TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Page Facebook là gì? Cách xây dựng fanpage hiệu quả nhất hiện nay

2022-11-28

Ngày nay, fanpage Facebook đã trở thành cái tên quá quen thuộc đối với bất kỳ ai sử dụng trang mạng xã hội Facebook. Nó không chỉ đơn giản là kênh chia sẻ thông tin cộng đồng, kết nối người dùng Facebook mà đây còn là kênh bán hàng vô cùng hiệu quả hiện nay. 

Vậy page Facebook là gì? Lợi ích khi sử dụng fanpage Facebook? Và muốn fanpage tăng like nhanh và hiệu quả thì làm như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới đây để có được câu trả lời chi tiết về những vấn đề hay gặp phải nhé.

cách xây dựng fanpage facebook hiệu quả

1. Fanpage là gì?

Fanpage là một trang Facebook được lập ra từ một tài khoản cá nhân của người dùng Facebook. Trang fanpage này có thể thuộc quyền sở hữu của riêng một cá nhân, tổ chức hoặc một công ty, doanh nghiệp nào đó. Với fanpage Facebook, chủ sở hữu có thể kết nối và tạo ra một cộng đồng có một điểm chung nào đó. Điểm chung này có thể là về đặc điểm nhân khẩu học, thói quen, sở thích hay có cùng một mối quan tâm.

cách xây dựng fanpage Facebook để bán được hàng

Mỗi khi một bài viết được đăng trên fanpage thì tất cả các fans (người like fanpage) sẽ nhìn thấy bài viết. Đồng thời, họ cũng có thể tương tác với bài viết và với những người khác qua trang fanpage này. Vậy với câu hỏi “fanpage là gì?”, ta có thể tóm lại rằng: fanpage là công cụ hữu hiệu để cá nhân, tổ chức truyền tải một thông điệp nào đó nhằm các mục đích khác nhau như: tạo ra dư luận, quảng cáo, bán hàng, giải trí,…

2. Lợi ích của page Facebook là gì?

Dưới đây là một số lợi ích của khi bạn sử dụng fanpage Facebook:

  • Khả năng tiếp cận người dùng trên Facebook mạnh mẽ, khả năng lan truyền của các nội dung trên page cũng cực tốt
  • Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả nhằm phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng, phát triển thương hiệu. Nên nhớ, Facebook không hỗ trợ quảng cáo trên trang cá nhân.
  • Đo lường, phân tích tốt dữ liệu từ fan. Từ những số liệu này các bạn có thể khai thác, tạo ra các nội dung phù hợp nhằm gia tăng của người dùng, khách hàng trên trang.
  • Fanpage giúp xây dựng uy tín, niềm tin, tăng độ nhận biết cho cửa hàng thương hiệu.
  • Fanpage giúp các bạn dễ dàng tương tác với fan, với các khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chuyển Facebook cá nhân sang fanpage

3. Các loại fanpage Facebook

3.1. Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương

Đây là loại fanpage hay được sử dụng có nhiều tuỳ chọn thông tin nhất. Danh mục này thích hợp để làm fanpage công ty, văn phòng, cửa hàng, shop có địa điểm cụ thể. Khi bạn nhấn vào loại trang này thì sẽ có một biểu mẫu thu nhỏ hiển thị để bạn nhập thông tin. Như hình dưới đây:

  • Tên trang: đây là tên fanpage của doanh nghiệp hoặc công ty bạn. Bạn nên đặt tên trang theo quy ước mà mình đã giới thiệu trong bài “Quy ước đặt tên“. Ví dụ: “Mỹ phẩm cao cấp – DB Cosmetics“
  • Danh mục trang: bạn hãy nhập (chọn) loại hình mà doanh nghiệp hoặc công ty bạn đang hoạt động. Ví dụ: “Cửa hàng mỹ phẩm” hoặc “Làm đẹp, Mỹ phẩm & Chăm sóc cá nhân“.
  • Địa chỉ đường: nhập địa chỉ công ty, cửa hàng của bạn.

Lưu ý: nếu bạn đang làm fanpage cho một cửa hàng nhượng quyền hoặc cho một chi nhánh của một công ty lớn. Thì nên nhập địa chỉ của cửa hàng hoặc chi nhánh, không nên nhập địa chỉ của trụ sở chính hoặc công ty chính để phân biệt rõ ràng.

  • Thành phố: tên thành phố của công ty/doanh nghiệp/cửa hàng bạn. Facebook sẽ tự điền vào ô này dựa trên profile của bạn, nhưng bạn cũng có thể thay đổi nếu muốn.
  • Mã zip: mã bưu điện tương ứng với thành phố mà bạn nhập ở trên. Nếu bạn chưa biết mã bưu điện là gì, và mã bưu điện của thành phố bạn là số nào thì bạn có thể hãy xem qua thông tin trên Google.
  • Điện thoại: hãy nhập số điện thoại liên hệ của bạn.

Nói chung các thông tin trên bạn hãy điền theo khả năng của mình, càng cụ thể càng tốt. Vì các thông tin này càng cụ thể thì sẽ giúp khách hàng tìm kiếm bạn dễ hơn. Bằng cách thức này, bạn sẽ quảng bá bản thân tốt hơn cũng như khiến khách sẽ mua hàng nhiều hơn.

3.2. Công ty, Tổ chức hoặc Học viện

Loại fanpage này phù hợp cho các công ty lớn, tổ chức chính phủ/nhà nước, trường học. Hoặc nếu công ty/tổ chức của bạn có nhiều địa điểm hoạt động với giờ làm việc khác nhau dẫn đến không có nhu cầu thiết lập địa điểm cụ thể. Thì đây là loại fanpage phù hợp cho bạn.

Với dạng fanpage này, bạn chỉ cần cung cấp tên công ty và chọn danh mục loại hình hoạt động tương ứng với công ty bạn là được. Nếu không có danh mục nào phù hợp với loại hình hoạt động của mình, bạn có thể chọn một danh mục chung nào đó gần giống nhất cũng được.

Ví dụ: bạn làm fanpage cho một “trung tâm ngoại ngữ – tin học”. Rõ ràng sẽ không có loại hình nào chính xác tương ứng để bạn có thể lựa chọn. Lúc này bạn có thể chọn “Trường học” hoặc “Giáo dục” là danh mục chung nhưng có thể bao phủ được loại hình của trung tâm bạn.

Phần mềm quản lý chat đa kênh hiệu quả

 Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Live chat, Chatbot

dùng thử miễn phí

3.3. Thương hiệu hoặc sản phẩm

Đây là dạng fanpage phù hợp cho những công ty/doanh nghiệp có thương hiệu lớn (ví dụ: Apple, Cocacola, Samsung, BMW, Mercedes, …). Hoặc nếu bạn chỉ bán hàng online thông qua website mà không có địa điểm cụ thể (ví dụ: Amazon, Alibaba, Lazada, Tiki, …). Hoặc nếu chỉ đơn thuần là làm fanpage cho sản phẩm cụ thể nào đó của bạn, sản phẩm này được bán với nhiều nhà phân phối bán lẻ, đại lý,… thì đây chính là fanpage thích hợp cho bạn.

Dạng fanpage này cũng tương tự như “Công ty, Tổ chức hoặc Học viện”. Bạn chỉ cần khai báo tên thương hiệu hoặc sản phẩm, đồng thời chọn loại hình mà thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn đang kinh doanh là được. Và cũng tương tự trên, nếu trong danh mục không có loại hình nào phù hợp thì bạn hãy cố gắng rà soát lại và tìm một loại hình gần giống nhất nhé.

Lưu ý: Có một số loại hình trong danh mục này sẽ đi kèm với một vài điều kiện hoặc bị rằng buộc với một số chính sách của Facebook. Ví dụ:

Nếu bạn chọn “Dược phẩm” thì trang của bạn có thể sẽ không được quảng cáo (hoặc phải được sự đồng ý của Facebook). Do việc bán dược phẩm sẽ cần phải có toa, Facebook hạn chế điều này để tránh việc mua bán thuốc tràn lan bất hợp pháp. Hoặc nếu bạn làm fanpage cho một nhà thuốc trực tuyến nào đó thì có thể sẽ phải được Facebook phê duyệt trước.

Lời khuyên là bạn đừng cố gắng khai báo thông tin sai hoặc tìm cách lách luật. Trước sau gì bạn cũng sẽ bị Facebook phát hiện. Khi đó, rất có thể fanpage của bạn sẽ bị khoá vĩnh viễn.

Thương hiệu hoặc sản phẩm

 Thương hiệu hoặc sản phẩm

3.4. Nghệ sỹ, ban nhạc hoặc nhân vật của công chúng

Fanpage này sẽ thích hợp cho những cá nhân hoặc tổ chức nào chỉ có nhu cầu tập trung vào việc quảng bá cho bản thân mà không thực hiện kinh doanh mua bán. Vì thế những đối tượng như ca sỹ, nghệ sỹ, ban nhạc, blogger, vloger,… nên chọn dạng fanpage này để tạo trang. Bởi dạng fanpage này sẽ giúp bạn dễ tiếp cận và tương tác với fan của bạn hơn.

Cũng tương tự 02 loại fanpage trên, bạn chỉ cần nhập tên và chọn danh mục tương ứng với vai trò của mình. Đối với dạng fanpage này, nếu bạn không thấy có vai trò nào thích hợp với mình trong danh sách, thì có thể chọn là “Nhân vật công chúng” để thay thế.

3.5. Giải trí

Dạng fanpage này và dạng trước có một số điểm hơi bị trùng nhau một xíu. Vì vậy nhiều bạn khá băn khoăn khi tạo fanpage giữa dạng “Giải trí” và “Nghệ sỹ, ban nhạc hoặc nhân vật công chúng”. Ví dụ: nếu bạn là nhạc sĩ, bạn sẽ chọn loại nào “Giải trí” hay “Ban nhạc”?

fanpage trước sẽ tốt nhất cho những cá nhân làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật hoặc là những người nổi tiếng. Còn “Giải trí” sẽ thích hợp cho các sản phẩm giải trí cụ thể (show truyền hình, phim ảnh, sách, trương trình radio hoặc tạp chí). Tóm lại, một loại là cho con người, một loại là cho sản phẩm.

Vậy thì, quay lại câu hỏi trước. Nếu bạn là nhạc sĩ nhưng mong muốn quảng bá cho bản thân mình thì bạn chọn “Nghệ sỹ, ban nhạc hoặc nhân vật công chúng”. Nhưng nếu bạn muốn quảng bá cho bản nhạc mà bạn sáng tác hoặc sản phẩm nghệ thuật nào đó của bạn thì hãy chọn “Giải trí”.

Cũng tương tự như các dạng fanpage trước. Bạn cũng chỉ cần cung cấp tên và chọn sản phẩm giải trí tương ứng trong danh mục.

Tìm hiểu thêm: 8 thủ thuật để fanpage Facebook được nhiều người biết đến mà không cần trả phí

3.6. Hoạt động cộng đồng

Đây là loại fanpage cuối cùng trong 06 loại fanpage mà Facebook cung cấp cho chúng ta.  Trang fanpage dạng này thích hợp cho các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức từ thiện, hiệp hội, câu lạc bộ – đội nhóm,…

Dạng fanpage này chỉ yêu cầu nhập tên của cộng đồng bạn muốn tạo mà thôi. Không có bất kỳ danh sách nào để lựa chọn lĩnh vực hoạt động. Vì vậy, theo kinh nghiệm bản thân, bạn không nên sử dụng dạng trang cộng đồng này. Bởi nó không rõ ràng cho bất kỳ loại hình hoạt động nào cả, rất chung chung và điều này thì sẽ không tốt cho việc quảng cáo của bạn. Bạn hãy phân tích nhu cầu của mình để tìm ra dạng fanpage với loại hình hoạt động cụ thể trong 5 loại fanpage ở trên thì sẽ tốt hơn.

Trong trường hợp không có nhu cầu quảng cáo thì bạn nên tạo nhóm (group) thì sẽ thích hợp hơn nếu bạn muốn hoạt động theo kiểu cộng đồng. Bởi với group thì việc quản trị nhóm của bạn sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Đối với những fanpage có tầm ảnh hưởng việc quản lý tin nhắn, bình luận vô cùng quan trọng. Nó giúp tương tác, phản hồi nhanh chóng đến khách hàng. Vì vậy, dùng phần mềm quản lý chat đa kênh là giải pháp hữu ích cho bạn.

4. Những cách giúp tăng like fanpage là gì?

cách xây dựng fanpage Facebook hiệu quả

Cách tăng like fanpage Facebook

Với độ lan tỏa rộng và khả năng tác động mạnh mẽ, fanpage trở thành lựa chọn số 1 đối với công việc kinh doanh của nhiều người và doanh nghiệp. Để thu được hiệu quả cao, việc tăng like fanpage chất lượng là vô cùng cần thiết. Vậy những cách giúp tăng like nhanh và chất lượng cho fanpage là gì?

  • Xây dựng nội dung bài viết chất lượng, có tính lan tỏa cao và hấp dẫn người theo dõi tương tác (thể hiện cảm xúc, bình luận, chia sẻ bài viết,…)
  • Nhờ bạn bè, người thân like và chia sẻ fanpage.
  • Tham gia các nhóm trên Facebook để trao đổi like nhằm tăng like cho fanpage.
  • Tổ chức các minigame, give away, chương trình khuyến mại, livestream,… để tăng like cho fanpage trong thời gian ngắn.
  • Chạy quảng cáo Facebook
  • Chia sẻ bài viết, fanpage,… vào các hội nhóm trên Facebook hoặc các trang mạng xã hội khác,…

Tham khảo: Bán hàng trên fanpage cực hiệu quả chỉ với những điều sau

5. Xác minh fanpage là gì?

Đây là cách Facebook xác nhận một trang fanpage là “chính chủ”.

Đơn giản nhất, bạn sẽ thấy những fanpage/ tài khoản cá nhân đã được xác minh “chính chủ” sẽ hiển thị dấu stick xanh.

Chỉ áp dụng đối với những page thương hiệu nổi tiếng/được nhiều người tìm kiếm.

Bạn chỉ có thể nộp đơn yêu cầu xác minh fanpage và đợi Facebook xét duyệt. Nếu đủ điều kiện, họ sẽ cấp dấu stick xanh cho page của bạn.

6. Các khái niệm liên quan đến fanpage

6.1. Quản trị fanpage là gì?

Người quản lý fanpage là gì? Admin fanpage là gì? Đó người đóng vai trò xây dựng, phát triển fanpage. Mỗi trang fanpage cần ít nhất 1 người quản trị. Và có thể là nhiều người quản trị. Quyền quản trị của một fanpage chia thành 5 cấp độ khác nhau. Bao gồm:

- Quyền admin (Quyền cao nhất)

- Quyền nhà phân tích

- Quyền nhà quảng cáo

- Quyền biên tập viên

- Quyền người kiểm duyệt

Và nhiệm vụ của người quản trị fanpage là gì? Đó chính là:

- Tương tác với fan, khách hàng trên fanpage

- Xây dựng nội dung cho trang fanpage

- Thiết kế hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho trang

- Giải quyết các sự cố trong quá trình xây dựng, phát triển trang

- Xây dựng các chiến lược marketing, quảng cáo trên fanpage

- Và quan trọng là tìm cách giúp fanpage có càng nhiều lượt like trang, càng nhiều lượt tương tác trên các bài viết

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Facebook, sàn TMĐT, Website

dùng thử ngay

6.2. ID fanpage là gì? 

Mỗi tài khoản Facebook sẽ có 1 Id, mỗi trang fanpage Facebook cũng sẽ có 1 Id, và mỗi Group sẽ có 1 Id. Vậy yếu tố id fanpage là gì?

Đó là một dãy số duy nhất mà Facebook tạo nên và cung cấp cho mỗi tài khoản, mỗi fanpage hay mỗi Group. Nếu các bạn muốn lấy id fanpage. Các bạn chỉ cần truy cập đường dẫn sau: https://findidfb.com/

Kiểm tra id fanpage bằng công cụ hỗ trợ trực tuyến nhanh chóng

Sau đó nhập url fanpage vào ô tìm kiếm, nhấn Find numric ID.  Ngay lập tức công cụ sẽ trả về cho các bạn id fanpage mà các bạn muốn kiểm tra

6.3. Tích xanh fanpage là gì?

Tích xanh fanpage hay Verify tức là xác thực fanpage. Đối với các tài khoản Facebook cá nhân, Facebook sử dụng fanpage để tích xanh để xác thực đối với tài khoản Facebook cá nhân đó. Thì với fanpage, Faceobook sử dụng dấu tích xanh để xác thực. Và dấu tích xanh này sẽ chỉ được cấp cho các trang fanpage thuộc vào loại Doanh nghiệp địa phương

6.4. Seeding fanpage là gì? 

Chủ động tạo các cuộc trò chuyện như những khách hàng trên bài post.

Seeding fanpage hay Facebook chính là việc các bạn chủ động tạo ra các cuộc trò chuyện, tương tác ngay trên các bài đăng trên fanpage. Và việc làm này mang đến hiệu ứng tốt cho các bài đăng, phía khách hàng họ cũng sẽ dễ dàng bị thuyết phục bởi các bài quảng cáo sản phẩm mà được nhiều khách hàng quan tâm

Có thể hiểu một cách đơn giản, seeding fanpage hay Facebook là hình thức PR đơn giản nhưng vô cùng cần thiết đối với các bài post trên page. Đặc biệt là các bài post mà các bạn đang có ý định quảng cáo. Điều này giúp bài post thực sự sôi động và dễ dàng thu hút khách hàng

Seeding fanpage có thể gọi là một nghệ thuật bán hàng. Và nếu như các bạn chưa biết cách seeding như thế nào cho hiệu quả?

6.5. Suggested fanpage là gì? 

Suggested fanpage có nghĩa là đề xuất page. Rõ ràng đối với một trang fanpage, không thể lúc nào các bạn cũng chọn cách tăng fan, tăng lượt like trên trang bằng cách chạy Ads Facebook đúng không. Điều này thực sự là tốn kém chi phí, khó có thể đáp ứng và đôi lúc là không cần thiết.

Khi đó nếu như fanpage của các bạn được đề xuất (hay Suggested) từ Facebook, fanpage của các bạn có thể nhanh chóng tăng số lượng lượt like một cách đáng kể một cách hoàn toàn tự nhiên. Các bài post trên page của các bạn cũng sẽ hiển thị nhiều hơn trên newsfeed của những người dùng đang có sự quan tâm đến các chủ đề trùng với chủ đề trên trang fanpage của các bạn

Để fanpage nhận được Suggested nhiều hơn từ Facebook yêu cầu các bạn cần phải phát triển fanpage của mình thật tốt. Và đặc biệt là các content có độ lan truyền tốt, chúng sẽ giúp fanpage của các bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn và liên tục hơn trên Facebook. Qua đó có được số lượng lượt like và tương tác tốt hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách tạo Page trên Facebook bằng điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất

6.6. Dịch vụ quản trị fanpage là gì?

Dịch vụ quản trị fanpage hay còn gọi là dịch vụ chăm sóc phát triển fanpage. Dịch vụ này được dành cho các cửa hàng, doanh nghiệp không có nhiều thời gian hay đội ngũ nhân viên để chăm sóc, phát triển fanpage

Khi sử dụng dịch vụ này các cửa hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ về:

- Thiết kế hình ảnh, banner chuyên nghiệp, thu hút trên fanpage

- Tạo ra các nội dung chất lượng, thu hút và có khả năng lan truyền cao

- Viết nội dung, xây dựng video quảng cáo

- Chăm sóc, phát triển fanpage với các tính năng mới, hỗ trợ hay

Kết luận, Nhanh.vn đã chia sẻ tới các bạn về page Facebook là gì và những kiến thức liên quan, hướng dẫn các bước tăng like fanpage Facebook. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về fanpage trên Facebook và biết cách lựa chọn cho mình một loại fanpage phù hợp. Nếu bạn quan tâm đến phần mềm bán hàng Nhanh.vn phù hợp cho cả máy tính và điện thoại, hãy dùng thử miễn phí tại đây!

Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm