Hướng dẫn gửi SMS Marketing không bị khóa sim

03/07/2020

Nếu bạn đang đầu tư vào chiến dịch SMS Marketing thì bạn cần biết rằng đó là một hoạt động dựa trên sự cho phép. Bạn không thể nhắn tin cho bất cứ ai bạn muốn mà không có sự đồng ý tham gia từ người dùng. 

Và một sai lầm mà nhiều dpanh nghiệp gặp phải khi tham gia chiến dịch SMS Marketing đó là không tuân thủ những quy định của viễn thông mạng và spam khách hàng của mình quá nhiều khiến họ đột ngột bỏ đăng ký với bạn. Và đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ bị nhà mạng khóa SIM và dừng mọi hoạt động tiếp thị văn bản của mình.

Vì vậy, trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề làm thế nào để gửi SMS Marketing không bị khóa SIM 

1. Khi nào bạn nên quan tâm đến vấn đề bị khóa SIM khi thực hiện SMS Marketing?

Các doanh nghiệp hiện nay lựa chọn SMS Marketing như một chiến lược tiếp thị phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng và đem đến những dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng. 

Đặc điểm của SMS Marketing là các doanh nghiệp sẽ thông qua một nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing để gửi tin nhắn về các chương trình khuyến mại, ưu đãi, lời chúc, nhắc nhở,...đến khách hàng của mình đã đăng ký tham gia một cách hàng loạt và nhanh chóng. 

Vì thế, với các doanh nghiệp lựa chọn tham gia SMS Marketing thì vấn đề bị khóa SIM do người dùng cho rằng bạn đang Spam tin nhắn và làm phiền họ là vấn đề nên được quan tâm nhiều nhất. 

Để có thể thực hiện chiến dịch SMS Marketing hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên loại bỏ nguy cơ bị khóa SIM từ nhà cung cấp mạng viễn thông 

Hướng dẫn gửi SMS Marketing không bị khóa sim
SMS Marketing chính là giải pháp tiếp thị văn bản phố biến nhất hiện nay

2. Quy định của nhà mạng về SPAM tin nhắn 

Để tránh bị khóa SIM khi thực hiện SMS Marketing, trước hết bạn cần phải tuân thủ những quy định sau từ nhà mạng viễn thông:

- Tin nhắn được coi là Spam khi nó có nội dung giống nhau và cùng được gửi đi hơn 3 lần trong 5 phút

- Tin nhắn cũng được coi là Spam khi cùng nội dung tin nhắn và gửi nó đến quá nhiều người dùng

- Không gửi tin nhắn vào những khoảng thời gian không hoạt động của người dùng như đêm muộn từ 24h - 5h

 - Nội dung tin nhắn chứa những từ ngữ "nhạy cảm" như khuyến mãi, giảm giá,...

Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời từ SMS Marketing có thể bạn chưa biết

3. Cách bảo vệ thương hiệu của bạn khỏi những khiếu nại về Spam SMS

3.1. Hãy nghĩ đến chất lượng SMS hơn số lượng

Nguyên tắc số một với SMS marketing là chất lượng hơn số lượng. Bạn có thể đạt được chất lượng cao hơn, với số lượng ít hơn, bằng cách đảm bảo rằng bốn khía cạnh chính của tiếp thị SMS:

- Kêu gọi hành động: Nếu bạn muốn chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng của mình thì bạn cần phải thêm những lời kêu gọi hành động cụ thể vào trong những tin nhắn. 

- Đem lại giá trị hữu ích cho khách hàng: Để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần chắc chắn rằng những tin nhắn SMS của mình không làm phiền họ và đem lại những giá trị tích cực cho khách hàng. 

- Sự chuyên nghiệp: Những thông điệp từ tin nhắn tiếp thị một phần nào đó sẽ phản ánh đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Vì thế, một tin nhắn SMS chất lượng sẽ đem lại sự chuyên nghiệp và phản ánh giá trị thương hiệu tuyệt vời của bạn

- Hình thức văn bản tin nhắn: Một tin nhắn văn bản chất lượng khi nó có kèm theo những hình ảnh, biểu tượng trực quan. Việc này khiến thông điệp của bạn được truyền tải sinh động và thu hút người dùng hơn

Hướng dẫn gửi SMS Marketing không bị khóa sim

Việc gửi hàng loạt tin nhắn cùng một lúc chính là bạn đang Spam tin nhắn khách hàng

3.2. Hãy tôn trọng khách hàng của bạn

Không có cách nào khiến người dùng hủy đăng ký dịch vụ nhanh hơn việc làm phiền họ bằng quá nhiều tin nhắn. Đây là một sai lầm phổ biến ở nhiều nhà tiếp thị tin nhắn. 

Bạn hãy cố gắng giữ số lượng tin nhắn bạn gửi trong một khoảng thời gian phù hợp với lịch trình của khách hàng. Việc đảm bảo tần suất tin nhắn cho thấy bạn tôn trọng thời gian quý báu của khách hàng và không làm phiền họ khi bạn gửi tin nhắn.

3.3. Luôn luôn xin phép trước khi nhắn tin

Một cách khác để bạn có thể thể hiện sự tôn trọng đến khách hàng của mình là luôn luôn xin phép trước khi nhắn tin. Nghĩa là bạn cần có sự đồng ý tham gia vào dịch vụ SMS Marketing của bạn. 

Và để tạo động lực cho khách hàng chọn tham gia, bạn cần quảng bá từ khóa của mình trên các phương tiện truyền thông hoặc bất cứ nơi nào xuất hiện khách hàng tiềm năng

3.4. Luôn tạo cơ hội cho người nhận từ chối

Khách hàng của bạn luôn có quyền chọn tham gia hoặc không tham gia với bạn nếu họ thấy rằng chiến dịch SMS Marketing của bạn không đem lại hiệu quả cho họ. Nếu bạn không cung cấp các nooij dung có giá trị hoặc liên tục gửi tin nhắn đến khách hàng vào những khoảng thời gian khiến họ khó chịu, bạn có thể bị họ hủy đăng ký và từ chối nhận tin nhắn. Tệ hơn nữa, người dùng có thể báo cáo bạn đang Spam tin nhắn và bạn có nguy cơ bị khóa Sim.

3.5. Nắm rõ những quy định của nhà mạng viễn thông

Như đã đề cập ở trên, trước khi thực hiện một chiến dịch SMS Marketing, bạn cần nắm rõ các quy định của nhà mạng và các cơ quan truyền thông. Việc tuân thủ các quy định giúp bạn có thể đưa ra một chiến dịch SMS hoàn hảo mà không xảy ra rắc rối bị khách hàng báo cáo và khóa Sim. 

3.6. Nhận phản hồi về tin nhắn của bạn

Bất kể bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào hay bạn đang cố gắng đạt được điều gì trong chiến dịch tiếp thị SMS của mình, phản hồi luôn là một công cụ tuyệt vời. 

Việc khách hàng phản hồi lại chứng tỏ họ thực sự tham gia với bạn và quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của bạn. Bạn có thể thêm các cuộc khảo sát ngắn gọn đảm bảo rằng khách hàng có thể phản hồi ý kiến của mình nhanh nhất có thể. 

Đây chính xác là cách tuyệt vời để tăng cường sự tham gia của khách hàng và tương tác. 

Hướng dẫn gửi SMS Marketing không bị khóa sim

Hãy luôn là người tiếp thị cởi mở khi sẵn sàng nhận phản hồi từ khách hàng 

3.7. Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing uy tín

Một nhà cung cấp tin nhắn SMS có uy tín sẽ đảm bảo phần mềm SMS Marketing của họ tuân theo tất cả các hướng dẫn và quy định được đưa ra bởi nhà mạng. Không chỉ giúp doanh nghiệp bạn chống khiếu nại về Spam và bị khóa SIM, mà các nhà cung cấp dịch vụ uy tín sẽ giúp bạn có những giải pháp sử dụng SMS Marketing hiệu quả để biến nó trở thành công cụ Marketing hoàn hảo. 

Hiện nay, Nhanh.vn đang cung cấp dịch vụ SMS Marketing - Nhanh.SMS BrandName với hơn 80000 khách hàng đã lựa chọn tham gia. Đây chắc chắn là giải pháp Marketing tốt nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Nhanh.vn đã giúp hàng ngàn khách hàng đạt được mục tiêu tiếp thị thông qua hệ thống khai thác dữ liệu khách hàng lớn nhất cùng nhiều tính năng được tích hợp mạnh mẽ.

Nhanh.vn hi vọng rằng SMS BrandName tiếp theo sẽ trở thành công cụ tiếp thị tối ưu dành cho doanh nghiệp của bạn.

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương