Tại sao bán hàng online phải inbox giá? Những điều bạn nên biết khi bán hàng online

2021-01-21

Bán hàng online dường như đã trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến nhất hiện nay, đây là hình thức bán hàng tiện ích lại vô cùng hiệu quả nên được nhiều người lựa chọn. Các khách mua hàng online thì thường chú ý đến giá cả của sản phẩm đầu tiên - vậy câu hỏi đặt ra cho người bán rằng: “Bán hàng online có nên để giá công khai hay không?”, “Tại sao bán hàng online phải inbox giá?”,... Đâu sẽ là phương án an toàn nhất dành cho người bán hàng online, hãy theo dõi bài viết này Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn biết câu trả lời.

1. Lợi ích khi bán hàng online để giá công khai

Lợi ích khi bán hàng online để giá công khai

Lợi ích khi bán hàng online để giá công khai

Theo nhiều khảo sát thấy rằng việc người bán để giá công khai sẽ thu hút được khách mua hàng online hơn. Mua hàng online là hình thức mua bán với rất nhiều yếu tố mơ hồ chỉ có giá cả là tác động lớn nhất tới khách hàng. Việc người bán công khai giá của mình sẽ tạo lòng tin hơn với khách hàng online hơn thế nữa cũng sẽ tiết kiệm thời gian hơn với những khách hàng mua hàng quá chú ý về giá của sản phẩm. Nhìn chung thì việc để giá công khai đa phần sẽ có lợi hơn cho người mua vì họ dễ dàng cân đo đong đếm trước quyết định mua hàng. Chính vì tạo nhiều lợi thế cho người mua nên người bán sẽ phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ việc báo giá công khai, theo dõi phần tiếp theo để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé!

Quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, hiệu quả với Nhanh.vn 

Đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí

quản lý bán hàng đa kênh

2. Tại sao bán hàng online phải inbox giá?

Tại sao bán hàng online phải inbox giá?

Tại sao bán hàng online phải inbox giá?

Không thể phủ nhận rằng công khai giá có nhiều lợi ích trong bán hàng online tuy vậy hạn chế của việc báo giá này cũng rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao bán hàng online nên inbox giá:

2.1 Tránh cạnh tranh lợi ích về giá

Giống như bất kỳ hình thức kinh doanh nào, kinh doanh online cũng sẽ có những nguồn đối thủ cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. Và việc kiểm soát các đối thủ cạnh tranh là điều không hề dễ dàng trong kinh doanh online. Nếu chủ Shop dễ dàng công khai giá bán của mình thì đối thủ sẽ nắm được lợi thế trong việc định giá sản phẩm, cuộc chiến tranh giành khách hàng sẽ khó khăn hơn bao giờ hết. Giá cả càng cạnh tranh thì lợi nhuận thu về sẽ càng khó khăn hơn. Hơn nữa, khi bạn để giá cả sản phẩm là một con số ẩn sẽ tránh được nguy cơ bị mất khách do lừa đảo, đôi khi thấy giá cả khách hàng sẽ chốt hàng luôn và công khai thông tin của mình ngay trên trang bán hàng chính thức của Shop - điều này làm cho những người có hành vi lừa đảo lợi dụng và gửi sản phẩm kém chất lượng với mức giá của Shop cho khách hàng.

Xem thêm: Bán hàng online và tầm quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng online

2.2 Bảo vệ khách hàng

Khách hàng được thông tin báo giá cũng sẽ nhận được những quyền lợi riêng như thông tin cá nhân được bảo mật, được đảm bảo về chất lượng hàng hóa cũng như được cung cấp tư vấn đầy đủ các thông tin cần thiết - được hỗ trợ mọi thắc mắc về sản phẩm. Khách hàng cũng sẽ yên tâm hơn trong quá trình tìm hiểu nguồn gốc chất lượng sản phẩm, cũng có thể tự mình rút ra giá trị thực tế của sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng.

Xem thêm: 6 Bí quyết bán hàng online hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

2.3 Nâng cao uy tín của người bán

Bán hàng online sẽ gặp nhiều rủi ro không đáng có, có thể khi khách hàng bị rò rỉ thông tin và để những hành vi lừa đảo tận dụng được, khi đó sẽ quay sang chỉ trích Shop mặc dù có thể lỗi đó là lỗi vô ý từ cả hai bên nhưng ít nhiều hình ảnh của Shop cũng xấu đi trong măt khách hàng.

2.4 Tăng tương tác với khách hàng

Tăng tương tác với khách hàng

Tăng tương tác với khách hàng

Bán hàng online có một hạn chế rất lớn là đôi khi khách hàng chỉ nhìn vào giá mà không cần quan tâm đến sản phẩm như thế nào, họ không trực tiếp tìm hiểu tại sao sản phẩm lại có mức giá như thế điều này dẫn đến việc khách hàng không phản ứng và chủ Shop khó tiếp cận với khách hàng. Nếu báo giá trên inbox thì người bán sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với khách hàng tiềm năng của mình, hiểu biết hơn về khách hàng và xây dựng được mối quan hệ ổn định hơn với họ. Mỗi inbox hỏi giá của khách hàng cũng cho thấy mức độ quan tâm của khách hàng tới sản phẩm mà bạn bán, qua đó cũng giúp bạn thể hiện thái độ bán hàng phù hợp để thúc đẩy hành vi mua hàng.

Tùy thuộc vào chiến lược bán hàng của từng người mà có những quyết định riêng về hình thức để giá công khai hay báo giá qua inbox. Mỗi hình thức sẽ có những lợi thế và hạn chế khác nhau, báo giá công khai thì chắc chắn lợi ích nghiêng về người mua hàng còn báo giá qua inbox thì sẽ bảo đảm hơn cho người bán. Hy vọng rằng qua bài viết các bạn - những người kinh doanh online có thể có những cái nhìn chính xác nhất về hình thức báo giá mà mình lựa chọn. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương