Làm thế nào để quảng bá website của bạn hiệu quả nhất?

2020-07-25

Khi bạn đã đăng ký được tên miền và xây dựng một website cho thương hiệu của mình, bước tiếp theo chính là thu hút sự chú ý của người dùng vào website của bạn cũng như tạo ra những lưu lượng truy cập đến website đó. 

Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn những cách thức hữu hiệu nhất để quảng bá website của bạn trên nền tảng trực tuyến rộng mở hiện nay

1. Sáng tạo nội dung khiến người xem chia sẻ

Nội dung là phần quan trọng nhất tạo nên giá trị của website. Và để website của bạn được xếp hạng tìm kiếm trên Google thì nội dung của bạn phải thực sự nổi bật và thu hút người xem. 

Hơn nữa nội dung không chỉ giúp thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn mà còn có sức lan truyền lớn và giúp website của bạn có được những liên kết ngược chất lượng. 

Trên thực tế, sự thành công của các chiến lược tiếp thị trên trang web đều xuất phát từ một nội dung chất lượng. Nếu nội dung trang web của bạn không độc đáo, thú vị hoặc chất lượng, khách truy cập sẽ không truy cập trang web của bạn hoặc chia sẻ nội dung của bạn. 

Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu và sáng tạo những nội dung viral có sức ảnh hưởng trong cộng đồng bao gồm những chủ đề nóng và xu hướng cập nhật

Xem thêm: Thủ thuật tạo website có chức năng tiếp thị liên kết

2. Bắt đầu viết blog

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng website, chắc hẳn sẽ không có nhiều thứ để khách hàng tìm hiểu bạn trên website. 

Blog cách tốt nhất để thêm nội dung mới, nguyên bản trên trang web của bạn một cách thường xuyên. Bạn không chỉ cung cấp nội dung mới cho khách truy cập, bạn còn thêm nhiều trang được lập chỉ mục vào trang web của mình. Đây là một gợi ý đáng giá đến từ Google và các công cụ tìm kiếm trực tuyến hiện nay giúp bạn cải thiện chất lượng website của mình và thúc đẩy thứ hạng SEO.

Làm thế nào để quảng bá website của bạn hiệu quả nhất?

Website với nội dung chất lượng thúc đấy tích cực đến SEO

3. Chia sẻ blog/ trang web của bạn

Hiện nay, không thể phủ nhận rằng phương tiện truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp trực tuyến xã hội và là công cụ tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu của mình.

Phần lớn người dùng dành thời gian trực tuyến, tương tác với mọi người, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm,…Vì thế mạng xã hội trở thành thị trường tiếp thị rộng lớn và tiềm năng mà các doanh nghiệp đang săn đón.

Bạn có thể tiếp thị website của mình thông qua các phương tiện truyền thông bằng cách tích hợp nút like, chia sẻ, follow các tài khoản mạng xã hội trên website của mình. Và ngay khi bạn tạo một bài đăng hoặc một nội dung mới, bạn có thể ngay lập tức chia sẻ nó lên mạng xã hội để thu hút lượt tiếp cận cao. Đồng thời, điều này cũng giúp đưa doanh nghiệp của bạn đến một phạm vi đối tượng rộng hơn mà riêng website không thể làm được

4. Hiểu được sức mạnh của chia sẻ xã hội

Như đã chia sẻ ở trên mạng xã hội có vai trò vô cùng to lớn trong việc thúc đẩy tiếp thị cho website thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo một số trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay và tìm kiếm cho mình một cơ hội xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này

4.1. Facebook

Facebook hiện nay theo thống kế có hơn một tỷ người dùng kết nối trên mạng xã hội. Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình và tăng lượng truy cập cho website của mình là tạo một trang Fanpage thương hiệu. Với trang Fanpage này, bạn có thể liên kết đến website của mình để người dùng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn có được những thông tin cụ thể và chi tiết nhất về doanh nghiệp. 

4.2. Instagram

Instagram giờ đây là trở thành một nền tảng thuộc quyền sở hữu với Facebook nhưng Instagram chủ yếu tập trung về mặt hình ảnh tiếp thị. Chính vì lý do đó, người dùng Instagram cũng vô cùng đông đảo. Bạn có thể đầu tư về mặt hình ảnh cho các sản phẩm dịch vụ của mình để đăng lên Instagram thu hút sự chú ý. Sau đó, liên kết link website vào phần mô tả của Instagram. Nếu người dùng hứng thú với thương hiệu của bạn, họ không ngần ngại mà tìm hiểu bạn lâu hơn

4.3. Pinterest

Với phương tiện xã hội như Pinterest cũng không khác mấy so với Instagram khi nó cũng tập trung vào mặt hình ảnh. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh và video của mình trên bảng tùy chỉnh. Chỉ cần thêm nút "Ghim vào trang web của bạn" để khách truy cập có thể ghim hoặc đăng hình ảnh của bạn từ trang website doanh nghiệp lên Pinterest. Ngoài hình ảnh, bạn có thể thêm nút Ghim vào bài đăng và video trên blog của mình. 

4.4. Google +

Mặc dù Google + hiện nay không còn nổi tiếng bằng Facebook hay Twitter nhưng nó vẫn là một nền tảng truyền thông xã hội quan trọng. Bạn có thể cuộc trò chuyện kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và những người khác quan tâm đến thương hiệu của bạn.

4.5. LinkedIn

LinkedIn là một trong những mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Ngoài việc tạo hồ sơ kỹ lưỡng về bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn, bạn cũng có thể tận dụng các nhóm LinkedIn có liên quan đến thương hiệu của mình để truyền tải thông điệp đến khách hàng

Đồng thời, bạn cần phải liên kết những hồ sơ thông tin của doanh nghiệp mình đến website để đảm bảo việc tiếp thị thương hiệu trang web vẫn được thực hiện. Bằng cách này, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình và được công nhận là doanh nghiệp đáng tin cậy. 

4.6. Twitter

Sử dụng Twitter để tweet các cập nhật, tin tức hoặc sự kiện thú vị về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn và cung cấp liên kết đến trang web của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Twitter để thu hút các doanh nghiệp khác có ý định đầu tư cho doanh nghiệp của bạn

Làm thế nào để quảng bá website của bạn hiệu quả nhất?

Tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội trong tiếp thị website

5. Bắt đầu một kênh video Youtube hoặc Podcast

Bạn có biết rằng YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên Internet không? YouTube có hơn một tỷ người dùng và bạn không thể bỏ qua nhóm đối tượng khổng lồ này. Ngay cả một số lượng nhỏ lượt xem và chia sẻ cũng có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. 

Phương pháp này được rất nhiều doanh nghiệp cũng như Blogger sử dụng. Họ luôn thêm vào những video trên Youtube vào những bài đăng của mình để có được một nội dung hấp dẫn người xem cả phần nhìn và phần nghe.

Làm thế nào để quảng bá website của bạn hiệu quả nhất?

Sáng tạo nội dung hình ảnh, video liên kết đến websiet để thu hút sự chú ý

6. Quảng cáo trực tuyến

Bạn có thể sử dụng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp (PPC) để mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của mình từ các công cụ tìm kiếm như Google. 

Với dịch vụ này, bạn cần trả một mức giá cố định cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn để họ có thể nhận được thông tin trong công cụ tìm kiếm. Để hiểu thêm về dịch vụ này, bạn có thể tìm hiểu về Google Adwords

Xem thêm: Quảng cáo website của bạn với Google Adwords

7. Gửi email tiếp thị 

Tiếp thị qua email là một công cụ tiếp thị tuyệt vời vì bạn đang kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân và riêng tư hơn - hộp thư đến trong email của họ. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện những chương trình tiếp cận khách hàng trước để thu thập email của họ và cần sự đồng ý của họ tham gia vào chiến dịch tiếp thị Email Marketing của mình. 

Email Marketing là một phương thức tiếp thị tối ưu cho website

Như vậy, trên đây là những cách thức mà Nhanh.vn tin rằng nó hiệu quả đến việc tiếp thị website cho doanh nghiệp của bạn. 

Bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ Nhanh.Web của Nhanh.vn. Đây là một dịch vụ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề liên quan đến việc xây dựng và phát triển website sao cho tối ưu nhất từ đăng ký tên miền, thiết kế website cho đến các công cụ Marketing website hiệu quả. 

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến