Làm sao để tăng giá sản phẩm mà vẫn giữ chân khách hàng?

02/11/2018

Việc bỗng dưng tăng giá các sản phẩm một cách đột ngột khiến cho khách hàng không khỏi phật ý, cũng như bức xúc không muốn mua tại cửa hàng đó nữa, nhưng free ship là một trong những tuyệt chiêu các bạn hãy cùng lưu ý để vừa giúp tăng giá mà vẫn đảm bảo khách hàng hài lòng, luôn sẵn sàng quay lại ủng hộ sản phẩm của bạn.

Tại sao khách hàng lại có tâm lý như vậy?

Ai cũng có thể dễ dàng thấy rằng, khi lướt Facebook hay các trang thương mại điện tử, những mặt hàng có gắn “Free ship” luôn được thu hút hơn bởi người mua hàng. Để khuyến khích khách hàng mua úhàng nhiều hơn, những người bán hàng online thường chọn cách freeship cho khách hàng khi mua hoá đơn với giá trị nhất định hoặc trong những ngày lễ khi nhu cầu tăng cao. Miễn phí vận chuyển là một chiến lược giá hay được chủ shop online sử dụng, tạo cho khách hàng cảm giác được ưu đãi. Với những khách hàng có hóa đơn gần đạt đến ngưỡng được áp dụng free ship, họ sẽ có xu hướng bỏ ra thêm 1 khoản tiền để mua thêm 1 sản phẩm hơn là trả tiền ship. Điều này giúp chủ shop có thêm những đơn hàng mà lẽ ra người mua đang chần chừ có nên mua sản phẩm này hay không và đồng thời cũng khiến tâm lý khách hàng thoải mái hơn vì họ đỡ được một khoản tiền lẽ ra họ phải trả

Lưu ý khi sử dụng chiến lược Free ship

lam-sao-de-tang-gia-san-pham-ma-van-giu-chan-khach-hang

Tăng giá sản phẩm

Một cách khá dễ dàng để shop có thể thực hiện đó chính là tăng giá sản phẩm một cách hợp lý. Ví dụ như trước đây, giá 1 chiếc áo phông là 100.000 đồng. Nhưng khi áp dụng giao hàng miễn phí với sản phẩm này bạn có thể đẩy giá áo lên 120.000 đồng/chiếc. Mặc dù có thể giá chiếc áo chênh lệch lên 1 chút nhưng khách hàng sẽ bị thu hút bởi từ khóa “freeship”, nó sẽ khuyến khích họ mua hàng hơn, hõ sẽ không phải đắn đo về bất cứ một khoản tiền phát sinh nào khi mua hàng.

Lựa chọn hãng vận chuyển giá rẻ phù hợp

Vì giờ đây, người bán là người phải chịu phí vận chuyển, mặc dù đã tăng giá sản phẩm hoặc đặt điều kiện để được freeship nhưng chủ cửa hàng vẫn phải tiết kiệm chi phí vận chuyển nhất để có thể tăng lợi nhuận. Dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn là một gợi ý cho các cửa hàng. Vì Nhanh cung cấp các dịch vụ vận chuyển của nhiều hãng vận chuyển uy tín giá rẻ, cung cấp bảng giá của từng hãng cho từng đơn hàng. Do đó, khách hàng có thể linh động trong việc lựa chọn hãng vận chuyển rẻ nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng cho đơn hàng của mình.

Chúc các bạn thành công khi sử dụng chiến lược Free ship cho cửa hàng của mình

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến