Bạn băn khoăn không biết lựa chọn dịch vụ giao hàng nào? Do có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về các hãng vận chuyển này trên mạng xã hội. Điều đó khiến bạn phân vân, lo lắng về chất lượng của các dịch vụ nhận vận chuyển hàng hóa đó. Nhưng sau nhiều lần sử dụng, bạn đã phân tích, so sánh và đưa ra được kết luận là mình sẽ dùng dịch vụ nào rồi thì một vấn đề mới nảy sinh ra lúc này là làm như thế để có thể giao hàng thành công được. Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý nên tránh khi bàn giao hàng hóa cho hãng vận chuyển.
Bưu tá sẽ sang lấy hàng và đưa cho shop phiếu gửi. Mỗi đơn hàng sẽ tương ứng với một phiếu gửi. Mỗi hãng vận chuyển sẽ có một phiếu gửi riêng như của Vietnam Post hay Viettel Post sẽ là phiếu in sẵn, còn của Giao hàng nhanh và Giao hàng tiết kiệm phiếu viết tay trên mẫu logo của hãng.
Có thể xảy ra trường hợp bưu tá sang lấy hàng mà quên không mang theo phiếu gửi do họ quên, không chuẩn bị hoặc là do đơn chưa có điền tiên. Với những trường hợp này, bạn không nên đưa hàng. Nếu bạn quen với bưu tá hoặc là vẫn muốn đưa hàng thì bạn yêu cầu kí nhận vào BBBG / sổ với shop và yêu cầu trả lại phiếu gửi vào hôm sau. Nhưng nếu tình trạng không mang phiếu gửi xảy ra thường xuyên thì bạn cần liên hệ trực tiếp với Nhanh để Nhanh nhắc nhở với các hãng vận chuyển riêng.
Thông thường một shop sẽ có một bưu tá chuyên thu gom hàng thôi. Do đó, bạn có thể chủ động xin số điện thoại của bưu tá để dễ dàng liên hệ. Khi bạn gặp vấn đề trục trặc về gói hàng của mình hay bạn đã tạo đơn gửi hàng rồi và đang cần gửi đồ gấp mà giờ vẫn chưa có bưu tá đến lấy. Bạn có thể gọi ngay cho bưu tá của shop mình để nhờ nhận vận chuyển hàng đi để giao hàng cho khách đúng hẹn.
Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những lưu ý về dịch vụ vận chuyển cần tránh để có thể giao hàng một cách thuận lợi. Chúc bạn thành công.