Nhanh.vn - Tiết kiệm thời gian

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada hiệu quả

17/03/2019

Bán hàng trên Lazada đang trở thành xu hướng của rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh buôn bán lẻ. Thì kênh thương mại điện tử trung gian như Lazada lại là một phương tiện hiệu quả để gia tăng doanh số. Cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng của họ. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho các bạn về những lợi ích khi bán hàng trên Lazada. Và cách bán hàng trên Lazada hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

kinh_nghiem_ban_hang_tren_lazada_hieu_qua_5

1. Tại sao bạn nên bán hàng trên Lazada 

Thương hiệu uy tín:

Tại sao có thể nói các sản phẩm được rao bán trên Lazada lại được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng. Vì khi bạn muốn mở gian hàng trên Lazada trước hết bạn phải xuất trình những giấy tờ chứng minh. Ví dụ, bạn là chủ shop quần áo thì bạn phải xuất trình CMT và số tài khoản ngân hàng. Khi bạn muốn đưa công ty lên sàn thì bạn phải xuất trình giấy phép kinh doanh, số tài khoản ngân hàng, giấy phép hoạt động… Chính những giấy tờ này tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Đội ngũ hỗ trợ của Lazada

Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, bạn không phải làm việc này cho cả quá trình. Sau khi tạo gian hàng trên Lazada bạn gần như không phải làm bất cứ việc gì khác. Tất cả những công việc liên quan đến giao tiếp với khách hàng, quảng cáo đều được Lazada hỗ trợ bạn làm hết. Việc bạn cần làm đó là can thiệp vào một số chương trình khuyến mãi cho sản phẩm của riêng bạn. Hoặc giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng trong trường hợp nhân viên hỗ trợ của Lazada không giải quyết được.

Quảng cáo miễn phí:

Lazada thuộc tập đoàn Alibaba, vì thế nó có tiềm lực tài chính rất lớn. Lazada luôn tiến hành những chương trình quảng cáo mang quy mô lớn trên khắp các mạng xã hội. Việc này giúp thu hút nhiều lượng khách hàng mục tiêu hơn mà bạn lại không phải mất phí.

Dịch vụ giao hàng, vận chuyển:

Lazada luôn cung cấp dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng cũng không vấn đề gì cả. Ưu đãi về chính sách giao hàng của Lazada cũng rất có lợi cho cả người bán và người mua. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu

kinh_nghiem_ban_hang_tren_lazada_hieu_qua_3

2. Bí quyết bán hàng trên Lazada hiệu quả

Chăm sóc cửa hàng trực tuyến của mình

Việc tạo cửa hàng trên Lazada rất đơn giản và dễ thực hiện. Nhưng không có nghĩa bạn chỉ tạo xong rồi để đấy mà không chăm sóc cho nó. Nó không thể tự bán hàng và mang lại lợi nhuận cho bạn được. Hãy chăm sóc nó như chăm sóc một cửa hàng thật. Bằng cách thường xuyên online để check đơn hàng và trả lời thắc mắc của khách hàng. Hiện nay, Lazada đã bổ sung chức năng chatbox với khách hàng. Để khách hàng và shop có thể tương tác 2 chiều.

Thường xuyên đăng tải các sản phẩm mới

Bạn cần thường xuyên đăng tải những sản phẩm mới để khách hàng có thể dễ dáng chọn lựa. Và nó cũng sẽ giúp ích 1 phần tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng. Nếu bạn thường xuyên cập nhật thì khách hàng sẽ nghĩ shop của bạn uy tín, làm ăn tốt.

Đưa ra mức giá hợp lí

Nhiều shop bán hàng trực tuyến trên Lazada có áp dụng hình thức càng nhiều người mua một sản phẩm thì giá thành sẽ càng rẻ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này và chọn mức giá phù hợp. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp cho một số sản phẩm. Nếu bạn bán những mặt hàng mình đang bán có thể áp dụng được hay không nhé.

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada

Bạn cũng có thể đăng kí tham gia các chương trình khuyến mãi, giờ vàng… do Lazada tổ chức. Bằng cách này, thương hiệu/cửa hàng của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng (so với hàng ngàn hàng triệu shop bán hàng hiện có) và bán được nhiều hàng hơn.

Xử lí đơn hàng nhanh chóng

Một trong những lý do khách hàng thích mua hàng online đó là ở nhà mua hàng nhưng lại muốn nhận hàng nhanh chóng. Khả năng xử lý đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả thì shop của bạn sẽ nhận được nhiều 5 sao. Và những review tốt từ khách hàng. Điề này sẽ giúp uy tín của shop của bạn tăng cao dẫn đến có thêm nhiều khách hàng mới.

Mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt

Nội dung đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu thông suốt về lợi ích sản phẩm, cách sử dụng và cách thức mua hàng, bảo hành … Khi nội dung của bạn có thể giải đáp mọi khúc mắc của người mua, lúc đó họ mới sẵn sàng đặt hàng và chắc chắn tỷ lệ hoàn hàng sẽ giảm.

Tất nhiên, nội dung không chỉ chi tiết mà cũng cần chuẩn SEO. Bởi vì khi người mua tìm kiếm tên sản phẩm của bạn trên Google, bạn cũng rất muốn sản phẩm của bạn vượt qua tất cả đối thủ để lên top đúng không nào?

kinh_nghiem_ban_hang_tren_lazada_hieu_qua_4

Đầu tư vào chất lượng ảnh sản phẩm

Các sản phẩm bạn bày bán không phải hữu hình, khách không thể sờ, hay cầm nắm trực tiếp. Vậy chỉ còn một cách là đầu tư ảnh thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.

Đừng chạy đua về giá, nhất định phải nhớ điều đó

Không phải lúc nào giá rẻ cũng tốt. Tùy vào từng sản phẩm mà bạn sẽ có những chiến lược cạnh tranh riêng. Thay vì tập trung vào giá, bạn hãy tập trung cải thiện về xếp hạng của bạn bằng cách trả lời mọi tin nhắn của khách hàng. Đầu tư vào nội dung, sản phẩm tốt. Hãy nghiêm túc nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu của bạn về lâu dài. Mà lẽ thường việc giảm giá triền miên không phải là cách tốt để xây dựng một thương hiệu tốt.

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada hiệu quả là bán những sản phẩm độc đáo

Độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên Lazada. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn cũng nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó. Thực tế nhiều sản phẩm trên thị trường tưởng mới, nhưng nó chỉ giống như “bình mới rượu cũ”, chất vẫn vậy. Chỉ là tút tát vẻ bề ngoài một chút, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý tên sản phẩm dù đổi cũng không được sai bản chất và phải chứa từ khóa có nhiều tìm kiếm.

Luôn chú ý các ưu đãi của Lazada dành cho nhà bán hàng

Mỗi tháng Lazada đều có rất nhiều chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng, như free ship, các gói khuyến mại… Theo dõi và tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu cho bạn. Đây cũng là mấu chốt để bán hàng thành công trên Lazada nhưng nhiều nhà bán hàng chưa biết tận dụng  nó.

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada không quá khó phải không nào. Hãy sở hữu cho mình 1 mảnh đất màu mỡ là 1 gian hàng trên Lazada nhé. Hy vọng với những kiến thức mình chia sẻ hôm nay, các bạn sẽ rút ra được những tinh hoa nhất. Từ đó hãy áp dụng nó cho chính bản thân mình.

Chúc các bạn bán hàng trên Lazada thành công!

Tìm hiểu phương pháp đồng bộ kênh bán hàng Lazada với phần mềm bán hàng Nhanh >> tại đây <<

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Địa chỉ:

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 2, Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ chung)

032.992.9355 (Hỗ trợ kỹ thuật)

091.442.9900 (Hỗ trợ vận chuyển)

098.983.4491 (Tiếp nhận thông tin)

contact@nhanh.vn

Công ty cổ phần VNP Group

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần VNP Group

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App