Hướng dẫn SEO website lên top 1 google nhanh chóng và bền vững

06/01/2020

Người truy cập Internet thường có xu hướng click chuột chọn những trang web ở vị trí đầu tiên trong số hàng triệu kết quả tìm kiếm. Nếu trang web của bạn không trong thứ hạng cao thì lượng người tiếp cận rất thấp. Như vậy là chiến lược marketing online, cụ thể là thiết kế và xây dựng website của bạn đã không có hiệu quả.

 

Vậy làm thế nào để đưa website lên top 1 tìm kiếm tại Google? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn quy trình cơ bản, đơn giản nhưng hữu hiệu nhất trong việc xây dựng và phát triển web lên top nhanh chóng và bền vững.

Quy trinh đưa website lên top 1 Google

1. Phân tích website

Phân tích website là tiền đề để phát triển website. Bạn phải nắm được vị trí website của mình so với của đối thủ cạnh tranh là như thế nào? “ Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”. Đánh giá xem website của mình có điểm mạnh nào có thể phát triển, điểm yếu nào còn hạn chế và cần cải thiện. Như vậy, bạn sẽ đưa ra hướng đi đúng và nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một số công cụ phân tích:

  • Google Analytics
  • Google Webmaster Tools
  • Page Speed Checker
  • SEOmoz's Page Strength Tool
  • SEMRush
  • Alexa
  • Compete

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là có lẽ bước quan trọng nhất trong quy trình. Nếu lựa chọn từ khóa không đúng thì sẽ lãng phí thời gian công sức. Bởi vậy, bạn phải nắm rõ insight của khách hàng, hiểu họ muốn gì, biết được những yếu tố có thể ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của họ thì từ khóa đưa ra sẽ đúng trọng tâm hơn.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn dự đoán những thay đổi nhu cầu khách hàng, đáp ứng điều kiện thay đổi của thị trường về sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng tìm kiếm qua kênh search engine 

 Mục đích của nghiên cứu từ khóa là xác định được những từ khóa thích hợp nhằm đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó mở rộng các từ khóa tương tự qua các công cụ gợi ý từ khóa như Keyword Planner của Google Adwords 

Một số công cụ phân tích từ khóa: 

  • Google Keyword Planner
  • Google Trends
  • Keyword research Moz
  • Keyword Tool
  • Google Search
  • Keyword Discovery 

3. Chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung đề cập tới việc lập kế hoạch, phát triển, quản lý nội dung văn bản text và media. Đây là một lĩnh vực được công nhận trong trải nghiệm người dùng, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng như quản lý nội dung, phân tích kinh doanh, và kỹ thuật truyền thông. Chiến lược nội dung đã được mô tả như là lập kế hoạch cho "sự sáng tạo, xuất bản, và quản lý các nội dung hữu ích có thể sử dụng." 

4. Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Muốn vậy, website của bạn nên đạt được những tiêu chuẩn của Google như:

  • Thực hiện SEO cơ bản cho các Tags: Title, Description, H1 có chứa từ khóa chính ngay phía đầu
  • URL thân thiện với người dùng, search engine có chứa từ khóa
  • Xác định từ khóa mục tiêu cho trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
  • Lưu ý mật độ từ khóa trong nội dung tránh nhồi nhét từ khóa
  • Tối ưu SEO Content
  • Đảm bảo các trang trên website là duy nhất không trùng lặp nội dung, trường hợp các trang có nội dung giống cần dùng thẻ Canonical
  • Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung
  • Có gắn các button chia sẻ lên mạng xã hội dễ dàng
  • Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
  • Tốc độ load trang

5. Tối ưu SEO Offpage

SEO Offpage là kỹ thuậtxây dựng liên kết được thực hiện sau khi hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO Onpage, nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.  

Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:

  • Tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội
  • Blogging – Viết blog dẫn link về trang của bạn theo chủ đề liên quan
  • Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
  • Submit website lên các search engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
  • Social Bookmarking
  • Link Baiting - Câu link
  • Cross-Linking - Liên kết chéo
  • Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
  • Video Promotions
  • Answers - Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
  • Chiến dịch quảng cáo trả phí PPC như Google Adwords

6. Đo lường đánh giá và cải tiến

Sau khi khi thực hiện SEO 1 thời gian, bạn cần phải đánh giá kết quả SEO bạn đạt được. Công việc bạn cần làm đó chính là: Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SEO. Từ đó để thấy những điều gì chưa tốt, chưa hiệu quả thì cần thay đổi, chỉnh sửa, cải tiến cho phù hợp hơn.

Một số tiêu chí được sử dụng để đánh giá:

  • Số lượng khách hàng truy cập, lượt xem, like, share
  • Chất lượng: Tỷ lệ bỏ trang (Bounce rate) thời gian trên trang, số truy cập 1 phiên
  • Giá trị: Giá trị mỗi lần khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi đem lại giá trị gì
  • Chi phí: Chi phí bao nhiêu cho một sản phẩm dịch vụ, chi phí cho mỗi chiến dịch SEO

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến