Nhanh.vn - Tiết kiệm thời gian

Mẹo bán chéo sản phẩm cho các shop online (Phần 2)

23/08/2014

      Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những điều nên và không nên cũng như những điều còn nghi vấn khi tiến hành bán chéo sản phẩm. Hãy cùng tìm hiểu những chiến thuật bán chéo sản phẩm của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu trong phần 2 này.

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

1) Victoria’s Secret

      Khi bạn thêm một sản phẩm vào giỏ hàng trên Victoria ‘s Secret, thay vì đưa bạn đến trang giỏ hàng, bạn sẽ được đưa đến trang bán chéo. Bạn được nhắc nhở về những sản phẩm chính xác mà bạn thêm vào giỏ hàng, nhưng bạn được hiển thị ngay lập tức các mặt hàng bổ sung từ cùng danh mục để giữ cho bạn tiếp tục duyệt tìm. Bạn có thể kiểm tra giỏ hàng của bạn bất cứ lúc nào.

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

      Khi bạn đã sẵn sàng để xem giỏ hàng của bạn, Victoria ‘s Secret tích cực hơn một chút. Một cửa sổ thế này sẽ trôi xuống từ phía trên cùng của màn hình và chứa giỏ hàng của bạn cho đến khi bạn đóng nó lại:

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

      Và nếu bạn thêm đề nghị đó vào giỏ hàng của bạn, bạn sẽ nhận được một lời đề nghị khác trôi xuống từ phía trên khi bạn xem giỏ hàng của bạn lần sau. Một chút khó chịu, nhưng bạn phải thừa nhận – nó thu hút sự chú ý và có thể tăng chuyển đổi tốt hơn.

 

2) Bed, Bath & Beyond

      Ý tưởng tốt – đưa ra một Gói hỗn hợp các mức giá linh hoạt đa dạng. Ý tưởng tồi – cung cấp các sản phẩm ngẫu nhiên, không liên quan và gọi chúng là “Last Minute Items” (sản phẩm phút chót).

      Với một thùng đồ ăn vặt có giá 7,99USD, Bed, Bath & Beyond đưa ra sự kết hợp của các mức giá bán chéo: 7,99USD, 14,99USD, 17,99USD, 29,99USD và 59,99USD. Nhưng từ “Last Minute Items” có vẻ hơi kỳ lạ – phút chót làm gì? Và các sản phẩm dường như không có liên quan đến sản phẩm trong giỏ hàng – một chiếc ghế ăn, một bộ nướng thịt và một cái đài khẩn cấp?

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

3) J.Jill

      J.Jill nhắc nhở khách hàng về thẻ quà tặng trên mỗi trang sản phẩm, cùng với bán chéo. Trang giỏ hàng không có bán chéo.

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

4) J. Crew

      J.Crew có một trợ lý điều hướng “quay lại mua sắm” tuyệt vời – sau khi thêm một sản phẩm vào giỏ hàng, người mua hàng có thể không muốn quay trở lại sản phẩm đó mà là trở lại một danh mục liên quan đến sản phẩm đó:

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

5) Tiger Direct

      Tiger Direct làm tốt trong việc tạo ra tính cấp bách ở dưới cùng của trang sản phẩm:

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

      Nhưng nhìn chung, Tiger Direct cố gắng để chứa quá nhiều sản phẩm khiến thiết kế trở nên lộn xộn. Cung cấp các sản phẩm bán chạy trong danh mục dọc theo khung bên trái, sản phẩm bán thêm và nhiều khuyến nghị (phụ kiện) hơn dọc theo khung bên phải, chương trình khuyến mại đặc biệt hàng ngày ở phía dưới, thật khó cho khách hàng để chú tâm vào bất cứ thứ gì.

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

      Thông tin sản phẩm và nội dung đánh giá khá xuất sắc, không có gì sai với một trang dài. Nhưng không biết có bao nhiêu lời kêu gọi hành động được đặt trên trang này, đặc biệt là ở gần đầu. (Sản phẩmđang xem thực sự đã được đề nghị một lần nữa trong phần sản phẩm bán chạy vàkhuyến mại hàng ngày với mức giá thấp hơn – phiên bản 1GB. Điều này là không cần thiết, dư thừa và gây bối rối cho khách hàng).

       Một cách tiếp cận tốt hơn có thể là hiển thị các sản phẩm bán thêm và một vài lựa chọn thay thế bán chạy cho sản phẩm đang được xem trên trang sản phẩm, gợi ý các phụ kiện hành động khôn ngoan/sản phẩm bổ sung ngay trước trang thanh toán. Mặt khác, khách hàng nhận được một cái nhìn tổng quan của tất cả các sản phẩm khác được cung cấp và không cần phải bắt đầu điều hướng một lần nữa. Bạn nghĩ cách tiếp nào tốt hơn?

      Giữa thiết kế lộn xộn này, Tiger Direct lại có sản phẩm bán thêm khá hấp dẫn. Đối với một chiếc máy nghe nhạc mp3 1GB giá 19,99USD, Tiger Direct gợi ý mẫu 2GBtương tự mà “chỉ thêm 15USD”:

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

6) Palm.com

      Trước khi bạn có thể thanh toán trên Palm.com, bạn phải đi qua một trang bán chéo. Palm làm tốt điều này bởi vì mặc dù làm bạn bị gián đoạn, nó hiển thị các mặt hàng (thực tế ở đây là 7) có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/mẫu của bạn và có thể làm cho trải nghiệm người dùng của bạn thú vị hơn nhiều (bao gồm cả phần mềm Sudoku). Và bằng cách sử dụng cụm từ “Need Warranty Or Accessories? ” (Cần bảo hành hoặc phụ kiện?), nghe có vẻ giống như một nhân viên bán hàng hữu ích.

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

      Nhưng Palm có thể cải thiện bằng cách thay đổi “Để thêm bảo hành hoặc phụ kiện vào đơn hàng của bạn, hãy nhấp vào hộp chọn cho mỗi mặt hàng bạn muốn. Sau đó bấm Tiếp tục.” thành một điều gì đó như“Bạn cũng có thể quan tâm đến các mặt hàng bổ sung sẽ tăng cường hoặc bảo vệ [chèn sản phẩm ở đây] của bạn. Đánh dấu bất kỳ mặt hàng nào mà bạn muốn thêm hoặc chỉ cần nhấp vào Tiếp tục để hoàn tất việc mua hàng của bạn”.

 

7) Blue Nile

      Blue Nile sử dụng “special offers” (ưu đãi đặc biệt) trên trang giỏ hàng. Lựa chọn từ ngữ này có nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm thêm hoặc đưa ra một mức giá rất hấp dẫn.

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

      Ba ưu đãi khi một chiếc vòng tay được thêm vào giỏ hàng là:

1) Một chiếc vòng tay bằng bạc khác chỉ có giá 15 USD khi bạn mua một cái gì đó khác. Mặt hàng này là một món hời lớn và vì mặt hàng khác phải được mua để hội đủ điều kiện giao dịch, nó không khuyến khích khách hàng thay đổi tâm trí của mình để chi tiêu ít tiền hơn vào một sản phẩm tương tự.

2) Một liên kết đến trang danh mục sản phẩm làm sạch bạc, trong đó có 3 mặt hàng rẻ tiền mà rất phù hợp với mặt hàng trong giỏ hàng và sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng với sản phẩm.

3) “Gift card” (thẻ quà tặng) mà một người có thể mong đợi là một phiếu quà tặng, nhưng thực sự là một tấm thiệp miễn phí mà bạn có thể cá nhân hóa và gửi cùng với một món quà. Mặc dù không thêm vào đơn đặt hàng, nó cung cấp cho khách hàng những sự quan tâm sâu sắc mà bạn đem đến cho họ. Tốt cho trải nghiệm mua sắm tổng thể.

 

8) Macy’s

      Cũng giống như Blue Nile, Macy’s có một ưu đãi đặc biệt với đơn hàng – một con búp bê Christmas Shrek. Vị trí của ưu đãi này ở phía trên bên phải thật khó để bỏ lỡ và dòng chữ màu đỏ cho thấy sự giảm giá, thậm chí trước cả khi bạn đọc ưu đãi. Macy cũng chọn “Your Offers” (ưu đãi của bạn), “Special Offer” (ưu đãi đặc biệt) và “Your Price” (mức giá của bạn) nghe có vẻ  gần gũi với bạn hơn.

 

9) The Sharper Image

      Một ví dụ vui nhộn về bán chéo tồi là The Sharper Image đã gợi ý một chiếc máy cạo râu ướt/khô đi kèm với một chiếc ván trượt Rip Stik Caster Board.

 

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

Chiến thuật bán chéo của các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu

 

      Sau lần bán chéo này, họ cũng nhận biết được vấn đề và cải thiện hơn trong việc sắp xếp sản phẩm bán chéo.

 

      Trên đây là một số ví dụ thiết thực để bạn có thể tham khảo một số “mẹo’ trưng bày những mặt hàng bán chéo cho Shop của mình. 

 

 

HÃY ĐỂ NHANH.VN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

XEM THÊM CÁC TÍNH NĂNG THÚ VỊ CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH.VN

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Địa chỉ:

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Số 461 đường Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ chung)

032.992.9355 (Hỗ trợ kỹ thuật)

091.442.9900 (Hỗ trợ vận chuyển)

098.983.4491 (Tiếp nhận thông tin)

contact@nhanh.vn

Công ty cổ phần VNP Group

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần VNP Group

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App
Hỗ trợ trực tuyến