Những điều nên biết về SMS Marketing

2020-06-27

Bạn đã từng được nhận những tin nhắn liên quan đến các nội dung như giới thiệu dịch sản phẩm từ các cửa hàng, tin nhắn “nhắc nhở” về các sự kiện sắp diễn ra của tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Vậy bạn có biết những tin nhắn như vậy được gọi là gì không? Bạn có nghe đến SMS Marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Tất cả những thông tin cần thiết nhất về SMS Marketing sẽ được tổng hợp ở bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. SMS Marketing là gì

SMS Marketing là quá trình gửi tin nhắn đến nhóm khách hàng, nhóm đối tượng phục vụ cho mục đích Marketing như thông báo, giới thiệu sản phẩm hoặc nhắc nhở về các sự kiện sắp tới.

2. Phân loại SMS Marketing

2.1. SMS BrandName

Đây là hình thức gửi tin nhắn dưới tên của doanh nghiệp hay cửa hàng, công ty. Tên thương hiệu của doanh nghiệp hay tổ chức đó sẽ được hiện lên ở phần người gửi thay vì là các dãy số điện thoại dài và khách hàng cũng không cần lưu trong danh bạ với tên thương hiệu đó.

SMS BrandName

SMS BrandName

Tuy nhiên SMS BrandName chỉ cho phép chiều gửi và không thể nhận tin nhắn nào từ đối tượng khách hàng.

2.2. SMS LongCode

Đây là tin nhắn gửi có hiển thị một dãy số dài ở phần người gửi và có thể nhận - gửi 2 chiều.

2.3. SMS GateWay

Đây là tin nhắn gửi bởi các tổng đài và có các đuôi số ngắn hiện lên ở phần người gửi. Người nhận là khách hàng có thể thực hiện một số cú pháp được quy định trước bởi tổng đài để có thể đạt được nhu cầu của mình.

2.4. SMS TopUp

Đây là tin nhắn sử dụng cho các dịch vụ nạp tiền như nạp tiền điện thoại cho các sim trả trước hoặc trả sau của tất cả các nhà đài. Hoặc chỉ cần có Internet SMS TopUp cũng có thể giúp khách hàng nặp tiền cho mua thẻ game, mua sắm online, v.v..

3. Tại sao nên sử dụng SMS Marketing

Lợi ích khi sử dụng SMS Marketing có thể được điểm qua như sau:

- Tiếp cận trực tiếp và nhanh chóng đến nhóm khách hàng. Bằng cách gửi tin nhắn bạn có thể khoanh vùng nhóm đối tượng, nhóm khách hàng tiềm năng bạn muốn gửi thông điệp truyền thông tới. Khi bạn đã có sẵn database cùng với cách thức liên hệ thì cách gửi tin nhắn SMS Marketing sẽ là phương thức nhanh, và khá ấn tượng đến với khách hàng.

- Khả năng cá nhân hóa cao vì gửi tin nhắn trực tiếp đến từng khách hàng một. Khi gửi tin nhắn SMS Marketing như vậy đồng nghĩa là mỗi một khách hàng sẽ đều nhận được thông điệp truyền thông của doanh nghiệp, tổ chức của bạn. Từng người một đều được nhận thông điệp thông qua tin nhắn gửi đến số điện thoại của chính họ. Hoặc nói theo cách khác, trừ khi số điện thoại trong dữ liệu khách hàng bạn có là số điện thoại không còn hoạt động hay là sim rác ra thì từng khách hàng của bạn đều đang nhận được thông tin sản phẩm, hay thông tin chương trình khuyến mãi, sự kiện bốc thăm trúng thưởng v.v.. tùy vào mục đích marketing của bạn. Và lúc này đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc và được “care” theo diện từng người một. Điều này cũng có nghĩa là khách hàng của bạn cảm thấy sẽ được quan tâm hơn thay vì thông qua nhưng phương tiện quảng cáo, truyền thông đại chúng khác theo diện tổng thể hơn như quảng cáo trên tivi hay poster, banner, visual ads, v.v..

- Tỉ lệ mở và xem tin nhắn từ khách hàng lên đến 99%. Thông thường việc gửi tin nhắn là tối thượng trong phép giao tiếp lịch sự. Thông thường khách hàng sẽ rất phiền nếu chúng ta gọi điện trực tiếp mà không báo trước cho họ. Tai hai hơn nếu chúng ta lại gọi điện đến cho họ đúng lúc họ bận. Vì thế tin nhắn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy ấn tượng và hài lòng hơn. Khi nào họ rảnh thì họ đều có thể mở ra xem. Và bên cạnh đó việc gửi tin nhắn là dạng truyền thông văn bản nên thông điệp truyền thông của bạn rất dễ lưu lại trong điện thoại của khách hàng.

- Tỉ lệ tiếp cận cao và nhanh chóng. Thời gian nhà mạng tiếp nhận tin nhắn của bạn và quá trình nhà mạng ử lý để có thể gửi đến khách hàng chỉ trong vòng trung bình 2 đến 4 giờ đồng hồ. Việc này đồng nghĩa với tốc độ truyền thông của bạn sẽ nhanh hơn, không bị chậm trễ mà lại còn được gửi trực tiếp đến từng khách hàng một.

- Chi phí thấp nhưng hiệu quả cao. Theo từng nhà mạng thì đơn giá một SMS sẽ khác nhau nhưng trung bình đơn gia chỉ giao động 200 - 250 đồng/SMS. Vì thế nếu bạn muốn gửi cho hàng nghìn khách hàng thì giá tiền sẽ không hề cao mà lại còn truyền thông trực tiếp, nhanh nhẹn đến được khách hàng của bạn.

- Tối ưu hóa tên thương hiệu. Điều này đạt tối ưu hóa nhất khi bạn sử dụng SMS BrandName. Mọi tin nhắn SMS gửi đến khách hàng sẽ được thống nhất hóa vì tên thương hiệu của bạn luôn được thể hiện ở phần tên người gửi. Khi đó khách hàng sẽ ấn tượng hơn về hình ảnh chuyên nghiệp cũng như đồng bộ hóa thương hiệu của doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn.

Bạn đang bắt đầu nghiên cứu và thực hiện SMS BrandName thì hiện nay Nhanh.vn luôn có sẵn dịch vụ đăng ký SMS BrandName nhanh và tiện lợi nhất dành cho bạn. 

Xem thêm: Nhanh.SMS BrandName

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương