nội bộ, giúp mọi người dễ dàng nắm rõ các thông tin mà không cần bắt đầu lại bằng việc tìm kiếm, thu thập trên các nguồn khác. Điều đó giúp bạn tối ưu hóa việc chia sẻ tài liệu, rút ngắn mốc thời gian hoàn thành công việc,…

2.2. Hoàn hảo cho việc lập kế hoạch

Nếu không có một hệ thống quản lý “xịn”, sẽ rất “lộn xộn” trong việc quản lý doanh nghiệp, bởi bạn thiếu một thống kê tổng quan về những gì cần làm, những mục tiêu mà cửa hàng đã đạt được và chưa đạt được. Bằng việc hỗ trợ lập kế hoạch target cho doanh nghiệp, bạn sẽ có thể “xốc” lại năng suất làm việc của tập thể, phác thảo các nhiệm vụ và mục tiêu bán hàng cần đạt. Hãy đặt thời hạn và các hạng mục ưu tiên riêng, tránh sự xáo trộn hoặc chồng chéo giữa các lịch trình, nhiệm vụ đã đề ra.

2.3. Quản lý ngân sách hợp lý

Như đã đề cập đến ở trên, mỗi doanh nghiệp đều có những khoản chi phí bao gồm vốn ngân sách, các khoản dự phòng và lợi nhuận thu về. Lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng cung cấp cho người quản lý dự án, chính là thống kê được cả chi phí thực tế lẫn chi phí ước tính, từ đó vạch ra định hướng tối ưu hóa lợi nhuận mà công ty, doanh nghiệp có thể thu về. Cũng cần phải nói thêm là nếu chỉ khư khư sử dụng bảng tính excel kiểu cũ để quản lý chi phí, chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao như sử dụng ứng dụng quản lý kinh doanh mà chúng ta đang nói đến đây.

2.4. Lưu trữ và xử lý tài liệu chính xác, linh hoạt

Có một thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng bảng tính Excel để lưu trữ và xử lý tài liệu, trong khi một số doanh nghiệp “thô sơ” khác thậm chí vẫn sử dụng phương pháp “tối cổ” là ghi chép bằng bút và giấy trong các hoạt động kinh doanh của họ. Mà bạn cũng biết rồi đấy, những kiểu sắp xếp này dù ít hay nhiều đều mang những rủi ro tiềm ẩn. Trên thực tế, có đến 88% các dữ liệu lưu trữ bởi Excel chữa các lỗi đáng báo động, tác động đến việc xử lý các hoạt động kinh doanh cũng như quá trình thực hiện những phân tích tài chính.

3. Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn những gì?

Phải nói là trong thời buổi hiện nay, đối với doanh nghiệp thì đúng nghĩa là “cả nguồn … thu bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một phần mềm quản lý bán hàng” luôn. Và bởi vì công cụ này có quá xá là nhiều tiện ích nên Mona Media sẽ giới thiệu đến bạn một vài tiện ích nổi bật nhất mà bạn có thể “nắm chắc quyền lực” trong tay khi sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng xịn:

  • Mở rộng thị trường ra mang Internet
  • Xây dựng trang website đính kèm
  • Cung cấp hàng loạt công cụ giúp bạn tìm kiếm khách hàng và xây dựng thương hiệu
  • Sử dụng phần mềm mọi lúc – mọi nơi trên hầu hết các thiết bị di động có kết nối Internet
  • Hỗ trợ máy in, máy ghi hình giám sát hoạt động mua bán, sản xuất và các thiết bị khác nhau như máy tính để bàn, máy tính xách tay cho đến các thiết bị cảm ứng di động,…
  • Lưu trữ và sắp xếp dữ liệu khách hàng
  • Hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Thống kê hàng hóa, hóa đơn, chứng từ liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp
  • Tích hợp khả năng sao lưu, đề phòng sự cố
  • Khả năng phân quyền hạn, chức vụ, bảo mật nâng cao
  • Hướng đến sự đơn giản, thân thiện với người dùng, kể cả khi bạn không phải là người có chuyên môn về máy tính và lĩnh vực kế toán.

4. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng điện máy?

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng điện máy?

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng điện máy giúp quản lý cửa hàng hiệu quả

Một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian, công sức và chi phí cho việc quản lý và bán hàng. Bạn chỉ cần chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Nó sẽ giúp bạn tự động hóa nhiều khâu quản lý và kiểm soát dữ liệu kho, số lượng hàng hóa, hiệu quả nhân viên tốt hơn mà còn đưa ra các báo cáo bán hàng cần thiết để bạn kịp thời đánh giá và cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

5. Phần mềm quản lý áp dụng cho một cửa hàng điện máy hoặc chuỗi siêu thị điện máy

  • Quản lý và theo dõi chính xác từng máy tính, linh kiện theo số serial.
  • Quản lý thời hạn bảo hành.
  • Quản lý mua bán hàng có thể áp dụng quy trình phê duyệt, xác nhận chặt chẽ.
  • Quản lý giá linh động theo nhóm khách hàng, quản lý giá bán theo từng chi nhánh kinh doanh.
  • Làm việc đồng bộ dữ liệu, real time tốc độ cao, minh bạch tài chính trên hệ thống đa chi nhánh.
  • Báo cáo cụ thể, chi tiết, tách nhóm theo mã… (Phụ kiện, máy, hãng….)
  • Xem tình hình kinh doanh online trực tiếp qua mobile.
  • Tích hợp website bán hàng, hiển thị chính xác giá, hàng tồn từ phần mềm lên website.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Công nghệ cao, bảo mật an toàn.

6. Phần mềm quản lý kho điện máy

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng điện máy?

Phần mềm quản lý kho hàng

Quản lý kho hàng: Quản lý nhiều kho hàng, nhiều chi nhánh khác nhau, quản lý hàng hóa, quản lý điều chuyển hàng hóa giữa các kho trong hệ thống. 

Quản lý nhập hàng: Xử lý quy trình nhập hàng: Kế hoạch nhập hàng, đơn đặt hàng, bộ phận kiểm duyệt kế hoạch duyệt đơn hàng, chốt đơn hàng, cập nhật thông tin hàng trên đường đi, kiểm duyệt và nhập hàng về kho,...

Kiểm tra nhanh lượng tồn kho khả dụng của các mặt hàng trên hóa đơn bán hàng, tự động yêu cầu và xác nhận lấy hàng ở kho khác bổ sung nếu thiếu. Hỗ trợ kiểm tra nhanh công nợ khách hàng ngay trong khi lập đơn bán hàng.

Theo dõi doanh số bán hàng theo từng nhân viên, tính thưởng cho nhân viên theo doanh số.

7. Phần mềm Quản lý bán hàng điện máy

Phần mềm quản lý bán hàng điện máy, siêu thị điện máy, linh kiện, phụ kiện, hỗ trợ Quản lý bán hàng áp dụng quy trình phê duyệt, xác nhận chặt chẽ:

Quản lý bán lẻ: Xử lý quy trình bán hàng: đơn đặt hàng, kiểm duyệt, hóa đơn bán lẻ, xuất kho...

Quản lý bán hàng phân phối: Xử lý quy trình bán hàng: Đơn bán hàng, kiểm tra tồn kho và công nợ, kiểm duyệt đơn hàng, chốt đơn hàng…

Quản lý giá toàn hệ thống: Quản lý giá thống nhất trên toàn bộ các chi nhánh hoặc giá khác nhau ứng với mỗi chi nhánh, cùng một mặt hàng tại các chi nhánh có thể khác giá nhau. Hỗ trợ thay đổi và đồng bộ hóa giá cả trên toàn hệ thống.

8. Quản lý khách hàng thân thiết

Quản lý Thông tin khách hàng: Quản lý toàn bộ thông tin về khách hàng: họ tên, địa chỉ, sinh nhật, số điện thoại email,…

Quản lý Thẻ Khách hàng thân thiết: Quản lý tích điểm, Quản lý in cấp thẻ Khách hàng thân thiết, hỗ trợ các cấp độ Khách hàng thân thiết theo các tiêu chí tiền hàng, đơn hàng,...

Hỗ trợ sau bán hàng: Tích hợp nhiều module hỗ trợ sau bán hàng: Gửi Email, SMS chúc mừng sinh nhật, nâng hạng thẻ, giới thiệu các chương trình giảm giá, khuyến mãi…

Các phân hệ quản lý khác: Quản lý kho, chi nhánh, quản lý hệ thống (phân quyền), quản lý nhân viên, quản lý doanh số bán hàng, quản lý khách hàng thân thiết, quản lý các chương trình khuyến mãi…

9. Quản lý Bảo hành Sửa chữa

Quản lý bảo hành: Quy trình bảo hành: Tiếp nhận, hình thức bảo hành (tại chỗ, chuyển đến trung tâm bảo hành hoặc nhà phân phối), xuất vật tư sửa chữa, lưu lịch sử bảo hành, chấm điểm kỹ thuật bảo hành, trả máy cho khách.

Quản lý dịch vụ sửa chữa, bán vật tư thu tiền tại các trung tâm bảo hành

In các báo cáo thống kê và quản trị bảo hành tại từng trung tâm bảo hành và tổng hợp toàn hệ thống

Quản lý bán Thiết bị cho máy tính, Bàn phím, Bộ bàn phím và chuột, Loa máy tính, Chuột máy tính,Linh kiện, phụ kiện laptop: Bàn phím laptop, Cặp, túi đựng laptop, Màn hình laptop,Mainboard laptop

10. Nên sử dụng phần mềm nào để quản lý bán hàng điện máy?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng điện máy miễn phí, tuy nhiên miễn phí thì chỉ có thể giúp người dùng sử dụng được những lợi ích nhất định. Lúc này giải pháp dành cho doanh nghiệp đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn. Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn đem lại cho người sử dụng những tiện ích như sau:

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng điện máy?

Phần mềm Nhanh.vn cung cấp những tiện ích hiệu quả cho quá trình quản lý

Nắm bắt số liệu chính xác, bổ sung hàng kịp thời

Nhanh.vn đồng bộ dữ liệu kho từ các kho đơn lẻ tại nhiều cửa hàng, nhiều kênh bán hàng của bạn thành một kho chung duy nhất. Đồng thời cũng vẫn cho phép bạn kiểm soát riêng lẻ hàng hóa tại từng kho.

Kiểm kho đơn giản, nhanh chóng

Nhanh.vn cho phép kiểm kho cùng lúc với nhiều phiếu kiểm hàng. Chỉ cần đầu tít mã vạch, tài khoản Nhanh.vn nhân viên của bạn đã có thể thiết lập và kiểm kho cùng lúc tại nhiều cửa hàng. Bên cạnh đó, sau khi quá trình kiểm hàng tại kết thúc, Nhanh.vn tự động tổng hợp các phiếu kiểm kho đơn lẻ trên hệ thống thành phiếu kiểm kho chung với báo cáo chính xác từng loại mặt hàng để chủ shop dễ dàng theo dõi nắm bắt.

Quản lý hàng hóa thông minh

Nhờ tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch/IMEI riêng biệt, bạn chỉ cần sắp xếp hàng hóa trong kho ở vị trí nhất định, sau đó lưu lại thông tin mã vạch trên hệ thống. Từ đó bạn có thể kiểm soát chính xác đến từng vị trí sản phẩm tại cửa hàng, giúp việc lấy hàng hóa, tìm hàng cho khách diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.

Dễ theo dõi hoạt động xuất nhập hàng hóa ở các kho

Nhanh.vn cho phép bạn theo dõi hoạt động xuất - nhập (luân chuyển) hàng hóa từ kho này sang kho cơ sở khác một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bạn chỉ cần chọn mặt hàng cần chuyển và chi nhánh nhận, phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn sẽ thông báo số lượng tồn kho của mặt hàng đó tại chi nhánh chuyển và chi nhánh đó sẽ ghi nhập một cách chính xác.

Xem thêm: Bật mí cách quản lý cửa hàng điện thoại nhanh và hiệu quả

Trên đây là một số thông tin về phần mềm quản lý bán hàng điện máy Nhanh.vn đã tổng hợp. Mong rằng những thông tin hữu ích với bạn. Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương