Kinh doanh gì với 200 triệu đồng?

2021-07-10

 Hiện nay, bắt đầu đầu tư kinh doanh với 200 triệu sẽ không có nhiều sự lựa chọn dễ dàng với các ngành nghề mà bạn mong muốn nhưng nên mang số tiền đó đi đầu tư bởi nó có thể mất giá trị trong một tương lai gần. Tuy nhiên, số tiền này cũng là đủ để bạn có thể buôn bán với quy mô vừa và nhỏ tùy vào ý tưởng kinh doanh phù hợp với bạn. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp một số ngành nghề kinh doanh phù hợp với những người sử dụng khoảng 200 triệu để kinh doanh thông qua tham khảo kinh nghiệm từ nhiều nguồn thông tin.

Nội dung [hide]

1. Bắt đầu kinh doanh ở thành phố với 200 triệu

 Với 200 triệu, bất kỳ ý tưởng kinh doanh nào cũng nên thực hiện ở quy mô nhỏ trước bởi sẽ khá rủi ro khi bắt đầu kinh doanh một mô hình kinh doanh vừa và lớn khi nguồn lực thực hiện là chưa đủ.

1.1. Kinh doanh cửa hàng quần áo

1.1.1. Tại sao nên kinh doanh quần áo

 Kinh doanh quần áo được cho là một ngành có khả năng quay vòng vốn khá nhanh bởi đây là dòng sản phẩm phổ biến và mọi người đều sử dụng với số lượng lớn. Khi có số vốn không lớn, người bán có thể chọn kinh doanh quần áo sinh viên, thời trang dành cho giới trẻ bởi các sản phẩm thường không quá cao phù hợp với đối tượng khách hàng chính, chủ yếu là học sinh, sinh viên và những người có thu nhập không cao. Chính vì vậy, người bán bắt đầu kinh doanh quần áo dành cho giới trẻ với số vốn 200 triệu là hợp lý. 

Kinh doanh quần áo

Kinh doanh quần áo

1.1.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

 Những công việc đầu tiên mà người bán cần thực hiện khi mở cửa hàng chính là xác định khách hàng mục tiêu, tìm hiểu thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Xác định khách hàng mục tiêu giúp người bán nhận định đúng sản phẩm mà cửa hàng sẽ cung cấp, thiết lập giới hạn giá bán sản phẩm để phù hợp với nhóm khách hàng này. Tìm hiểu thị trường cho người bán có cái nhìn khách quan nhất khi đánh giá tiềm năng của cửa hàng cũng như xác định được số lượng cung cấp ra trong tương lai để đảm bảo việc vận hành là tốt nhất. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh giúp người bán đánh giá điểm tốt và điểm chưa tốt của đối thủ để cải thiện chất lượng cũng như dịch vụ của mình để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm của cửa hàng tốt nhất.

 Người bán còn phải lên một bảng dự tính những chi phí để không bỏ sót bất kỳ một mục nào để có thể cân đối vốn phân chia vào cho các mục và phòng trừ trường hợp thiếu vốn đầu tư.

1.1.3. Nguồn hàng

 Người bán có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối, xưởng sản xuất quần áo hay nhập hàng thông qua order hàng Trung Quốc. Sản phẩm tuy rẻ nhưng không phải không có chất lượng mà thường do chưa có thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường nên các sản phẩm chưa có tên tuổi được bán với giá không cao. Người bán có thể cân nhắc trong khâu lựa chọn các loại quần áo để tìm kiếm nguồn hàng cung ứng sản phẩm phù hợp, giá cả có thể thương lượng, nguồn cung hàng không đứt gãy cũng như sản phẩm uy tín.

1.1.4. Địa điểm đặt cửa hàng

Đây có thể nói là khó khăn lớn khi người bán phải tìm kiếm một địa điểm phù hợp với một không gian mở và đủ chỗ cho các giá đặt quần áo. Với một số vốn không quá nhiều, người bán có thể chọn những địa điểm cho thuê không có mặt tiền trên các con đường lớn bởi đó là điều không thể, thay vào đó, người bán có thể chọn những con hẻm gần với các trường học, khu dân cư để tiếp cận được đối tượng khách hàng chính của mình và tận dụng truyền thông online như các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram,… hay xây dựng website để đưa sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng nhanh chóng hơn.

1.1.5. Xây dựng hình ảnh quảng cáo

 Không thể thuê một mặt bằng rộng rãi, có mặt tiền trên các con phố lớn giảm đi mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với cửa hàng của người bán là đáng kể. Tuy vậy, nó không phải là tất cả khi xuất hiện rất nhiều cách để mang cửa hàng đến với những người tiêu dùng mà trong đó, mạnh nhất chính là truyền thông online. Người bán có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram để đưa hình ảnh về sản phẩm của mình đến những người dùng để tăng độ nhận biết thương hiệu của họ. Ngoài ra, người bán có thể đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo,… cũng là một trong những kênh bán hàng online tiềm năng với hàng chục nghìn truy cập mỗi ngày với mỗi sàn.

1.2. Kinh doanh giặt ủi

1.2.1. Tại sao nên kinh doanh giặt ủi

 Trong thời đại mới, con người ngày càng bận rộn với công việc và những guồng quay cuộc sống nên người ta sử dụng các thiết bị công nghệ để giảm thời gian đầu tư vào các công việc cuộc sống thường nhật như việc giặt là chẳng hạn. Trong mỗi gia đình, máy giặt gần như đã trở thành một trong những sản phẩm công nghệ không thể thiếu giúp cho việc giặt quần áo trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, không phải loại quần áo nào cũng có thể cho vào máy giặt mà cần những thiết bị đặc thù. Vì vậy, kinh doanh tiệm giặt ủi đã trở thành một ngành kinh doanh khá tiềm năng.

Kinh doanh tiệm giặt ủi

Kinh doanh tiệm giặt ủi

1.2.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

 Tương tự như các loại hình kinh doanh khác, đầu tư thời gian để tìm hiểu thị trường cũng như lên kế hoạch chi tiết về các trang thiết bị cũng như chi phí để đầu tư mua chúng là điều cần thiết. Thông qua tìm hiểu thị trường, việc xác định quy mô của cửa hàng cũng như mua sắm các loại máy móc phù hợp về công suất giặt cũng như chi phí cho việc giặt là.

 Một điều quan trọng không kém là chủ cửa hàng cần trang bị cho mình những kiến thức về máy giặt để có thể dễ dàng xử lý những lỗi phổ biến của máy khi chúng hoạt động trong một thời gian dài. Điều này giúp giảm đáng kể chi phí gọi thợ sửa cũng như tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng giặt là cho người mới bắt đầu

1.2.3. Địa điểm kinh doanh

 Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh các cửa hàng giặt là, đối tượng khách hàng chủ yếu của cửa hàng là sinh viên, công nhân viên chức và nhân viên văn phòng – nhóm người bận rộn với công việc và ít có thời gian cho việc nhà, vì vậy, các tiệm giặt là giúp họ giảm được khá nhiều thời gian cho việc giặt giũ quần áo. Chính vì thế, các cửa hàng giặt là thường được đặt tại các khu vực có dân cư đông, nhiều người qua lại và đặc biệt tại xung quanh các trường đại học. Có khá nhiều địa điểm đặt cửa hàng cho bạn có thể cân nhắc và tìm kiếm sao cho phù hợp nhất với việc di chuyển cũng như kinh doanh tiệm giặt là.

1.2.4. Mua sắm trang thiết bị ở đâu?

 Đối với từng quy mô mà cửa hàng dự định mở mà việc mua các loại máy giặt cho phù hợp. Nếu có thể tìm được những loại máy giặt cũ nhưng hoạt động còn tốt và có giá cả phù hợp thì đây là điều tốt nhất. Nhưng cũng không nên quá lo lắng khi mua máy giặt mới với giá thị trường khá cao bởi bảo hành từ phía nhà sản xuất là điều mà bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng chúng.

 Ngoài ra, chúng tôi cũng tổng hợp được một vài lưu ý cho việc mua máy giặt.

- Đầu tiên, có thể kể đến chính là việc chọn loại lồng giặt. Dễ thấy rằng, các cửa hàng giặt là thường sử dụng loại lồng ngang. 2 lý do lớn nhất chính là tiết kiệm được diện tích đặt máy khi có thể chồng các máy giặt lồng ngang lên nhau – điều mà máy giặt lồng đứng không làm được và máy giặt lồng ngang tiết kiệm được 60% lượng nước tiêu thụ so với chiều cao của lồng – điều này giúp cho chủ cửa hàng tiết kiệm được chi phí sử dụng nước đáng kể.

- Thứ hai, nên ưu tiên chọn những dòng máy không tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cũng như các tiện ích mang đến trải nghiệm tốt nhất từ nhà sản xuất đến cho người tiêu dùng bởi các công nghệ đó thường là không cần thiết đối với một tiệm giặt. Điều này cũng giúp chủ tiệm giảm bớt một phần chi phí đầu tư khi mua thiết bị để phục vụ hoạt động kinh doanh.

- Thứ ba, nên lựa chọn máy giặt có công nghệ truyền động trực tiếp bởi công nghệ này hạn chế được tiếng ồn cũng như độ rung lắc của máy giặt khi hoạt đồng, điều này giúp cho chủ tiệm ít bị làm phiền bởi ô nhiễm tiếng ồn trong không gian quán. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng giúp máy giặt hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ hơn.

2. Bắt đầu kinh doanh ở nông thôn với 200 triệu

 Khi kinh doanh ở nông thôn, bạn sẽ có nhiều cơ hội để bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình hơn bởi chi phí cần chi trả ở đây ít hơn khi kinh doanh ở thành phố là khá nhiều.

2.1. Kinh doanh quán tạp hóa

 Kinh doanh luôn là một điều không dễ dàng và kinh doanh quán tạp hóa cũng vậy. Do có cần nhiều thứ cần quản lý nên đôi khi việc kiểm soát và bán hàng gặp rắc rối. Vì thế, bạn cần lên kế hoạch và lưu ý khá nhiều điểm để tiến hành kinh doanh một cách thuận lợi.

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa

 2.1.1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

 Dù là kinh doanh bất kỳ ngành gì, công việc xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh là điều rất cần thiết. Việc xác định được quy mô cũng như dự tính được các nguồn thu chi cũng đều xuất phát từ đây. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch chi tiết cho các công việc cũng giúp việc kinh doanh quán tạp hóa hạn chế các rủi ro gặp phải nhiều hơn và

2.1.2. Tìm kiếm nguồn hàng

 Các nhóm hàng của một cửa hàng tạp hóa là khác nhau nên cần tìm kiếm nhiều nguồn hàng để nhập và bán ra thị trường. Các nguồn nhập thông thường có thể kể đến như các xưởng sản xuất ra thành phẩm, từ các chợ đầu mối, từ đại lý cấp 1 và cấp 2 hay từ siêu thị.

 Đối với các xưởng sản xuất của các hãng lớn, người bán cần đăng kí làm đại lý bán lẻ của các hãng bởi có khá nhiều quyền lợi đặc biệt có thể kể đến như lấy hàng với giá ưu đãi, nhận chiết khấu với khuyến mãi tốt, không cần chi trả chi phí trung gian,… Tuy nhiên, để ký được hợp đồng với các hãng thì người bán phải nhập một lượng hàng đủ lớn và ổn định.

 Đối với hàng từ chợ đầu mối, người bán có thể lựa chọn rất nhiều mặt hàng với mẫu đa dạng, lượng hàng hóa khá dồi dào nên người bán có thể tìm kiếm dễ dàng cũng như nhập hàng đơn giản hơn các hình thức khác. Tại các chợ đầu mối, việc thương lượng giá cả để kinh doanh lâu dài là khả thi hơn những nguồn khác. Tuy nhiên, hàng hóa từ đây khó có thể xác nhận nguồn gốc và xuất xứ nên dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này là lưu ý khá lớn khi chủ quán tạp hóa nhập từ các chợ đầu mối cần trang bị kiến thức phân biệt các loại hàng hóa cũng như tìm nguồn hàng hóa uy tín.

 Đối với nguồn hàng từ đại lý cấp 1 và cấp 2, các cửa hàng thường phải chịu mức phí cao hơn từ các nguồn khác bởi phải trả cho chi phí trung gian để nhận hàng. Các nguồn hàng này thường có chất lượng được đảm bảo bởi chính các đại lý khi nhập hàng đã kiểm tra một vài lượt nên chủ cửa hàng không cần lo lắng về chất lượng.

 Đối với hàng hóa lấy từ các siêu thị lớn, các cửa hàng tạp hóa tại nông thôn thường rất ít khi nhập hàng từ siêu thị. Tuy nhiên trong một vài trường hợp đặc biệt thì họ vẫn nhập một vài loại bởi các nguồn hàng khác khó nhập được như các sản phẩm từ nước ngoài. Hàng từ siêu thị thường được kiểm soát về chất lượng tốt nên người bán có thể yên tâm khi nhập hàng và bán ra. Đi đôi với chất lượng là giá cả của nguồn hàng này khá cao bởi được niêm yết trên thị trường để các siêu thị có lãi.

2.1.3. Địa điểm mở cửa hàng tạp hóa

 Nếu có một mặt bằng sẵn gần chợ hoặc gần khu đông dân cư thì có thể tận dụng để kinh doanh buôn bán. Lợi thế này giúp người bán giảm được đáng kể chi phí đi thuê mặt bằng. Nếu chưa có sẵn mặt bằng thì người bán có thể đi thuê để kinh doanh. Tuy nhiên, điều này cũng không tốn quá nhiều tiền bởi giá thuê đất tại các vùng nông thôn thường không quá cao. Thông thường, các quán tạp hóa được đặt tại những nơi đông đúc người qua lại hay khu đông dân để người tiêu dùng tiện lợi khi mua hàng cũng như thuận lợi cho việc nhập và bán hàng.

Xem thêm: Tổng hợp 10+ cách làm giàu hiệu quả nhất ở nông thôn

2.2. Kinh doanh quán cafe

2.2.1. Tại sao nên kinh doanh quán cafe

 Kinh doanh quán cafe ở nông thôn đang là một xu hướng mới khi nhiều người có ý định sống quanh các khu ngoại thành của thành phố không chỉ bởi nó có không gian rộng rãi hơn mà còn chất lượng không khí, tiếng ồn tốt hơn. Tuy vậy, các hoạt động giải trí vẫn không kém sôi động. Ngoài ra, giá thành của các nguyên vật liệu đầu vào cùng các yếu tố kinh doanh thường rẻ nên đồ ăn và đồ uống tại đây có giá thành thấp hơn tại các quán ở trung tâm thành phố.

Kinh doanh quán cafe

Kinh doanh quán cafe

2.2.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

 Đây là điều  khá quan trọng với những lý do đã nêu ở phía trên. Trước khi quyết định đầu tư, chủ quán cần xác định nhóm khách hàng mà mình phục vụ là những ai, có đặc điểm như thế nào, thu nhập của họ ra sao; nghiên cứu xem thị trường có nhóm khách hàng ấy hay không, số lượng nhóm người tiêu dùng ấy là bao nhiêu, dự tính thị phần mà quán có thể phục vụ là bao nhiêu; tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh như số lượng đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ họ bán ra thị trường, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và những điều mà quán cần lưu ý trong tương lai.

2.2.3. Các khoản chi phí khi kinh doanh quán cafe

 Để kinh doanh có hiệu quả, dự tính các khoản mục chi phí đầu tư ban đầu và thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

- Chi phí ban đầu có thể kể đến như chi phí thiết kế, chi phí xây dựng hoặc sửa chữa, chi phí trang thiết bị, chi phí trang trí,…

- Chi phí thường xương có các loại như chi phí nguyên vật liệu, chi phí sử dụng điện, sử dụng nước, chi phí quảng cáo, tiền thuê mặt bằng,…

- Chi phí dự phòng là khoản chi luôn cần thiết để phòng tránh những rủi ro không đoán trước.

2.2.4. Địa điểm đặt quán cafe

 Dễ thấy rằng, một quán cafe ở thành phố thường được đặt tại những nơi có mặt tiền và đông người qua lại. Một quán cafe ở nông thôn cũng vậy. Quán thường được đặt tại các khu đông dân cư hay nhiều người đi lại để tăng độ nhận diện của người tiêu dùng với quán. Tuy nhiên, đối với một số vốn tương đối nhỏ như 200 triệu thì khó để người bán có thể cân đối được chi phí nên tìm một địa điểm không cần quá đông đúc, thay vào đó có thể đầu tư một không gian xanh cho khách hàng có những không gian riêng tư, thoải mái sau khi rời cuộc sống bộn bề và dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

 Việc trang trí có thể tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà quán hướng đến cũng như phong cách riêng của quán mà xây dựng nên một không gian đồng bộ. Thông thường, các quán cafe sử dụng tông màu trầm để làm màu chủ đạo tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Trên đây là những chia sẻ từ Nhanh.vn về kinh doanh gì khi có 200 triệu đồng trong tay. Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến