Sự khác biệt giữa Inbound marketing và Outbound marketing

26/12/2019

Nếu bạn chú ý đến các xu hướng marketing, bạn đã từng nghe người ta nói về các thuật ngữ inbound marketing và outbound marketing, và họ thực sự có ý nghĩa gì? Nhưng inbound marketing trong và outbound không chỉ là biệt ngữ. Những thuật ngữ này thể hiện một loại thay đổi văn hóa trong toàn bộ khái niệm về cách marketing hoạt động, đặc biệt là trên các kênh. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu nhé.

Outbound marketing là gì?

Marketing bên ngoài là những gì trước đây được biết đến như là marketing trên mạng. Nó bị gián đoạn và nó tự đẩy mình vào một đối tượng, cho dù khán giả có muốn hay không. Quảng cáo trên TV và đài phát thanh, marketing qua điện thoại, quảng cáo biểu ngữ và hiển thị, bảng quảng cáo, quảng cáo trên báo và tạp chí, gọi điện. Outbound marketing đã không còn được ưa chuộng trong 10 năm qua. Quá bão hòa - đặc biệt là trên internet - khiến mọi người bắt đầu bỏ qua quảng cáo hiển thị.

Kể từ khi trình chặn quảng cáo ra đời, nó chỉ trở nên tồi tệ hơn. Tỷ lệ nhấp cho quảng cáo hiển thị hiện ở mức ảm đạm 0,05% và theo State of Inbound 2017 của Hubspot, các nhà marketing coi quảng cáo trả tiền như in ấn, ngoài trời và phát sóng là chiến thuật marketing được đánh giá cao nhất.

Outbound marketing là gì

Inbout marketing và Outbound marketing

Xem thêm Quan điểm của marketing về khách hàng

Inbound marketing là gì?

Inbound marketing là một khái niệm marketing tương đối mới, nơi các nhà marketing cố gắng để kéo các khách hàng tiềm năng với nội dung thú vị. Cũng được gọi là marketing nội dung, Inbound marketing liên quan đến việc tạo bài đăng trên blog, phương tiện truyền thông xã hội, infographics, sách, bản tin email và các nội dung khác mà mọi người thực sự muốn đọc. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trả tiền khám phá và tìm kiếm có trả tiền giúp mọi người tìm thấy nội dung của nhà marketing. Nếu nó đủ hấp dẫn, họ tương tác với nó, đọc và chia sẻ và tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng sau này.

Inbound marketing rất thuận tiện: không bao giờ có một doanh số đáng chú ý. Inbound marketing thúc đẩy khách hàng xuống kênh bán hàng bằng cách tăng sự gắn kết của họ với thương hiệu. 

Các bước hình thành

Tiến trình khách hàng ghé thăm trang của bạn

Sự khác biệt giữa Inbound marketing và Outbound marketing là gì?

Inbout 

  • Thu hút độc giả quan tâm
  • Viết cho nhu cầu của người tiêu dùng
  • Tương tác
  • Thu hút khách hàng
  • Môi trường tự nhiên: blog, phương tiện truyền thông xã hội, email chọn tham gia, tìm kiếm, marketing có ảnh hưởng

Outbound

  • Đẩy vào tất cả mọi người, bất kể quan tâm
  • Viết cho nhu cầu của sản phẩm
  • Tương tác một chiều
  • Tìm kiếm khách hàng
  • Môi trường tự nhiên: quảng cáo hiển thị, bảng quảng cáo, kịch bản marketing từ xa, tạp chí, quảng cáo truyền hình

Sự thật về Inbout marketing

Inbout marketing chi phí ít hơn 62% mỗi khách hàng tiềm năng so với tiếp thị bên ngoài

Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp 3 lần so với tiếp thị truyền thống

57% người dùng trực tuyến xem nội dung ít nhất một lần mỗi tháng và người dùng trung bình dành 20% thời gian xem nội dung trực tuyến của họ

Mỗi đô la chi tiêu, Inbout marketing tạo ra gấp 3 lần số khách hàng tiềm năng như truyền thống

70% mọi người muốn tìm hiểu về một công ty thông qua nội dung so với quảng cáo

Chất lượng cao, thông tin có liên quan và có giá trị làm cho khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng hành động

Tìm kiếm chiến lược marketing phù hợp với bạn

Cuối cùng, chiến lược marketing tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn sẽ là chiến lược hiệu quả. Luôn thử những điều mới trong khi bạn tiếp tục những việc cũ đang hoạt động. Phân tích dữ liệu của bạn thường xuyên và đứng đầu trong mọi thay đổi bạn thấy. Hãy nhớ rằng, khách hàng cũng thay đổi. Những gì làm việc năm ngoái có thể không làm việc trong năm nay. Mọi người cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy điều tương tự. Sự kết hợp giữa Inbout marketing và Outbound marketing của bạn gần như chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian và khi công nghệ bổ sung các tính năng và cách kết nối mới với mọi người. Điều đó nói rằng, chiến lược quan trọng nhất sẽ luôn là: thử nghiệm, đo lường, lặp lại.

Ngày nay các doanh nghiệp hay tập trung vào marketing hiện đại hơn nói cách khác là digital marketing. Trong đó Nhanh.vn đặc biệt cung cấp đến cho doanh nghiệp của bạn một sản phẩm hỗ trợ marketing dành cho doanh nghiệp của bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

260 Nguyễn Tiểu La, P8, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến