Nhanh chóng tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng chỉ với 3 cách đơn giản

09/08/2019

Vận hành một website là một công việc không hề đơn giản, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, sự sáng tạo của người quản lý. Chắc hẳn, câu hỏi làm thế nào để tăng trải nghiệm cho người dùng để khách hàng đánh giá cao website là câu hỏi bạn đã trăn trở từ rất lâu? Chỉ với 3 cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng của bạn.

Một đặc điểm của website bán hàng đó là, nếu bạn chuyên kinh doanh những sản phẩm có giá trị lớn thì người mua cần có thời gian suy nghĩ, nghiên cứu, so sánh để đưa ra quyết định. Đối với website bán những mặt hàng bình dân, cho cá nhân, gia đình, khoảng thời gian từ lúc có nhu cầu đến lúc chọn nơi mua hàng khá là ngắn, thông thường kéo dài từ 1 tiếng đến 1 ngày. Do đó, những website bán hàng có giao diện đẹp mắt, sự chuyên nghiệp, sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Dưới đây là 3 cách để tăng trải nghiệm người dùng cho website bạn

1. Giao diện thân thiện với hầu hết thiết bị di động

Không một khách hàng nào yêu thích một website khó sử dụng trên thiết bị di động. Quá nhiều thao tác phóng to/thu nhỏ, kéo qua kéo lại nội dung, tốc độ load trang lâu, chắc chắn khách hàng sẽ khó chịu và thoát ra để xem một website khác.

Do đó, để tăng trải nghiệm cho người dùng, website của bạn cần xem được trên bất kì thiết bị nào, có thao tác đơn giản trong việc xem sản phẩm, giá cả và đặt hàng.

2. Tập trung vào sản phẩm/dịch vụ cung cấp

nhanh_chong_tang_trai_nghiem_nguoi_dung_cho_website_ban_hang_chi_voi_3_cach_don_gian_1

Quá nhiều thông tin trên trang website sẽ khiến trang của bạn trở nên rối loạn, và khó nhìn. Giờ đây, việc tiếp nhận thông tin vẫn là yêu cầu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng thông tin ấy một cách bài bản hơn, tạo những đầu mục riêng trên thanh công cụ để khách bấm vào nếu có nhu cầu. 

Có 2 yếu tố mà chúng ta cần quan tâm ở đây là: thoáng đãng và tập trung

Cụ thể, giao diện thoáng đãng khiến trang web dễ nhìn và sản phẩm sẽ trở nên nổi bật hơn, cuốn hút hơn, thúc đẩy khách hàng quyết định mua, các nút “xem hàng”, “liên hệ, “khuyến mãi” sẽ dễ được chú ý hơn. Việc tập trung và các chi tiết khách hàng quan tâm sẽ thuyết phục họ chọn lựa sản phẩm của bạn.

3. Thông tin chi tiết về sản phẩm

Đừng bao giờ quên những thành phần không thể thiếu trong trang sản phẩm. Khách hàng sẽ không hề muốn mua hàng nếu họ không có thông tin gì về sản phẩm bởi thông tin chính là điều họ cần quan tâm nhất. Hãy đảm bảo các yếu tố sau trên website của bạn:

- Hình ảnh rõ nét, chân thực

- Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ. Bạn nên đặt thông tin liệ hệ cả trong mục thông tin sản phẩm nữa để khách hàng tiện liên lạc

- Chèn link “Giao hàng trong vòng 24 giờ” để khách hàng thấy dịch vụ bên bạn là cực kì nhanh chóng

- Update thường xuyên đánh giá khách hàng đã sử dụng: Bình luận, hình ảnh để tăng tính chân thực cho sản phẩm.

Trên đây là 3 cách để bạn có thể nhanh chóng tăng trải nghiệm người dùng tại website của bạn. Nhanh.vn chúc trang web của bạn sẽ ngày càng phát triển và mạnh mẽ hơn trong tương lai. 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến