Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm thì cần những tiêu chí cơ bản nào?

20/08/2018

Hẳn các chủ shop kinh doanh mỹ phẩm khi kinh doanh đều hiểu rõ sự khó khăn trong việc quản lý rất nhiều công đoạn khác nhau như: nhập hàng, kiểm hàng, đăng bài, trả lời tư vấn khách, ship hàng,... những việc như vậy nếu làm thủ công sẽ rất dễ gây ra những tính toán sai xót hoặc nhầm lẫn, dẫn đến những hao hụt và thiệt hại trong lợi nhuận. Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng mĩ phẩm chính là chìa khóa giải quyết những vấn đề trên. Dưới đây là 3 tiêu chí cơ bản mà mọi chủ shop cần biết để lựa chọn một phần mềm quản lý phù hợp.

lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-my-pham-can-nhung-tieu-chi-co-ban-nao

1. Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm dễ sử dụng

Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính là phần mềm đó phải dễ sử dụng, không cầu kì. Khi dùng phần mềm, chủ shop hoặc các nhân viên bán hàng có thể dễ dàng hiểu được và sử dụng phần mềm đó một cách nhanh chóng mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu, hơn nữa, việc tuyển nhân viên mới là điều thường xuyên xảy ra đối với một cửa hàng mỹ phẩm nên nếu như một phần mềm quản lý bán hàng quá phức tạp, chủ shop lại phải hướng dẫn lại từ đầu sẽ gây ra tốn thời gian vô cùng.

2. Phần mềm quản lý shop mĩ phẩm hỗ trợ đầy đủ nghiệp vụ bán hàng

Khi đã mang tên "phần mềm quản lý " tất nhiên phần mềm đó phải giúp chủ shop kinh doanh nắm rõ được tình hình kinh doanh của mặt hàng mình đang bán càng chi tiết càng tốt. Một phần mềm quản lí bán hàng mĩ phẩm tốt không chỉ đơn giản thực hiện được các nghiệp vụ bán hàng cơ bản như hạch toán số sản phẩm đã bán, số sản phẩm còn trong kho, số tiền và lợi nhuận thu được hôm nay mà phần mềm cần phải cung cấp được nhiều thông tin hơn như phân tích số sản phẩm mà cửa hàng có lợi thế, phân loại và báo hiệu những loại mặt hàng sắp hết, ngoài ra, hiện nay, có rất nhiều phần mềm mở rộng để quản lý vận chuyển đơn hàng, nhằm đảm bảo đơn hàng luôn được giao tới tận tay khách hàng trong ngày.

lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-my-pham-can-nhung-tieu-chi-co-ban-nao

2.1 Quản lý Nhân viên bán hàng hiệu quả

Với cửa hàng có nhiều nhân viên, mỗi người phụ trách một công việc như bán hàng, thu ngân, kiểm kho,… thì việc quản lý nhân lực là cần thiết. Thậm chí, ngoài nhân viên chính thức thì nhiều nơi còn sinh viên làm việc part time để thực hiện công việc bán hàng. Điều này gây khá nhiều khó khăn trong việc quản lý. Vậy nên bạn cần phần mềm quản lý bán hàng có thể cập nhật tình hình làm việc, hiệu suất công việc của mỗi nhân viên.

Bạn sẽ biết được giờ làm, doanh số hay việc gian lận trong công việc hàng ngày từ đó đưa ra mức thưởng phạt kịp thời. Việc thu chi, bán hàng, nhập liệu sẽ được hệ thống lưu lại cụ thể, chi tiết, do ai làm, dùng vào việc gì, vào ngày giờ nào. Nếu nhân viên nào có ý đồ muốn sửa, xóa dữ liệu thì cũng sẽ không có quyền truy cập nếu không có sự cho phép của bạn.

2.2 Quản lý kho hàng – tồn kho

Nếu không có phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ phải kiểm kê kho bằng sổ sách hoặc đưa lên file excel. Bạn cũng cần phải thành thạo cách sử dụng các hàm để tính toán trong excel. Nhưng khả năng gặp phải tình trạng lỗi hàm, lỗi trường dữ liệu nhiều dẫn đến sai sót là rất cao. Chưa kể việc lưu trữ dữ liệu trên máy có thể bị rủi ro mất dữ liệu nếu máy tính bị tấn công virus.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn cập nhật thông tin từng loại sản phẩm, từng loại hàng hóa, số lượng liên tục và nhanh chóng. Từ đó nhân viên bán hàng cũng luôn biết được loại sản phẩm đó còn hay hết hàng, bán hàng sẽ thuận tiện hơn. Đồng thời, nhờ vào tính năng cảnh báo tồn kho còn có thể giúp bạn thống kê loại hàng nào bán chạy, loại nào đang dư thừa để có chiến lược kinh doanh phù hợp, ra quyết định nhập thêm hàng hay xả hàng một cách linh hoạt.

2.3 Quản lý Tài chính – Báo cáo tình hình kinh doanh

Việc theo dõi doanh thu hay các báo cáo tài chính sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết thông qua phần mềm bán hàng. Bằng vài cú click chuột, bạn đã có thể xem được các báo cáo đầy đủ và chính xác về dòng tiền thu – chi, xuất – nhập – tồn hàng hóa, lãi lỗ, công nợ,… Qua đó, bạn có thể phân tích và đưa ra những quyết định đúng đắn giúp cải thiện và phát triển doanh thu hơn.

3. Tương thích trên nhiều thiết bị

Hầu hết các phần mềm bán hàng trên thị trường ngày nay đều là cài đặt trực tiếp trên máy tính. Như vậy sẽ rất bất tiện mỗi khi bạn không có mặt tại cửa hàng và muốn quản lý từ xa. Vậy nên để có thể chủ động quản lý mọi lúc mọi nơi, bạn cần chọn những phần mềm nào có thể tương thích trên cả các thiết bị di động. Đồng thời khả năng tương thích trên các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,.. cũng rất quan trọng để công việc bán hàng được trở nên nhanh chóng, hiệu quả.

4. Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm hỗ trợ bán hàng ngay cả khi không có mạng Internet

Với tính năng này, dù cửa hàng có mất điện hay xảy ra bất cứ chuyện mất mạng, thì các chủ shop vẫn yên tâm bán hàng và làm việc một cách trơn tru. Chúng ta không thể biết được lúc nào điện bị ngắt hoặc điện quá tải, chúng ta cũng không thể đang bán hàng lại ngừng lại 5' đến 15' bắt khách hàng đợi chỉ vì phần mềm không hoạt động, bởi vậy cho nên hỗ trợ bán hàng Internet ngay cả khi mất điện cũng là một lưu ý hết sức cần thiết khi bạn lựa chọn phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

5. Một số tính năng nâng cao

Hiện nay một số phần mềm luôn cần có những tính năng nâng cao cơ bản thì mới thu hút được khách hàng của mình. Một số tính năng nâng cao cần có.

Tích hợp đơn vị vận chuyển giúp bạn quản lý tình trạng đơn hàng và theo dõi công nợ, đối soát tiền thu hàng một cách nhanh chóng và chính xác mà không cần phải đăng nhập thêm vào từng tài khoản trên hệ thống của đơn vị vận chuyển.

Kết nối bán hàng đa kênh. Không chỉ quản lý và bán hàng tại cửa hàng, một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất còn có khả năng kết nối bán hàng đa kênh, giúp bạn đưa sản phẩm của mình tiếp cận với số lượng khách hàng khổng lồ trên các kênh như website, mạng xã hội, sàn TMĐT… và quản lý tập trung tại một nền tảng duy nhất.

6. Giá thành phần mềm bán hàng hợp lý

Chi phí để sử dụng phần mềm là một trong những mối quan tâm cần phải lưu ý. Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ cần phải chi trả. Vì vậy, việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng vừa hiệu quả vừa có chi phí hợp lý là điều cần phải cân nhắc. Bạn nên lưu ý, không phải cứ phần mềm bán hàng có chi phí cao thì đồng nghĩa với việc phần mềm đó sẽ đáp ứng và phù hợp được với nhu cầu kinh doanh của bạn. Và ngược lại, cũng đừng quá ham những phần mềm quản lý bán hàng có chi phí rẻ vì mua về xong mà không giải quyết được những vấn đề của bạn thì rẻ cỡ nào cũng chỉ là lãng phí.

Nhanh.vn luôn có các chính sách khuyến mại và chiết khấu khi bạn mua và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn. Với giá thành hợp lý, chiết khấu khuyến mại thường xuyên, dùng thử miễn phí thì Nhanh.vn là một lựa chọn tuyệt vời cho các chủ shop mỹ phẩm mới kinh doanh để quản lý cửa hàng của mình một cách hiệu quả. Khi quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ

 19002812 (Hỗ trợ từ 8:30 - 17:30)

 098.983.4491 (Ngoài giờ hành chính)

 091.442.9900 (Vận chuyển)

Email: contact@nhanh.vn

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

260 Nguyễn Tiểu La, P8, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến