Kinh nghiệm quản lý nhà hàng thu hút khách hàng (Phần 2)

2021-03-23

Ở bài viết trước Nhanh.vn đã chia sẻ cho bạn những công việc cụ thể để có thể quản lý nhà hàng một cách tốt nhất rồi. Nhưng sẽ có những khách hàng với những tính cách khác nhau, do đó việc quản lý những công việc cơ bản là chưa đủ, các nhà hàng cần có những chiến lược khác để thu hút được nhiều khách hàng. Vậy nên, ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ thêm cho bạn những kinh nghiệm để có thể quản lý nhà hàng sao cho chuyên nghiệp thu hút khách hàng nhất.

1. Quản lý nhân viên để thu hút khách hàng

Quản lý nhân viên về mặt kỹ năng thôi là chưa đủ, bạn cần có thêm những chiến lược quản lý nhân viên hợp lý, hiệu quả để thu hút thật nhiều khách hàng. Vậy có những cách quản lý nhân viên như thế nào để đạt được hiệu quả cao?

1.1 Thường xuyên training các kỹ năng cần có của nhân viên

Việc thường xuyên trau dồi kỹ năng cho nhân viên sẽ giúp cho họ củng cố được kiến thức cũng như nâng cao trình độ của nhân viên. Có thể tổ chức các buổi training theo quý cho từng bộ phận, bổ sung thêm kiến thức mới về vấn đề phục vụ, làm mới thực đơn, kiến thức về dinh dưỡng… Đây là một trong những cách quản lý hay mà bạn nên áp dụng.

Thường xuyên trainning nhân viên để nâng cao năng lực của họ

Thường xuyên trainning nhân viên để nâng cao năng lực của họ 

1.2 Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp

Hãy cho nhân viên của bạn một môi trường làm việc khiến họ cảm thấy thật thoải mái khi được làm việc ở đó. Điều này không có nghĩa rằng bạn phải nhường nhịn nhân viên và cho họ làm gì tùy thích, mà điều này có nghĩa là bạn nên có những quy định về nội quy cửa hàng, chế độ thưởng phạt rõ ràng, và đối khi hãy biết thông cảm cho nhân viên của mình một chút vì ai cũng có thể mắc lỗi lầm. Đừng quên dành những lời động viên khen thưởng nhân viên của bạn để khích lệ họ.

1.3 Có quy trình quản lý nhân viên khoa học

Kinh nghiệm cho thấy có một phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc quản lý năng suất làm việc, chi phí nhân sự phải bỏ ra, giờ giấc làm việc, nhất là với nhân viên làm ca. Bạn nên có những chiến lược quản lý nhân viên sao cho thật khoa học ,hiệu quả:

-Phân quyền chi tiết: Phân quyền cho từng nhân viên theo các nhóm. Mỗi nhân viên sẽ có tài khoản riêng biệt và quyền để thao tác tùy theo chức vụ của mình.

-Thiết lập chi tiết các chức năng: Thiết lập quyền truy cập vào các tính năng trong phần mềm phù hợp với vai trò từng nhân viên. Điều này vừa giúp bạn quản lý nhân viên dễ dàng vừa bảo mật thông tin quan trọng.

-Lịch sử giao dịch: Tất cả những thao tác, số liệu từng người nhập vào sẽ được lưu lại hết trong lịch sử hệ thống. Chỉ cần thao tác đơn giản, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được nhân viên làm gì, kiểm soát số liệu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý tập trung - tiện lợi - hiệu quả

xem thêm

2. Quản lý những chiến lược truyền thông tốt

Các chương trình giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng là những điều không còn xa lạ trong các nhà hàng ăn uống. Các chương trình khuyến mãi đưa ra như một cách quảng cáo nhà hàng của bạn để nhiều người biết đến và đến thử. Tuy nhiên, không ít nhà hàng gặp những khó khăn trong việc quản lý bởi số lượng khách quá đông hay và những sự thay đổi trong mức giá. Bạn nên có những quy tắc trong việc quản lý các chiến dịch truyền thông, ví dụ như:

-Nhân viên phục vụ có nhiệm vụ phải thông báo cho khách các chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

-Tất cả nhân viên bộ phận không được đãi người quen, bạn bè ăn miễn phí trừ trường hợp đã được quy định của nhà hàng.

-Để thông tin về các chương trình khuyến mãi có thể đến được với khách hàng bạn nên sử dụng các kênh mạng xã hội để thông báo rộng rãi.

-Quản lý các chương trình khuyến mãi bằng phần mềm quản lý bán hàng để tất cả các khách hàng đều được hưởng lợi và bạn hoàn toàn có thể quản lý các chương trình này từ xa một các dễ dàng.

Có một chiến lược truyền thông hợp lý để giúp nhiều người biết đến cửa hàng của bạn hơn

Có một chiến lược truyền thông hợp lý để giúp nhiều người biết đến cửa hàng của bạn hơn

3. Quản lý tiêu chuẩn phục vụ

Một nhà hàng kinh doanh thành công không chỉ nhờ vào những món ăn ngon mà còn phụ thuộc vào tiêu chuẩn phục vụ, có thể làm hài lòng khách hàng. Người quản lý cần giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy tắc phục vụ của nhà hàng của nhân viên. Cần báo cáo và đề xuất cải tiến quy chuẩn phục vụ của nhà hàng.

Thông qua cách phục vụ của nhà hàng mà khách hàng sẽ đánh giá xem nhà hàng của bạn hoạt động có theo một tiêu chuẩn nào không, và qua đó họ cũng sẽ đoán được người quản lý nhà hàng đã quản lý nhà hàng này như thế nào.

Xem thêm: “Siêu chiến lược” kinh doanh nhà hàng ăn uống trong năm 2020 đạt lợi nhuận cao nhất

4. Sử dụng phầm mềm quản lý bán hàng để quản lý nhà hàng hiệu quả hơn

Phần mềm quản lý bán hàng đã không còn xa lạ với các chủ nhà hàng nữa. Không chỉ giúp các chủ cửa hàng quản lý tốt những công việc trong cửa hàng mà còn có thể quản lý mọi việc từ xa. Đặc biệt phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn order đơn hàng của khách hàng chính xác, nhanh chóng ngay cả những khi khách đông.

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn quản lý từ xa các đầu công việc như:

- Quản lý nhân viên

- Quản lý khách hàng

- Quản lý kho hàng

- Quản lý đơn hàng

- Quản lý tài chính

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để có thể quản lý nhà hàng của bạn từ xa mà vẫn hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để có thể quản lý nhà hàng của bạn từ xa mà vẫn hiệu quả

Trên đây là những chiến lược quản lý nhà hàng để có thể thu hút được nhiều khách hàng mà Nhanh.vn muốn chia sẻ với bạn đọc. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn quản lý tốt được nhà hàng của mình.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương