Hướng dẫn tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

2020-06-29

Là một người kinh doanh và quảng bá thương hiệu, sẽ thế nào khi bạn có được một giải pháp tiếp thị có khả năng tiếp cận lên đến 98%. Hơn nữa, nó còn được đọc trong vòng 3 phút với hầu hết thời gian tiếp cận. Và tuyệt vời hơn khi bạn có thể kết hợp giải pháp đó với các chiến dịch Marketing khác để đem lại những giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng trên thị trường tại thời điểm họ muốn mua hàng nhất? Đó không còn là điều xa vời nữa với SMS Marketing. 

Đối với nhiều doanh nghiệp, SMS Marketing là giải pháp cốt yếu của chiến lược tiếp thị di động của họ. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để tận dụng hiệu quả chiến dịch SMS Marketing vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của Nhanh.vn nhé!

1. SMS Marketing là gì?

SMS marketing, còn được gọi là tiếp thị tin nhắn văn bản, là một phương thức mà các doanh nghiệp và tổ chức gửi ưu đãi đặc biệt, phiếu giảm giá, khuyến mãi, cảnh báo và nhiều hơn nữa thông qua tin nhắn văn bản của khách hàng chọn tham gia với doanh nghiệp - thường là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Các tin nhắn này được giới hạn tối đa 160 ký tự.

Hướng dẫn tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

SMS Marketing là một chiến dịch Marketing tuyệt vời cho doanh nghiệp hiện nay

2. Tại sao SMS Marketing hiệu quả?

2.1. Tính phổ biến của điện thoại thông minh

Hiện nay, không thể phủ nhận sự phổ biến của điện thoại thông minh. Với người trưởng thành ít nhất đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Vì thế, SMS là một cách tuyệt vời để tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Bằng cách bao gồm một liên kết tiếp thị trong văn bản SMS này, bạn có thể thúc đẩy sự tham gia với doanh nghiệp của bạn trực tuyến.

2.2. Tỷ lệ cam kết tham gia cao

Theo nghiên cứu, 90% tin nhắn được đọc trong vogf 30 phút khi người dùng nhận được chúng. Điều này làm cho SMS rất hữu ích trong việc cung cấp thông tin quan trọng với tỷ lệ thành công cao.

2.3. Tiện ích hơn Email Marketing

Mặc dù Email và SMS Marketing có nhiều điểm tương đồng trong việc thực hiện chiến lược tiếp thị, nhưng chúng hoạt động tốt nhất khi bạn biết cách kết hợp cả hai giải pháp. Với SMS, bạn có thể gửi tin nhắn tiếp thị tưc thì trong khi đó Email giúp bạn đưa cho khách hàng nhiều thông tin và hình ảnh hơn về thương hiệu của mình.

2.4. Tuyệt vời cho thị trường kinh doanh mới 

Tại các quốc gia mà dữ liệu thường tốn rất nhiều chi phí và wifi ít phổ biến thì SMS chính là giải pháp tiếp thị thay thế đầy tiềm năng. Hoặc bạn là doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường thì việc tiếp cận khách hàng qua tin nhắn cũng là giải pháp được khuyến khích dành cho bạn.

Xem thêm: Bạn đã biết về Ưu và Nhược điểm của SMS Marketing chưa?

3. Nguyên tắc tạo nên chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

3.1. Đảm bảo các khách hàng của bạn chọn tham gia SMS

Tin nhắn văn bản là một đường truyền thông rất hiệu quả và trực tiếp đến khách hàng. Nhưng, có nhiều quy tắc mà bạn nên xem xét khi lập kế hoạch cho chiến lược tiếp thị SMS của mình. Việc đầu tiên và quan trọng nhất trong số này là nhận được sự cho phép từ các liên hệ của bạn để bạn có thể gửi cho họ tin nhắn SMS.

SMS có tỷ lệ mở cực kỳ cao, nhưng điều này sẽ không giúp ích cho bạn nếu bạn đang gửi tin nhắn cho những người không muốn chúng. Nếu cố tình vi phạm bạn có thể sẽ bị người dùng chặn liên lạc vĩnh viễn

3.2. Chú ý đến thời gian tiếp thị qua tin nhắn

Không giống như Email, khách hàng của bạn có thể sẽ mở tin nhắn gần như lập tức khi nhận được chúng. Điều này đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp gửi dạng tin nhắn khẩn cấp và đòi hỏi có sự phản hồi nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, bạn sẽ làm phiền khách hàng của mình nếu gửi tin nhắn vào những khung giờ không phù hợp.  

Giả sử bạn gửi tin nhăn giảm giá vào lúc 2h sáng và tất nhiên không một khách hàng nào chạy ra ngoài để mua sản phẩm giảm giá của bạn. Vì thế, thời gian là yếu tố rất quan trọng khi tham gia SMS Marketing. 

Hướng dẫn tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

Thời gian gửi tin nhắn giúp bạn có thể tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng của mình

3.3. Bao gồm tên doanh nghiệp hoặc thương hiệu trong tin nhắn

Khi gửi tin nhắn SMS số lượng lớn, hầu hết các nhà cung cấp đều gửi chúng qua một mã ngắn, điều đó có nghĩa là các liên hệ của bạn sẽ không biết nó đến từ doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải cho người liên hệ của bạn biết ai đang gửi tin nhắn cho họ. Bằng cách thêm tên doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn vào SMS giúp khách hàng tiếp cận bạn nhanh chóng vầ dễ dàng hơn.

3.4. Sử dụng SMS Marketing như một chiến lược marketing bổ sung, hỗ trợ

Trong chiến lược Marketing không chỉ có SMS Marketing mà còn rất nhiều kênh tiếp thị khác để bạn tương tác với khách hàng của mình. 

Tất cả các kênh này liên kết với nhau để tạo ra một hệ thống truyền thông tiếp thị cho phép các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và dẫn đầu ở quy mô lớn.

SMS và tiếp thị qua email là hai kênh tiếp thị thường được kết hợp, bổ sung lẫn nhau. Bạn có thể tạo các chiến dịch thông qua cả hai kênh, sử dụng email để bao gồm thông tin chi tiết và SMS hơn để truyền đạt thông tin khẩn cấp hoặc nhạy cảm hơn về thời gian.

Như vậy, trên đây là những nguyên tắc cần thiết giúp bạn xây dựng được chiến dịch SMS Marketing hoàn hảo. 

Nếu bạn đang quan tâm làm thế nào để tiếp thị qua SMS Marketing thì hiện nay Nhanh.vn đã cung cấp dịch vụ SMSBrandName cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp khi bắt đầu tham gia chiến dịch tin nhắn tiếp thị. Với SMS BrandName, bạn sẽ có thể khai thác tối đa dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp của bạn đồng thời tối ưu hóa hiệu xuất bán hàng và giá trị chi phí Marketing theo thời gian. 

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương