Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

18/07/2020

Ngày nay, bên cạnh việc thuê các nhân viên chăm sóc trước và sau bán hàng, doanh nghiệp đang dần dần kết hợp với các hình thức tiếp thị và chăm sóc khác điển hình nhất là SMS Marketing

Việc chăm sóc khách hàng giờ đây chỉ gói gọn trong giải pháp duy nhất là thông qua SMS Marketing. Đây là một chiến dịch đem đến nhiều hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp đồng thời chi phí bỏ ra là không quá nhiều và được coi là hợp lý. Nhưng việc tận dụng SMS trong chăm sóc khách hàng với nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn là bài toán khó vì thực sự họ chưa biết cách sử dụng đúng mục đích và quy trình. 

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing. 

1. SMS Marketing là gì?

SMS là một công cụ tương tác mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn ngắn gọn, kịp thời cho khách hàng của họ. SMS Marketing là viết tắt của Dịch vụ gửi tin nhắn tiếp thị và là một thuật ngữ kỹ thuật hơn cho những gì chúng ta biết là tin nhắn văn bản. SMS Marketing thường đem đến những thông điệp hữu ích cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng đến thương hiệu của doanh nghiệp mình. 

Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing là một chiến dịch tiếp thị văn bản phổ biến hiện nay

2. Những ưu điểm vượt trội của SMS Marketing?

SMS Marketing đem đến rất nhiều lợi thế vượt trội cho các doanh nghiệp, chẳng hạn như:

- SMS Marketing cho tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao với tốc độ đọc và phản hồi nhanh nhất trong tất cả các hình thức tiếp thị

- SMS Marketing thường ngắn, đơn giản nhưng đem lại giá trị vô cùng nổi bật hợn so với các hình thức khác như Email Marketing

- SMS có khả năng tiếp cận khách hàng cao nhất nhờ vào sự phổ biến của việc sử dụng điện thoại di động ngày nay

- SMS Marketing có sự linh hoạt trong các hình thức tiếp thị. Ví dụ như doanh nghiệp có thể tận dụng SMS trong tiếp thị, chăm sóc khách hàng, xác nhận thông tin,...

Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

SMS Marketing đem đến nhiều tiện ích tối ưu cho doanh nghiệp hiện nay

3. Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing?

3.1. Xây dựng chương trình khuyến mãi, ưu đãi 

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing là xây dựng chương trình khuyến mãi. Mục đích của các chương trình này là nhằm thu hút được khách hàng càng nhiều càng tốt. Việc này giúp doanh nghiệp có thể khai thác triệt để các đối tượng khách hàng tiềm năng và nhận biết được mức độ quan tâm của khách hàng đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trước khi bước vào giai đoạn tiếp thị tin nhắn.

3.2. Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng

Trước khi gửi tin nhắn đến khách hàng thì doanh nghiệp cần phải có danh số khách hàng. Và việc thu thập danh sách khách hàng là công việc cần thiết và quan trọng trong việc tiếp thị và chăm sóc. Doanh nghiệp cần biết chính xác đối tượng mình hướng đến là ai, trong độ tuổi nào, thu nhập ra sao,...

Để thu thập được danh sách khách hàng, như ở trên là xây dựng chiến dịch khuyến mãi. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể áp dụng các phương pháp khác như quảng bá truyền thông, khuyến khích khách hàng đăng ký số điện thoại để nhận thông tin,.... 

3.3. Tạo chiến dịch SMS 

Đi qua giai đoạn đầu, giwof chính là lúc doanh nghiệp tiến gần hơn chiến dịch chăm sóc khách hàng bằng SMS. Chiến dịch SMS bạn đưa ra cho khách hàng cần đảm bảo đem đến những giá trị hữu ích và tích cực cho khách hàng. Vì như vậy, khách hàng có thể bị thu hút và ở lại với bạn. 

Trong Marketing, đó được gọi là chiến dịch thu hút và giữ chân khách hàng bằng SMS Marketing. Thông thường, đó có thể là các chương trình khuyến mãi cho khách hàng đăng ký tham gia, lời nhắc nhở cuộc hẹn, thông báo sản phẩm mới, tặng ưu đãi chúc mừng ngày đặc biệt,...

Xem thêm: 15 ý tưởng tuyệt vời thu hút và giữ chân khách hàng với SMS Marketing

3.4. Lọc đối tượng khách đã đăng ký tham gia chiến dịch

Sau khi tạo chiến dịch và nhận được phản hồi từ khách hàng, lúc này bạn hãy chuyển đổi khách hàng thành khách hàng tham gia chiến dịch SMS Marketing bằng lời kêu gọi hành động. Bạn nên phân tích và chọn ra nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch Marketing của mình.

Đồng thời, bạn nên cho phéo khách hàng lựa chọn tham gia hoặc từ chối. Điều này, cho thấy bạn thực sự tôn trọng khách hàng và họ có thể trở lại với bạn trong tương lai

3.5. Tạo thông điệp, lời nhắn chăm sóc khách hàng

Đây chính là lúc bạn sử dụng đến sự chuẩn bị ban đầu của mình. Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng đã được soạn sẵn nên được gửi đến đối tượng khách hàng phù hợp. 

Đặc biệt, bạn nên lưu ý những nguyên tắc nhất định trước khi gửi tin nhắn để tránh bị coi là đang Spam. Tin nhắn SMS chỉ giới hạn ở 60 ký tự và nên được viết ngắn gọn, vào thẳng vấn đề và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 

Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Gửi thông điệp hữu ích đến khách hàng của bạn thông qua SMS 

3.6. Gửi thông điệp

Với các doanh nghiệp hiện nay, để gửi tin nhắn hàng loạt đều cần một bên thứ ba tring gian đăng ký và gửi tin nhắn tiếp thị. Bạn có thể chọn công cụ hỗ trợ, gói thuê bao và chiến dịch phù hợp với doanh nghiệp mình với SMS BrandName của Nhanh.vn.

Với Nhanh.SMS BrandName, việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng với SMS Marketing chưa bao giờ dễ dàng đến thế

3.7. Đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch

Sau khi đã kết thúc việc gửi tin nhắn văn bản đến khách hàng, đừng quên đón nhận sự phản hổi từ họ. Những phản hồi từ khách hàng phản ảnh chiến dịch SMS của doanh nghiệp bạn có thực sự thành công hay không. 

Những phản hồi của khách hàng giúp bạn nhận thấy được những vấn đề còn chưa được giải quyết hoặc những tin nhắn tiếp thị chưa thực sự hiệu quả mà có những điều chỉnh hợp lý và nhanh chóng nhất

4. Tham gia chiến dịch SMS Marketing với Nhanh.vn ngay hôm nay

Có thể thấy rằng, SMS Marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đặc biệt trong quá trình tiếp thị bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hiểu rõ được quy trình SMS Marketing chăm sóc khách hàng trên đây là bạn đã có rất nhiều cơ hội thành công trong chiến dịch tiếp thị này. 

Đừng chần chừ mà hãy tham gia chiến dịch tiếp thị SMS với Nhanh.vn ngay hôm nay bằng cách đăng ký dịch vụ SMS BrandName. Dịch vụ SMS BrandName có những điểm vượt trội hơn chiến dịch SMS Marketing thông thường. Với SMS BrandName của Nhanh.vn, bạn có thể gửi tin nhắn đến khách hàng bằng chính tên thương hiệu của mình từ đó tạo ra sự chuyên nghiệp và niềm tin trong lòng khách hàng.

Ngoài ra, SMS BrandName cũng được tích hợp rất nhiều tính năng mới với hệ thống khai thác dữ liệu khổng lồ, công cụ Marketing hiệu quả, kết hợp với Email Marketing,...

Để đăng ký SMS BrandName, bạn có thể truy cập website Nhanh.vn hoặc liên hệ hotline 19002812 để biết thêm thông tin chi tiết

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương