Những sai lầm thường gặp khi sử dụng SMS Marketing của doanh nghiệp

2020-07-01

Tin nhắn SMS là kênh liên lạc phổ biến và được sử dụng thường xuyên nhất hiện nay. Nó có khả năng gửi tin nhắn trực tiếp và cá nhân hơn nhiều so với Email. 

Là người kinh doanh và tiếp thị sản phẩm, điều quan trọng với các doanh nghiệp là sử dụng hiệu quả SMS Marketing và tối ưu tin nhắn văn bản của mình. Mặc dù SMS đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng bạn cũng có thể gặp phải những sai lầm phổ biến khiến tiếp thị SMS trở nên kém chất lượng. 

Dưới đây là 10 lỗi SMS Marketing phổ biến nhất mà doanh nghiệp thường gặp. Đừng bỏ qua bài viết này, nếu bạn không muốn bỏ lỡ những lời khuyên hữu ích đến từ Nhanh.vn. Chiến dịch SMS của bạn có thể là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khán giả của bạn và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.

Các nội dung chính [hide]

1. Thế nào là SMS Marketing?

Tiếp thị SMS là một chiến lược dựa trên việc gửi SMS đến nhiều đối tượng trên toàn thế giới. SMS marketing hiệu quả cho tất cả các loại hình doanh nghiệp vì nó giúp đạt được các mục tiêu khác nhau trong một khoảng thời gian ngắn.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng SMS Marketing của doanh nghiệp

SMS Marketing là chiến dịch tiếp thị thông qua việc gửi tin nhắn văn bản 

2. Tại sao doanh nghiệp nên tham gia chiến dịch tiếp thị SMS?

Có rất nhiều lý do khiến bạn có thể cân nhắc tham gia chiến dịch SMS Marketing. Một số lý do tuyệt vời có thể kể đến như

- Thời gian nhanh chóng, khách hàng có thể phản hồi tin nhắn từ doanh nghiệp ngay lập tức

- Chi phí tiết kiệm hơn các hình thức Marketing khác 

- Khả năng tiếp cận khách hàng cao

- Đơn giản, dễ thực hiện và đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp khởi nghiệp mới đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Xem thêm: Bạn đã biết về Ưu và Nhược điểm của SMS Marketing chưa?

3. Những sai lầm mà doanh nghiệp thường gặp phải khi sử dụng SMS Marketing

3.1. Gửi tin nhắn văn bản không mong muốn

Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất phiền nếu nhận được văn bản quảng cáo mà họ không đăng ký từ trước. Trước khi bạn gửi tin nhắn hàng loạt, bạn nên chắc chắn rằng khách hàng đã chọn tham gia với bạn và bạn thực sự có quyền được làm vậy. 

Điều quan trọng là bạn phải tuân thủ các quy định và chính sách của nhà mạng để đảm bảo tin nhắn của bạn được gửi đến những khách hàng sẵn sàng nhận chúng.

3.2. Nhắn tin tới số không hợp lệ

Gửi tin nhắn tới các số không hợp lệ là lý do phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi sử dụng SMS. Số điện thoại trong danh sách dữ liệu khách hàng của bạn đã bị thay đổi hoặc từ đầu là những số giả làm giảm khả năng gửi tin nhắn của bạn và việc thực hiện SMS Marketing trở nên kém hiệu quả hơn.

3.3. Không thiết lập cho liên hệ trong thời điểm sắp tới

Khi bạn đã có danh sách những liên hệ tham gia với bạn và sẵn sàng gửi SMS để thu hút khách hàng mới, bạn cũng nên nhớ rằng việc giữ chân khách hàng cũng quan trọng không kém. 

Một lỗi phổ biến với SMS marketing là không đặt nền tảng cho việc liên lạc trong tương lai. Nghĩa là bạn không cho khách hàng của bạn biết cách thức và thời điểm mà bạn sẽ liên lạc. Và điều này có thể làm phiền hoặc gián đoạn đến công việc của bạn. Kết quả là những khách hàng này sẽ ngay lập tức chọn số liên hệ của bạn

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng SMS Marketing của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên tìm hiểu khi tham gia SMS Marketing để tránh những sai lầm không đáng có

3.4. Sử dụng cùng một tin nhắn cho SMS và Email

Một lỗi phổ biến mà một số nhà tiếp thị mắc phải là cố gắng tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách sử dụng cùng một thông điệp tin cho cả Email và SMS. 

Nhưng bạn cần biết rằng mỗi nền tảng tiếp thị được tạo ra để phù hợp và hỗ trợ cho các loại tin nhắn khác nhau. Và Email, SMS đều có những lợi ích nổi trội của riêng nó. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng đúng chức năng sử dụng của từng loại tiếp thị này.

3.5. Quản lý thời gian gửi SMS không hiệu quả

Cho dù khách hàng của bạn ở đâu, trong nước và ngoài nước thì chỉ cần bạn thao tác gửi tin nhắn thì thông điệp của bạn sẽ ngay lập tức gửi đến khách hàng tham gia. Điều này gặp vấn đề khi không phải khách hàng ở đâu cũng cùng chung múi giờ và thời gian rảnh như nhau.

SMS được sử dụng tốt nhất để khuyến khích hành động khẩn cấp, vì vậy thời gian bạn gửi quảng cáo đóng vai trò lớn trong thành công của chiến dịch. Vì thế, để khắc phục vấn đề này, bạn nên tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa thời gian gửi tin nhắn SMS 

3.6. Gửi tin nhắn dài, spam

Rất nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi gửi các văn bản dài, spam. Điều này có thể khiến thông điệp bạn truyền tải đến khách hàng bị lan man, không cô đọng và khiến khách hàng nhàm chán hoặc trường hợp xấu hơn là bạn có thể làm sai lệch ý nghĩa của tin nhắn mà bạn định gửi. 

Nói chung, SMS thường là đoạn thông báo ngắn, được đọc hiểu nhanh chóng ngay khi mở điện thoại vì thế bạn không cần dài dòng cho phần chủ đề, giới thiệu hay chữ ký giống như Email.

3.7. Thiếu lời kêu gọi hành động rõ ràng

Nhiều doanh nghiệp không tận dụng tiếp thị SMS của họ bằng cách không sử dụng lời gọi hành động của khách hàng. Kêu gọi hành động thúc đẩy khách hàng của bạn hoàn thành một nhiệm vụ, cho dù đó là đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn, tham gia đăng ký, tham gia ưu đãi hoặc trả lời khảo sát.

Vì SMS cho phép liên lạc ngay lập tức, nên gọi hành động là phần quan trọng nhất trong tin nhắn văn bản của bạn. Nhưng điều này đôi lúc bị các doanh nghiệp bỏ qua.

3.8. Gửi quá nhiều tin nhắn

Vì tỷ lệ mở của SMS là hơn 95%, một số thương hiệu không thể cưỡng lại việc gửi tin nhắn văn bản liên tiếp với hy vọng rằng mỗi người sẽ mang lại phản hồi. 

Tuy nhiên, nếu bạn gửi quá nhiều tin nhắn, khách hàng sẽ cho rằng bạn đang Spam và cho tin nhắn của bạn vào thư rác. Bạn cần biết rằng bạn đang làm phiền khách hàng của mình và điều này khiến nhiều người hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng SMS Marketing của doanh nghiệp

Việc gửi quá nhiều tin nhắn có thể làm phiến khách hàng của bạn 

3.9. Chỉ sử dụng hoàn toàn 1 kênh tiếp thị SMS

Một số thương hiệu sử dụng SMS để thay thế hoàn toàn email marketing và gửi tất cả tin nhắn của họ đến điện thoại di động của khách hàng. Đây là một trong những sai lầm rất lớn cho các nhà tiếp thị. SMS và Email nên hoạt động song song để tạo ra trải nghiệm giao tiếp liền mạch cho khách hàng của bạn.

3.10. Không quan tâm đến khách hàng 

Bạn đã bao giờ nghe thấy tiếng chuông điện thoại của mình và mong đợi một tin nhắn quan trọng, khi nó hóa ra chỉ là một văn bản tiếp thị khác? Khách hàng của bạn có thể không quan tâm đến bản cập nhật sản phẩm mới nhất hoặc tin tức mới nhất về doanh nghiệp của bạn. Những gì họ thực sự muốn là tin nhắn cá nhân có lợi trực tiếp cho họ. 

Vì thế, để giữ chân khách hàng của mình, bạn hãy cố gắng chỉ nhắn tin cho khách hàng của bạn với thông tin có liên quan và có giá trị

4. Khắc phục những sai lầm thường gặp với SMS BrandName

Có thể thấy rằng SMS Marketing, bên cạnh các lợi ích to lớn nếu các doanh nghiệp không tận dụng được có thể biến nó thành "thảm họa". Và mọi cố gắng tiếp thị sẽ trở nên vô ích.

Nhưng bạn sẽ không cần phải lo lắng phạm phải sai lầm khi tiếp thị SMS khi đã sở hữu công cụ SMS Marketing tuyệt vời - SMS BrandName từ Nhanh.vn. Đây là giải pháp SMS Marketing tối ưu nhất mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Với hệ thống khai thác dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp, SMS BrandName sẽ giúp bạn tăng mức độ nhận diện thương hiệu đồng thời tiết kiệm chi phí Marketing và bạn có thể tập trung phát triển công việc kinh doanh của mình tối đa.

Đừng chần chừ mà hãy lựa chọn cho doanh nghiệp bạn giải pháp SMS Marketing tốt nhất hiện nay của Nhanh.vn

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương