Nghiên cứu từ 46000 người tiêu dùng cho thấy hiệu quả to lớn của Omnichannel

27-07-2017

Omnichannel hay còn gọi là bán hàng đa kênh đang tạo được sự chú ý của tất cả những nhà bán lẻ truyền thống nhiện nay. Đây là hệ quả tất yếu của sự thay đổi trong thói quen và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Có một điều dễ nhận thấy là trong khi số lượng người ghé thăm các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang giảm đi đáng kể thì ngược lại, hình thức mua sắm online đang phát triển rất nhanh.

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) chính là lời giải cho bài toán mở rộng quy mô bán hàng của các doanh nghiệp. Điểm mấu chốt của Omnichannel là khả năng cung cấp trải nghiệm mua sắm “dây chuyền” ở các cửa hàng thông qua loạt kênh bán hàng online, không chỉ đem lại sự khác biệt so với những cửa hàng khác mà còn tạo ra lợi thế vượt trội so với những người chỉ bán online.

Khách hàng sử dụng càng nhiều kênh, họ càng được lợi nhiều hơn

Omnichannel đem đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Những kênh thông tin khác nhau giúp cho họ có cái nhìn đa chiều và sự hiểu biết rộng rãi về sản phẩm, từ đó có những quyết định đúng đắn nhất. Theo nghiên cứu, sau khi nắm bắt quy trình, trung bình 4% khách hàng thường sẽ tiếp tục tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm khác của cửa hàng, 10% thích tìm hiểu và mua online hơn so với những kênh khác. Càng có nhiều kênh khác nhau, khả năng tiếp cận của khách hàng càng cao và dĩ nhiên là tỉ lệ họ bỏ tiền mua hàng sẽ tăng lên.

“Khách hàng Omnichannel” trung thành hơn khách hàng truyền thống

Trong vòng 6 tháng sau khi trải nghiệm Omnichannel, 23% khách hàng có xu hướng quay lại mua hàng và sẽ giới thiệu cửa hàng đến với gia đình, bạn bè. Điều này chứng tỏ lợi ích mà Omnichannel mang lại là không hề nhỏ.

Không ai có thể phủ nhận được hiệu quả to lớn mà Omnichannel mang đến cho nhà bán lẻ, trên thị trường thế giới và cả thị trường ở Việt Nam. Tuy nó chưa phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam nhưng những gì nó đã thể hiện cho thấy tiềm năng mà nó sẽ đem lại cho người dùng. Omnichannel vừa có ích cho người bán hàng truyền thống, vừa giúp người bán hàng online có bước tiến xa hơn.

Tìm hiểu thêm và dùng thử giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel tại đây

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Các tin liên quan

Thông tin liên hệ

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 6, Số 53 Nguyễn Văn Linh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

091.442.9900 (Vận chuyển)

contact@nhanh.vn

Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Điện thoại: 19002812 - Email: contact@nhanh.vn

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty Cổ phần Vật Giá Việt Nam

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App