Tại sao khách hàng từ chối SMS Marketing?

2020-07-09

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể bắt đầu tham gia chiến dịch SMS Marketing như một chiến dịch tiếp thị mục tiêu của mình. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đạt thành công. Thực tế, một số doanh nghiệp hiện nay đang thực hiện SMS Marketing một cách không hiệu quả vì thế không tận dụng được hết những lợi ích to lớn của tiếp thị văn bản.

Chiến dịch SMS Marketing chỉ đạt được thành công to lớn khi bạn đảm bảo rằng khách hàng của bạn chọn tham gia với bạn và sẽ không chặn số liên lạc của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Vậy làm thế nào có thể thực hiện tốt chiến dịch SMS? Trước hết, bạn cần biết được điều gì khiến khách hàng từ chối SMS Marketing. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc

1. SMS Marketing là gì?

SMS Marketing hay là cách gọi khác của chiến lược tiếp thị bằng tin nhắn văn bản. Đây là một chiến dịch tiếp thị mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận người dùng để mong muốn chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành với những dịch vụ chăm sóc, tri ân thông qua tin nhắn văn bản được gửi trực tiếp đến điện thoại của người đăng ký dịch vụ. 

Tại sao khách hàng từ chối SMS Marketing?

SMS Marketing - chiến dịch tiếp thị văn bản qua tin nhắn

2. Lợi ích của SMS Marketing 

SMS Marketing là một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời. Chiến dịch này đem đến nhiều giá trị tốt đẹp cho sự kinh doanh của doanh nghiệp như:

- SMS Marketing nhanh chóng tiếp cận đến số liên lạc của người đăng ký trong tích tắc

- Chi phí đầu tư cho SMS Marketing hợp lý

- Tỷ lệ tham gia và chuyển đổi khách hàng qua tin nhắn cao

- Khẳng định giá trị thương hiệu doanh nghiệp thông qua SMS BrandName - tin nhắn thương hiệu

- Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu vì SMS cho phép khách hàng có quyền lựa chọn tham gia hoặc từ chối SMS Marketing của doanh nghiệp

- SMS Marketing thân thiện với tất cả các thiết bị di động hiện nay vì thế khả năng tiếp cận cao

- Kết hợp với các chiến dịch Marketing khác để tạo nên một chiến dịch tiếp thị hoàn thiện

Xem thêm: Tin nhắn quảng cáo hữu ích nhất dành cho doanh nghiệp

3. Tại sao khách hàng từ chối SMS Marketing?

3.1. Tần suất tiếp thị tin nhắn văn bản

Tần suất tiếp thị tin nhắn SMS là một trong những lý do hàng đầu khiến khách hàng bỏ đăng ký dịch vụ. Khi bạn bắt đầu chiến dịch SMS Marketing của mình, bạn luôn muốn khách hàng nhìn thấy bạn mọi lúc mọi nơi và nghĩ rằng khách hàng sẽ tiếp cận tin nhắn của bạn nhiều nhất có thể, Và thế là bạn nhiệt tình gửi tin nhắn hàng ngày hàng giờ đến số liên lạc của khách hàng. Và kết quả là họ cảm thấy bị làm phiền và nhanh chóng hủy đăng ký. 

Thay vì tận dụng hiệu quả lợi ích của chiến dịch SMS Marketing, tần suất gửi tin nhắn dày đặc khiến bị đi ngược lại với kỳ vọng của mình. Vậy làm thế nào để có thể gửi tin nhắn tiếp thị đúng cách. Điều này phụ thuộc vào chiến dịch Marketing cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn kinh doanh nhà hàng, tốt hơn hết bạn chỉ nên gửi tin nhắn cho khách hàng vào trước giờ ăn trưa và thôi thúc họ dùng bữa tại cửa hàng của bạn. 

Mỗi lần gửi tin nhắn không nên quá gần nhau, bạn có thể gửi tin nhắn cách ngày hoặc mỗi tuần, mỗi tháng,...

Tại sao khách hàng từ chối SMS Marketing?

Tần suất tin nhắn quá dạy khiến bạn bị đánh dấu là SPam 

3.2. Nội dung và giai điệu tiếp thị SMS

Không chỉ là nội dung bạn truyền tải đến khách hàng mà còn là cách bạn truyền tải nó như thế nào mới thực sự đem lại giá trị cho họ. Nhiều khách hàng cs xu hướng quay lưng lại với chiến dịch của bạn nếu họ cảm thấy nội dung bạn đưa đến họ không thực sự đem lại sự hữu ích như họ mong đợi ban đầu hoặc đơn giản họ không thích và cảm thấy bị làm phiền bởi thông báo tin nhắn.

Vì vậy, để chiến dịch tiếp thị SMS được tận dụng tối đa các lợi thế, nội dung và giai điệu tiếp thị cần phải kết hợp và hoạt động hiệu quả cùng với nhau. Bạn cần phải đọc to lên đoạn tin nhắn trước khi gửi đến khách hàng như thế khách hàng đang đứng trước mặt bạn ngay lúc này. Vì thế, bạn có thể điều chỉnh ngữ điệu và ngôn từ sao cho phù hợp nhất. 

 Chiến dịch tiếp thị tin nhắn văn bản của bạn càng đa dạng, càng có nhiều người đăng ký sẽ thấy tin nhắn của bạn hữu ích và dễ hiểu.

3.3. Ưu đãi từ SMS Marketing

Chương trình khuyến mãi và ưu đãi đóng một vai trò rất lớn trong hầu hết các chiến dịch tiếp thị tin nhắn văn bản. Nhưng cách bạn cung cấp ưu đãi cho khách hàng mới thực sự đem lại hiệu quả tuyệt đối cho khách hàng chứ không đơn giản chỉ là nội dung ưu đãi lớn và hấp dẫn. 

Trước hết, bạn cần tự hỏi rằng đề nghị của bạn có giá trị như thế nào đối với khách hàng. Liệu rằng ưu đãi đó có đủ sức ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Bạn cũng nên xem xét tần suất và sự đa dạng của các chương trình ưu đãi của mình. 

Việc nhắn tin liên tục không đem lại hiệu quả mà ngược lại nó gây phiền toái cho khách hàng nếu họ thực sự không mấy hứng thú vào ưu đãi của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên điều chỉnh các khuyến mãi được thay đổi liên tục đem đến sự đa dạng và đừng lãng phí thời gian vào các khuyến mãi, ưu đãi bị khách hàng bỏ qua

3.4. Trải nghiệm thương hiệu bên ngoài tiếp thị tin nhắn văn bản

Doanh nghiệp hiện nay không chỉ phụ thuộc duy nhất vào hình thức tiếp thị văn bản qua SMS mà còn xây dựng rất nhiều chiến lược truyền thông khác như PR, quảng cáo truyền hình, banner,...Tuy nhiên, nếu một trong những dịch vụ tiếp thị nào gặp vấn đề và nhận được phản hồi tiêu cực thì chiến dịch nhắn tin của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng, khách hàng của bạn sẽ hủy đăng ký. 

Vì vậy, hãy tận dụng SMS để khám phá những phản hồi của khách hàng về những dịch vụ cung cấp bên ngoài thực tế của doanh nghiệp bạn. Và nếu bạn biết rằng một chiến dịch quảng cáo gần đây, một sản phẩm bị lỗi, hãy tập trung nỗ lực và khắc phục vấn đề nhanh nhất có thể. Khi khách hàng nhìn thấy nỗ lực của bạn nhằm đem đến dịch vụ tốt hơn cho họ, mối quan hệ của abnj sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. 

Tại sao khách hàng từ chối SMS Marketing?

Việc trải nghiệm không mấy tốt đẹp từ các dịch vụ khác cũng khiến khách hàng từ chối SMS từ doanh nghiệp

Có thể thấy rằng, rất nhiều lỗi mà doanh nghiệp gặp phải khi thực hiện chiến dịch tiếp thị SMS của mình. Để tránh những sai lầm không đáng có, một giải pháp mà nhiều doanh nghiệp tim đến hiện nay là sử dụng dịch vụ của các đơn vị đăng ký và quản lý SMS. Và dịch vụ SMS BrandName của Nhanh.vn là một ví dụ điển hình. 

SMS BrandName của Nhanh.vn là dịch vụ tiếp thị thương hiệu thông qua tin nhắn SMS được tạo ra bởi Nhanh.vn, đem đến nhiệu tiện ích sử dụng cho doanh nghiệp hiện nay. SMS BrandName sở hữu hệ thống khai thác dữ liệu khổng lồ từ khách hàng cùng những tích hợp tiện ích Marketing nổi bật, chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nghiệp hiện nay. Hãy đăng ký với Nhanh,vn ngay hôm nay để sở hữu dịch vụ Marketing hiệu quả nhất này!

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương