Kinh nghiệm chạy quảng cáo từ A tới Z

26/12/2019

Hiện nay có rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads để bán hàng Online. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó chạy tốt, tối ưu ngân sách. Những người mới chạy quảng cáo Facebook thường mắc rất nhiều sai lầm, luôn tự vẽ màu hồng cho việc kinh doanh của mình.

Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ đưa ra các kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads cực kỳ hữu ích mà người chạy quảng cáo nào cũng sẽ quan tâm.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo

Làm thế nào để chạy quảng cáo tốt nhất?

1. Nhắm đối tượng chuẩn

Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “ Bán cái khách cần chứ không bán cái mình có’”. Biết được họ cần những sản phẩm đó, nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những chỉ tiêu cơ bản nhất, bao gồm:

  • Độ tuổi: Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
  • Giới tính: Đơn giản là chọn khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới, nếu bạn bán hàng nữ chọn khách hàng mục tiêu là nữ, còn hàng nam thì chọn là nam.
  • Customer Insights: Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. 
  • Hiểu sâu sắc về khách hàng, hay hiểu biết của người tiêu dùng, là sự giải thích các xu hướng trong hành vi của con người nhằm tăng hiệu quả của sản phẩm hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng, cũng như tăng doanh số vì lợi ích tài chính của những người cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Hành vi: Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.
  • Phạm vi: Chọn quốc gia và thành phố bạn nhắm tới. Ví dụ : Hà Nội, Đà Nẵng,Tp.HCM,.. Nếu bạn muốn bán ở trong nội thành hãy xác định target thành phố cố định, nếu bạn muốn ship hàng đi toàn quốc thì chọn Việt Nam, tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của bạn.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo

Xác định mục tiêu cụ thể

2. Làm nội dung tốt

Nếu muốn chạy Facebook Ads tốt thì Content của bạn phải giỏi. Không cần biết nội dung của bạn theo phong cách nào nhưng cơ bản phải theo các tiêu chí sau:

  • Phải đảm bảo nội dung đó là duy nhất, ảnh hoặc nội dung baj xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
  • Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
  • Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, bạn lựa chọn cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
  • Giật title and subtitle: Đừng quá dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó không phải là câu khẳng định về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích,..Bên dưới là những phần tương trợ cho phần title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn see more, nên subtitle phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more.

Lưu ý:

  • Nếu quảng cáo video thì nên chú ý xem video có bị dính nhạc bản quyền hay không.
  • Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách livestream hoặc quay clip sản phẩm lại.

3. Theo dõi thường xuyên và liên tục

Kinh nghiệm chạy quảng cáo

Thường xuyên theo dõi

Trung bình cứ một tiếng bạn nên  xem lại Report Facebook Ads một lần, cố gắng phân tích chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể tối đa báo cáo là bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi tin dám chắc nhiều người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.

4. Hãy thử nhiều mẫu quảng cáo

Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu QC để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương