Lợi ích tuyệt vời từ SMS Marketing có thể bạn chưa biết

2020-07-01

Trong tất cả các loại hình quảng cáo, SMS Marketing được biết đến là kênh quảng cáo tiếp thị đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích tối ưu nhất mà tồn tại ít hạn chế. Đồng thời, tiếp thị qua SMS là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của mình và khám phá đối tượng mục tiêu mới. 

Trong bài viết này hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà SMS Marketing có thể đem đến cho doanh nghiệp. 

1. SMS tiếp thị là gì?

SMS Marketing đang gửi các chiến dịch quảng cáo hoặc tin nhắn giao dịch cho mục đích tiếp thị bằng tin nhắn văn bản (SMS). Các tin nhắn này chủ yếu nhằm truyền đạt các ưu đãi, cập nhật và cảnh báo nhạy cảm với thời gian tới những người đã đồng ý nhận các tin nhắn này từ doanh nghiệp của bạn.

2. Lợi ích tuyệt vời của SMS Marketing 

2.1. Tỷ lệ mở cao hơn Email

Một trong những lợi ích lớn nhất của SMS marketing là việc các văn bản được mở tới 98% khi khách hàng của bạn nhận được. Điều này mang lại cho SMS một tỷ lệ mở cao hơn tất cả các tùy chọn quảng cáo khác.

Với Email, bạn có thể bị cho vào mục thư rác hoặc với áp phích quảng cáo, khách hàng có thể vứt nó đi. Nhưng với sự phổ biến của điện thoại thông minh và việc nhắn tin, tiếp thị SMS sẽ không dễ dàng bị bỏ qua. 

Lợi ích tuyệt vời từ SMS Marketing có thể bạn chưa biết

Tỷ lệ mở của SMS Marketing cao hơn nhiều loại hình tiếp thị khác

2.2. Chi phí hiệu quả

SMS Marketing đồng thời cũng nổi bật hơn các giải pháp Marketing khác nhờ chi phí tối ưu mà nó đem lại cho doanh nghiệp. 

Ngay cả khi gửi cho nhiều người, chi phí không phải là vấn đề. Nhìn chung, giá cả phải chăng hơn nhiều khi bạn so sánh nó với các tùy chọn tiếp thị khác , chẳng hạn như mua một vị trí quảng cáo trên Facebook.

Điều này làm cho SMS marketing trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả các doanh nghiệp.

2.3. Thân thiện với thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động của họ để làm những việc như mua sắm và duyệt web. Vì thế, việc tiếp thị thông qua điện thoại di động đem lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. 

Tiếp thị qua SMS là một phần quan trọng trong việc làm cho doanh nghiệp của bạn thân thiện với thiết bị di động và có thể là một tài sản mạnh mẽ cho chiến lược tiếp thị di động tiếp theo của bạn.

2.4. Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng

Vì hiện nay có rất nhiều người sử dụng điện thoại và các thiết bị di động, nên việc tiếp cận số lượng lớn khách hàng thông qua SMS là vô cùng dễ dàng. Thay vì chỉ tiếp cận được một phần khách hàng mục tiêu, bạn có thể tiếp thị thương hiệu của mình đến những khách hàng khác và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng của mình. 

Lợi ích tuyệt vời từ SMS Marketing có thể bạn chưa biết

SMS Marketing vừa thân thiện với thiết bị di động vừa tiếp cận được số lượng lớn người tham gia

2.5. Hoạt động bổ sung cũng các loại hình tiếp thị khác

SMS marketing không nhất thiết phải là một phần của quảng cáo. Bạn có thể sử dụng nó cùng với tất cả các cách khác mà bạn đang tiếp thị doanh nghiệp của mình. Nó có thể là một cách nhanh chóng và dễ dàng để khách hàng kết nối với tin nhắn của bạn.

Chẳng hạn bạn đang bắt đầu kinh doanh và thu hút khách hàng bằng các chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi. Và bạn có thể gửi thông tin chương trình khuyến mãi thông qua SMS

2.6. Thời gian chuyển phát nhanh

Hầu như không có thời gian chờ đợi khi sử dụng SMS. Khi bạn nhấn nút gửi, bạn có thể chắc chắn rằng khách hàng của bạn sẽ nhận được tin nhắn của bạn ngay lập tức.

Với SMS Marketing, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Điều này cho phép bạn tập trung vào các lĩnh vực khác của doanh nghiệp. 

2.7. Tăng cường sự tham gia của khách hàng

SMS không chỉ cung cấp cho bạn tùy chọn để tham gia với khách hàng của bạn nhiều hơn. Ngược lại, nó cũng có thể cung cấp cho khách hàng của bạn một cách để tham gia với bạn.

SMS Marketing giúp khách hàng của bạn được kết nối với bạn gần hơn và điều đó làm cho khách hàng trở nên thân quen với thương hiệu của bạn. Vì thế, khách hàng của bạn sẽ có thể nhớ đến thương hiệu của bạn khi họ chọn mua sản phẩm

Xem thêm: Hướng dẫn tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

2.8. Khách hàng có thể chọn tham gia

Doanh nghiệp luôn cần phải lắng nghe, thấu hiểu khách hàng của mình và cho họ sự lựa chọn nhất định. Hãy để khách hàng của bạn quyết định xem họ có muốn chọn tham gia chiến dịch SMS Marketing hay không và điều đó sẽ cho phép họ cảm thấy thoải mái hơn với doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, số lượng khách hàng chọn tham gia  có thể cung cấp cho bạn thông tin mà bạn có thể sử dụng cho các chiến lược tiếp thị sau này.

2.9. Khách hàng cũng có thể từ chối

Tuy nhiên, việc cung cấp cho khách hàng tùy chọn từ chối các tin nhắn này có lẽ còn quan trọng hơn. Nếu bạn tiếp tục gửi tin nhắn của mình chỉ để thu hút một khách hàng không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn có thể khiến họ không thấy thoải mái. Điều này khiến bạn hoàn toàn có thể mất khách hàng đó.

Tốt hơn hết bạn nên có tùy chọn cho khách hàng từ chối tin nhắn. Tuy rằng khách hàng của bạn từ chối, nhưng vẫn có những chiến lược tiếp thị khác mà bạn có thể sử dụng cho những loại khách hàng đó.

Lợi ích tuyệt vời từ SMS Marketing có thể bạn chưa biết

SMS Marketing thành công khi bạn tôn trọng quyết định tham gia của khách hàng

2.10. Linh hoạt và tủy chỉnh 

Khi nói đến lợi ích của SMS marketing, một trong những điều tốt nhất là nó rất linh hoạt. Bạn có thể trộn và kết hợp các tin nhắn văn bản để phù hợp với những loại hình khác nhau giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể thông báo giảm giá, giảm giá tạm thời, ưu đãi cho khách hàng trung thành, quảng bá sản phẩm mới, chia sẻ tin tức và hơn thế nữa. Và tất cả những điều này đều đến từ SMS

3. Trải nghiệm nhiều lợi ích của SMS Marketing ngày hôm nay

Từ tất cả những lợi ích trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng tiếp thị SMS tuyệt vời đến như thế nào đối với doanh nghiệp bạn. Nó có thể không hiện đại như các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay nhưng SMS thực sự đã đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc trong chiến dịch tiếp thị. Đây chính là chiến dịch Marketing hoàn hảo mà doanh nghiệp bạn rất đáng để trải nghiệm. 

Hiện nay, Nhanh.vn cũng đang cung cấp dịch vụ SMS Marketing - Nhanh.SMS BrandName. Với SMS BrandName, doanh nghiệp có thể được trải nghiệm một hệ thống duy nhất khai thác dữ liệu khách hàng, đồng thời tối ưu hiệu suất bán hàng, tiết kiệm tối đa chi phí Marketing. SMS BrandName của Nhanh.vn chính là giải pháp hiệu quả đem đến thành công cho doanh nghiệp bạn.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương