Khi mới bắt đầu kinh doanh online thì bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần có về marketing, quản lý bán hàng hay dịch vụ vận chuyển để có thể giúp cửa hàng hoạt động tốt. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những quy định về việc giao hàng mà bạn cần biết khi ship hàng cho khách.
Hãng vận chuyển đến lấy hàng nhưng không được do cửa hàng của bạn hết hàng, không có nhà khi đăng ký hoặc số điện thoại không liên lạc được thì Nhanh.vn sẽ tự động hủy vận đơn này. Nếu bạn muốn tiếp tục gửi hàng thì bạn có thể tạo đơn vận chuyển khác.
Khi nhân viên giao hàng tới địa chỉ nhận, nếu người nhận bận và không lấy được hàng thì có thể nhờ người nhận ở cùng địa chỉ nhận hộ tùy theo thực tế. Ngoài ra, nếu bạn có sử dụng dịch vụ phát tận tay sẽ được phát tới đúng người nhận ghi trong vận đơn.
Đối với những đơn hàng giao quá 2 lần không được vì các lý do như người nhận đi vắng, điện thoại không liên lạc được thì sẽ được thông báo tới người gửi. Nếu trong vòng 48h kể từ lần chuyển phát cuối cùng mà người nhận không tới nhận hàng tại bưu cục phát của hãng vận chuyển thì hàng sẽ được chuyển hoàn về địa chỉ gửi. Đối với hãng vận chuyển của Giaohangtietkiem thì đơn hàng sẽ được hoàn lại cho người gửi nếu bưu tá giao hàng quá 2 ca làm việc.
Những đơn hàng mà người nhận từ chối nhận hàng, nhân viên vận chuyển sẽ lấy xác nhận lý do của người mua và thực hiện chuyển hoàn về địa chỉ gửi. Khi đó người gửi chịu hoàn toàn các chi phí phát sinh liên quan đến việc phát hàng và chuyển hoàn trừ khi người gửi đã thông báo cho người nhận và người nhận đồng ý trả phí vận chuyển.
Với các địa chỉ ship hàng ở trên tầng cao của các tòa nhà gây khó khăn cho việc giao hàng, nhân viên giao hàng của hãng vận chuyển có thể sẽ hẹn gặp khách tại chân tòa nhà hoặc cổng trung tâm để dễ dàng vận chuyển hơn.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về dịch vụ vận chuyển. Chúc bạn thành công.