Những tiêu chí làm khách hàng hài lòng đối với dịch vụ

08/12/2019

Khách hàng là nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của công ty hay hộ kinh doanh tư nhân. Chính vì thế, làm hài lòng khách hàng cũng là một thử thách rất lớn vì ngoài chất lượng sản phẩm thì luôn cần có một dịch vụ tốt. Vậy làm thế nào để không làm phật ý những vị "thượng đế" và hơn hết là khiến họ có cảm tình và trở thành khách hàng trung thành của công ty, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những bí kíp đó.

1. Giúp khách hàng có ấn tượng tốt về hình ảnh của doanh nghiêp

Trang trí

Việc ra quyết định của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc và kinh nghiệm, vì vậy bạn nên lợi dụng yếu tố này để thiết kế từ nội thất, website… sao cho thật sạch sẽ, bắt mắt và thu hút. Dù không có ý định đi mua sắm nhưng nhìn thấy một cửa hàng có thiết kế đẹp sẽ thu hút khách hàng vào ngắm nghía, và nếu từ nội thất cửa hàng cho đến ánh sáng bắt mắt sẽ khiến họ nghĩ món đồ đó sẽ rất phù hợp với bản thân, vậy là họ sẵn sàng chi trả để có được món đồ. Hơn hết nếu cửa hàng có thiết kế thu hút từ nội thất đến trang phục của nhân viên cũng chính là cách thể hiện sự tôn trọng khách hàng, giúp khách hàng nhớ ngay đến hình ảnh công ty. Nếu bạn kinh doanh online thì thiết kế nên một wedsite đẹp, bắt mắt, và đầu tư vào hình ảnh cũng là một công việc rất quan trọng.

.Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ chăm sóc, thiết kế wedsite chuyên nghiệp có thể tham khảo qua dịch vụ wedcare của Nhanh.vn sẽ góp phần tạo dựng cho bạn một wedsite hiệu quả và giúp bạn đẩy nhanh doanh thu.

2. Khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, hài lòng về sự phục vụ và chăm sóc

Chăm sóc khách hàng

Ngoài đầu tư vào cơ sở vật chất, hình ảnh thì chất lượng dịch vụ như cách phục vụ, phản hồi với khách hàng của nhân viên. Nếu đến một cơ sở kinh doanh thành công thì có thể thấy chất lượng dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu bạn bước vào một cửa hàng hay nhà hàng mà nhìn thấy sự cau có của người bán hàng thì chắc chắn sẽ không muốn bỏ tiền vào sản phẩm của cơ sở đó rồi.

Nên nhớ dành cho khách hàng những nụ cười thân thiện, có thể trò chuyện và tạo cho họ cảm giác thoải mái, sẵn sàng phản hồi và phục vụ khi họ cần. Dù đang có tâm trạng không tốt, đang mất bình tĩnh vì sự vô lý của khách hàng thì vẫn luôn bình tĩnh, nhẹ nhàng và giải quyết mọi tình huống một cách thông minh nhất có thể. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác được phục vụ - đây cũng là một tiêu chí góp phần tạo nên những người khách hàng trung thành. Có thể những hành động nhỏ của bạn lại gây một ấn tượng rất mạnh với khách hàng đấy.

3. Đo lường sự hài lòng của khách hàng

Đo lường sự hài lòng

Không có gì là hoàn hảo cả, kể cả chất lượng dịch vụ, vì thế hãy dành thời gian để lắng nghe khách hàng, từ đó tìm cách cải tiến và phát triển hơn mỗi ngày. 

Trong một xã hội mà nhà nhà đều làm kinh doanh, khi mà thương trường cũng là chiến trường thì người mạnh nhất không phải là có sản phẩm tốt nhất mà là có chất lượng dịch vụ tốt nhất. Lắng nghe khách hàng để thấu hiểu họ, để biết được thiếu sót sẽ giúp bạn ngày càng tiến bộ hơn, trở thành người chiến thắng trong thời đại cạnh tranh kinh doanh khốc liệt như ngày nay.

Vậy làm cách nào để đánh giá được sự hài lòng của khách hàng? Chắc chắn rồi nếu bạn không chủ động thì bạn cũng sẽ không biết được khách hàng muốn gì, nếu bạn không tốt họ sẽ tự khắc rời đi và không mua hay sử dụng dịch vụ của bạn nữa. Bạn đơn giản có thể mời gọi khách hàng tham gia một cộng đồng nào đó của bạn, có nghĩa là bạn có cơ hội để liên lạc hoặc kết nối với khách hàng đó một lần nữa. Mời khách hàng like Fanpage hoặc tham gia một Group của bạn trên facebook. Xin khách hàng để lại Email hoặc số điện thoại. Mời khách hàng tham gia một câu lạc bộ, thẻ thành viên hoặc chương trình khách hàng thân thiết đó là những cách đơn giản để bạn tạo một kết nối với khách hàng.

Khi có kết nối với khách hàng bạn dễ dàng có thể liên lạc với khách hàng qua quảng cáo hoặc các công cụ khác. Cơ hội lắng nghe khách hàng, cơ hội để bán các sản phẩm khác và giữ chân khách hàng.

4. Quà tặng tri ân khách hàng

Quà tri ân

Dành cho những khách hàng quen, hay mua hàng và sử dụng dịch vụ những món quà dù bé thôi nhưng cũng sẽ giúp họ cảm thấy được quan tâm, cảm thấy hài lòng với ưu đãi của doanh nghiệp dành tặng mình. Một số món quà như coupon giảm giá, cốc sứ, hay đơn giản là chính sản phẩm của công ty góp phần tạo động lực để trở thành khách hàng trung thành của bạn

Những trải nghiệm có thể đến từ thái độ nhân viên, từ cách thiết kế, bài trí nội thất, chất lượng món ăn hay sản phẩm, chăm sóc khách... mỗi lần mà khách hàng "tiếp xúc" với thương hiệu là một cơ hội mà doanh nghiệp có thể tạo thiện cảm và mối quan hệ với khách hàng

Trên đây là những tiêu chí giúp khách hàng hài lòng về dịch vụ, mong là bạn sẽ áp dụng thành công.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

260 Nguyễn Tiểu La, P8, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến