Những lợi ích tiềm tàng của tin nhắn chăm sóc khách hàng

08/07/2020

Hoạt động chăm sóc khách hàng đang trở thành xu hướng mà các nhà quản lý đầu tư tập trung phát triển vì bây giờ ngoài sản phẩm chất lượng thì chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đang trở thành lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên vẫn đang còn tồn tại những công ty lơ là, bỏ qua và khá yếu ở mảng chăm sóc khách hàng này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc một trong những cách chăm sóc khách hàng hiệu quả là gửi tin nhắn CSKH. Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

1. Lợi ích mang lại từ việc gửi tin nhắn CSKH

1.1. Tăng doanh thu 

Chỉ đơn giản đến từ nhóm khách hàng cũ (nhóm khách hàng đã từng mua và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của công ty), theo nhiều khảo sát từ các công ty lớn thì đa số doanh thu của họ đến từ nhóm khách hàng cũ, tỷ lệ lên tới 80% và 20% còn lại là doanh thu đến từ nhóm khách hàng mới. Vì thế việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ đã chiếm ưu thế trong việc mang lại lợi nhuận lại cho công ty của bạn. 

Hoặc bạn có thể hình dung theo cách khác. Nếu sản phẩm công ty bạn cung cấp không phải sản phẩm độc quyền trên thị trường thì cũng cùng sản phẩm gần tương tự như công ty của bạn, công ty đối thủ mà có đầu tư nhiều hơn vào team CSKH và phát triển team tốt nhất có thể thì kết quả công ty nào sẽ thu hút khách hàng tốt hơn bạn chắc chắn có thể đoán trước được. 

1.2. Tiết kiệm chi phí

Hiện nay có một số nhà mạng, hoặc các công ty cung cấp dịch vụ đăng ký tin nhắn thương hiệu hoặc một số kiểu SMS Marketing khác để giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận cũng như tối thiểu hóa chi phí để dành ra cho việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng. Trung bình trên thị trường một tin nhắn SMS bạn gửi đi đến khách hàng chỉ tốn vài trăm đồng, nên tổng chi phí cho việc gửi tin nhắn CSKH sẽ không tốn nhiều ngân sách của bạn. 

Cụ thể hơn nếu công ty bạn tập trung đầu tư chăm sóc nhóm khách hàng cũ thì sẽ thấy rõ rệt sự tiết kiệm chi phí này. Nếu so sánh 80% lợi nhuận đến từ nhóm khách hàng cũ mà thông thường công ty chỉ cần tốn 1/7 hoặc 1/6 chi phí cần bỏ ra để có được 20% lợi nhuận từ nhóm khách hàng mới. Bên cạnh đó những con số như 67% tỷ lệ khách hàng cũ đồng ý bỏ ra nhiều tiền hơn để tiếp tục mua hàng của công ty, hay 25% khách hàng cũ là cơ hội tăng trưởng lợi nhuận của các công ty lớn sẽ giúp bạn thấy cơ hội từ việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng. 

1.3. Nhanh chóng lan tỏa thông điệp tới khách hàng

Ngoài tiết kiệm về mặt chi phí thì việc gửi tin nhắn CSKH sẽ còn tiết kiệm được thời gian để thông điệp có thể truyền tải tới được khách hàng. Vì tin nhắn sẽ gửi trực tiếp đến điện thoại khách hàng và phần lớn khách hàng sẽ mở xem tin nhắn, và tối ưu khuyên dùng là những tin nhắn thương hiệu (SMS BrandName) hoặc SMS LongCode. 

Xem thêm: Khung giờ vàng gửi SMS Marketing hiệu quả nhất

2. Một số lưu ý trước khi gửi tin nhắn CSKH

Tuy nhiên để tin nhắn CSKH gửi đi có thể đạt được kết quả tốt nhất thì bạn không thể bỏ qua khâu chuẩn bị thật cẩn thận trước đó. 

- Phân nhóm khách hàng trước khi gửi

- Chuẩn bị nội dung phù hợp từng nhóm khách hàng

Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng

Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng

- Duy trì tương tác với khách hàng nhưng đừng trở thành sự “làm phiền”

- Nội dung tin nhắn cần tránh các lý do khiến khách hàng ngừng mua sản phẩm của công ty

- Chú ý các hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp

- Lựa chọn kiểu SMS phù hợp như SMS BrandName, SMS LongCode, v.v..

Hiện tại Nhanh.vn đang luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ đăng ký SMS BrandName dành cho các bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết cách đăng ký rất đơn giản của Nhanh.vn tại đây nhé!

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương