Livestream bán hàng hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn

22/11/2018

Để tăng tỷ lệ chốt đơn, hiệu quả bán hàng online thì livestream bán hàng là yếu tố cần thiết . Phải livestream như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, chốt được nhiều đơn hàng nhất? Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin hữu ích để có buổi livestream thành công.

Thông báo cho khách hàng về buổi livestream

Muốn livesteam thành công thì cần có lượng tương tác cao của khách hàng. Bởi vậy nên trước giờ livestream bạn cần thông báo đến rộng rãi khách hàng của mình, thông báo cả về thời gian livestream, cũng như phần quà mà khách hàng sẽ nhận được trong buổi livestream, những khuyến mại dành riêng trong buổi livestream. Đây là yếu tố quyết định thành công của buổi livestream của bạn. Nếu không có thông báo trước, số lượng khách hàng trong buổi livestream sẽ không được đảm bảo.

livestream_ban_hang_hieu_qua_tang_ty_le_chot_don

Chuẩn bị trước khi livestream

Trước giờ livestream , bạn cần chuẩn bị đầy đủ quà tặng, hàng hóa sẽ bán để giới thiệu trong buổi livestream. Nếu bạn không quá hoạt ngôn, thì bạn nên dùng kịch bản tập luyện trước để giới thiệu các sản phẩm cùng quà tặng trong buổi livestream.Ngoài ra, bạn cần kiểm tra thiết bị điện tử dùng trong buổi livestream, mạng internet để đảm bảo không có sự cố không mong muốn xảy ra trong quá trình livestream. Trong một buổi livestream ít nhất bạn cần có 1 chiếc di động để livestream, 1 chiếc máy tính để dễ dàng kiểm soát comment, chốt đơn của khách hàng.

Thực hiện livestream

Bạn cần có ít nhất 3 người cùng thực hiện livestream: 1 người livestream chính, trực tiếp livestream, người này nên trang điểm nhẹ nhàng để có thể ghi điểm, gây thiện cảm với khách hàng của mình ; 1 người quản lý comment, chốt đơn hàng của khách ; và 1 người hỗ trợ livestream, xử lý tình huống bất ngờ. Trong buổi livestream bạn phải thường xuyên nhắc lại lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi mua hàng ngay trong buổi livestream.

Kết thúc buổi livestream

Một buổi livestream đừng nên quá dài, bạn chỉ nên live khoảng từ1h – 1h30. Buổi livestream quá dài sẽ không còn nhận được sự chú ý, tương tác của khách hàng. Trước khi kết thúc bạn cần giới thiệu lại cho khách hàng về những quyền lợi, khuyến mại mà khách hàng nhận được khi mua hàng trực tiếp tại livestream.

Livestream giúp cho việc quản lý bán hàng online trở nên dễ dàng hơn, tăng tỷ lệ chốt đơn.

livestream_ban_hang_hieu_qua_tang_ty_le_chot_don_1

Chúc các bạn bán hàng thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến