Landing page là gì? Sự khác biệt của landing page so với website?

2020-07-14

Landing page là một thuật ngữ đang dần trở nên quen thuộc và phổ biến trong chiến lược marketing. Có một sự thật là nếu bạn biết cách vận hành và sử dụng tối ưu landing page thì lượng khách hàng tiềm năng của bạn có thê tăng gấp hai đến ba lần, từ đó mang lại doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp. Vậy landing page là gì? Cách phân biệt landing page với website như thế nào? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé 

1. Landing page là gì?

Landing page (hay còn gọi là trang đích) là một trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra để cung cấp thông tin, nhằm mục đích tập trung dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể, từ đó tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Các nội dung này sẽ được trình bày theo bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị.

  • "Trang web đơn" mang ý nghĩa là một trang web duy nhất, hướng người đọc tập trung khám phá những nội dung có trong đó.
  • "Mục tiêu chuyển đổi" có thể là bất kỳ hành vi có mục đích: lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, tải ứng dụng, đăng kí tham gia sự kiện, điền phiếu để nhận quà tặng hay thậm chí là đặt trước sản phẩm, mua hàng,… Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.

landing page là gì
Landing page giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

2. Ba loại landing page phổ biến

Mỗi landing page sẽ tập trung vào một loại chuyển đổi nhất định, tùy thuôc vào nhu cầu và mong muốn của cá nhân hay tổ chức. Phân loại theo mục tiêu, landing page (LP) được chia làm 3 dạng cơ bản:

Tên

Đặc điểm

Mục tiêu

LP bán hàng

Cung cấp đầy đủ các nội dung, thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định như:
- Đặc tính nổi bật
- Bảng giá
- Lợi ích kèm ưu đãi dành cho khách hàng
- Chính sách mua hàng, đổi trả sản phẩm
- Phản hồi khách hàng

Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ ngay tại LP

LP thu thập khách hàng tiềm năng

Xây dựng các biểu mẫu đăng kí lấy thông tin khách hàng và luôn kèm theo phần quà hấp dẫn như:
- Gói tư vấn miễn phí và hỗ trợ giải đáp thắc mắc
- Trải nghiệm/sử dụng miễn phí dịch vụ/sản phẩm lần đầu
- Link sách ebook, tài liệu phù hợp
- Hội thảo offline
- Mã giảm giá sản phẩm
- Phụ kiện trang trí

Lập danh sách thông tin cơ bản của khách hàng (họ tên, số điện thoại, email liên lạc, địa chỉ,…) để dành cho các hoạt động marketing sau này.

LP chuyển đổi trung gian

Thường cung cấp đủ thông tin về sản phẩm, sau đó thiết lập nút kêu gọi hành động để chuyển hướng khách hàng sang một trang web khác

Dẫn dắt người đọc về giỏ hàng của trang chuyển đổi chính

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Landing page mang tới hiệu quả như thế nào?

Thực tế đã chứng minh, mỗi landing page có nội dung tốt có thể mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Theo báo cáo của Hubspot :

  • Doanh nghiệp tăng 55% lượng khách hàng tiềm năng khi doanh nghiệp tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
  • Doanh nghiệp có hơn 40 landing pages tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page.

Mặt khác, các chuyên gia về tỷ lệ chuyển đổi đã tạo ra 1 triệu đô la trong một năm cho Moz chỉ bằng cách cải thiện landing page của họ và thực hiện một số quảng cáo qua email.

landing page là gì
Landing page mang tới hiệu quả tốt

Sở dĩ, landing page mang lại kết quả cao bởi vì chúng:

3.1. Tạo ấn tượng tích cực, thu hút sự chú ý                          

Ion Interactive cho biết những ấn tượng đầu tiên được hình thành chỉ trong 1/20 giây. Do vậy các trang đích có thể được tùy chỉnh và thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn để giúp nhanh chóng cung cấp các ấn tượng thị giác tích cực.

3.2. Xây dựng uy tín, niềm tin với khách hàng

Khoa học chỉ ra rằng, con người chỉ nhớ 20% những gì họ đọc, nhưng có thể nhớ được 80% những gì họ nhìn thấy. Các trang đích có hình ảnh, video và đồ họa độc đáo không chỉ thu hút người đọc mà còn tạo ấn tượng lớn với khách hàng về sự chuyên nghiệp và độ uy tín của doanh nghiệp.

3.3. Đánh trúng tâm lý và tăng cao sự tập trung của khách hàng

Bởi những nội dung tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page ngắn gọn, súc tích, mang tính thuyết phục cao. Bên cạnh đó, landing page tập trung vào mục tiêu chuyển đổi nhất định. Vì vậy khi khách hàng truy cập vào các trang web này, họ sẽ chỉ có lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút hay các khu vực khác.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Website bán hàng

4. Sự khác biệt cơ bản giữa Landing page (trang đích) và Website (trang chủ)

 

Landing page

Website

Số trang

  • 1 trang đơn
  • 1 địa chỉ url
  • >/= 5 trang
  • Mỗi trang kèm địa chỉ url khác nhau

Nội dung

Thông tin chi tiết về 1 sản phẩm hoặc 1 đề nghị nhất định

Thông tin toàn diện về một hay nhiều sản phẩm mà khách hàng cần biết

Chức năng

Thường chỉ chứa chữ cái, văn bản ngắn gọn, hình ảnh, biểu mẫu

Có thể chứa nhiều mô-đun và nhiều chức năng như hình ảnh, banner, popup quảng cáo, video với độ phân giải lớn, chức năng chat trực tuyến, liên kết mạng xã hội,…

Điều hướng đến một trang web khác

Hạn chế. Tập trung nội dung vào một trang duy nhất

Cho phép người dùng chuyển hướng sang mọi loại trang web khác

Mục đích chính

Thu hút, thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi có mục đích chuyển đổi cụ thể
 

  • Cung cấp toàn diện tất cả thông tin được cập nhật liên tục tới khách hàng
  • Xây dựng hình ảnh, thương hiệu, mối quan hệ của công ty với khách hàng

 

Điểm giống nhau giữa landing page và website là chúng đều cung cấp thông tin, cố gắng gây ấn tượng với khách hàng để quảng cáo, tăng doanh số sản phẩm.

Trong đó, landing page sẽ chỉ tập trung vào một chủ đề rất chi tiết, cụ thể để giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm dễ dàng và hiệu quả. Điều này sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi trên landing page tăng cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Từ đó, thúc đẩy quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của khách hàng, nâng cao doanh số.

Tuy nhiên, khi truy cập vào website, bạn đọc sẽ phải tiếp nhận và xử lí một lượng lớn thông tin. Chỉ chưa đầy 1 phút, nếu người dùng chưa tìm thấy những nội dung mà họ mong muốn, họ sẽ nhanh chóng mất kiên nhẫn, rời khỏi trang của bạn và chuyển sang tìm kiếm ở website của đối thủ. Thống kê của Google cho thấy hầu hết mọi người chỉ dành 20 giây hoặc thậm chí ít hơn ở trang chủ của bạn trước khi họ quyết định nhấn vào nút tiếp theo hay thoát sang trang khác.

Xem thêm: Tại sao thiết kế website lại rất quan trọng?

5. Kết luận

Website và landing page đều có những đặc tính riêng hữu ích cho các doanh nghiệp. Website sẽ là công cụ marketing không thể thiếu để quảng bá uy tín, thương hiệu và thể hiện tính chuyên nghiệp của tổ chức. Còn landing page lại là dụng cụ để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi với khách hàng, hay nói cách khác là nhanh chóng mang lại lợi nhuận cho bạn. Vì vậy, nếu bạn biết cách khai thác, tận dụng cả hai công cụ này cùng lúc, chúng sẽ đem đến hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương