Quảng cáo website của bạn với Google Adwords

2020-07-25

Nếu bạn mới bắt đầu thiết lập sự hiện diện trực tuyến cho website của mình, vậy chắc chắn doanh nghiệp của bạn phải tìm hiểu thuật ngữ Google Adwords - nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google. Tuy nhiên, có rất nhiều khái niệm sai lầm xung quang Google Adword ví dụ như bạn sẽ phải chi rất nhiều tiền và thời gian để khiến việc quảng cáo hiệu quả tối đa. 

Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu Google Adwords là gì và cách để nó trở nên hiệu quả với website của bạn. 

1. Google Adwords là gì?

Google Adwords là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google. Google Adwords giúp doanh nghiệp có thể hiển thị quảng cáo của mình trên công cụ tìm kiếm và mạng quảng cáo của Google. Với Google Adwords, doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo và chọn thời điểm cũng như vị trí mà quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. 

Điều quan trọng để tạo nên một quảng cáo thành công nhờ Google Adwords nằm ở việc doanh nghiệp nhắm đúng từ khóa. Khi doanh nghiệp chọn một quảng cáo, bạn chọn từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Những từ khóa này chính là điều quan trọng giúp Google kích hoạt hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google.

Quảng cáo website của bạn với Google Adwords

Nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google - Google Adwords

2. Làm thế nào để chọn quảng cáo của bạn được hiển thị ở đâu và khi nào?

Khi bạn sử dụng Google Adwords, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng trên hai mạng chính: Mạng tìm kiếm (Search Network) và Mạng hiển thị (Display Network) của Google.

Khi bạn chạy quảng cáo doanh nghiệp trên Mạng tìm kiếm, bạn đặt giá cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, Google sau đó sẽ hiển thị quảng cáo cho người dùng nào nhập những từ khóa đó vào thanh công cụ tìm kiếm 

Còn khi bạn quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên những trang web khác có thể do Google điều hành hoặc trang web của nhà xuất bản Google AdSense, ứng dụng di động hoặc nội dung video.  

Xem thêm: Cách nạp tiền vào tài khoản Google Adwords

3. Khi nào nên sử dụng Search Network (Mạng tìm kiếm) của Google 

Search Network (Mạng tìm kiếm) của Google là hình thức quảng cáo trả tiền cho những lần người dùng nhấp để truy cập vào website được quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Khi bạn quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google và bạn trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Vì loại quảng cáo này hướng đến những người dùng có tìm kiếm tích cực trên Google vì thế nó được định dạng một cách hiệu quả và thường thúc đẩy nhiều chuyển đổi khách hàng hơn quảng cáo trên Mạng hiển thị

Mạng tìm kiếm thường được sử dụng cho:

- Doanh nghiệp đang bán một sản phẩm, dịch vụ nào đó mang tính khẩn cấp đến người dùng khi họ mong muốn tìm kiếm được một giải pháp nhanh chóng nhất cho vấn đề của họ chẳng hạn như thợ sửa nước, thợ điện,...

- Cá nhân hoặc doanh nghiệp đang làm việc với một ngân sách hạn chế vì mạng tìm kiếm sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nên gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Quảng cáo website của bạn với Google Adwords

Mạng tìm kiếm của Google 

4. Khi nào nên sử dụng Display Network (Mạng hiển thị) của Google 

Theo Google , Mạng hiển thị được tạo thành từ hơn 2 triệu trang web tiếp cận hơn 90% người dùng Internet toàn cầu. Chúng bao gồm các trang web nhà xuất bản Google AdSense và các trang web Google như Google Finance, Blogger và YouTube.

Do tính chất mở rộng của mạng tìm kiếm đến số lượng lớn người dùng Internet do đó nó phù hợp với:

- Các doanh nghiệp đang cố gắng thúc đẩy sự nhận thức về thương hiệu 

- Cá nhân hoặc doanh nghiệp đang bán một sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng không có khả năng mua ngay lập tức. Trái ngược với sự nhanh chóng cấp thiết của quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, quảng cáo với Mạng hiển thị đảm bảo thương hiệu luôn luôn tiếp cận đến người dùng. 

- Các nhà quảng cáo bán các sản phẩm xa xỉ chẳng hạn như xe thể thao, đồng hồ đắt tiền,...

Quảng cáo website của bạn với Google Adwords

Mạng hiển thị nhắm mục tiêu lâu dài của Google Adwords

5. Cách sử dụng Adwords hiệu quả

5.1. Từ khóa 

Từ khái niệm của Google Adword đã chỉ ra rằng từ khóa đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng cáo.  Khi bạn tạo một quảng cáo, bạn chọn từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu. Những từ khóa này là thứ kích hoạt Google hiển thị quảng cáo của bạn khi ai đó gửi tìm kiếm trên Google. 

Khi quảng cáo với Google Adwords, bạn đặt giá  cho các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của mình để quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng khi những từ khóa này được nhập.

Vì thế, trước khi thực hiện đặt giá cho từ khóa tìm kiếm, doanh nghiệp cần phân tích thật kỹ lưỡng để chọn ra được từ khóa đắt giá nhất mà người dùng có xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất khi họ nhập vào thanh công cụ tìm kiếm của Google.  

5.2. Cấu trúc tài khoản và chiến dịch

Nếu bạn đang có ý định chạy một chiến dịch quảng cáo thì cấu trúc tài khoản với Google Adword rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều chiến dịch quảng cáo cùng chạy một lúc thì điều này trở nên khá phức tạp và khó khăn. Bạn sẽ cần trả tiền để tối ưu hóa cấu trúc tài khoản Google Adword ngay từ đầu. 

Tài khoản Google Adword được tạo ra chỉ để phù hợp nhất để chạy các chiến dịch riêng lẻ, mỗi chiến dịch sẽ được chia làm các nhóm quảng cáo riêng. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ có từ khóa, văn bản quảng cáo và trang đích riêng. 

6. Làm cách nào tôi có thể tận dụng tối đa Google Adwords?

Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng Google Adword một cách hiệu quả nhất, sau đây là một số mẹo nhỏ mà Nhanh.vn đã tìm hiểu và gửi đến bạn như sau:

- Bạn cần duy trì mối tương quan và sự nhất quán của các từ khóa trên website của doanh nghiệp mình với các từ khóa mà bạn đang sử dụng cho chiến dịch quảng cáo với Adwords của mình

- Bạn cần có kế hoạch cụ thể cho việc chọn từ khóa và nên tìm hiểu các từ khóa có sự phổ biến nhất định trên Internet

- Hãy đặt mình vào suy nghĩ của người dùng Internet. Nhờ vậy, bạn có thể khám phá được nhu cầu tìm kiếm của họ, họ sẽ gõ gì vào Google, điều gì lôi kéo họ nhấp vào quảng cáo của bạn, trang web của bạn là thứ họ đang tìm kiếm?

- Đừng nên gửi lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang chủ website của bạn mà hãy nên tạo một trang đích được thiết kế riêng cho từ khóa đó. Sau đó, bạn chỉ cần thả một điều hướng trang web để dẫn người dùng đến website chính thức của doanh nghiệp. Điều này để tránh tỷ lệ thoát cao hơn, chuyển đổi bị bỏ lỡ

- Tận dụng việc tiếp thị lại vì khách hàng có xu hướng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ quen thuộc và đã xuất hiện nhiều lần trước mắt họ

- Đo lường kết quả quảng cáo của bạn. Adwords đi kèm với vô số tùy chọn tùy chỉnh để theo dõi và đo lường các chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể đặt và theo dõi các mục tiêu cho lưu lượng truy cập vào trang web của mình, lợi tức đầu tư, bán hàng và chuyển đổi,...

- Học hỏi từ Google. Google có một trang web trợ giúp rất rộng rãi và toàn diện . Ngay cả khi bạn không làm theo lời khuyên của họ, hãy kiểm tra các tùy chọn được đề xuất của họ. Bạn chắc chắn sẽ học được rất nhiều về cách sử dụng Google Adwords.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ cực kỳ hữu ích về cách tận dụng Google Adwords quảng cáo website của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua việc quản lý website sao cho hiệu quả nhất thay vì chỉ tập trung duy nhất vào việc quảng cáo. Hiện nay, Nhanh.vn đang cung cấp dịch vụ thiết kế website tăng tốc bán hàng. Không chỉ là phần mềm thiết kế website chuẩn SEO, quản lý website chuyên nghiệp mà Nhanh.Web còn được tích hợp vô vàn tính năng mới bao gồm cả công cụ marketing mạnh mẽ cho website, cổng vận chuyển, bảo mật thông minh,...vô cùng vượt trội.

Cuối cùng, Nhanh.vn hi vọng bài viết đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích và chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến