Quy trình 6 bước chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất năm 2020

2020-12-22

Hiện nay, việc sử dụng Facebook chạy quảng cáo để nhanh ra đơn bán hàng dường như rất phổ biến với hầu hết nhà bán hàng online. Một vấn đề khá khó khăn khiến nhiều người bận tâm chính là chi phí chạy quảng cáo trên facebook rất đắt, làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo cũng như tối ưu hóa doanh thu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giải quyết vấn đề bạn gặp phải bằng cách hướng dẫn bạn tự chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả với quy trình 6 bước đơn giản.

1. Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

chạy quảng cáo là gì

Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Chạy quảng cáo trên Facebook là một dịch vụ khá mới và cực kỳ hot trong mấy năm gần đây, xuất hiện để phục vụ và đem đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho các Shop bán hàng online. Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người vẫn còn băn khoăn về định nghĩa “Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?” Chạy quảng cáo trên Facebook hay được viết tắt là Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội Facebook, đây là một dạng quảng cáo có trả phí để tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng việc hiển thị các sản phẩm hay những ưu đãi khuyến mãi trên Facebook và những mạng xã hội có liên kết với Facebook. 

Tại sao đa số mọi người lại chạy quảng cáo trên Facebook thay vì bất kỳ mạng xã hội nào? Bởi Facebook hiện là mạng xã hội có độ phủ sóng dày đặc nhất so với các trang mạng khác hơn thế Facebook dễ dàng tiếp cận tới nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ đang sử dụng mạng xã hội.

Quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả với Nhanh.vn 

Đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí

tìm hiểu thêm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

2. Các dạng chạy quảng cáo trên Facebook

Sau đây, Nhanh.vn xin đề xuất tới bạn 3 dạng quảng cáo trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

quảng cáo dạng cơ bản

Dạng quảng cáo cơ bản

- Dạng quảng cáo cơ bản: đây cũng là dạng đơn giản nhất, dạng này được hiển thị ngay tại vị trí cột bên phải trang Newsfeed (bao gồm: tiêu đề với tối đa 25 ký tự; mô tả ngắn với 90 ký tự và có chèn thêm một hình ảnh để quảng cáo với kích thước khoảng 100x72 pixel). Mục tiêu của quảng cáo này là những lượt click của người tiêu dùng khi họ thấy quảng cáo hiển thị hình ảnh và một số mô tả ngắn gọn, điểm đến của dạng quảng cáo có thể là fanpage hay trang web của bạn.

quảng cáo được tài trợ

Dạng quảng cáo có tài trợ

- Dạng quảng cáo có tài trợ: Quảng cáo này được xuất hiện ở bên phải hoặc ngay chính giữa Newsfeed (bao gồm: 1 hình ảnh kèm theo một số nội dung mô tả được tự động lấy từ 1 bài đăng trên fanpage hoặc trên fanpage). Ưu điểm của quảng cáo này là người dùng có thể trực tiếp tương tác với bài đăng hay Fanpage (khi họ nhấp vào mẫu quảng cáo sẽ được dẫn đến fanpage hoặc bài đăng của fanpage đó)

- Dạng quảng cáo đề xuất bài đăng: Đây là hình thức quảng cáo chỉ hiển thị trên Newsfeed (mẫu quảng cáo bao gồm: hình ảnh quảng cáo kèm theo text được lấy tự động ở 1 bài đăng trên fanpage).

Xem thêm: Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả? 6 nguyên nhân và cách khắc phục

3. Quy trình 6 bước chạy quảng cáo trên Facebook

quy trình chạy quảng cáo Facebook

Quy trình 6 bước chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook

Cùng đến với nội dung chính của chủ đề lần này, sau đây Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tự chạy quảng cáo hiệu quả với quy trình 6 bước đơn giản:

3.1 Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo

Để tự chạy quảng cáo bắt buộc bạn cần có tài khoản đăng ký trên Facebook và 1 thẻ Visa thanh toán quốc tế, đây là 2 điều kiện khá cơ bản và dễ dàng hoàn thành đúng không nào.

Tiếp theo cần chuẩn bị chiến dịch để chạy quảng cáo trên Facebook: Thực tế để tạo chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook không quá khó khăn, cùng theo dõi các bước sau:

Tạo quảng cáo bài viết (hoặc truy cập vào https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc bài viết có sẵn, sau đó nhấp vào nút Tạo quảng cáo trên thanh công cụ để hoàn tất tạo quảng cáo trên facebook)  -> Trình quản lý quảng cáo -> Mục tiêu tiếp thị -> Thiết lập tài khoản quảng cáo -> Đặt giới hạn chỉ tiêu cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Quảng cáo Facebook Ads là gì?

3.2 Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook

quy trình chạy quảng cáo Facebook

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook

Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook bạn cần thiết lập tài khoản Facebook, điền (chọn) hoàn thiện đầy đủ các thông tin như: Quốc gia, loại tiền, múi giờ. Ngoài ra bạn có thể vào mục cài đặt nâng cao để thay đổi tên.

Hiện nay có 2 loại tài khoản dùng để chạy quảng cáo trên Facebook:

- Tài khoản Facebook cá nhân: được sử dụng phổ biến, dễ dàng thiết lập được coi là tài khoản phổ thông hầu hết mọi người đều có.

- Tài khoản Facebook Business: loại tài khoản có đối tượng sử dụng là doanh nghiệp, tổ chức nhưng cá nhân vẫn có thể thiết lập được.

Gợi ý: nên tạo tài khoản Facebook Business để chạy quảng cáo trên Facebook bởi tài khoản cá nhân thường dễ bị khóa và quản lý khá khắt khe, tài khoản Business nhiều ưu điểm hơn (ưu tiên cập nhật tính năng mới của Facebook; hỗ trợ nhanh hơn Facebook cá nhân; dễ dàng quản lý thao tác,..)

3.3 Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của quảng cáo

nghiên cứu đối tượng quảng cáo

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng đều cần nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng mà chiến dịch quảng cáo hướng đến, hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook cũng được quyết định bởi một phần kế hoạch nghiên cứu đối tượng khách hàng. Xây dựng khách hàng mục tiêu càng rõ ràng, chi tiết - cụ thể (giới tính, sở thích, trang hay truy cập,...) thì sẽ càng dễ dàng tiếp cận khách hàng và tiết kiệm được tối đa chi phí quảng cáo.

Gợi ý: Facebook có một công cụ vô cùng hữu ích trong việc nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng đó là Audience Insights, Facebook có một tính năng hữu dụng là lưu lại hành vi của người tiêu dùng (like ở đâu, tìm kiếm sản phẩm nào, thường Share gì?,...) để hỗ trợ nhà quảng cáo - công cụ  Audience Insights sẽ giúp bạn nghiên cứu và nhắm quảng cáo hướng đến đối tượng khách hàng đang có nhu cầu với sản phẩm của bạn.

3.4 Thiết lập vị trí quảng cáo

Sẽ có 2 vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook cho bạn lựa chọn: Vị trí quảng cáo tự động hoặc Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Vị trí quảng cáo tự động: được Facebook tùy chỉnh hiển thị ở những vị trí được coi là hợp lý nhất(có thể hiển thị trên cả Instagram hay Audience network)

Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: bán có thể tự thiết lập vị trí tối ưu nhất - lựa chọn loại thiết bị (tất cả các thiết bị, chỉ máy tính hay chỉ điện thoại), nền tảng (Instagram; messenger; Facebook;..)

Xem thêm: 3 cách sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

3.5 Lập ngân sách quảng cáo

Thiết lập ngân sách cũng có 2 sự lựa chọn: Ngân sách ngày và ngân sách trọn đời.

- Ngân sách ngày: Facebook sẽ không thể chi tiêu đều đặn với mức giá mà bạn đặt, Facebook chỉ tự động mức chi tiêu một cách cân đối nhất có thể. Với ngân sách ngày bạn cần thiết lập lịch trình thời gian chạy quảng cáo hợp lý nhất (Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu ngay từ hôm nay hoặc có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc)

- Ngân sách trọn đời cơ cấu hoạt động cũng giống ngân sách ngày chỉ khác bạn đặt trọn gói cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu. Và bắt buộc thiết lập thời gian quảng cáo là ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch quảng cáo.

3.6 Hoàn tất hiển thị giao diện trên Facebook khi quảng cáo

Kiểm tra xem trước giao diện hiển thị quảng cáo trên Fanpage và bài viết của bạn, duyệt mức độ xuất hiện trước người tiêu dùng trên các thiết bị. Sau đó cân nhắc tổng quan thay đổi bổ sung lần cuối và lựa chọn bài viết - page sẽ quảng cáo rồi xác nhận duyệt quảng cáo để hoàn tất quá trình.

Hy vọng những chia sẻ của Nhanh.vn sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình tự chạy quảng cáo trên Facebook. Chúc các bạn thành công

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến