Mẹo giúp nhân viên quản lý khách hàng thông qua tâm lý cực hiệu quả

20/12/2018

Trong xu thế cạnh tranh giữa rất nhiều cửa hàng khác nhau, việc chăm sóc khách hàng nói riêng hay quản lý khách hàng nói chung ngày càng trở thành vấn đề được đặt lên hàng đầu của mỗi cửa hàng. Vậy bạn  có phải là một nhân viên quản lý khách hàng hiệu quả hay chưa? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn một số tips nhỏ để làm được điều đó:

1- Chăm chút từng thứ nhỏ nhất trong mắt khách hàng

Như người xưa đã có câu: Cái răng cái tóc là góc con người. Có lẽ vì thế, để có thể gây được thiện cảm đầu tiên trong mắt người mua. Khi đặt chân đến cửa hàng của bạn, việc bạn cần quan tâm đầu tiên chính là khi chạm chân xuống nền nhà, nền nhà có sạch sẽ hay không? Ánh sáng có đủ tốt không? Khay để các đồ dùng được bày bán có gọn gàng và chỉnh chu hay không? Đây là một công việc đơn giản nhưng lại không phải dễ mà bất kỳ ai cũng hoàn thành được. Bạn muốn mọi người có cái nhìn tốt về cửa hàng của bạn, trước hết bạn cần cho họ thấy sự tôn trọng của bạn đối với họ trước đã! Nó như một tấm gương phản ánh cách quản lý bán hàng của bạn ra làm sao và cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp từ bạn.

meo-giup-nhan-vien-quan-ly-khach-hang-thong-qua-tam-ly-cuc-hieu-qua

2-  Tinh tế trong từng hành động:

Không phải bất kỳ ai  bước vào cửa hàng cũng sẽ đưa ra những quyết định mua sắm ngay tại thời điểm đó, rất nhiều người còn phụ thuộc vào các yếu tố khác và cần đắn đo, suy nghĩ rất lâu.

Dù vậy, vẫn có nhiều nhân viên bán hàng mất rất nhiều thời gian thuyết phục những đối tượng này mà không nắm rõ được nguyên do chần chừ ở đâu. Và đôi khi nó còn gây ra cho khách hàng cảm giác phiền toái và khó chịu.

Vậy nên, hãy tạo một khoảng cách với khách hàng nhất định, cố gắng phán đoán về khách hàng đó và tìm ra cách thức chăm sóc dù khách hàng đó có mua hay không. Hoặc có thể luôn nở một nụ cười và trong một tâm thế sẵn sàng hỗ trợ từ xa giúp họ. Một thái độ tinh tế sẽ thường nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng.Vì trên hết, người mua sắm thường sẽ lưu lại những ký ức về một cửa hàng nào đó họ cho là tốt để quay lại.

3- Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng

Với mỗi lần mua hàng của khách, bạn hoàn toàn có thể thu thập và lưu trữ những thông tin cơ bản của họ vào một hệ thống của riêng mình. Điều này bạn có thể tự mình thiết kế với word, excel và access hoặc hoàn toàn có thể nhờ đến sự trợ giúp nhanh gọn từ các phần mềm quản lý bán hàng.

Sau đó, từ các đối tượng mua hàng chính của bạn, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được thị hiếu cũng như nhu cầu của họ để từ đó, nhân viên có thể “ đọc vị “ được những người khách quen của mình; giúp họ tối ưu được phương án trả lời của mình nhanh nhất mà vẫn đem được giá trị cao nhất.

4- Bắt trend với khách hàng

meo-giup-nhan-vien-quan-ly-khach-hang-thong-qua-tam-ly-cuc-hieu-qua

Có rất nhiều người hiện nay đặc biệt là những người trẻ thường bị thu hút bởi những thứ theo trend vì tính mới mẻ và hay ho được phổ biến rộng rãi trong cùng một thời điểm. Để có thể giúp cho việc quản lý khách hàng được tốt hơn, bạn có thể lập một mini game theo trend nhỏ như dựng khu check in cho khách mua hàng, một điểm cộng cho khéo léo để khách marketing giúp bạn, cũng như đem đến một trải nghiệm mua sắm cũng giống như một dịp giải trí vậy!

Trên đây là một số tips nhỏ để giúp nhân viên của bạn hoặc chính bản thân bạn có thể quản lý khách hàng thông qua yếu tố tâm lý khách hàng được tốt hơn. Hy vọng rằng, các cách trên sẽ ứng dụng được vào trong thực tế công việc kinh doanh của bạn.

Chúc bạn thành công!

 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến